TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 10 phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại tốt nhất

-2022-12-09

Việc quản lý cửa hàng điện thoại không phải là việc đơn giản, nhưng nếu sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại thì công việc khó ấy cũng trở nên đơn giản hơn và việc kinh doanh hiệu quả hơn. Bài viết sau đây tổng hợp 10 phần mềm quản lý bán hàng điện thoại tốt nhất hiện nay giúp bạn đọc nhanh chóng tìm được cho mình phần mềm hữu ích nhất để giúp công việc kinh doanh cửa hàng điện thoại trở nên thuận lợi, gia tăng thu nhập.

Top 10 phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại tốt nhất

1. Cửa hàng điện thoại cần quản lý gì?

Kinh doanh điện thoại di động hoặc đồ điện tử đang là sự lựa chọn của rất nhiều người đam mê công nghệ. Đây là lĩnh vực thú vị nhưng cũng rất cạnh tranh vì có nhiều người tham gia và mọi thông tin đều rõ ràng, minh bạch. Khách mua hàng dễ dàng đối chiếu sản phẩm giữa các cửa hàng với nhau. Giá trị của mặt hàng này cũng rất lớn vì thế khách hàng thường rất sợ rủi ro khi bỏ tiền mua hàng. Sự cạnh tranh của loại hình kinh doanh này ít khi nằm ở giá bán mà ở sự tin tưởng của khách hàng cụ thể hơn là nằm ở chất lượng dịch vụ và hậu mãi của cửa hàng.

Quản lý cửa hàng điện thoại

Quản lý cửa hàng điện thoại

Để vận hành tốt cửa hàng điện thoại cần quản lý những vấn đề sau:

- Quản lý hàng tồn kho

Quản lý hàng tồn kho nhằm mục đích đảm bảo cửa hàng có đủ sản phẩm với số lượng phù hợp với mong muốn của khách hàng. Quản lý tồn kho giúp bạn có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà không để xảy ra tình trạng hànghóa ứ đọng, chất đống hay cung vượt cầu. Các phần mềm quản lý giúp sắp xếp hàng hóa theo tên sản phẩm, mã sản phẩm, tính năng, nhà sản xuất… giúp bạn có thể quản lý, tìm kiếm hàng hoá dễ dàng.

- Quản lý hàng hóa

Quản lý hàng hóa là việc quản lý các hoạt động liên quan đến hàng hóa trong cửa hàng. Các hoạt động này liên quan trực tiếp đến việc tổ chức, duy trì và quản lý số lượng hàng hoá và nguyên vật liệu nhằm đảm bảo tính liên tục của quá trình kinh doanh.

- Quản lý doanh thu, lợi nhuận kinh doanh

Phần mềm quản lý doanh số doanh thu đã được thiết lập các công thức tính toán theo từng chỉ tiêu, nhân viên chỉ cần nhập đúng dữ liệu, phần mềm sẽ tự động tính doanh thu, chi phí một cách chính xác. Thông qua những số liệu này, nhà quản lý sẽ dễ dàng nắm được tình hình kinh doanh của cửa hàng, lợi nhuận của từng tháng, công nợ phải trả nhà cung ứng bao nhiêu, lãi bao nhiêu trên một đồng vốn, thời gian hoàn vốn bao lâu,... Tất cả những thông số này sẽ được tổng hợp qua các báo cáo thống kê của phần mềm.

- Quản lý khách hàng

Phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Các mục tiêu tổng thể là tìm kiếm, thu hút, giành niềm tin khách hàng mới, duy trì những đối tác đã có, lôi kéo khách hàng cũ trở lại, giảm chi phí tiếp thị và mở rộng dịch vụ khách hàng. Việc đo lường và đánh giá mối quan hệ với khách hàng là rất quan trọng trong mục tiêu thực hiện chiến lược.

- Quản lý các chương trình khuyến mại, giảm giá

Các chương trình khuyến mãi được thực hiện nhằm thu hút các khách hàng mới và để khuyến khích các khách hàng cũ quay lại mua hàng lần hai. Ngoài ra, nó còn nhằm mục đích mang lại lợi thế cạnh tranh cho cửa hàng và tạo cơ hội cho khách hàng chấp nhận các sản phẩm của cửa hàng mình thay vì cửa hàng của đối thủ. 

Đọc thêm: Top 10+ phần mềm quản lý máy móc thiết bị miễn phí, tối ưu nhất

2. Top 10 phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại tốt nhất

Việc ứng dụng công nghệ như phần mềm quản lý bán hàng, khách hàng là một lựa chọn gần như bắt buộc trong cách quản lý cửa hàng bán điện thoại, giúp shop tiết kiệm thời gian, chi phí để tồn tại và phát triển. Dưới đây là Top 10 phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại tốt nhất được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

2.1. Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Nhanh.vn là một trong những đơn vị cung cấp nền tảng phần mềm bán hàng siêu thị tốt nhất hiện nay được nhiều nhà bán lẻ lớn và doanh nghiệp tại Việt Nam lựa chọn sử dụng. Phần mềm này được nhiều doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam lựa chọn làm phần mềm chủ đạo trong vận hành hệ thống kinh doanh của mình như: KitchenArt, Bò Sữa, Torano… 

Nền tảng này cung cấp cho người dùng các đầy đủ các tính năng mà phần mềm bán hàng đa kênh phải có. Nhanh.vn tích hợp 4 ứng dụng trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại: Quản lý bán hàng đa kênh, Quản lý fanpage, Thiết kế website và Tích hợp vận chuyển.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Quản lý chặt chẽ dòng tiền, đơn hàng, nhân viên chỉ với 5k/ngày

dùng thử miễn phí

Nhanh.vn khẳng định vị trí của mình bằng những ưu điểm nổi bật trong quản lý cửa hàng điện thoại như sau:

- Quản lý sản phẩm theo thuộc tính của sản phẩm, hạn sử dụng, lưu trữ không giới hạn và tra cứu dễ dàng, bộ lọc từ cơ bản đến nâng cao

- Đồng bộ sản phẩm với Shopee, Lazada, Sendo, Tiki

- Hỗ trợ in mã vạch

- Hỗ trợ bán hàng và thống kê số liệu cho fanpage Facebook và các landing page

- Thống kê, cập nhật và báo cáo tức thời tình hình hoạt động kinh doanh 

- Đồng bộ sản phẩm, kho hàng, đơn hàng với các sàn TMĐT

- Đồng bộ phần mềm với website

- Theo dõi lịch sử xuất nhập kho, dự báo nhập hàng

- Quản lý vị trí sản phẩm, thời gian lưu kho, sản phẩm chưa/không bán được

- Tích hợp SMS, Email, Mesenger, Zalo chăm sóc khách hàng

- Kết nối với các đơn vị vận chuyển lớn nhất cả nước, giúp tiết kiệm được phí vận chuyển

- Tích điểm, khuyến mại, thẻ khách hàng

- Quản lý, tính hoa hồng cho nhân viên và có thể phân quyền một cách linh hoạt cho từng nhân viên

- Hệ thống báo cáo đầy đủ nhất trong số các phần mềm bán hàng, giúp đưa ra quyết định kinh doanh chính xác

Các phần mềm bán hàng siêu thị mà Nhanh.vn đang cung cấp gồm có: phần mềm quản trị bán hàng đa nền tảng (Omnichannel), Phần mềm quản lý hệ thống bán hàng trong cửa hàng vật lý (POS), thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp, giải pháp kết nối đơn vị vận chuyển… 

Hơn nữa, Nhanh.vn giúp người dùng tiết kiệm đáng kể chi phí quản lý cửa hàng, chi phí hoạt động. Theo thống kê cho thấy, đầu tư sử dụng phần mềm hiệu quả chỉ bằng 1/20 so với tiền lương thuê nhân viên giám sát cửa hàng. Giảm mạnh tình trạng thất thoát hàng hóa trong quá trình kiểm kho, hoàn hàng. 

Nhà quản lý dễ dàng kiểm soát các vấn đề về doanh thu, vốn, xoay vòng vốn mà không cần trực tiếp tới từng cửa hàng nhỏ lẻ kiểm tra sổ sách. Một ưu điểm nổi bật nữa của phần mềm này là thiết kế đẹp mắt, giao diện khá đơn giản, dễ sử dụng.

Xem thêm: Tất tấn tật A-Z kinh nghiệm mở cửa hàng điện thoại bán chạy nhất

Sử dụng app Nhanh.vn hoàn toàn miễn phí:

 ggplay appstore

2.2. TrustSales

TrustSales sẽ giúp bạn kiểm soát chi tiết hoạt động kinh doanh của mình. Một số tính năng nổi bật của phần mềm

Phần mềm bán hàng đa kênh TrustSales

Phần mềm bán hàng đa kênh TrustSales

- Quản lý sản phẩm: Sản phẩm được phân loại theo từng danh mục (mẫu mã, chủng loại,..) với từng mã SKU riêng biệt.

- Quản lý dòng tiền: Mọi chi tiêu của cửa hàng đều được lưu trữ chính xác, rành mạch theo thời gian, thống kê tổng chi - thu trong ngày, trong tháng nhanh chóng, hỗ trợ tốt hơn trong việc quản lý công nợ của khách hàng và cả đối tác.

- Quản lý nhân viên: TrustSales lưu trữ và tổng hợp mọi thông tin về nhân viên, tự động lập bảng chấm công ghi nhận đầy đủ công tác hàng tháng của mỗi nhân viên. 

- Hỗ trợ Marketing: Quản lý quan hệ khách hàng tốt hơn khi tự động lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử mua và gửi các chương trình khuyến mại cho khách hàng thông qua SMS, email. TrustSales dễ dàng kết nối với các tài khoản quảng cáo, quản lý thu-chi, tổng hợp các chỉ số Marketing tự động. 

- Giao diện thân thiện với người dùng, có thể sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau.

- Tích hợp nhiều kênh bán hàng với nhau trên cùng một phần mềm quản lý

- Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng Facebook

- Dễ dàng quản lý đơn hàng, chiến dịch quảng cáo và các hoạt động tiếp thị sản phẩm

Tham khảo: [2024] Hướng dẫn mở cửa hàng sửa chữa điện thoại từ A đến Z

2.3. Loyverse POS

Loyverse POS là phần mềm quản lý bán hàng giúp người chủ dễ dàng giám sát bán hàng, giám sát hoạt động kinh doanh của cửa hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả, có thể dễ dàng thực hiện các hoạt động bán hàng như ghi nhận đơn hàng, in hóa đơn, áp dụng chiết khấu, thanh toán dưới nhiều hình thức, bán hàng ngay cả khi mất kết nối internet, quản lý tồn kho cơ bản, phân tích kinh doanh, quản lý và chăm sóc khách hàng,… 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

- Tích hợp tính năng quét mã vạch bằng camera giúp tìm kiếm sản phẩm cần bán nhanh chóng nhất.

- Dễ dàng xem toàn bộ lịch sử bán hàng.

- Quản lý hóa đơn mở bằng cách chia tách, sáp nhập và di chuyển các mục giữa các hóa đơn.

- Theo dõi hiệu suất và thời gian làm việc của nhân viên.

- Sắp xếp thứ tự đơn hàng theo thời gian đặt hàng của khách hàng.

- Dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, hàng hóa của cửa hàng.

- Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.

- Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh của cửa hàng.

2.4. Softpro

Phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại tốt nhất cần kể tới phần mềm Softpro. Phần mềm này được thiết kế gồm nhiều phân hệ khác nhau như quản lý kho, nhập hàng, bán hàng phân phối, bán lẻ, giá toàn hệ thống, công nợ, tài chính... Bạn có thể kiểm tra sản phẩm, thời hạn bảo hành, các báo cáo trên hệ thống. Nhờ đó tránh được thất thoát, gian lận trong việc mua bán, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho công tác quản lý.

2.5. KiotViet

KiotViet cũng là một phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại tốt nhất hiện nay. Phần mềm KiotViet được tích hợp tính năng quản lý hàng hóa bằng imei/Serial nên chủ quản lý dễ dàng quản lý cửa hàng, tìm kiếm sản phẩm và thiết lập được chế độ bảo hàng sau bán. Ngoài ra, phần mềm KiotViet còn có tính năng quản lý khách hàng, kho hàng, bảo hành đổi trả điện thoại. Với phần mềm này, cửa hàng điện thoại của bạn sẽ nâng cao độ uy tín, được khách hàng tin tưởng. 

Phần mềm KiotViet

Phần mềm KiotViet

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

- Tích hợp máy đọc mã vạch, sử dụng

- Quản lý và kiểm kho nhanh

- Kết nối với máy in bill thanh toán nhanh chóng.

- Cho phép người dùng quản lý nhanh chóng các sản phẩm theo thương hiệu, danh mục, thanh toán nhanh và bán hàng được nhiều hơn, nắm bắt được hàng tồn để bổ sung.

- Thân thiện trên hầu hết các thiết bị di động, để người dùng có thể truy cập và quản lý công việc từ xa, mọi lúc mọi nơi, một các dễ dàng

- Kết nối với các thiết bị phần cứng tại cửa hàng như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, máy tính,…

- Có hệ thống phân quyền theo cấp, có tính bảo mật cao

2.6. Maybanhang.net

Phần mềm quản lý siêu thị Maybanhang.net sở hữu những tính năng tiện ích như:

- Quản lý quản lý hàng bán theo thời gian thực

- Quản lý chi tiết kho hàng, sản phẩm, in mã vạch

- Quản lý từ xa qua thiết bị thông minh có kết nối internet

- Quản lý nhân viên

2.7. CHViet

Nếu bạn đang là chủ cửa hàng điện thoại thì không thể bỏ qua phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại CHViet. Đây là phần mềm chuyên biệt được thiết kế dành riêng cho đối tượng là các cửa hàng điện thoại nên các chức năng đều rất gần gũi với ngành nghề này.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

- Khả năng quản lý sản phẩm theo IMEI, hỗ trợ in và quét mã vạch để bán hàng nhanh.

- Quản lý tồn kho, cảnh báo sản phẩm sắp hết; Quản lý công nợ của khách hàng và nhà cung cấp, hỗ trợ thanh toán trả góp; Quản lý sửa chữa điện thoại, trừ kho và lập hóa đơn các linh kiện dùng để sửa chữa; Quản lý bảo hành sau bán và sau sửa chữa; Quản lý hợp đồng Cầm Đồ dành cho các cửa hàng điện thoại có làm thêm dịch vụ này…

2.8. Suno

Phần mềm Suno là một trong những phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại đang được nhiều người lựa chọn và sử dụng. Phần mềm này được thiết kế với giao diện thân thiện, có thể kết nối với website, máy đọc mã vạch, máy in hóa đơn... giúp công việc bán hàng, quản lý cửa hàng điện thoại trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, phần mềm Suno còn có tính năng cảnh báo sản phẩm sắp hết, sản phẩm tồn kho lâu và hỗ trợ chủ quản lý cửa hàng điện thoại chăm sóc khách hàng giúp giữ chân khách hàng ở lại với cửa hàng lâu dài, từ đó tăng doanh thu.

2.9. Sapo

Phần mềm Sapo có các tính năng hữu ích như quản lý hàng hóa, kho, bán hàng, thu chi, công nợ, người dùng... Hơn nữa, phần mềm Sapo còn cho phép người dùng lào báo cáo chi tiết dưới bảng biểu để dễ dàng nắm bắt được tình hình kinh doanh của cửa hàng.

Phần mềm Sapo

Phần mềm Sapo

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

- Quản lý sản phẩm theo lô, hạn sử dụng

- Kiểm soát số lượng mặt hàng trong kho hàng

- Kết nối phần mềm với các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy in mã vạch…

- Cung cấp các phương thức thanh toán đa dạng như: thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử Momo... hay quét mã QR.

- Tự động liên kết với các dịch vụ bán hàng và các đơn vị vận chuyển để xử lý các đơn hàng một cách nhanh chóng để tiết kiệm thời gian.

- Lưu trữ và đồng bộ các dữ liệu

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán phụ kiện điện thoại tốt nhất 

2.10. POS365

Phần mềm bán hàng siêu thị POS 365 được nhiều người tiêu dùng biết đến là công cụ có nhiều tính năng. Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị này rất ưu việt và linh hoạt.

Phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại POS 365

Phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại POS 365

Dưới đây là một số tính năng nổi bật mà bạn có thể thấy khi sử dụng phần mềm này:

- Xử lý nhiều đơn hàng cùng lúc, đơn hàng được lưu lại trong phần mềm để đối chiếu nếu có sai sót

- Phần mềm quản lý bán hàng điện toán đám mây hỗ trợ quản lý hàng hóa theo số lô, hạn sử dụng

- Quản lý bằng điện thoại

- Lưu trữ không giới hạn thông tin khách từng khách hàng, đơn hàng

- Tích điểm chăm sóc khách hàng thân thiết

- Báo cáo thống kê thu chi, hàng hóa, doanh thu bằng biểu đồ trực quan

- Quản lý tập trung nhiều chi nhánh cùng lúc chỉ trong 1 phần mềm

Mỗi phần mềm đều có những thế mạnh riêng, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng điện thoại sẽ giúp bạn trong khâu quản lý, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn và có nhiều sự lựa chọn các phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng điện thoại, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm