TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tết bán gì để 1 vốn 4 lời? Bật mí 21 mặt hàng tết siêu lợi nhuận 2024

2024-01-01

Càng gần tết cũng là lúc nhu cầu mua sắm của người dùng liên tục tăng lên. Chính vì vậy, Tết bán gì là một trong những câu hỏi dành cho những ai thích thử sức với một mặt hàng mới hay làm ăn ngắn giúp có thêm thu nhập ngày tết. Cùng Nhanh.vn tìm hiểu ngay Tết bán gì để 1 vốn 4 lời? Bật mí 21 mặt hàng tết siêu lợi nhuận 2024 nhé!

Tết bán gì để 1 vốn 4 lời? Bật mí 21 mặt hàng tết siêu lợi nhuận 2024

Tết nên bán gì? 10 mặt hàng kinh doanh cây cảnh, hoa quả dịp tết

1. Hoa tươi 

Hoa tươi luôn có mức độ tiêu thụ cao hơn những dịp khác, đặc biệt mùa lễ tết thì nhu cầu người sử dụng lại tăng gấp rất nhiều lần. Những loại hoa tươi yêu thích nhất phải nói đến gồm: hoa hồng, hoa ly, hoa cúc và hoa lan…
Kinh doanh hoa đem về nhiều lợi ích song cũng yêu cầu người bán cần phải tinh tế, khéo léo và có kinh nghiệm chăm sóc hoa nhằm hạn chế hư hỏng hay hao hụt chi phí.

Kinh doanh hoa tươi dịp tết

Kinh doanh hoa tươi dịp tết

2. Hoa giả

Hoa giả được làm chủ yếu nhằm xử lý nhu cầu cho một số người bận bịu song lại yêu cái đẹp. Do có tính chất mới mẻ, sử dụng lâu lại dễ lau chùi được khá đông người ưa thích. Vì hay được bán theo bó hoặc lọ mà doanh số các đơn hàng cũng rất cao, tăng vài trăm lên cả triệu.

Mặt hàng hoa giả được nhiều người ưa chuộng

Mặt hàng hoa giả được nhiều người ưa chuộng

3. Cây cảnh chơi Tết 

Cây cảnh, hoa cảnh ngày Tết thường được nhiều gia đình chọn mua để trang hoàng trong nhà. Đây cũng là nhóm hàng có triển vọng cao nhất của kế hoạch kinh doanh tết 2024.         
Cho thuê cây cảnh theo nhóm Đào, Mai, Quất cũng là loại hình dịch vụ được mọi người ưa thích vì người mua vừa giảm được chi phí chơi cây cảnh mà người bán cũng không còn cần đầu tư vốn gì thêm vào các năm sau.

Cây cảnh chơi Tết

Cây cảnh chơi Tết 

Đọc ngay: Chia sẻ cách bán hoa Ly ngày Tết cho tiểu thương kiếm bộn tiền

4. Loại trái cây khắc hình, tạo thế 

Việc mua những mặt hàng hoa quả có hình dáng đặc biệt đã trở nên phổ biến trong suốt 5 năm vừa qua. Nhiều người chấp nhận chi vào những sản phẩm như dưa thần tài, dưa hấu thỏi vàng hay dừa có chạm trổ số tiền khổng lồ để dành ăn Tết Nguyên đán. Do đó các nhà vườn đang đẩy mạnh gieo trồng những giống cây trên cho kịp bán hàng dịp tết. 
Tuy lượng hàng không còn hạn chế như trước nhưng nếu bạn có ý định buôn bán mặt hàng trái cây thì bạn cần liên lạc ngay với những nhà vườn để đặt hàng bán tết.

Loại trái cây khắc hình, tạo thế

Loại trái cây khắc hình, tạo thế 

Cây mai thế

Cây mai thế

5. Mâm ngũ quả 

Thay vì phải đi tận nơi để chọn từng loại trái cây trong mâm ngũ quả chưng tết thì việc gói một mâm ngũ quả được nhiều khách hàng ưa thích hơn. Ngoài 5 loại quả nên có để chưng gồm bưởi Diễn, Phật thủ và Chuối.
Nhiều nhà kinh doanh giỏi nếu nắm rõ tâm lý khách hàng sẽ kiếm được nguồn thu nhập cao ăn tết nhờ kinh doanh mâm ngũ quả.

Mâm ngũ quả

Mâm ngũ quả

Đọc thêm: 

Tổng hợp văn khấn khai trương, bài cúng khai trương cửa hàng 2024

12 loại cây phong thuỷ theo tuổi - thu hút tài lộc thịnh vượng

6. Mứt Tết

Mứt Tết là một món ăn vặt chính trên bàn bánh kẹo của mỗi gia đình mỗi khi tết đến xuân về. Tuy nhiên món ăn đã trở nên không còn ưa thích nhiều như lúc đầu do khẩu vị người Việt Nam cũng thay đổi và cũng tốn khá nhiều thời gian khi chế biến các món này.
Thay vì tốn thời gian để nấu nướng tại bếp, món ăn không ngon miệng và phải dọn dẹp thì nhiều gia đình lựa chọn mua sẵn, vừa tiện lại tiết kiệm công sức. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn mứt để dành bán vào tết 2024 thì sẽ có cơ hội kiểm thêm một khoản ngay trong thời gian hiện tại.

Mứt Tết

Mứt Tết

7. Hạt Tết

Hạt tết cũng là thứ hàng được nhiều gia đình lựa chọn dịp tết. Như hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương... được sử dụng dịp tết có đến hàng chục tấn. Giá của các loại hạt trên cũng dao động khoảng 50.000 đến 300.000/1kg vì thế nên nó là thứ mặt hàng kinh doanh được nhiều tiểu thương lựa chọn vào ngày tết.

Các loại hạt trong ngày Tết

Các loại hạt trong ngày Tết

Quản lý tồn kho dịp lễ khó khăn? Dùng ngay quản lý kho Nhanh.Pos

dung-thu-mien-phi-nhanhvn    

8. Bánh kẹo nhập khẩu 

Bánh kẹo nhập khẩu thường chiếm lĩnh một phần diện tích rộng lớn tại những gian giới thiệu siêu thị vào ngày tết. Loại sản phẩm này thường thu hút khá đông khách hàng và họ thậm chí cũng sẵn lòng chi trả số tiền cao hơn nữa để mua mặc dù không am hiểu nhiều về sản phẩm. Mặt hàng này cũng rất tiềm năng để kinh doanh trong dịp lễ tết này,  giúp bạn kiếm thêm khoản tiền tiêu tết.

Bánh kẹo nhập khẩu

Bánh kẹo nhập khẩu

9. Một số món ăn đặc trưng ngày tết 

Tết là dịp mà đại gia đình sum họp với nhau để hướng đến quê hương và nguồn cội. Hằng năm cứ mỗi độ xuân về là những đứa con xa xứ đều tìm về quê nhà sum họp cùng cúng bái tổ tiên tổng kết những câu chuyện năm cũ và cầu mong vào một năm mới tốt lành. Món ăn không thể thiếu trong bữa cơm người Việt là bánh chưng và giò chả. Hai món ăn trên thể hiện truyền thống tốt đẹp của quê hương, gia đình và quan trọng nhất là mong muốn một ngày Tết sum vầy.
Làm giò và bánh chưng không hề khó, do vậy, nhiều người Việt Nam lựa chọn đặt mua thay vì tự chế biến tốn thêm công sức. Chỉ với một chút khéo léo cùng thời gian rảnh rỗi là bạn đã có thể kinh doanh kiếm thêm một phần chi phí cho tết.

Một số món ăn đặc trưng ngày tết

Một số món ăn đặc trưng ngày tết 

10. Các món trà, bánh đặc sản 

Từ lâu trà đã trở thành thành món thưởng thức không thể thiếu trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Trước ngày tết loại đồ uống này cũng có nhu cầu mạnh hơn vì người dân chủ yếu mua trà về đãi khách hoặc làm quà tặng tết.         
Có nhiều loại trà trên thị trường loại tươi hoặc khô... tuy nhiên nếu để bán ngày tết hãy lựa chọn các sản phẩm trà hảo hạng. Hiện nay, các sản phẩm trà xanh cao cấp của Thái Nguyên cũng có mức giá khoảng 400.000 – 500.000/kg. 

Đọc thêm: 
Bật mí 23+ cách trang trí tết cho văn phòng mang tài lộc 2024
10 bí kíp xả hàng cuối năm thu vốn kiếm lời siêu hiệu quả
Xông đất đầu năm Giáp Thìn - Hướng dẫn chọn tuổi xông nhà 2024

Tết bán gì nhiều tiền? 5 mặt hàng vật dụng trang trí tết

11. Đồ trang trí tết: câu đối, tranh ảnh, lồng đèn 

Nhu cầu mua sắm trang hoàng nhà cửa vào ngày tết là rất lớn. Mặt hàng thường gặp là câu đối đỏ, tranh ảnh, lồng đèn hoặc chỉ đơn thuần là những miếng dán hình cành đào, quất... Có rất nhiều thể loại tranh, ảnh giúp bạn chọn lựa để trang trí nhà cửa trong Tết này như tranh sơn dầu, tranh đính đá, tranh thủy mặc, tranh thêu chữ thập, tranh thư pháp... Khách hàng hay lựa chọn những mẫu có ý nghĩa phủ hợp với căn nhà của mình.
Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới mọi người thường gửi đến nhau nhiều lời chúc mừng tốt lành và tặng phong bao lì xì đỏ. Vậy nên kinh doanh lì xì cũng là hình thức kinh doanh thời vụ mà chị em phụ nữ, học sinh, sinh viên ưa chuộng. 

Đồ trang trí tết: câu đối, tranh ảnh, lồng đèn

Đồ trang trí tết: câu đối, tranh ảnh, lồng đèn 

Tết nên kinh doanh gì? Một số mặt hàng bán chạy khác

12. Rượu, thuốc lá và thức uống có cồn

Bia rượu là mặt hàng không thể thiếu vắng trên bàn ăn Việt dịp lễ tết. Theo thống kê chỉ tính riêng ngày tết thì lượng sử dụng bia rượu đã đóng góp khoảng 1 nửa thu nhập trong năm của doanh nghiệp.         
Rượu cũng là món quà biếu tết tuyệt vời nhất đối với những ai mà chúng ta thương quý trong ngày tết. Cùng với sự quen biết rộng thì rượu sẽ thành mặt hàng bán tốt nhất để bạn có thêm nguồn thu nhập sắm tết.

13. Hộp quà và giỏ quà Tết 

Thay vì tặng quà mỗi thứ một ít thì hộp quà và giỏ quà tết được đông người ưa thích hơn. Nó kết hợp đủ cả thức uống có cồn, đặc sản vùng miền và bánh mứt. Sản phẩm theo phương thức này cũng đem lại lợi nhuận cao hơn so với bán các mặt hàng khác.

Hộp quà và giỏ quà Tết

Hộp quà và giỏ quà Tết 

14. Đồ thờ 

Bàn thờ là nơi cần chú ý nhất của việc mua sắm tết bởi nó ảnh hưởng đến tâm linh cũng chính là nhớ về ông bà tổ tiên. Do đó, đây là nơi mà người ta chi rất mạnh cùng với những thứ đồ dùng thiết yếu khác.

Đồ thờ , vàng mã cũng là mặt hàng cần thiết trong djp lễ

Đồ thờ, vàng mã cũng là mặt hàng cần thiết trong djp lễ

15. Quần áo và phụ kiện thời trang 

Tết là thời gian mà mọi người nghỉ ngơi thư giãn sau một năm lao động, mọi người có thể thoải mái ăn chơi giải trí, du lịch với gia đình và bè bạn. Vậy nên những bộ quần áo mới, xu hướng, thời trang là thứ không thể thiếu. Hai tháng cận tết là thời điểm nhộn nhịp nhất khi người người nhà nhà sắm sửa quần áo mới. Lựa chọn kinh doanh quần áo và phụ kiện thời trang trong dịp tết 2024 là một lựa chọn sáng suốt. 

Đọc ngay: Địa chỉ nhập hàng bán tết: Top 5 nguồn hàng sỉ giá tốt, chất lượng 2024

Lưu ý khi kinh doanh mùa tết để thu lợi nhuận khủng

1. Kinh nghiệm nhập hàng

Vào dịp lễ tết, thật không khó khi bạn chọn mua một mặt hàng dù món hàng ấy có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng hay không vì người mua không chắc chắn. Đây là lo ngại chung của đại đa số khách hàng.         
Vậy nên muốn bảo vệ và tạo lòng tin với khách hàng của bạn thì hàng hóa bạn mua về bán phải chắc chắn có xuất xứ, nguồn gốc đàng hoàng. 

Bạn cần đề nghị nhà cung cấp trình đủ giấy chứng nhận xuất xứ, chất lượng của món hàng bạn mua và đưa một bản sao công chứng tất cả những loại chứng nhận trên nhằm tạo dựng lòng tin tưởng với khách hàng của bạn. Đồng thời, bạn cũng cần yêu cầu nhà cung cấp phải có đầy đủ nguồn hàng để bạn mua cũng như trả hàng đúng hạn, đúng hàng và đúng tiền.

2. Ưu tiên các mặt hàng phù hợp

Trong những ngày Tết, bạn nên cân nhắc lựa chọn kinh doanh những mặt hàng thiết yếu bởi loại sản phẩm này sẽ dễ dàng bán ra khi nhu cầu thị trường cao. Bên cạnh đó, các khách hàng không mấy khó tính cũng sẽ chọn mua sản phẩm của bạn ngay khi trông thấy vì họ đều cần thiết để sử dụng chúng trong dịp Tết.

Lựa chọn mặt hàng phù hợp kinh doanh dịp Tết

Lựa chọn mặt hàng phù hợp kinh doanh dịp Tết

3. Để ý kỹ về các mặt hàng có hạn sử dụng

Nếu bạn bán những mặt hàng như món quà đặc trưng ngày Tết hay hoa tươi, cây cảnh thì nên chú ý đến giá cả. Các món này thường không để được thật lâu nếu không bảo quản đúng cách, càng giữ thì món ăn sẽ không còn ngon miệng vì vậy phải luôn chắc chắn mặt hàng của mình mới thực hiện. Đối với hoa tươi và cây cảnh thì nhiều người đều muốn thời điểm Tết những cây này có chất lượng cao nhất. Vậy nên đừng cho hoa nở quá sớm hay quá trễ mà hãy canh thời gian gieo vừa đủ giúp hoa nở đúng vào những ngày đầu năm. 

4. Các phương thức bán hàng

Bên cạnh việc thiết lập những địa điểm bán cố định tại các tuyến phố đông người đi lại thì người kinh doanh cũng cần phải khai thác nhiều kênh bán hàng online một cách hữu hiệu. Nhất là hiện nay, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng tiếp cận mạng Internet nhằm tìm kiếm thông tin hay mua bán online. Do đó, việc tạo một cửa hàng "ảo" trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử hay website là điều rất quan trọng nhằm giúp bạn thu hút khách hàng thành công và hiệu quả.
Bên cạnh việc sử dụng tài khoản Facebook hay bán hàng trên Shopee đã trở nên quá đỗi thân thuộc thì bạn cũng đừng quên lập một trang web riêng cho mình nhằm gây dựng thương hiệu, kinh doanh an toàn và hiệu quả hơn nữa. Với website, giờ đây bạn sẽ có thể làm chủ một cửa hàng trực tuyến trên Internet và tự đăng toàn bộ những thứ mình bán được trên đó mà không phải hạn chế bất kì điều gì.

Hy vọng bài chia sẻ về chủ đề Tết bán gì của Nhanh.vn đã giúp ích cho bạn mỗi dịp tết đến xuân về. Để lại bình luận nếu có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp nha!

Phần mềm quản lý bán hàng, xử lí đơn hàng online nhanh chóng chỉ có tại Nhanh.Pos

dung-thu-mien-phi-nhanhvn    

Trên đây là bài viết chia sẻ Tết bán gì để 1 vốn 4 lời? Bật mí 21 mặt hàng tết siêu lợi nhuận 2024. Chúc các bạn năm mới vui vẻ! Cảm ơn các bạn đã đọc!

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

 nhanhvn-ggplay nhanhvn-appstore

Đọc thêm: Quà biếu tết nên mua gì? 15+ mặt hàng biếu tết độc đáo nhất 2024

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm