TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 cách thu hút khách hàng cho nhà hàng

2022-11-30

Đối với các nhà hàng/quán ăn, mục đích cuối cùng là giữ chân khách hàng để thu được lợi nhuận. Nhưng để giữ chân khách hàng cũ và kéo thêm khách hàng mới là điều không hề dễ dàng. Đây cũng là vấn đề nan giải khiến không ít chủ cửa hàng phải trăn trở, suy nghĩ làm thế nào để có thể thu hút khách hàng đến quán mình nhiều hơn?

Hãy cùng Nhanh.vn chia sẻ các bí quyết để thu hút khách hàng dưới đây nhé.

1. Lựa chọn chiến lược tiếp thị phù hợp

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, một trong những cách giúp thu hút khách hàng ngay cả những đối tượng chưa biết đến nhà hàng của bạn, chính là sử dụng chiến lược quảng cáo, Marketing truyền thông độc đáo, chuyên nghiệp, thiết thực và hợp lý. Việc quảng bá hình ảnh chân thực, đẹp mắt từ không gian nhà hàng đến các món ăn, thông qua các Website, Fanpage, mạng xã hội, tờ rơi… là tuyệt chiêu giúp khơi dậy sự tò mò của thực khách vào chất lượng món ăn cùng phục vụ của nhà hàng cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, tăng độ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng.

2. Phong cách thiết kế

Hầu hết, các thực khách đều thừa nhận rằng họ dễ bị ấn tượng và thu hút với nhà hàng từ cái nhìn tổng thể bằng cách thiết kế, trang trí, bố trí sắp xếp không gian quán, đồng phục quần áo nhân viên… mặc dù chưa trải nghiệm chất lượng món ăn. Do đó, thiết kế, trang trí nội thất nhà hàng bắt mắt, chỉnh chu sạch sẽ là một trong những yếu tố đầu tiên giúp nhà hàng của bạn thu hút đông đảo mọi người.

7 cách để thu hút khách hàng cho nhà hàng

Phong cách nhà hàng độc đáo khiến cửa hàng đông khách hơn

Xem thêm: 5 loại chi phí cần thiết để mở quán cơm bình dân

3. Đơn giản hóa website thân thiện trên điện thoại

Website là một kênh thông tin nhà quan trọng đối với bất kỳ môt doanh nghiệp nào, không ngoại trừ kinh doanh quán ăn. Đây là nơi mà chủ kinh doanh có thể mô tả về các dịch vụ của nhà hàng mình, đưa ra những hình ảnh món ăn, ảnh chụp diện mạo quán cùng các dịch vụ chăm sóc khách hàng... Điều này cho phép khách hàng đánh giá được chất lượng của nhà hàng như thế nào, có phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình không, có chắc chắn sẽ đến ăn hay chọn để tổ chức sự kiện quan trọng.

Phần lớn khách hàng dùng điện thoại vì thế giao diện thân thiện là một điều vô cùng quan trọng khi bắt đầu cạnh tranh với những đối thủ khác. Ngay cả khi khách hàng đặt hàng trên điện thoại thì cũng phải mượt mà. Tránh trường hợp phải yêu cầu đăng nhập hoặc giao diện chỉ áp dụng trên nền tảng website.

Nhu cầu ăn tại nhà, công ty, văn phòng hay thậm chí là các quán cà phê là không tưởng. Nếu bỏ qua thị phần béo bở này sẽ là rất đáng tiếc. Bạn có thể tự setup hệ thống của mình hoặc kết hợp với vài đối tác giao hàng, vận chuyển lớn để tận dụng nguồn khách hàng khổng lồ của họ.

4. Tạo ra nhiều cơ hội lựa chọn món ăn độc đáo

7 cách để thu hút khách hàng cho nhà hàng

Tạo ra nhiều lựa chọn cho khách hàng tìm kiếm cũng là cách tiếp cận khách hàng hay. Một thực đơn phong phú, nổi bật và phù hợp với nhiều dịp như ăn bình thường, dịp sinh nhật, bữa tiệc... sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng.

Trong lĩnh vực kinh doanh, ngoài các yếu tố trên thì chất lượng món ăn luôn là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có quay lại nhà hàng hay không. Một món ăn ngon với nguyên liệu tươi, thực phẩm sạch sẽ nâng cao chất lượng quán ăn của bạn. 

Những ý tưởng về món ăn mới với những nét văn hóa ẩm thực khu vực, địa phương cũng phần nào thu hút, hấp dẫn được công chúng.

Hơn nữa, bạn cũng phải xây dựng món ăn Signature cho nhà hàng của mình. Ngoài ra, nhằm thu hút nhiều đối tượng thực khách đến với nhà hàng, bạn phải tạo cho thực khách nhiều cơ hội chọn lựa như bàn ăn gia đình, bàn ăn cho hội/ nhóm, phòng riêng, menu đa dạng các món ăn, đồ uống… Và quan trọng, phải đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy thoải mái và hài lòng khi tìm đến nhà hàng, như thế nhà hàng của bạn sẽ dễ dàng hút khách hàng hơn bao giờ hết.

Một lưu ý nhỏ, luôn phải giữ quán vệ sinh sạch sẽ, không được lôi thôi cùng thái độ phục vụ chu đáo, vui vẻ, thân thiết sẽ giúp giữ chân khách hàng lâu hơn.

Xem thêm: “Siêu chiến lược” kinh doanh nhà hàng ăn uống trong năm 2024 đạt lợi nhuận cao nhất

5. Tạo nhiều sự kiện thú vị

Nhu cầu giải trí, tận hưởng cuộc sống ngày càng cao. Ít ai đi ăn bây giờ chỉ muốn đến ăn rồi lại về, phần đông nhu cầu vừa ăn, vừa giải trí là rất cao. Đây là cũng là mảnh đất màu mỡ để bạn có thêm những khách hàng chất lượng với hầu bao cao hơn. Nhiệm vụ chỉ là nghĩ ra những sự kiện thú vị hàng tuần để thu hút khách hàng đến đều đều. Ví dụ trình diễn nhạc acoustic hay giao lưu kiến thức món ăn các nước, buffet,.. không phải là ý kiến tồi.

Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thêm những ưu đãi vào những dịp đặc biệt như chiến dịch giảm mức giá thành dành cho các bữa tiệc gia đình, kỉ niệm hoặc tặng các món ăn truyền thống hoặc rượu vang cho các cặp đôi... Những chương trình này sẽ tăng mức tiếp cận khách hàng mới và sẽ khiến khách hàng cũ đến thăm nhiều hơn.

6. Đội ngũ nhân viên

Khi bước chân vào một nhà hàng, chưa cần biết đồ ăn ra sao, có ngon hay không, nhưng thái độ niềm nở, nhiệt tình và hiếu khách của nhân viên đã dành điểm cộng với khách hàng. Họ sẽ có cảm giác thoải mái, hài lòng với cửa hàng hơn. Dù nhà hàng có thiết kế bắt mắt, món ăn đậm đà, độc đáo, nhưng nhân viên không thân thiện, không tôn trọng khách hàng… thì khách hàng sẽ “một đi không trở lại”. Nhiều khách hàng, họ chọn trả một mức chi phí cao cả cho một nhà hàng không phải vì một bữa ăn ngon miệng mà còn chú trọng thái độ phục vụ gần gũi cũng như chuyên nghiệp của nhà hàng. 

Do đó, đào tạo nhân viên, trang bị đầy đủ nghiệp vụ chuyên môn, lịch sự, tận tâm sẽ giúp cho nhà hàng ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng.

7 cách để thu hút khách hàng cho nhà hàng

Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, niềm nở

Xem thêm: 6 kỹ năng phục vụ nhà hàng mà nhân viên nào cũng phải có

7. Giá cả hợp lý

Trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào thì giá bán cũng đều là một chiến lược vô cùng quan trọng. Không những giúp bạn tăng doanh thu qua những combo mà còn thể hiện bạn quan tâm đến khách hàng nhiều hơn. Luôn nhớ rằng khách hàng lúc nào cũng cảm thấy thoải mái khi được biết trước mình phải trả bao nhiêu cho món ăn. Thậm chí họ đến nhà hàng bạn vì biết trước về giá cả rõ ràng.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm