TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

6 bước hướng dẫn cách làm video bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất năm 2024

2024-01-01

Bạn muốn bán hàng trên TikTok? Bán hàng trên TikTok như thế nào để đạt doanh thu hàng trăm triệu thần tốc? Bạn chưa biết cách làm video bán hàng TikTok? Bài viết dưới đây Nhanh.vn sẽ chia sẻ 6 bước hướng dẫn cách làm video bán hàng trên Tiktok hiệu quả nhất năm 2024.

hướng dẫn cách làm video bán hàng trên tiktok

1. Tại sao cần quay video bán hàng trên TikTok?

Hiện nay trên TikTok chủ yếu chia sẻ các video ngắn 15 giây – 1 phút. Số lượng người sử dụng đăng video lên Tiktok ngày càng tăng trưởng đột phá. Video thường thu hút lượt xem hơn là hình ảnh. Vậy nên, việc quay video bán hàng sẽ dễ thu hút khách hàng, tăng khả năng chuyển đổi đơn mua hàng hơn là chỉ đăng hình ảnh sản phẩm.

Lý do cần quay video bán hàng trên TikTok?

Lý do cần quay video bán hàng trên TikTok

TikTok mang lại trải nghiệm cho người dùng các hiệu ứng, công cụ để tạo ra video ấn tượng. Người dùng sẽ thoải mái sáng tạo video theo nhiều cách và bán hàng. Lợi ích khi quay video bán hàng trên TikTok: 

  • Tik Tok là ứng dụng giải trí nằm trong top đầu. 
  • TikTok hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ AI đến từ Trung Quốc. 
  • Khi bán hàng trên TikTok, bạn có thể đặt tên cửa hàng và đăng video giới thiệu sản phẩm của mình dễ dàng.
  • Người dùng dễ dàng quay, đăng tải video lên TikTok đơn giản và nhanh chóng.
  • Chỉnh sửa, ghép nhạc vào video đa dạng, hashtag, có thể chọn độ dài từ 15 giây, 30 giây, 60 giây,... 
  • Video có nội dung sáng tạo, hữu ích sẽ được lên xu hướng và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.
  • Giúp thúc đẩy doanh số bán nhờ việc sáng tạo nội dung video.
  • Xây dựng đề tài sáng tạo chủ đề, tạo xu hướng: người dùng sẽ là người quảng bá, PR cho thương hiệu doanh nghiệp, nhãn hàng với chi phí vừa phải.
  • Chi phí TikTok Ads hiện nay rẻ hơn rất nhiều so với Facebook Ads và Google Ads.
  • Người dùng TikTok có lượng theo dõi cao và lượt xem ổn định có thể kinh doanh bán hàng. Một số người hợp tác với các nhãn hàng và kéo traffic về Website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử để bán hàng. 
  • Liên kết kênh bán hàng trên TikTok với cửa hàng của bạn ở mạng xã hội Instagram, Facebook, Zalo,... để đồng bộ dữ liệu, thông tin.
  • Tính năng thanh toán TikTok còn ít lựa chọn nên dẫn link về mạng xã hội, website sẽ tích hợp tính năng ví điện tử Momo, VN Pay, Viettel Pay, mã QR, Zalo Pay,... cho người dùng chọn lựa.
  • Mặc dù việc bán hàng trên website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử vẫn phát triển tốt. Tuy nhiên, với tốc độ bùng nổ và phạm vi lan rộng của TikTok, bạn có thể mở cửa hàng và bán hàng trên nền tảng này, thu về lợi nhuận gấp đôi, gấp ba so với số vốn ít ỏi ban đầu. Rất nhiều cửa hàng bật mí rằng nhờ các video review thịnh hành, trải nghiệm trên TikTok đã thu về hàng nghìn đơn hàng từ người xem.

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

2. Những mặt hàng nào nên quay video bán hàng trên TikTok?

TikTok khuyến khích người dùng đăng tải các video ngắn từ 15s - 60s. TikTok đang nhắm đến đối tượng khách hàng sử dụng có độ tuổi từ 13 - 24 tuổi. Lượng người dùng TikTok đang bùng nổ và chưa có dấu hiệu chững lại.

Tất cả các mặt hàng đều có thể bán trên TikTok. Đối với đối tượng khách hàng có độ tuổi từ 13 tuổi - 24 tuổi tại Việt Nam, kinh nghiệm để thu lợi nhuận khủng là hãy kinh doanh các mặt hàng phổ biến như:

  • Bán mỹ phẩm, chăm sóc da trên TikTok
  • Bán khóa học trên TikTok
  • Bán quần áo, giày dép phụ kiện thời trang
  • Bán nội thất, đồ trang trí nhà cửa
  • Phụ kiện máy tính, điện thoại, điện tử
  • Bán đồ ăn vặt

Xem thêm:

3. Hướng dẫn cách làm video bán hàng trên TikTok theo 5 bước

3.1. Đăng ký và đăng nhập tài khoản TikTok

Để đăng ký tài khoản bán hàng trên TikTok, bạn cần tải ứng dụng phiên bản mới nhất về máy. Sau đó, bạn có thể chọn:

  • Đăng ký bằng số điện thoại: Bạn sẽ nhận mã xác nhận gồm 4 chữ số từ TikTok về điện thoại để xác minh tài khoản. 
  • Đăng ký với tài khoản Google: Với tài khoản Google, các xác minh tương tự. Bạn vào kiểm tra email mà hệ thống TikTok gửi về.

Đăng ký tài khoản TikTok

Đăng ký tài khoản TikTok

Sau đó, bạn tiến hành tạo mật khẩu cho tài khoản. Hãy tạo mật khẩu theo quy định của Tik Tok để đảm bảo bảo mật. Tên chỉ được thay đổi tối thiểu 30 ngày sau lần cập nhật muộn nhất. Hãy cân nhắc và xem xét tên sao cho phù hợp với cửa hàng và người dùng dễ tìm kiếm.

Ở phần tiểu sử profile, bạn cần để thông tin liên hệ, số điện thoại, dẫn link kết nối về mạng xã hội hoặc website để kéo traffic về cửa hàng (nếu có).

3.2. Chuẩn bị trước khi quay

Sau khi đã có tài khoản, bạn chỉ cần sáng tạo nội dung, tạo dựng ý tưởng kịch bản độc đáo, hữu ích, thu hút người dùng và đăng video thường xuyên là được. Bạn nên thống nhất chủ đề với mỗi sản phẩm sẽ có kịch bản cụ thể. Đảm bảo các video đăng tải liên quan tới sản phẩm bán hàng, chia sẻ mẹo hay, trải nghiệm của người dùng, chia sẻ những khám phá bất ngờ,... càng chi tiết càng tốt. Lên kế hoạch hiệu quả, chuẩn bị trước khi quay sẽ tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả công việc. Giảm thời gian phải đầu tư cho việc chỉnh sửa khi đã quay xong. 

Bạn nên chọn người mẫu phù hợp với mặt hàng bạn bán để quay video chất lượng, đẹp. Gương mặt ưa nhìn, xinh xắn, giọng nói dễ nghe, biết cách diễn trước máy quay,... 

Ngoài mẫu để quay, bạn cũng cần trang trí phông nền sao cho phù hợp với concept, tạo nền để designer có thể chỉnh sửa video sau khi quay. Để quá trình quay diễn ra thuận lợi, chúng ta cần chuẩn bị trang bị dụng cụ hỗ trợ, âm nhạc, người hỗ trợ,... Điện thoại, máy quay, kệ giữ thăng bằng cho điện thoại, tấm hắt sáng, đèn tròn, trang phục, makeup, dụng cụ cần thiết để tạo ra các video chất lượng.

Sau khi đã chỉnh sửa xong phần nội dung thì tiếp theo là bước chọn âm thanh nhạc nền. Bạn có thể chọn nhạc nền phù hợp hoặc các nhạc Top Trending, tự ghi âm,...

3.3. Trong quá trình quay

Trong quá trình quay video TikTok, bạn cần lưu ý một số vấn đề để quá trình quay thuận lợi:

  • Góc quay video: Cách quay video Tik Tok đẹp để có thể bán hàng là chia tỉ lệ khung màn hình quay. Khung ảnh phổ biến thường chia tỉ lệ 3:3, máy quay để ngang bằng mắt. Nếu không có chân máy để cố định thì tay của người quay nên có điểm tựa để chống rung, lắc. 
  • Biểu cảm khuôn mặt khi quay: Mẫu cần có biểu cảm và thái độ tươi cười, thân thiện, tạo thiện cảm với người xem để khi giới thiệu các sản phẩm sẽ được người dùng chú ý xem. Mẫu nên giới thiệu thông tin sản phẩm chi tiết, đầy đủ để đảm bảo thông tin cho người dùng so sánh, lựa chọn.

Để quay thuận lợi thì nên chuẩn bị kịch bản trước. Xem trước kịch bản và diễn theo kịch bản đã lên sẽ tiết kiệm thời gian, công sức rất nhiều. Trong quá trình quay thường sẽ phát sinh các sự cố nên bạn cũng hãy chuẩn bị trước để xử lý.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả

Tiktok, sàn TMĐT, Website

dùng thử ngay

3.4. Sau khi quay

Sau khi quay xong, bạn có thể chỉnh sửa video bằng TikTok hoặc các phần mềm khác: Chỉnh sửa/cắt ghép video, chỉnh màu video, ghép nhạc, chèn giọng nói hoặc hiệu ứng. Tiếp theo là bước đăng lên kênh TikTok kèm theo mô tả phù hợp: Sau khi đã chỉnh video hoàn tất, bạn có thể đăng video lên TikTok. Bạn nên viết phần mô tả nội dung video ngắn gọn, có thông điệp muốn truyền tải và gắn thêm các hashtag liên quan đến sản phẩm bạn đang bán. Phần mô tả sẽ giúp người dùng nắm thông tin tổng quan và hashtag để tăng độ tiếp cận đến khách hàng liên quan. 

3.5. Kêu gọi seeding tăng tương tác

Để người dùng tăng độ nhận diện thương hiệu và nhớ đến kênh TikTok của bạn, có thể để lại câu kêu gọi cuối mỗi video. Kêu gọi người xem follow bạn, lượng người dùng bị cuốn hút bởi video sẽ thả tim và nhấn theo dõi tài khoản. Đây là cách kêu gọi tăng follow tự nhiên.

Nếu không muốn điều khoản dành cho tài khoản chạy quảng cáo TikTok hoặc không  đủ kinh phí, bạn có thể thuê những người nổi tiếng, KOLs có nhiều follow PR sản phẩm,.. Những người này sẽ quay video về sản phẩm của bạn, hoặc dẫn link cửa hàng bạn về kênh của họ, tag tên,... Đây là cách tăng follow trên TikTok mất phí nhưng rất hữu dụng, an toàn và hiệu quả cao.
Tất nhiên, việc kêu gọi seeding tăng tương tác không phải lúc nào cũng hiệu quả. Hoặc là nội dung video chất lượng, hoặc là được lên xu hướng, thì kênh mới có thể có nhiều lượt follow, lượt xem,... Chi phí chạy quảng cáo TikTok Ads cũng khá rẻ hơn so với chi phí Facebook Ads, Google Ads. Bạn có thể tham khảo và chạy quảng cáo để thu hút người dùng, tăng lượng follow về kênh TikTok.

3.6. Kiểm tra và theo dõi video sau khi đăng tải

Sau khi đã chuẩn bị, quay, chỉnh sửa và đăng tải các video lên, chúng ta cần có thêm bước theo dõi và đánh giá hiệu quả của các video. Nội dung nào thu hút người xem, nội dung nào ít được chú ý, video cần cải thiện gì, đọc các bình luận để tiếp nhận phản hồi từ người dùng. Từ đó, bạn có thể cải thiện nội dung video tốt hơn, đem đến những sản phẩm chất lượng hơn trong tương lai.

Kiểm tra và theo dõi video TikTok sau khi đăng tải

Kiểm tra và theo dõi video TikTok sau khi đăng tải

Để có thể xem dữ liệu chi tiết hơn, bạn có thể tải dữ liệu video về. Trong trang cá nhân TikTok, bạn chọn vào dấu 3 gạch ngang. Sau đó chọn Quyền riêng tư để theo dõi video đăng tải. Trong quyền riêng tư có mục Tải về dữ liệu cá nhân, bạn nhấn chọn Yêu cầu dữ liệu. TikTok sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu của bạn trong vài ngày. Khi đã chấp nhận, bạn có thể theo dõi, đo lường các chỉ số, dữ liệu video sẵn có một cách chi tiết.

Tổng kết, trên đây là bài viết chia sẻ 6 bước hướng dẫn cách làm video bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất năm 2024. Chúc các bạn vốn 1 lãi 10!

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

báo cáo lợi nhuận sàn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn hiện là phần mềm bán hàng uy tín đầu tiên liên kết với TikTok Shop. Nếu có nhu cầu đăng kí sử dụng phần mềm, vui lòng liên hệ 1900 2812 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn nhanh nhất.

Bài viết cùng chủ đề:

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

20230322_5tdV70Nb.png

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm