TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

6 tiêu chí lựa chọn phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng tốt nhất

-2023-01-09

Bạn đang muốn tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng để dễ dàng quản lý các mặt tại cửa hàng vật liệu xây dựng của mình. Tuy nhiên, hiện nay có quá nhiều phần mềm quản lý bán hàng, bạn đang không biết phải lựa chọn như thế nào? Ở bài viết này, Nhanh.vn sẽ bật mí cho bạn 6 tiêu chí lựa chọn phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng tốt nhất! 

6 tiêu chí lựa chọn phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng tốt nhất

 1. Những trở ngại khi quản lý bán hàng vật liệu xây dựng truyền thống

Khi kinh doanh bất kì ngành nghề nào cũng sẽ phải đối mặt với những khó khăn nhất định. Riêng đối với kinh doanh mặt hàng vật liệu xây dựng, các chủ cửa hàng thường sẽ gặp một số trở ngại sau đây:  

  • Quản lý hàng hóa: Thường các chủ cửa hàng phải nhập số lượng lớn hàng hóa về nhưng lại bán ra với số lượng nhỏ. Mỗi mặt hàng lại có đơn vị tính khác nhau và nhiều thông số kỹ thuật. Hơn nữa hàng hóa nhập và bán ra liên tục với nhiều mức giá khác nhau nên việc nhầm lẫn là điều không thể tránh khỏi.  
  • Quản lý kho lưu trữ: Đặc thù của ngành là các sản phẩm cồng kềnh nên cần rất nhiều kho để lưu trữ hàng hóa. Vì vậy gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý kho hàng khi khách hàng đem đổi trả hàng từ kho này đến kho khác.  
  • Quản lý nhà cung cấp và khách hàng: Đặc điểm kinh doanh vật liệu xây dựng đó là giá trị của mỗi đơn hàng là rất lớn, khách hàng thường thanh toán sau khi công trình hoàn thiện. Nếu như không có phần mềm bán vật liệu xây dựng thì sẽ dẫn đến tình trạng nợ xấu. Và còn khó khăn trong việc quản lý chính sách giá và chính sách chiết khấu với từng nhóm khách hàng.  
  • Quản lý dòng tiền: Khi bạn tổng hợp doanh số bán hàng theo cách thủ công thì rất dễ xảy ra sai sót, thất thoát trong quá trình tính toán. Điều này rất dễ xảy ra tình trạng gian lận và thất thoát hàng hóa. Và khó khăn trong việc quản lý chi phí theo từng khoản mục, công trình (Tạm ứng nhân viên, chi phí tiếp khách, chi phí vận chuyển,...).

Những trở ngại khi quản lý bán hàng vật liệu xây dựng truyền thống

Những trở ngại khi quản lý bán hàng vật liệu xây dựng truyền thống

Để khắc phục những trở ngại này, chúng mình sẽ bật mí cho bạn những tiêu chí để có thể lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng tốt nhất.

2. 6 lưu ý khi lựa chọn phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng

2.1 Giao diện thân thiện, dễ dùng

Một trong những tiêu chí quan trọng đó là giao diện của phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng cần phải thân thiện và dễ dàng sử dụng. Bởi trên thực tế các chủ cửa hàng bán vật liệu xây dựng đa phần là độ tuổi trung niên nên phần mềm phải dễ dàng sử dụng với những thao tác đơn giản. Nếu như phần mềm phức tạp và khó sử dụng thì đôi khi rất dễ gặp nhiều sai sót khi không biết sử dụng hoặc do nhầm lẫn.

2.2 Quy đổi đơn vị hàng hoá linh hoạt

Với mỗi mặt hàng xây dựng lại có quy chuẩn tính tiền khác nhau, nên bạn cần lựa chọn những phần mềm có tích hợp tính năng quy đổi đơn vị hàng hóa linh hoạt. Điều này sẽ giúp các bạn quản lý cửa hàng xây dựng dễ dàng và chính xác hơn, tránh tình trạng thất thoát hàng hóa và công nợ.

Phần mềm phần mềm bán vật liệu xây dựng tối ưu nhất Nhanh.POS

Button tìm hiểu thêm

2.3 Quản lý tồn kho, báo cáo cụ thể hàng trong kho

Quản lý hàng hóa trong ngành vật liệu là không dễ dàng quản lý bởi có rất nhiều mặt hàng với những thông số kỹ thuật và đơn vị nhập bán khác nhau. Bạn nên lựa chọn những phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng quản lý tồn kho chính xác. Hơn nữa dễ dàng thống kê số lượng nhập, xuất, tồn kho tại cửa hàng theo từng ngày. Đây là một trong những lưu ý bạn cần lưu tâm nhất khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng. Bởi vì quản lý tồn kho chính xác sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra, đối soát một cách dễ dàng hơn.

Quản lý tồn kho, báo cáo cụ thể hàng trong kho

Quản lý tồn kho, báo cáo cụ thể hàng trong kho

2.4 Tích hợp quản lý khách hàng cửa hàng

Bạn nên lựa chọn những phần mềm có tích hợp cả tính năng quản lý khách hàng với những đặc điểm sau:   

  • Thu thập và lưu trữ các thông tin cơ bản của khách hàng: tự động ghi nhận doanh thu bán hàng và công nợ khách hàng.   
  • Có thể tạo nhiều bảng giá cho cùng một loại sản phẩm với từng nhóm khách hàng: giá khách mua lẻ, mua buôn,...  
  • Thu thập đầy đủ những thông tin của khách hàng để từ đó đề xây dựng nhiều chương trình khuyến mại, chiết khấu, thúc đẩy bản hàng.

Đọc thêm: 

10 lưu ý khi mở cửa hàng vật liệu xây dựng

Top 7+ phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn phổ biến hiện nay

2.5 Quản lý nợ theo hợp đồng, công trình

Đặc điểm chung của kinh doanh vật liệu xây dựng là khách hàng thường thanh toán sau khi công trình được hoàn thành. Hoặc thanh toán theo tháng, theo quý, theo năm vì vậy đòi hỏi phải quản lý các số liệu sao cho chi tiết và chính xác nhất. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn những phần mềm có quản lý công nợ theo hợp đồng, công trình. Để khi quản lý công nợ của khách hàng dễ dàng tìm kiếm và chính xác hơn.

2.6 Chủ động kiểm soát lãi/ lỗ của cửa hàng

Bạn nên lựa chọn những phần mềm có thể dễ dàng chủ động kiểm soát lãi lỗ của cửa hàng thông qua báo cáo chi tiết doanh thu theo từng ngày. Và lựa chọn phần mềm có tích hợp lưu trữ dữ liệu về mức tồn kho, chi phí, doanh số hàng ngày,... trên đám mây, có thể dễ dàng quản lý bất cứ lúc nào kể cả ở chế độ ngoại tuyến...

Xem thêm: 

TOP 5 phần mềm bán hàng tôn thép, sắt thép được tin dùng nhất

6 kinh nghiệm xương máu giúp bạn mở cửa hàng kinh doanh inox cực phát đạt

3. Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn sẽ giúp cửa hàng của bạn được tối ưu quy trình bán hàng với hàng loạt các tính năng nổi bật sau đây:  

  • Quản lý tồn kho: Theo báo cáo chính xác số lượng xuất, nhập kho và cân bằng kho nhanh chóng, chính xác.   
  • Quản lý bán hàng: Tính tiền và in hóa đơn một cách nhanh chóng bởi tích hợp mã vạch với từng loại sản phẩm.   
  • Quản lý sản phẩm: Cho phép bạn nhập, xuất, sửa, xóa các thông tin về sản phẩm như mã, tên, nhóm, đơn vị tính, giá bán, giá nhập, số lượng tồn kho…
  • Quản lý khách hàng: Theo công nợ chu kỳ theo tháng, theo quý, theo năm rất phù hợp với nhu cầu của các chủ cửa hàng bán vật liệu xây dựng.   
  • Quản lý đơn hàng và giao hàng: Kết nối hãng vận chuyển, giao hàng, đối soát COD và tự động phân luồng làm việc cho nhân viên.   
  • Báo cáo: Hơn 80 báo cáo trực quan, chi tiết. Có app trên điện thoại để quản lý từ xa.  
  • Chăm sóc khách hàng: Phân cấp khách VIP. Tự động Email, SMS chăm sóc khách hàng. Báo cáo chu kỳ mua hàng và thời gian mua.  
  • Cài đặt phân quyền: Phân quyền chặt chẽ và cơ chế cấu hình doanh nghiệp linh hoạt.

Tham khảo: 

Tổng hợp kinh nghiệm và chi phí mở cửa hàng gạch ốp lát thành công 100%

8 kinh nghiệm mở cửa hàng sắt thép hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

 ggplay appstore

Ở bài viết này, chúng mình đã bật mí 6 tiêu chí để giúp bạn có thể lựa chọn được phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng tốt nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm