Vì sao cần thiết kế POSM chuyên nghiệp? Đây là câu hỏi mà mọi marketer cũng như nhà bán hàng đều phải trả lời được. Bộ thiết kế POSM sử dụng quảng bá tại điểm bán có tác động lớn đến hành vi mua của khách hàng. Chính vì vậy, hãy luôn chú trọng hoàn thiện thiết kế POSM sao cho sáng tạo, ấn tượng và chuyên nghiệp nhất để ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng. Từ đó, doanh số bán hàng mới có thể tăng trưởng nhanh chóng. Bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu một số lý do tại sao phải thiết kế POSM chuyên nghiệp và tham khảo.
Nội dung chính [hide]
1. Khái niệm POSM là gì?
POSM (viết tắt của Point - of - Sales Material trong tiếng Anh) dùng để chỉ các vật phẩm, ấn phẩm quảng cáo tại những điểm bán, điểm phân phối truyền thống hoặc hiện đại như cửa hàng tiện lợi, hội chợ thương mại, siêu thị, triển lãm,… Không có quy định cụ thể về chủng loại, hình dạng hay kích cỡ, tuy nhiên bộ POSM thường bao gồm poster áp phích, leaflet, sticker, dangler treo trần nhà, hanger treo trên kệ hàng, tent card, ô dù, kệ trưng bày, quầy hàng mini, booth bán hàng,…
Khái niệm mẫu thiết kế POSM là gì
2. Vì sao doanh nghiệp cần thiết kế POSM chuyên nghiệp?
2.1. Là một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu
Trong chiến lược xây dựng thương hiệu, bộ ấn phẩm POSM là một phần không thể thiếu trong hệ thống nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.
Với bộ POSM được thiết kế để đồng bộ với nhận dạng văn phòng, ấn phẩm tiếp thị, mã nhận dạng sản phẩm,... Doanh nghiệp của bạn đã có bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp của hơn phần đa số các doanh nghiệp trên thị trường.
Vì vậy, bộ POSM - phương tiện quảng cáo điểm bán hàng đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp, giúp bạn khẳng định sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy của thương hiệu trong lòng khách hàng.
Thiết kế POSM chuyên nghiệp là một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu
Xem thêm: 1001 ý tưởng mẫu thiết kế POSM design bắt mắt nhất
2.2 Ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng
Bộ POSM - Công cụ quảng bá tại điểm bán hàng là phương tiện quảng cáo trực quan nhất và để lại ấn tượng mạnh nhất cho khách hàng tại điểm bán hàng. Một mẫu POSM chuyên nghiệp có thể thu hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên, thúc đẩy bạn tìm hiểu và đưa ra quyết định mua hàng.
Trong bối cảnh đó, POSM sáng tạo và nổi bật có tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Có thể nói sở hữu bộ thiết kế mẫu POSM chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng trong hoạt động marketing và mục tiêu tăng doanh số của doanh nghiệp.
2.3. Kết nối thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng
POSM - Point of Sales Material không chỉ là một tấm biển quảng cáo hay quầy trưng bày sản phẩm có thể hiển thị thông tin về sản phẩm, chính sách khuyến mãi,… mà nó là tất cả những thông tin mà nhà sản xuất cung cấp cho khách hàng dưới hình thức độc đáo và đặc sắc.
Có một thiết kế POSM chuyên nghiệp đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn cũng có một phương tiện quảng cáo để tạo ra cảm xúc mạnh mẽ, gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, đồng thời tăng tối đa doanh thu.
2.4. Chi phí quảng cáo hợp lý – hiệu quả cao
Khác với tên gọi POSM - vật dụng quảng bá tại điểm bán hàng, ngoài việc thu hút khách hàng, nó còn có thể gây sự chú ý và thu hút khách hàng bên ngoài điểm bán hàng. Với việc “đầu tư” một lần thiết kế bộ POSM chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn có thể tái sử dụng nhiều lần tại các địa điểm bán lẻ, siêu thị, triển lãm và hội chợ thương mại.
Không đắt đỏ như quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, thiết kế POSM nhỏ gọn, dễ lắp đặt và dễ di chuyển, giúp bạn tiếp cận và thu hút khách hàng một cách hiệu quả với chi phí hợp lý. thời gian sử dụng lâu dài và hiệu quả cao.
Thiết kế POSM chuyên nghiệp luôn có thể mang lại lợi ích kinh tế và hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp của bạn. Đó chính là mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp nào cũng muốn đạt được trong chiến lược thương hiệu của mình.
2.5. Cạnh tranh với đối thủ
Khi bạn không có bất kỳ bộ POSM nào tại điểm bán là bạn đã thua đối thủ. Bởi vì so sánh giữa 1 nhãn hiệu có POSM bắt mắt, giới thiệu chương trình khuyến mãi hấp dẫn với 1 thương hiệu không có gì thể hiện thông điệp hay chương trình thì người tiêu dùng sẽ lựa chọn nhãn hàng đầu tiên. Bởi vậy, POSM gần như là chương trình marketing “bắt buộc” để thương hiệu tiếp cận được với tối đa người mua hàng. Và để tối ưu hóa nhất, hãy thiết kế bộ POSM thật ấn tượng, đảm bảo hiệu quả.
Chú ý rằng, phải luôn luôn đo lường hiệu quả của định dạng POSM như thế nào và thay đổi vị trí đặt các mô hình POSM thường xuyên để làm sao đem lại lợi ích tốt nhất. Nguyên tắc là đừng chọn vị trí đặt một cách ngẫu nhiên mà phải có sự nghiên cứu hoặc thử nghiệm các loại vị trí để lựa chọn được nơi phù hợp nhất.
Xem thêm: Top 8 đơn vị sản xuất POSM uy tín
3. Kích thước thiết kế POSM phổ biến
Poster
Áp phích là một trong những ấn phẩm truyền thông thuộc POSM và được sử dụng để truyền tải nội dung thông qua các hình ảnh văn bản hoặc đồ họa khác nhau. Thường có kích thước 40x50cm hoặc 60x70cm, khá phổ biến và phù hợp để dán lên tường hoặc cửa sổ có lượng người qua lại nhiều.
Leaflet
Leaflet (còn được gọi là tờ rơi) cũng là một trong những loại POSM. Leaflet có kích thước nhỏ gọn hơn so với poster nên thuận tiện để phát cho người mua sắm cầm theo. Kích thước thông thường của một tờ rơi leaflet là ở khổ A6, A5 hay A4 ở dạng phẳng hoặc gấp 2, 3.
POSM - Mẫu leaflet tờ rơi
Standee
Không thể thiếu trong bộ POSM design là Standee, được thiết kế gần giống poster, kích thước giới hạn trong khoảng 0,6m x 1,6m x 1,8m và đi kèm với khung hoặc chân đế. Lưu ý, Standee thường được sử dụng để treo tranh ảnh hoặc banner nhỏ với chất liệu bạt hoặc giấy.
Kết luận, trên đây đã bật mí chi tiết những gì bạn cần biết nếu muốn thiết kế POSM chuyên nghiệp. Hy vọng rằng một vài ý tưởng thi công hữu ích được gợi ý phía trên sẽ đem lại cho bạn một mẫu ấn phẩm POSM thật sự đẹp và khác biệt nhất hiện nay, phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp mà vẫn tiết kiệm chi phí.