TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

5 cách bán quần áo online không cần vốn hiệu quả nhất 2024

2024-01-01

Bạn muốn kinh doanh quần áo nhưng chưa đủ vốn nhập hàng? Bạn không biết bán online có ra đơn hay không? Bài viết dưới đây, phần mềm quản lý shop thời trang Nhanh.vn sẽ chia sẻ 5 cách bán quần áo online đơn giản không cần vốn hiệu quả nhất 2024.

quy trình 8 bước bán hàng trên shopee

1. Cách bán quần áo online không cần vốn cực hiệu quả

1.1 Bán quần áo online dạng cộng tác viên

Kinh doanh quần áo online hiện nay ngày càng trở nên bùng nổ tại Việt Nam và trên toàn thế giới vì nhiều yếu tố khác nhau. Nhu cầu mua sắm quần áo luôn nhân rộng thay vì giảm sút. Nên tiềm năng thị trường thời trang phát triển tạo nhiều cơ hội và ấn tượng cho những người kinh doanh. 

Với những người mới bắt đầu thì sẽ cần xây dựng và chuẩn bị nhiều thứ nên sẽ khó khăn trong việc bán hàng, quy trình tiếp cận khách hàng tiềm năng, nhập hàng giá cả hợp lý, nhập các nguồn hàng đáng tin cậy hay tối ưu doanh thu... 

Vậy nên bạn cần chuẩn bị kế hoạch, chiến lược kinh doanh quần áo online chi tiết cụ thể các bước, giai đoạn, bao nhiêu tiêu chí đề ra hay những kinh nghiệp từ các bậc tiền bối để tối ưu công việc.

Bán quần áo online dạng công tác viên

Bán quần áo online dạng cộng tác viên

Hình thức kênh bán quần áo online dạng cộng tác viên có ưu điểm là không cần đầu tư vốn ban đầu. Bạn có thể đăng ký làm cộng tác viên để hỗ trợ các cửa hàng online, doanh nghiệp hay cửa hàng nhỏ và vừa. Việc của bạn là tìm kiếm khách hàng, quảng cáo các mẫu áo quần và chốt đơn. 

Tất cả các trình đóng gói, giao hàng cho khách sẽ do doanh nghiệp hoặc cửa hàng bạn hợp tác làm. Sau khi đơn hàng hoàn thành, bạn sẽ được hưởng lợi nhuận sản phẩm bằng % chiết khấu. Số tiền cho mỗi sản phẩm sẽ dao động khoảng 25-30% lợi nhuận, tùy cửa hàng. Việc chiết khấu tùy phụ thuộc vào hợp đồng thỏa thuận với bên cộng tác.

Làm cộng tác viên bán quần áo online vừa không cần bỏ vốn vừa tránh được tình trạng ôm hàng. Nếu bạn đầu tư một số tiền lớn mà không bán được hàng thì sẽ rất khó khăn trong việc xử lý. Bán không được hàng thì bạn cũng sẽ không kịp xoay vòng vốn. Khi làm cộng tác viên, bạn cũng sẽ trải nghiệm kiến thức về thời trang và trau dồi kĩ năng mềm. Bạn sẽ được tiếp xúc với các kiến thức marketing online, tích lũy cho công việc trong tương lai. 

Tuy nhiên mặt hạn chế của nó bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và hiện tại cộng tác viên đang rất nhiều, bắt buộc phải tạo ra sự khác biệt và dấu ấn riêng để tạo ra sự uy tín hay thu hút khách hàng mới nhất.

Như đã đề cập thì có rất nhiều tổ chức, công ty, cửa hàng đang tuyển các CTV bán quần áo online. Bạn có thể tìm kiếm trên các website tìm việc, các bài đăng trên Facebook... Các sinh viên, nhân viên văn phòng, những người có thời gian muốn kiếm thu nhập đều có thể ứng tuyển. 

Đọc thêm: Mẹo kinh doanh quần áo trẻ em dành cho người mới bắt đầu

1.2 Bán quần áo online hình thức order

Bán quần áo dưới hình thức order cũng không cần nhập hàng trước. Khi đó, người bán sẽ là trung gian đăng tải mục lục các loại mẫu mã áo quần từ nhiều nguồn hàng khác nhau. Khi nào khách đặt hàng, bạn mới tiến hành nhập hàng về bán. Để tiết kiệm chi phí vận chuyển, phí ship, bạn có thể gom đơn của nhiều khách hàng trước, sau đó tổng hợp và order một lần. 

Hình thức kinh doanh online quần áo order không phải là mua bán trực tiếp nên sẽ tránh được việc ôm hàng. Chủ cửa hàng có thể bán online mà không cần có sẵn hàng trong cửa hàng. Bạn có thể lấy tiền đặt cọc khoảng 30-50% đối với quần áo có giá trị cao để đảm bảo không bị bùng hàng. 

Việc lấy cọc cũng hỗ trợ vốn cho bạn để nhập hàng từ nhà cung cấp trên toàn thế giới. Mô hình này phổ biến đối với hình thức mua hàng từ nước ngoài: xách tay, mua trên trang web...

Bán quần áo online hình thức order

Bán quần áo online hình thức order

Ưu điểm của bán hàng order là phù hợp cho người ít vốn buôn bán. Chủ cửa hàng không cần bỏ số tiền lớn để nhập hàng vì đã có tiền đặt cọc trước. Bên cạnh đó, bạn cũng không cần phải bỏ chi phí để thuê giấy phép hay kho, thuê nhân viên quản lý. Bán hàng order cũng sẽ không có sợ hàng tồn, bị ế. Bù lại, bạn cần phải tìm kiếm những nguồn hàng chất lượng và uy tín. Những trang thương mại điện tử lớn từ nước ngoài bạn có thể áp dụng tham khảo để lấy hàng: taobao.com, Amazon, Ebay, Alibaba, 1688.com, tmall.com, Sephora…

Trên mỗi trang đều có những cửa hàng uy tín và cửa hàng không uy tín. Nhiều cửa hàng cung cấp đa dạng các mặt hàng từ thời trang, phụ kiện, áo quần... Hãy cân nhắc tham khảo đánh giá của khách hàng đã mua, chất lượng hàng hóa, thời gian vận chuyển... để tìm được đối tác chất lượng nhất.

Trong thời gian kinh doanh ban đầu, bạn hãy tận dụng các phần mềm trang mạng xã hội của mình như Instagram, Zalo, Facebook... để bán hàng. Kinh nghiệm lưu ý là bạn nên tạo một thẻ tín dụng quốc tế để thực hiện các giao dịch nước ngoài. Hai loại thẻ phổ biến trên các trang thương mại điện tử là Master Card và Visa. Khi nhập hàng quốc tế, nhiều người cũng săn thời gian sale, giảm giá khủng của các nhãn hàng nổi tiếng, tận dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi để mua hàng có phần nhanh chóng và giá tốt nhất.

1.3 Bán hàng bằng cách livestream mạng xã hội

Thời đại 4.0, công nghệ và mạng xã hội dần trở thành một phần trong cuộc của con người thì bán hàng livestream là cách tiếp cận địa chỉ khách hàng nhanh nhất. Mua hàng online thì ngoài hình ảnh, video, người mua cũng cần được hướng dẫn tương tác trực tiếp trên livestream, tư vấn để chốt đơn. 

Bán hàng bằng cách livestream mạng xã hội

Bán hàng bằng cách livestream mạng xã hội

Khách hàng có thể bình luận, chia sẻ, bày tỏ cảm xúc trên video livestream. Người live sẽ trả lời bình luận và chốt trực tiếp đơn trên live với khách hàng của họ. Muốn bán được hàng trên live thì bạn cần hiểu khách hàng mục tiêu, xây dựng chân dung nhóm khách hàng mục tiêu của cửa hàng phù hợp với những sản phẩm mà mình đang cung cấp.

Trước khi phát trực tiếp thì bạn cũng cần chuẩn bị kịch bản, giới thiệu thông tin, những điểm mạnh của sản phẩm, giá cả, có giảm giá hay ưu đãi gì khi mua trên live đến khách hàng. Đặc biệt là lý do tại sao khách hàng nên mua, nên sử dụng sản phẩm của bạn.

Ngoại hình và khả năng ăn nói lưu loát, tự tin là điểm cộng để thu hút khách hàng vào xem livestream. Hãy thông báo trước thời gian bạn sẽ bắt đầu livestream bán quần áo và chọn khung giờ nghỉ để nhiều người có thời gian xem live hơn. Trước khi livestream bán hàng, bạn có thể tag bạn bè, chia sẻ vào hội nhóm, gắn thẻ những khách hàng thân thiết của bạn. Số người xem càng cao thì càng thu hút thêm những người khác vào xem.

Trong khi livestream hãy luôn kêu gọi người xem chia sẻ, bình luận, tag bạn bè để được nhận ưu đãi hoặc nhận quà. Ban đầu chúng ta cần thu hút khách hàng xem live để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

1.4 Bán quần áo online bằng hình thức Affiliate Marketing

Một phương pháp để bạn kiếm tiền online bằng cách quảng cáo áo quần thông qua các liên kết giới thiệu. Các liên kết này còn gọi là chia sẻ link sản phẩm để nhận hoa hồng cho mỗi lần chốt đơn thành công. Việc khách hàng mua sản phẩm sau khi nhấn vào link của bạn là chốt được đơn hàng.

Bán quần áo online bằng hình thức Affilate Marketing

Bán quần áo online bằng hình thức Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết phù hợp với những KOLs sở hữu tài khoản xã hội với lượng người theo dõi cao. Tuy nhiên, sinh viên, nhân viên văn phòng hay những người có thời gian rảnh cũng rất phù hợp để tham gia hình thức bán hàng này. Bạn không cần phải bỏ vốn để nhập áo quần, bạn không sở hữu hàng hóa hay kho hàng hay trả lời khách hàng.

Bạn chỉ cần đăng ký để nhận link bán hàng, sau đó chia sẻ link này lên các nền tảng mạng xã hội, hội nhóm, website, bình luận ở trên mạng để thu hút người dùng nhấn vào mua. Với mỗi lần chốt đơn thành công, bạn sẽ nhận hoa hồng tương ứng với sản phẩm. Bạn nên sử dụng những đường link thu gọn như https://bitly.com/ để dễ nhìn và dễ nhấn vào hơn.

Đọc thêm: Mở Shop Quần Áo Nam không khó nếu bạn có 9 kinh nghiệm này

1.5 Đăng bài bán hàng trên trang cá nhân, group, Fanpage...

Group là hội nhóm tập trung những người có cùng một mối quan tâm, sở thích về vấn đề nào đó. Đây cũng là môi trường mà người dùng chia sẻ kiến thức, tiếp thị các sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Các group trên Facebook là nơi lý tưởng để khảo sát, tương tác với khách hàng, bán hàng, tiếp cận được khách hàng nhanh và rộng.

Đăng bài bán hàng trên trang cá nhân, group, fanpage,...

Đăng bài bán hàng trên trang cá nhân, group, Fanpage...

Các chủ cửa hàng áo quần có thể lập một group riêng dành cho khách hàng đã, sẽ mua hàng... Trong group, bạn có thể chăm sóc khách hàng, tư vấn tốt hơn và tương tác mỗi ngày để họ tiếp tục mua sắm. Bên cạnh đó, sử dụng group thì bạn sẽ không tốn chi phí quảng cáo như Fanpage. Tất cả các bài đăng trong group đều tiếp cận được các thành viên và tương tác khá ổn nếu lượng người tham gia đông. 

Bạn cũng có thể tham gia các group chuyên về thời trang, áo quần khác để mở rộng tệp khách hàng của mình.

Tham khảo: TOP 17 các mặt hàng kinh doanh online ít vốn thu "lãi cao" 

2. Mẹo bán quần áo online ra nhiều đơn

Kinh doanh thời trang trực tuyến hay truyền thống thì việc quảng cáo vẫn đóng vai trò ưu tiên và quan trọng nhất. Quảng cáo giúp cửa hàng tiếp cận với nhiều người hơn, thu hút người tiêu dùng quan tâm và ghé mua hơn.

Mẹo bán quần áo online ra nhiều đơn

Mẹo bán quần áo online ra nhiều đơn

Trong quá trình bán hàng, việc tư vấn cực, giải đáp thắc mắc của khách hàng cũng rất quan trọng. Bạn cần tư vấn nhiệt tình và quan tâm khách hàng nhiều hơn việc giới thiệu sản phẩm để tăng trải nghiệm của người dùng hơn. Khi họ cảm thấy thoải mái khi mua sắm thì họ sẽ  lựa chọn và chốt đơn nhanh hơn và bạn chỉ chăm chăm giới thiệu mỗi sản phẩm mà không biết có phù hợp với họ hay không.

Sau khi bán hàng, cửa hàng cũng cần có những chính sách chăm sóc khách hàng như thẻ tích điểm, giảm giá, đổi trả... Chăm sóc khách hàng tốt sẽ giữ chân khách hàng lâu.

Trên đây là bài viết chia sẻ 5 cách bán quần áo online không cần vốn hiệu quả nhất 2024. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm