TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Từ A – Z hướng dẫn vay tín chấp FE Credit

2023-04-08

FE Credit có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Nếu đang có nhu cầu và muốn tìm hiểu về vay tín chấp tại FE Credit thì các bạn không nên bỏ qua bài viết này. Hôm nay, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn các bạn từ A – Z để vay tín chấp tại FE Credit.

Từ A – Z hướng dẫn vay tín chấp FE Credit

1. Thông tin cần biết về gói vay tín chấp FE Credit

1.1 Đôi nét về FE Credit

FE Credit được thành lập vào 2/2010, với tiền thân là khối tín dụng tiêu dùng thuộc Ngân hàng VP Bank. Tuy nhiên, 2/2015, FE Credit đã chuyển đổi trở thành đơn vị độc lập và không còn trực thuộc ngân hàng VP Bank. 

Đôi nét về FE Credit

Đôi nét về FE Credit

Vay tín chấp là sản phẩm chính mà FE Credit cung cấp trên thị trường. Vì vậy, FE Credit được đánh giá là một trong những đơn vị tài chính nổi tiếng nhất tại Việt Nam. FE Credit hỗ trợ khách hàng một cách dễ dàng vay vốn cho các khoản tiêu dùng như: vay mua xe máy, vay mua máy tính, vay tiền mặt,…  hoặc vay vốn kinh doanh

Xem thêm:  Từ A-Z hướng dẫn vay tín chấp Home Credit 2024

1.2 Lãi suất các gói vay tín chấp FE Credit

Hiện tại, khi vay tín chấp FE Credit sẽ có 4 mức lãi suất khác nhau: 1.4%/tháng, 1.65%/tháng, 2.17%/tháng và 2.95%/tháng. Thế nhưng, tùy thuộc vào hình thức vay vốn khác nhau thì có mức lãi suất khác nhau. 

Dưới đây là bảng tổng hợp mức lãi suất các gói vay tín chấp tại FR Credit

Các hình thức gói vay

Lãi suất (%/tháng)

Vay trả góp theo đăng ký xe máy

2.17

Vay tiền mặt bằng sim Viettel

1.4

Vay tín chấp tiêu dùng theo lương

1.66 – 2.95 

Vay theo bảo hiểm nhân thọ

1.52

Vay theo hóa đơn điện nước

- Trong 3 tháng liên tiếp, hóa đơn  
+ 1 triệu/tháng: 1.66

+ 550 nghìn – dưới 1 triệu/tháng: 2.17

+ 300 nghìn – 500 nghìn/tháng: 2.95

1.3 Các hình thức vay tín chấp của FE Credit

Các hình thức vay tín chấp của FE Credit

Các hình thức vay tín chấp của FE Credit

Vay trả góp theo đăng ký xe máy

Với hình thức này, khách hàng không cần thế chấp xe và cũng không cần người đứng ra bảo lãnh. Tại FE Credit khách hàng chỉ cần đăng ký xe máy, cà vạt xa là có thể được hỗ trợ vay vốn lên tới 30 triệu, trong thời hạn từ 6 tháng – 3 năm.

Vay tiền mặt bằng sim Viettel

Một hình thức vay nữa cũng đơn giản mà các bạn có thể lựa chọn tại Fe Credit là vay bằng sim Viettel chính chủ. Với gói vay này, các bạn hoàn toàn có thể vay số tiền tối đa lên tới 50 triệu trong 30 tháng. 

Lưu ý: Hình thức này chỉ áp dụng với sim Viettel đã dùng lâu năm, không áp dụng khách hàng có nợ xấu và sim Mobi, Vina hay Vietnamobile không được hỗ trợ.

Vay tín chấp tiêu dùng theo lương tiền mặt

Tiếp theo, FE Credit cung cấp gói vay tín chấp theo lương tiền mặt, áp dụng tối thiểu lương từ 3 triệu đồng. Với hình thức này, khách hàng hoàn toàn có thể vay gấp 6 đến 8 lần lương trong thời hạn từ 6 – 36 tháng mà không cần thế chấp tài sản hay xác thực của công ty.

Vay theo lương chuyển khoản

Đây là gói vay mà FE Credit cung cấp hỗ trợ khách hàng vay vốn theo hình thức được thanh toán lương qua tài khoản ngân hàng, áp dụng lương từ 3 triệu trở lên. Hình thức vay này hỗ trợ khách hàng với hạn mức tối đa 70 triệu đồng hoặc gấp 6 đến 8 lần mức lương.

Vay trả góp theo hóa đơn điện nước 

Đây cũng là hình thức vay mới mà FE Credit hỗ trợ trong một vài năm trở lại đây. Khách hàng chỉ cần cung cấp hóa đơn điện nước từ 300 nghìn/tháng của 3 tháng gần nhất là đã có thể vay được tiền. Hạn mức của gói vay này là gấp 40 lần tiền điện hàng tháng (tối đa 50 triệu) trong thời gian từ 6 đến 36 tháng và hỗ trợ thanh toán khoản vay bằng hình thức trả góp.

Vay tín chấp FE Credit theo bảo hiểm nhân thọ

Hình thức này Fe Credit hỗ trợ khách hàng vay bằng hợp đồng bảo hiểm tại các công ty bảo hiểm nhân thọ Việt Nam với thời gian trên 6 tháng. Khoản vay hỗ trợ với hạn mức từ 10 đến 70 triệu và giải ngân trong 2 ngày.

Vay tiền mặt FE Credit theo thẻ ATM

Với hình thức vay này có dịch vụ hỗ trợ tận nhà mà không mất phí. Đối tượng hỗ trợ từ 20 – 60 tuổi, thời gian từ 6 – 36 tháng, trả góp mà không phải chứng minh thu nhập. 

Vay tiền qua thẻ tín dụng Fe Credit

Sản phẩm cuối cùng mà Fe Credit cung cấp cho khách hàng là dịch vụ làm thẻ tín dụng. Hình thức này sẽ hỗ trợ khách hàng muốn vay qua thẻ tín dụng và chia theo nhiều cấp khác nhau.

  • Thẻ tín dụng FE Credit hạng Chuẩn: có hạn mức từ 6 - 60 triệu và lãi suất khoảng từ 4.08%.
  • Thẻ tín dụng FE Credit hạng Vàng: có hạn mức tín dụng từ 30 - 60 triệu và lãi suất khoảng 3.08%.

Lưu ý: tất cả các hình thức vay tại Fe Credit khách hàng đều được yêu cầu cung cấp SĐT, CMND/ CCCD và sổ hộ khẩu.

Đọc thêm: Vay tín chấp doanh nghiệp 2024 nên vay ngân hàng nào?

2. Hướng dẫn vay tín chấp tại FE Credit giải ngân nhanh nhất

2.1 Điều kiện vay tín chấp tại FE Credit

Điều kiện vay tín chấp tại FE Credit

Điều kiện vay tín chấp tại FE Credit

Có thể nói, điều kiện vay tín chấp tại FE Credit nhìn chung là khá dễ so với hình thức vay tín chấp ở các ngân hàng trên thị trường hiện nay. Vay tín chấp tại FE Credit chỉ yêu cầu khách hàng đáp ứng được những điều kiện dưới đây như sau:  

  • Nữ độ tuổi từ 20 – 55 tuổi, đối với nam 20 – 58 tuổi 
  • Công dân Việt Nam hoặc người cư trú có hộ khẩu/ KT3/ tạm trú tại nơi cư trú
  • Nguồn thu nhập ổn định từ 3 triệu hàng tháng trở lên
  • Không phát sinh nợ xấu và nợ chú ý
  • Không thuộc diện nằm trong khách hàng đã mua hàng trả góp tại FE Credit mà chưa trả hết
  • Không thuộc diện nằm trong khách hàng đang vay tiền mặt tại FE Credit nhưng chưa trả hết
  • Không thuộc các cá nhân, gia đình đã có quan hệ tại 3 tổ chức tài chính (khách hàng đang vay vốn tại 3 ngân hàng trở lên).

Do đó, chúng ta thấy rõ, khách hàng mà FE Credit hướng tới sẽ là vậy có thể đối tượng có nhu cầu mà không đáp ứng được điều kiện ngân hàng đưa ra, tức dưới chuẩn yêu cầu. Đây là những khách hàng với mức thu nhập không đủ điều kiện tối thiểu của ngân hàng hay không có hợp đồng lao động hoặc lao động tự do, từng trả nợ chậm,...

2.2 Chuẩn bị hồ sơ vay tín chấp tại FE Credit

Hồ sơ vay tín chấp tại FE Credit cũng khá đơn giản và nhanh chóng. Theo đó các bạn cần chuẩn bị:

  • Giấy tờ tùy thân như CMND làm không quá 15 năm hoặc CCCD.
  • Hộ khẩu hoặc giấy phép lái xe.

Và tùy thuộc vào từng hình thức vay mà các bạn có thể cần cung cấp thêm:

  • Giấy tờ chứng minh thu nhập: Bảng lương hoặc Sao kê tài khoản ngân hàng,…
  • Một số giấy tờ khác chẳng hạn như bảo hiểm nhân thọ, sổ tiết kiệm cá nhân, hóa đơn điện, nước, net, truyền hình cáp,…

Vay vốn kinh doanh VPBank - Lãi suất chỉ 1.4%/tháng

Khoản vay lên tới 1 tỷ đồng

nhân tư vấn ngay

2.3 Quy trình vay tín chấp của FE Credit

FE Credit ghi điểm trong mắt người tiêu dùng một trong những đơn vị tài chính được có quy trình vay đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Tại FE Credit đang hỗ trợ khách hàng tối đa trong việc hoàn tất các thủ tục và giải ngân linh hoạt với nhiều hình thức khác nhau. Dưới đây là quy trình vay vốn gồm 6 bước chính tại FE Credit.

Quy trình vay tín chấp của FE Credit

Quy trình vay tín chấp của FE Credit

Đăng ký vay

Để đăng ký vay, khách hàng hoàn toàn có thể đến trực tiếp các cơ sở của FE Credit hoặc liên hệ trực tiếp qua điện thoại cho nhân viên tư vấn để được hỗ trợ và hướng dẫn hồ sơ tại nhà. Không những vậy, FE Credit còn cung cấp cho người dùng ứng dụng đăng ký vay vốn online. Chỉ cần với thiết bị di động có kết nối Internet, khách hàng đã có thể đăng ký vay trực tuyến qua app hoặc website của FE Credit ở mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian và công sức.

Chuẩn bị hồ sơ vay tín chấp

Đối với từng gói vay tín chấp khác nhau sẽ có những yêu cầu về hồ sơ riêng. Và FE Credit chỉ yêu cầu khách hàng nộp hồ sơ photo và chuẩn bị bản gốc đối chiếu.

Kiểm tra hồ sơ và hoàn tất ACCA

Nhân viên tín dụng sẽ kiểm tra hồ sơ vay tín chấp của khách hàng, sau đó đối chiếu với hồ sơ gốc, rồi lấy thông tin đưa vào đơn đề nghị vay vốn và hợp đồng tín dụng (ACCA). Sau khi khách hàng đã xác nhận đồng ý các thông tin và ký tên vào ACCA, hồ sơ lúc này sẽ tiếp tục được gửi đến bộ phận thẩm định.

Thẩm định và duyệt hồ sơ

FE Credit sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ vay vốn của khách hàng, sau đó gửi xác nhận khoản vay đến. Lúc này, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn đồng ý hoặc không với khoản vay này. Nếu đồng ý, khoản vay sẽ được phê duyệt và hợp đồng tín dụng lúc này mới chính thức có giá trị.

Giải ngân

Kể từ thời điểm hồ sơ được xét duyệt qua nhiều hình thức khác nhau và tùy vào lựa chọn của khách hàng, gói vay tín chấp tại FE Credit có thể được giải ngân chỉ sau 24 giờ. Đây được xem là một trong những đơn vị tài chính giải ngân khoản vay nhanh nhất trên thị trường, đáp ứng được các mục đích vay vốn cấp bách nhất của khách hàng.

Thanh toán tiền nợ định kỳ

Sau 4 ngày kể từ khi giải ngân, khách hàng sẽ nhận được thông tin về các khoản nợ cần phải trả. Khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn thanh toán qua nhiều hình thức khác nhau và rất linh hoạt chẳng hạn như qua các bưu cục, chi nhánh hoặc phòng giao dịch của VPBank hay một số cơ sở và ngân hàng liên kết (Agribank, qua EBanking của HDBank, qua cửa hàng Viettel bằng dịch vụ Payoo hoặc MoMo).

Thanh lý hợp đồng

Hợp đồng vay tín chấp tiêu dùng FE Credit được thanh lý tại thời điểm khách hàng đã tất toán khoản vay, hoàn thành việc trả hết cả nợ gốc và lãi.

Xem ngay: Hướng dẫn vay tín chấp VPBank cập nhật cụ thể 2024

3. Các câu hỏi thường gặp khi vay tín chấp tại FE Credit

câu hỏi thường gặp khi vay tín chấp tại FE Credit

Các câu hỏi thường gặp khi vay tín chấp tại FE Credit

FE Credit giải ngân trong bao lâu?

Tại Fe Credit, sau khi hồ sơ vay được duyệt và cập nhật trên hệ thống quản lý khách hàng sẽ được giải ngân và mất tối đa trong vòng 24 giờ để nhận toàn bộ số tiền của mình.

Những đối tượng nào nên vay tại FE Credit?

Khách muốn vay tiêu dùng: gói vay này có đặc điểm là khoản vay vừa và nhỏ, với hình thức đa dạng, cùng thủ tục đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng mà không phải thế chấp hay chứng minh mục đích sử dụng vốn. Thêm nữa, rất ít ngân hàng hỗ trợ vay theo hình thức này, do đó nếu có nhu cầu về tiêu dùng các bạn có thể lựa chọn Fe Credit. 

Khách không vay được tại ngân hàng: khi vay vốn tại ngân hàng thông thường đòi hỏi đáp ứng đầy đủ giấy tờ và thủ tục, cũng như yêu cầu cần chứng minh thu nhập. Ngoài ra nhiều khách hàng cũng nằm trong diện có nợ xấu và nợ chú ý thì sẽ không được duyệt vay. Các khách hàng này có thể tham khảo để vay tiền tại các đơn vị tài chính với thủ tục rõ ràng đảm bảo quyền lợi và lợi ích của đôi bên.

Trên đây là bài viết từ A-Z hướng dẫn vay tín chấp FE Credit 2024. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã đọc!

20230425_1AODWU2h.png

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm