TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

1001 điều cần biết về Ahamove - Ứng dụng giao hàng nội thành

2022-12-03

Ahamove hiện là ứng dụng giao hàng nhanh nhất trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, được nhiều khách hàng sử dụng nhất. Chính vì vậy sẽ không ít người thắc mắc liệu dịch vụ Ahamove có uy tín hay từng bị tố là lừa đảo hay không? Trong bài viết hôm nay hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu ứng dụng Ahamove là gì, cách để trở thành một tài xế Ahamove từ A đến Z.

Các nội dung chính [hide]

1. Ahamove là gì?

AhaMove là một ứng dụng chuyên nghiệp trên nền tảng điện thoại thông minh giúp chủ cửa hàng có thể tra cứu và thuê ngay hàng trăm shipper chuyển hàng cho mình, về phía shipper sẽ nâng cao thu nhập với chính sách phí và thưởng hấp dẫn. AhaMove hiện đang đứng hàng đầu trong lĩnh vực giao hàng nội thành tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Nhằm phục vụ cho việc vận chuyển hàng, các đối tác giao hàng tại AhaMove hoàn toàn có thể chủ động về mặt thời gian giao hàng cũng như hoàn toàn chủ động về việc lựa chọn đơn hàng.

logo ahamove

Logo chính thức Ahamove (cập nhật mới nhất)

2. Các dịch vụ của Ahamove

Ahamove đang hỗ trợ các dịch vụ giao hàng sau:

2.1. Giao hàng bằng Xe máy

Nếu khoảng cách dưới 6km sẽ áp dụng dịch vụ giao hàng AhaMove siêu tốc trong 1 giờ. Đối với dịch vụ túi giữ nhiệt sẽ có phí ship AhaMove bằng phí ship siêu tốc cộng với 5.000 VNĐ/đơn hàng. Các dịch vụ ship hàng AhaMove trong ngày sẽ được áp dụng cho quận Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy (Hà Nội), các Quận 1,3,10, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh (TPHCM), và được áp dụng cho đơn hàng tối đa 5kg.

Bảng giá dịch vụ xe máy

Bảng giá dịch vụ xe máy

2.2. Xe 3 bánh và xe tải

Có hai loại kích thước xe tải đó là loại 500kg và 1000kg. Lưu ý giá sẽ tăng gấp 1,5 lần trong khung giờ từ 15h30 – 20h00.

Mỗi dịch vụ chuyên chở sẽ có những giá cước khác nhau và sẽ được tính toán một cách rõ ràng minh bạch.

Tính năng nổi bật của Ahamove là cho khách hàng ứng trước tiền Ship COD (tiền thu hộ) lên đến 3.000.000đ.

Dịch vụ xe tải Ahamove

Dịch vụ xe tải Ahamove

3. Có nên dùng dịch vụ Ahamove không?

Có nên dùng AhaMove không là câu hỏi của rất nhiều người hiện nay. Để trả lời cho câu hỏi này có thể thấy, AhaMove đã nỗ lực tạo dựng được uy tín trên thị trường và trở thành đối tác của rất nhiều doanh nghiệp lớn trong suốt hơn 3 năm phát triển. Lĩnh vực vận chuyển của AhaMove rất đa dạng từ các sản phẩm quần áo, mỹ phẩm, cho đến giao hàng đồ ăn. Hàng nghìn nhà bán hàng online đã chia sẻ kinh nghiệm sử dụng ứng dụng này vì sự tiện lợi, thuận tiện, đỡ tốn kém chi phí nhờ có kha khá ưu đãi. AhaMove hiện đang đứng đầu trong số các ứng dụng giao hàng trong nội thành của Hồ Chí Minh và Hà Nội.

4. Ahamove có uy tín hay lừa đảo không?

Có một số tài xế AhaMove đã lợi dụng đặc thù của công việc giao hàng để lừa đảo, gian lận, trục lợi cá nhân bằng cách chiếm dụng COD của đơn hàng. Trên thực tế toàn bộ các đơn hàng trên ứng dụng đều được hệ thống tổng đài của AhaMove kiểm soát nghiêm ngặt. Từ thời gian giao – nhận cho tới toàn bộ quy trình giao hàng và quãng đường di chuyển của tài xế đều được quản lý chặt chẽ để hạn chế tối đa mọi sai sót. Chính vì vậy có thể khẳng định AhaMove luôn nắm rõ thông tin về mọi hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đồng thời có đủ bằng chứng để giải trình với Cơ quan Pháp luật và rất uy tín trong dịch vụ giao hàng.

5. Biểu phí dịch vụ Ahamove

5.1. Giao hàng bằng xe máy

Phí ship AhaMove bằng xe máy được áp dụng tại cả Hà Nội và tp. Hồ Chí Minh xe được chia thành các gói dịch vụ là: Siêu Tốc, Siêu Rẻ, Đồng giá 25, 4H,…

Bảng giá Ahamove - dịch vụ giao hàng trong 30 phút đến 2 giờ

Bảng giá Ahamove - dịch vụ giao hàng trong 2 đến 4 giờ

Lưu ý chi tiết:

  • Thời gian giao hàng tối đa 01 giờ của dịch vụ Siêu Tốc chỉ áp dụng với đơn Siêu Tốc có 01 điểm giao và khoảng cách dưới 6km.
  • Dịch vụ Túi Giữ Nhiệt (đang trong quá trình thử nghiệm) được tính giá theo công thức: Giá dịch vụ Siêu Tốc + 5.000 VND/đơn hàng (đã bao gồm VAT).
  • Dịch vụ 4H được kích hoạt cho khách hàng tại quận Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Tây Hồ (Hà Nội) và các Quận 1, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6,  Quận 10, Quận 11, Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú (TPHCM).
  • Dịch vụ 4H áp dụng cho đơn hàng tối đa 5kg và kích thước tối đa (DxRxC) 25x32x12cm.
  • Thời gian giao hàng dưới 4 giờ của dịch vụ 4H chỉ áp dụng cho đơn hàng có khoảng cách dưới 15km.

5.2. Giao hàng bằng xe 3 bánh – xe tải

Dịch vụ giao hàng bằng xe 3 bánh hoặc xe tải chỉ được áp dụng tại Hồ Chí Minh sẽ có chi phí ship hàng khác nhau. Dưới đây là phí ship hàng AhaMove dành cho hai phương tiện này:

Bảng giá Ahamove - dịch vụ giao hàng bằng xe ba bánh

Bảng giá Ahamove - dịch vụ giao hàng bằng xe tải

Lưu ý:

  • Kích thước xe tải 500kg: 1.8m x 1.3m
  • Kích thước xe tải 1000kg: 3m x 1.6m x 1.7m
  • Khung giờ cao điểm: Từ 15h30 – 20h00, giá dịch vụ giao hàng bằng xe ba bánh, xe tải sẽ tăng 1,5 lần so với tổng giá đơn hàng trong khung giờ bình thường.

5.3. Phí dịch vụ kèm theo

Bảng giá Ahamove - phí dịch vụ kèm theo

6. Tải ứng dụng Ahamove

Hiện tại app Ahamove được thiết kế để hỗ trợ hai nền tảng hệ điều hành Android và iOS, bạn có thể truy cập ứng dụng Google Play đối với Android hoặc App Store đối với iOS trên điện thoại di động và tìm kiếm theo từ khóa “Ahamove” hoặc bấm trực tiếp tại link sau:

  • Cách tải Ahamove cho điện thoại Android: Download tại đây (cho shop) (cho tài xế)
  • Cách tải Ahamove cho điện thoại IOS: Download tại đây

7. Đăng ký làm tài xế Ahamove

Quy trình đăng ký trở thành tài xế của Ahamove bao gồm 3 bước:

Quy trình đăng ký làm tài xế AhaMove

7.1. Hồ sơ đăng ký Ahamove cần những gì?

Quan trọng nhất là cần mang theo điện thoại thông minh hệ điều hành iOS 10.0 hoặc Android 6.0 trở lên, cùng các giấy tờ sau:

Tại Hà Nội:

  • CMND/Thẻ căn cước công dân còn hạn sử dụng (Bản gốc và Bản photo công chứng trong vòng 6 tháng)
  • Hộ khẩu thường trú (Bản photo công chứng trong vòng 6 tháng)

HOẶC:

  • Giấy xác nhận của trường – với đối tác sinh viên
  • Một bản sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương nơi thường trú
  • Sim điện thoại chính chủ (kiểm tra bằng cách soạn tin nhắn TTTB gửi 1414)

Tại TP.HCM:

  • CMND/Thẻ căn cước công dân còn hạn sử dụng (Bản gốc và Bản photo công chứng trong vòng 6 tháng)
  • Hộ khẩu thường trú (Bản photo công chứng trong vòng 1 năm)

7.2. Cách đăng ký tài xế Ahamove

Sau khi chuẩn bị xong các giấy tờ thì bạn hãy lên văn phòng ahamove để đăng ký tại:

  • Tại Hà Nội: Các khung giờ 8h30 đến 10h (Thứ 2 – Thứ 7), 13h30 đến 15h30 (Thứ 2 – Thứ 6). Địa chỉ: Tầng 9, toà nhà MIPEC, Số 229 Tây Sơn, Quận Đống Đa. Liên hệ: 1900545411.
  • Tại TP. Hồ Chí Minh: Các khung giờ 10h Sáng, 14h30, 16h00 (thứ 2 – thứ 7). Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà Rivera Park, 7/28 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. Liên hệ: 1900545411. Tài xế vui lòng tới trước khung giờ đào tạo ít nhất 30 phút để hoàn tất thủ tục hồ sơ.

Hoặc bạn có thể đăng ký tài xế bằng cách nhấn vào đây: https://ahamove.com/tai-xe/. Nhập thông tin xong và bấm Xác Nhận:

Cách đăng ký trở thành tài xế AhaMove

Sau khi bạn điền đầy đủ thông tin, công ty sẽ liên lạc với bạn để chờ phỏng vấn.

Nếu hoàn tất phỏng vấn, các bạn cần cài đặt phần mềm Tài xế AHA trên điện thoại và kích hoạt tài khoản để có thể nhận tín hiệu từ các đơn hàng. Đơn hàng sẽ được phát ra từ đơn vị kinh doanh hoặc cá nhân có nhu cầu vận chuyển hàng hóa.

Ngoài ra các tài xế cần mua đồng phục, giá đồng phục sẽ là 330 nghìn đồng, bao gồm: 1 mũ, 1 áo phông, 1 áo khoác (giá gốc 380.000đ).

Giá bán lẻ:

  • Áo khoác: 200.000
  • Áo thun: 90.000
  • Mũ bảo hiểm: 90.000

7.3. Có nên làm tài xế cho Ahamove không?

  • Thời gian làm việc linh hoạt: Thời gian giao hàng là linh hoạt và hoàn toàn tự do cho các tài xế làm ngoài giờ hành chính, khi nào rảnh có thể bật ứng dụng lên bất cứ khi nào. Ahamove cung cấp lượng đơn ổn định từ 6h – 23h các ngày trong tuần. Ngoài ra, Ahamove còn có nhiều gói dịch vụ linh động về mặt thời gian cũng như nâng cao thu nhập như đơn hàng trong kho (đơn Hub).
  • Tin cậy tuyệt đối: Tất cả những khách hàng được đăng số tiền ứng lên hệ thống Ahamove đều đã được xác minh và định danh tài tài khoản, Quý đối tác hoàn toàn yên tâm khi ứng tiền cho khách hàng. Có bất kể vấn đề gì xảy ra với số tiền anh chị ứng, Ahamove sẽ đứng ra giải quyết và hỗ trợ đền bù cho tài xế (80% – 100%, tối đa 3 triệu).
  • Thu nhập hấp dẫn và nhận lương nhanh chóng: Bạn sẽ nhận được ngay tiền mặt từ khách hàng khi hoàn thành xong đơn hàng.Trường hợp nhận qua tài khoản, AhaMove sẽ chuyển cho bạn chậm nhất 7 ngày làm việc.
  • Đăng ký dễ dàng: Sau khi đăng ký, Ahamove sẽ gửi cho bạn email kèm thông tin và các giấy tờ cần chuẩn bị.

7.4. Cách thức giao hàng

Sau khi đăng ký, bạn sẽ cài đặt phần mềm Tài xế AHAMOVE trên điện thoại và được kích hoạt tài khoản để có thể nhận tín hiệu kết nối từ các đơn hàng. Đơn hàng sẽ được phát ra từ đơn vị kinh doanh bán hàng có liên kết với Ahamove hoặc cá nhân có nhu cầu vận chuyển hàng hóa.

Thông tin dữ liệu đơn hàng sẽ hiện sẵn lên trong ứng dụng tài xế như điểm xuất phát, điểm kết thúc, số điện thoại người nhận, số tiền bạn nhận được. Nếu bạn muốn nhận đơn hàng đó, chỉ cần nhấn vào nút CHẤP NHẬN đơn hàng và đi giao hàng.

7.5. Thu nhập của tài xế Ahamove

Thu nhập sẽ phụ thuộc vào đơn hàng thực tế mà tài xế giao trong ngày. AhaMove đảm bảo cho tài xế có từ 5 – 15 đơn hàng/ngày với thu nhập khoảng 300.000đ. Mức thuế và chiết khấu (phí hoa hồng) được tính như sau:

a. Nghĩa vụ thuế

  • Từ 14/1/2019, AhaMove khấu trừ 4,5% nghĩa vụ thuế, bao gồm: 3% thuế giá trị gia tăng và 1,5% thuế thu nhập cá nhân trên doanh thu chịu thuế tài xế nhận được. (tức 3,6% trên tổng cước phí dịch vụ với đơn Siêu Tốc, Siêu Rẻ, Đồng Giá 25, Thương Mại Điện Tử, Heineken, Túi Giữ Nhiệt và 3.3% trên tổng cước phí dịch vụ với đơn HUB)
  • Với tất cả các khoản thu nhập từ thưởng dành cho tài xế có tính chất doanh thu, AhaMove sẽ khấu trừ 1%.
  • Các khoản phí hỗ trợ khác không mang tính chất doanh thu sẽ khấu trừ thuế Thu nhập cá nhân 10%.

b. Chiết khấu (phí hoa hồng)

  • Tại Hà Nội: AhaMove sẽ thu 20% trên tổng cước phí đối với đơn Siêu Tốc, Siêu Rẻ, Đồng Giá 25 và 26,7% đối với đơn HUB.
  • Tại Thành phố Hồ Chí Minh: AhaMove sẽ thu 20% trên tổng cước phí đối với đơn Siêu Tốc, Siêu Rẻ, Đồng Giá 25, Thương Mại Điện Tử, Heineken, Túi Giữ Nhiệt (thử nghiệm) và 26,7% đối với đơn HUB.

Sau khi trừ thuế và phí hoa hồng, tài xế sẽ nhận được phần còn lại. Tài xế sẽ nhận trực tiếp tiền mặt từ người gửi hàng hoặc người nhận hàng hoặc trả qua tài khoản. Phí dịch vụ được AhaMove trừ trực tiếp thông qua tài khoản của tài xế.

Tùy từng dịch vụ và từng đơn hàng sẽ có mức thu nhập khác nhau theo quy định của AhaMove. Chiết khấu hoa hồng Ahamove sẽ trừ trong tài khoản Tài xế.

7.6. Thời gian làm việc của tài xế

Thời gian giao hàng là linh hoạt và hoàn toàn tự do cho các đối tác làm ngoài giờ hành chính, khi nào rảnh có thể bật ứng dụng lên bất cứ khi nào. Ahamove cung cấp lượng đơn ổn định từ 6h – 23h các ngày trong tuần. Ngoài ra, Ahamove còn có nhiều gói dịch vụ linh động về mặt thời gian cũng như nâng cao thu nhập như đơn hàng trong kho (đơn Hub).

7.7. Kênh hỗ trợ tài xế

Khi gặp sự cố, tài xế Ahamove có thể liên hệ:

  • Hotline: 1900 54 54 11 
  • Email hỗ trợ: support@ahamove.com
  • Fanpage dành riêng cho tài xế: https://www.facebook.com/taixeAhaMove/
  • Cộng đồng tài xế AhaMove Hà Nội trên Facebook (bạn cần trả lời câu hỏi để được duyệt vào nhóm): https://www.facebook.com/groups/2048867538702581/

8. Hướng dẫn sử dụng ứng dụng tài xế Aha (dành cho tài xế) tại đây

9. Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Ahamove

9.1. Cách sử dụng dịch vụ giao hàng bằng Xe Máy (Siêu Tốc, Siêu Rẻ, Đồng Giá 25)

Bước 1: Chọn điểm đi, điểm đến

Chọn bằng cách nhập địa chỉ vào ô tìm kiếm và chọn kết quả đúng nhất hoặc dùng pin trên map để chọn chính xác địa điểm. Vui lòng nhập đầy đủ các thông tin của người nhận để shipper giao hàng có đầy đủ thông tin: Tên, số điện thoại, địa chỉ, Ghi chú (địa chỉ chính xác, chỉ đường, lưu ý…), số tiền ứng (nếu có)

Sau đó bấm nút XÁC NHẬN DỊCH VỤ và bấm ĐẶT.

Lưu ý:

  • Google Maps hiện chưa định vị chính xác 100%, bởi thế vẫn cần địa chỉ chính xác ngõ/hẻm/số nhà và Ghi chú đường đi từ khách hàng.
  • Các đơn hàng cần dụng cụ chuyên biệt của cửa hàng để giao vui lòng thêm điểm dừng cuối cùng là địa chỉ cửa hàng để nhân viên vòng lại trả lại dụng cụ.

Bước 2: Chọn loại dịch vụ

Chọn loại dịch vụ Siêu Tốc, Siêu Rẻ hoặc Đồng Giá 25.

Bước 3: Chọn yêu cầu đặc biệt thu tiền hộ*

*Nếu cần tài xế tạm ứng tiền hàng, bạn hãy nhập số tiền tổng cần ứng (số tiền thu tại các địa điểm cộng gộp lại) ở ô COD.

*Hướng dẫn nhập thu hộ:

Trường hợp 1: Người gửi hàng trả phí vận chuyển

hướng dẫn nhập thu hộ trong trường hợp người gửi hàng trả phí vận chuyển

Trường hợp 2: Người nhận hàng trả phí vận chuyển

hướng dẫn nhập thu hộ trong trường hợp người nhận hàng trả phí vận chuyển

Trường hợp 3: Người gửi hỗ trợ phí vận chuyển cho người nhận

hướng dẫn nhập thu hộ trong trường hợp người gửi hỗ trợ phí vận chuyển cho người nhận

VD : Giá trị món hàng là 400k, Phí vận chuyển là 30k, người gửi hỗ trợ người nhận 20k tiền phí ship

  • Người gửi nhập số tiền cần thu hộ là : 400 + 30k – 20k = 410k
  • Nhân viên AhaMove ứng trước 410k đưa cho người gửi
  • Người gửi trả chi phí vận chuyển 30k cho nhân viên AhaMove
  • Nhân viên AhaMove nhận lại 410k từ phía người nhận khi giao hàng.

Bước 4: Ghi chú

Định dạng ghi chú tên và SĐT người nhận.

  • ĐC1: Tên – sđt – Hàng – Hướng dẫn đường đi – số tiền cần thu hộ
  • ĐC2: Tên – sđt – Hàng – Hướng dẫn đường đi – số tiền cần thu hộ

Lưu ý:

  • Với các cửa hàng bán nước phải nhập số lượng và size ly (S-M-L).
  • Với các địa chỉ không tìm thấy trên Google Map: Chọn địa chỉ gần đúng nhất và nhập địa chỉ/hướng dẫn đường đi từ khách hàng sau khi ghi chú tên_sđt.
  • Nếu giao nhiều địa chỉ vui lòng bỏ dấu “;” giữa các địa chỉ khi ghi chú

Ví dụ minh họa:

  • ĐC1: Nguyễn Văn A – 09xxxxxxx – iPhone XS – 340 Trần Xuân Xoạn, Tân Quy, Quận 7.
  • ĐC2: Trần Văn B – 09xxxxxxx – Samsung S10 – Trung tâm Chung cư Sky Garden.

Bước 5: Đặt xe và theo dõi lộ trình

Chọn Đặt ngay khi giao ngay / Đặt trước và chọn thời gian phù hợp khi cần đặt trước.

Phần mềm sẽ hiển thị vị trí và thời gian ước tính tài xế đến cửa hàng và vị trí, thời gian ước tính tài xế sẽ giao hàng đến nơi cho khách hàng.

Tính năng chia sẻ lộ trình

Sau khi đặt xe, khách hàng có thể yêu cầu tài xế chia sẻ vị trí bằng cách bấm “chia sẻ” và chọn phương thức chia sẻ (Facebook, SMS, Zalo,…) phần mềm sẽ tạo 1 đường link và gửi đến người nhận, chỉ cần mở đường link sẽ thấy được hành trình của tài xế.
Trường hợp dùng phiên bản WEB trên PC (m.ahamove.com) ấn chia sẻ sẽ thấy đường link ở tab mới trên browser, copy và paste đường link này nếu muốn chia sẻ với người nhận.

Bước 6: Đánh giá chất lượng

Sau khi hoàn thành đơn hàng, bạn vui lòng đánh giá chất lượng tài xế phục vụ.

9.2. Quy định của dịch vụ giao hàng bằng Xe Máy (Siêu Tốc, Siêu Rẻ, Đồng Giá 25)

Thời gian

7:00 đến 24:00 thứ 2 đến Chủ Nhật

Khu vực và bán kính giao hàng

  • Khu vực nhận hàng: Tất cả các quận Nội thành của Hà Nội và TP.HCM
  • Khu vực giao hàng: Tất cả các quận Nội thành của Hà Nội, TP.HCM và các huyện lân cận khu vực nội thành.
  • Giới hạn kích thước, khối lượng chuyến đi (tất cả các đơn hàng) trọng lượng: 30 kg
  • Kích thước 3 chiều: 50 x 40 x 50 (cm)

Đặc tính đơn hàng

  • Đơn hàng cần giao liền.
  • Giao đồ ăn/ nước uống, đồ đông lạnh (nên dùng Siêu Tốc để đảm bảo chất lượng tốt nhất)
  • Giao một lúc nhiều địa chỉ (Hoa, Bánh kem sinh nhật chỉ giao 1 địa chỉ trên 1 đơn hàng).
  • Các đơn hàng thuận lợi với phương thức giao nhận tức thời.

Nhân viên đến lấy hàng

  • Khi đến nhận hàng, nếu sau 5 phút cửa hàng chưa chuẩn bị xong hàng hóa, báo hủy đơn hàng.
  • Chỉ nhận hàng nguyên đai nguyên kiện.
  • Trường hợp hàng không nguyên đai nguyên kiện, khách hàng vui lòng thông báo trước với người nhận về tình trạng hàng hóa.

Nhân viên đến nơi giao hàng

  • Khi đến nơi giao hàng nhân viên sẽ gọi điện thoại xác nhận với người nhận:
    • Liên lạc được: Tiến hành giao hàng
    • Không liên lạc được: Báo cho người yêu cầu để xác nhận việc giao hàng với khách hành, sau 10 phút nếu người yêu cầu không phản hồi sẽ tiến hành hủy.
  • Khi gặp người nhận với trường hợp ứng tiền thu hộ, nhân viên sẽ yêu cầu người nhận đưa tiền thu hộ trước khi giao hàng.
  • Người nhận kiểm tra đơn hàng đúng theo yêu cầu còn nguyên đai nguyên kiện/ hàng hóa đúng theo yêu cầu từ khách hàng.

Cách thức trả tiền thu hộ

Nhân viên sẽ ứng trước số tiền cần thu hộ

Cách thức trả hàng (Với các đơn giao không thành công)

  • Sau khi giao hàng không thành công nhân viên sẽ trả hàng lại trước 4 tiếng đồng hồ (hoặc tùy theo shop và nhân viên thương lượng).
  • Phí ship được tính ngay sau khi tài xế nhận đơn hàng từ khách hàng gửi đơn. Và khách hàng phải trả 100 phí ship chiều đi của đơn hàng nếu đơn hàng thất bại.
  • Khách hàng chú ý gọi điện xác nhận đơn hàng trước khi tài xế đi giao để đảm bảo đơn hàng được giao thành công với tỉ lệ cao nhất.

Các mặt hàng không nhận

  • Hàng cấm.
  • Hàng dễ cháy nổ.
  • Rác thải vệ sinh, y tế.
  • Hàng dễ trầy xước , vỡ và hàng công nghệ mới 100 chưa niêm phong mà khách gửi chưa báo với người nhận.

10. Lưu ý sử dụng dịch vụ và ứng dụng

- Trước khi tạo Yêu Cầu, Khách Hàng đăng nhập vào Ứng Dụng theo thông tin mà AhaMove đã cung cấp khi Khách Hàng đăng ký sử dụng Ứng Dụng;

- Khách Hàng tạo yêu cầu bằng cách bổ sung và nhập đầy đủ các thông tin liên quan. Sau khi tạo Yêu Cầu thành công, Bộ thu GPS của Ứng Dụng sẽ phát hiện vị trí của Khách Hàng và gửi Yêu Cầu của Khách Hàng cho các Tài xế  của AhaMove phù hợp trong phạm vi khu vực đó;

- Khi nhận được thông tin Khách Hàng, Tài xế sẽ quyết định chấp nhận hay từ chối từng Yêu Cầu của Khách Hàng. Nếu Tài xế chấp nhận yêu cầu, Ứng Dụng sẽ thông báo cho Khách Hàng và cung cấp thông tin về Tài xế – bao gồm tên tài xế, số giấy phép, biển số của phương tiện và xếp hạng thực hiện Dịch Vụ – và khả năng liên lạc với Tài xế qua điện thoại. Ứng Dụng còn cho phép Khách Hàng kiểm tra tiến trình thực hiện Dịch Vụ của Tài xế.

11. Quy định hàng hóa giao nhận của Aha

- Hàng hóa cấm giao nhận

  • Vũ khí quân dụng, súng săn, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ và vũ khí khác có tính năng, tác dụng tương tự
  • Trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự, công an; quân trang, quân dụng cho lực lượng vũ trang
  • Thuốc gây nghiện, thuốc hướng tâm thần, tiền chất dùng làm thuốc và thuốc phóng xạ
  • Các loại văn hóa phẩm thuộc diện cấm phổ biến và lưu hành hoặc đã có quyết định đình chỉ phổ biến và lưu hành tại Việt Nam; các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;
  • Pháo các loại
  • Máy, thiết bị trò chơi điện tử có cài đặt chương trình trò chơi điện tử
  • Thuốc thú y và nguyên liệu sản xuất thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật và nguyên liệu sản xuất thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục được phép sử dụng tại Việt Nam
  • Động vật, thực vật hoang dã quý hiếm và giống vật nuôi cây trồng quý hiếm
  • Giống thủy sản hoặc thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người;
  • Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh, lưu hành và sử dụng tại Việt Nam;
  • Giống cây trồng, vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng, vật nuôi gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái;
  • Khoáng sản đặc biệt, độc hại;
  • Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường;
  • Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;
  • Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;
  • Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép;
  • Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amfibole;
  • Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền;
  • Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quý hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quý, đá quý;
  • Nguyên liệu thuốc lá, sản phẩm thuốc lá (kể cả thuốc lá điện tử), giấy vấn điếu thuốc lá; máy móc, thiết bị chuyên ngành sản xuất thuốc lá và phụ tùng thay thế. Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu;
  • Hàng hóa có chứa chất phóng xạ, thiết bị bức xạ hoặc nguồn phóng xạ;
  • Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc sở hữu Nhà nước, sở hữu của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội. Di vật, cổ vật không thuộc sở hữu nhà nước, sở hữu của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội;
  • Các sản phẩm mật mã sử dụng để bảo vệ thông tin bí mật Nhà nước;
  • Các vật phẩm, hàng hóa khác mà pháp luật của Việt Nam quy định cấm lưu thông, xuất khẩu, nhập khẩu, cấm vận chuyển bằng đường bưu chính theo quy định của pháp luật Việt Nam

- Hàng hóa ngoài phạm vi cung cấp dịch vụ:

  • Sinh vật sống;
  • Khí đốt các loại (bao gồm cả hoạt động chiết nạp);
  • Xăng, dầu các loại;
  • Thực phẩm thuộc Danh mục thực phẩm có nguy cơ cao;
  • Phim, băng, đĩa hình (bao gồm cả hoạt động in, sao chép);
  • Đèn pin siêu sáng;
  • Mực in, ô tô, xe máy, sơn, một số loại bột hóa chất và bột các loại, hương liệu, một số mặt hàng có từ trường…;
  • Vật phẩm trang trí có hình dáng vũ khí: Bật lửa hình lựu đạn, viên đạn, bật lửa hình khẩu súng, móc khóa hình viên đạn, móc khóa có dao, Súng bắn dây;
  • Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội 
  • Rượu các loại;
  • Các loại hàng hóa khác theo quy định của pháp luật.

12. Các trường hợp Aha được quyền từ chối nhận Hàng hóa và từ chối cung ứng dịch vụ

AhaMove được quyền quyết định từ chối cung ứng Dịch Vụ khi xảy ra một trong các trường hợp sau:

  • Bên Sử dụng Dịch vụ vi phạm pháp luật về Hàng hóa, bao gồm nhưng không giới hạn việc gửi bị cấm/hạn chế kinh doanh/vận chuyển, Hàng hóa thuộc danh mục hàng không vận chuyển của AhaMove, Hàng hóa chưa được đóng gói đầy đủ, Hàng hóa không có hóa đơn – chứng từ kèm theo;
  • Hàng hóa được gửi có tính chất dễ bị hư hỏng trong thời gian ngắn (như bánh dễ bị tan chảy hoặc nước đã chế biến dễ bị giảm chất lượng để ở nhiệt độ bình thường…);
  • Các thông tin bắt buộc trên Đơn hàng không đầy đủ hoặc không rõ ràng, Nhận hàng không rõ ràng;
  • Bên Sử dụng Dịch vụ vi phạm quy định về thanh toán hoặc số tiền trong tài khoản không đủ để sử dụng Dịch vụ;
  • Yêu cầu giao nhận Hàng hóa được thực hiện ngoài phạm vi hoặc thời gian thực hiện Dịch vụ của AhaMove;
  • Số lượng tài xế thực hiện Dịch vụ không đủ cung ứng trong một thời điểm nào đó;
  • Xảy ra trường hợp Người nhận khiếu nại về chất lượng Hàng hóa;
  • Hàng hóa có dấu hiệu lừa đảo.

13. Quyền và trách nhiệm

13.1. Về khách hàng

Quyền của khách hàng:

  • Thực hiện yêu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển của AhaMove thông qua phiên bản Website tại địa chỉ: https://app.ahamove.com hoặc ứng dụng AhaMove (dành cho khách hàng) trên điện thoại thông minh có hỗ trợ.
  • Thực hiện yêu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển khi thực sự phát sinh nhu cầu giao hàng.
  • Các yêu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển có thể diễn ra liên tục.
  • Sau một khoảng thời gian kể từ thời điểm yêu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển của Bên Sử dụng Dịch vụ được xác nhận thành công trên hệ thống AhaMove, nếu không có tài xế chấp nhận thực hiện đơn hàng, hệ thống sẽ tự động “HỦY”, nếu vẫn còn nhu cầu vận chuyển Bên Sử dụng Dịch vụ cần tạo lại yêu cầu sử dụng dịch vụ. Khoảng thời gian sẽ thay đổi tùy theo từng dịch vụ.
  • Các đơn hàng cần quay lại điểm xuất phát vì các lý do: Sử dụng dụng cụ đặc biệt của người gửi (thùng xốp, thùng cách nhiệt,…) hoặc quay lại để đưa lại chứng từ, hàng hóa Bên Sử dụng Dịch vụ vui lòng đặt thêm điểm giao để quay lại hoặc chọn dịch vụ thêm đặc biệt Quay lại điểm lấy hàng (sẵn có tùy theo từng dịch vụ).

Trách nhiệm của khách hàng:

  • Cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin liên quan đến hàng hóa cần được vận chuyển và số tiền thu hộ theo yêu cầu trên hệ thống AhaMove. Các yêu cầu nằm trong khả năng cung ứng dịch vụ của AhaMove.
  • Nhập số điện thoại của người nhận hàng là bắt buộc để có thể tạo yêu cầu vận chuyển.
  • Chọn đầy đủ các tùy chọn thêm như Quay lại điểm lấy hàng, Giao hàng tận tay,… nếu có nhu cầu.  Trường hợp Bên Sử dụng Dịch vụ khởi tạo đơn hàng có nhu cầu sử dụng các tùy chọn thêm này nhưng không tích chọn trước cần hủy và tạo lại đơn hàng mới có chọn đầy đủ các tùy chọn thêm đó. Các nhu cầu phát sinh sau khi tài xế đã lấy hàng đi giao, Bên Sử dụng Dịch vụ sẽ tự thỏa thuận với tài xế, tuy nhiên trong trường hợp không thống nhất được thỏa thuận, tài xế có quyền từ chối, bấm thất bại đơn hàng chọn lý do phát sinh từ người gửi và quay lại trả hàng.
  • Yêu cầu tài xế ứng trước đầy đủ số tiền thu hộ ghi trong ứng dụng (COD) trước khi bàn giao hàng hóa cho tài xế.
  • Thanh toán đầy đủ cước phí giao hàng và các khoản phụ phí phát sinh bao gồm nhưng không giới hạn phí gửi xe giao hàng lên lầu, phí vào bến bãi, phí cầu phà, phí qua các cổng có thu phí….
  • Phối hợp với AhaMove trong việc thực hiện việc kiểm tra Hàng hóa khi AhaMove có yêu cầu.
  • Chịu trách nhiệm đóng gói Hàng hóa và đính kèm chứng từ liên quan trước khi bàn giao cho AhaMove. AhaMove sẽ được miễn trừ trách nhiệm đền bù trong trường hợp Hàng hóa bị hư hỏng do việc bao gói, đóng gói không cẩn thận, không đúng quy cách từ Bên Sử dụng Dịch vụ hoặc trong trường hợp Hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ.
  • Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin hàng hóa dưới dạng văn bản, kiện, gói; tuân thủ các quy định của pháp luật về việc cấm lưu thông hoặc hạn chế lưu thông đối với hàng hóa dưới dạng văn bản, kiện, gói.
  • Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin hàng hóa dưới dạng văn bản, kiện, gói; tuân thủ các quy định của pháp luật về việc cấm lưu thông hoặc hạn chế lưu thông đối với hàng hóa dưới dạng văn bản, kiện, gói.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin và hướng dẫn tài xế của AhaMove về việc bốc xếp, sắp xếp Hàng hóa lên Phương Tiện Vận Chuyển, cũng như các chỉ dẫn, hướng dẫn về việc bảo quản Hàng hóa trong suốt thời gian vận chuyển.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến Hàng hóa, thông tin liên quan đến Người nhận trên Hàng hóa.
  • Thanh toán cho AhaMove Cước phí Dịch vụ, phí trả hàng và hoàn trả toàn bộ COD mà tài xế AhaMove đã ứng trước để thực hiện Đơn hàng

13.2. Về Ahamove

  • Cung cấp đúng, đầy đủ thông tin về Dịch vụ cung ứng, Cước Phí Dịch Vụ đã cung ứng cho Bên Sử dụng Dịch vụ và trách nhiệm bồi thường thiệt hại, các thông tin liên quan khác (nếu có). 
  • Hướng dẫn Bên Sử dụng Dịch vụ sử dụng và thực hiện đúng các quy định, quy trình cung ứng Dịch vụ. 
  • Đảm bảo chất lượng Dịch vụ theo đúng tiêu chuẩn đã công bố và thoả thuận giữa Các Bên. Công bố rõ, kịp thời với đại diện Bên Sử dụng Dịch vụ các phương án, biện pháp xử lý trong trường hợp AhaMove không hoàn thành việc cung ứng Dịch Vụ không đúng như cam kết.
  • Hoàn trả Hàng hóa khi Bên Sử dụng Dịch vụ yêu cầu, hoặc không giao được cho Người nhận mặc dù tài xế AhaMove đã thực hiện đúng quy trình theo phụ lục đính kèm. Trong trường hợp này, Bên Sử dụng Dịch vụ vẫn phải hoàn trả lại COD mà tài xế đã ứng trước, đồng thời Bên Sử dụng Dịch vụ vẫn phải thanh toán Cước phí Dịch vụ cho các Đơn hàng/Chuyến hàng bị trả về này và phí trả hàng (theo đơn giá của Cước phí Dịch vụ) cho AhaMove. 
  • Tiếp nhận, giải quyết hoặc hỗ trợ giải quyết mọi khiếu nại của Bên Sử dụng Dịch vụ liên quan đến việc cung ứng Dịch vụ của AhaMove.

14. Kết luận

Tổng quan, thông qua bài viết này, Nhanh.vn đã giới thiệu cho bạn dịch vụ giao hàng Ahamove là gì, có lợi ích như thế nào, cách đăng ký để trở thành tài xế Ahamove, cập nhật bảng giá dịch vụ và toàn bộ các thông tin cần thiết hữu ích nhất. Nếu còn vấn đề gì, bạn cứ thoải mái bình luận phía dưới để được trợ giúp. Để biết thêm những chương trình khuyến mãi mới nhất của Ahamove, bạn có thể truy cập trang chủ của Ahamove.

Nguồn: Ahamove, Internet

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm