TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí mật công nghệ sau câu chuyện “nâng tầm thương hiệu Việt” của thời trang Yody

2021-12-02

Từ 4 cửa hàng vào năm 2014, lên đến 38 cửa hàng vào năm 2016 và đến thời điểm hiện tại đã có hơn 150 cửa hàng trên toàn quốc - thương hiệu thời trang Yody đang dần hiện thực hóa sứ mệnh “đưa sản phẩm thời trang Việt có chất liệu tốt, dịch vụ tốt đến tận tay khách hàng tại các vùng miền Việt Nam và trên Thế Giới".

Bí quyết phát triển của thời trang Yody không chỉ là chiến lược kinh doanh mà còn nhờ vào việc áp dụng công nghệ trong quản lý bán hàng.

Yody Bắc Giang

Cửa Yody thứ 100 - cửa hàng thời trang thương hiệu Việt có diện tích lớn nhất Đông Nam Á

“Cú bắt tay” với Nhanh.vn

Sau 7 năm ra đời, Yody được xem là một thương hiệu startup thành công trong ngành thời trang tại Việt Nam với chuỗi hơn 150 cửa hàng tại 38 tỉnh thành trên cả nước. Phía sau thành công đó, không chỉ là tinh thần sáng tạo, nỗ lực vượt khó của người đứng đầu doanh nghiệp, mà còn là “bí mật công nghệ” chắp cánh cho Yody khẳng định vị thế trên bản đồ thời trang Việt và vươn mình ra thế giới.

CEO kiêm chủ tịch của Yody - anh Nguyễn Việt Hòa cho biết, năm 2014, Yody khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hải Dương. Trong số rất nhiều việc cần phải làm, anh đã ưu tiên tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với ngành hàng thời trang. 

Thời điểm đó, việc áp dụng công nghệ vào quản lý cửa hàng chưa phổ biến, các cửa hàng thường sử dụng Excel hoặc phần mềm offline cài vào máy tính để sử dụng. Thị trường phần mềm có rất ít sự lựa chọn, trong khi thời trang lại là ngành đặc thù, quản lý rất nhiều mẫu mã hàng hóa và cần sự hỗ trợ nhanh chóng đã khiến anh Hòa gặp đôi chút khó khăn trong việc tìm một phần mềm đáp ứng đủ các tiêu chí.

Thế nhưng, sau một thời gian tìm hiểu rất nhiều phần mềm và cân nhắc thật kỹ, đầu năm 2015, anh Hòa đã lựa chọn Nhanh.vn làm “bạn đồng hành”. Chia sẻ về điều này, CEO Yody cho biết: “Thời gian đầu mới thành lập, Yody gặp một số vấn đề trong khâu quản lý hàng hóa, bởi vậy, việc tìm phần mềm quản lý bán hàng rất quan trọng. Tôi thấy Nhanh.vn có nhiều ưu điểm, hơn nữa có một doanh nghiệp lớn cùng ngành sử dụng phần mềm này rất thành công nên tôi đã quyết định lựa chọn”.

"Điều tôi ấn tượng nhất ở Nhanh.vn, không chỉ là những tính năng ưu việt mà còn là phong cách làm việc tận tâm, chuyên nghiệp. Khi mới dùng phần mềm, nhân viên của Yody khá bỡ ngỡ, nhưng đội ngũ Nhanh đã đi từ Hà Nội đến Hải Dương để hướng dẫn và đào tạo, thêm vào đó Nhanh.vn luôn sẵn sàng lắng nghe những góp ý, đề xuất cải tiến từ Yody. Đó là điều tôi rất trân trọng" - anh Hòa chia sẻ thêm.

anh Nguyễn Việt Hòa CEO Yody

Ước mơ "Go Global" - vươn tầm thế giới của CEO Nguyễn Việt Hòa

Tối ưu vận hành nhờ hệ thống báo cáo chuyên sâu

Với chuỗi cửa hàng thời trang lớn như Yody, phần mềm bán hàng Nhanh.vn không đơn giản chỉ là công cụ dùng để bán hàng, in hóa đơn, mà còn đóng vai trò rất lớn trong việc đảm bảo tối ưu quy trình vận hành, tối đa hóa hiệu suất làm việc của nhân viên, giúp họ theo kịp quy trình vận hành của cả hệ thống, đồng thời cũng hỗ trợ chủ doanh nghiệp ra quyết định chính xác, kịp thời. 

Một trong những tính năng của Nhanh được Yody dùng nhiều nhất là Báo cáo tỉ lệ chuyển đổi khách mua trên tổng số khách vào cửa hàng. Đây là chỉ số rất quan trọng trong bán lẻ, giúp cho chủ cửa hàng có thể biết vị trí cửa hàng có thực sự hợp lý, việc trang trí mặt tiền cửa hàng có thu hút hay không, hay cách trưng bày sản phẩm trong cửa hàng đã hợp lý hay chưa, kĩ năng tư vấn của nhân viên bán hàng có tốt hay không.

Sau một thời gian phân tích kỹ càng báo cáo này, đội ngũ vận hành Yody đã đưa ra được rất nhiều chính sách thay đổi trong việc trưng bày sản phẩm và chọn vị trí đặt cửa hàng, điều chỉnh kịch bản tư vấn bán hàng, từ đó gia tăng doanh số và tiết kiệm được không ít chi phí và nguồn lực.

báo cáo tỉ lệ chuyển đổi khách mua khách vào

Báo cáo tỉ lệ chuyển đổi khách mua trên tổng số khách vào cửa hàng (ảnh minh họa)

Bên cạnh đó thì Báo cáo tỷ lệ khách hàng quay lại cũng giúp ích rất nhiều trong quá trình chăm sóc khách hàng sau bán của Yody. Nhờ báo cáo này, cửa hàng có thể biết được sản phẩm, chất lượng dịch vụ của cửa hàng có tốt không, chính sách chăm sóc khách hàng có hiệu quả không, hay nhu cầu của khách hàng với sản phẩm có cao hay không? Sau quá trình theo dõi báo cáo và điều chỉnh lại khâu chăm sóc khách hàng thì tỉ lệ khách quay lại của Yody đã tăng lên đáng kể.

báo cáo chu kỳ mua hàng

Báo cáo chu kỳ mua hàng của khách và thời gian khách chưa mua lại (ảnh minh họa)

báo cáo số lần mua hàng

Báo cáo khách hàng theo số lần mua hàng (ảnh minh họa)

Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mua sắm trực tuyến “lên ngôi”, cũng như nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề khác, Yody buộc phải chuyển mình, tập trung vào bán hàng đa kênh, trong đó các kênh online được đẩy mạnh. Lúc lúc này việc đo lường hiệu quả quảng cáo trở nên đặc biệt cần thiết để đánh giá chất lượng của từng team marketing, từng chiến dịch PR. Báo cáo nguồn bán, kênh bán trên phần mềm Nhanh.vn khi đó trở nên đặc biệt hữu dụng.

báo cáo nguồn đơn hàng

Báo cáo Nguồn đơn hàng trên Nhanh.vn (ảnh minh họa)

Với sự đồng hành của Nhanh.vn, Yody từ một thương hiệu hầu như không quan tâm đến bán hàng online đã trở thành một doanh nghiệp phủ hết các kênh social và lọt top ngành hàng được tìm mua nhiều nhất trên sàn thương mại điện tử.

kho hàng Yody

Áp dụng công nghệ vào vận hành kho nên Yody có thể giao hàng từ toàn bộ 150 store, giúp giảm chi phí giao nhận và giảm thời gian nhận hàng 

Sức hút của Yody không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn là dịch vụ bán hàng hoàn hảo, đem đến cho khách hàng trải nghiệm tối ưu nhất từ những chi tiết nhỏ nhất. Chẳng hạn như khi đặt hàng trên web, Facbook hay Shopee, khách hàng sẽ nhận được ngay một tin nhắn thông báo cám ơn bằng SMS/Zalo hoặc Messenger; hay những ngày sinh nhật khách sẽ nhận được tin nhắn kèm voucher giảm giá.

Đặt sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên số 1”, Yody đã chinh phục được người tiêu dùng bởi sự chuyên nghiệp, tận tâm trong từng cử chỉ, hành động. Bên cạnh đó, chế độ hậu mãi, chủ động trong việc liên hệ và hỗ trợ khách hàng cũng được Yody chú trọng. CEO Nguyễn Việt Hòa tin rằng, những chính sách đó chính là con đường nhanh nhất để thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Anh Hòa cho biết: “7 năm Yody và Nhanh.vn đồng hành là sự hợp tác được gây dựng trên nền tảng tin tưởng, chia sẻ, học hỏi lẫn nhau và cùng nhau trưởng thành. Tôi rất vui vì sự hợp tác này đang mang đến những kết quả tốt đẹp cho cả 2 doanh nghiệp”.

Trải nghiệm và dùng thử phần mềm bán hàng Nhanh.vn tại đây

Nguồn: CafeBiz

Dưới đây, một số sản phẩm của Nhanh.vn giúp bạn quản lý bán hàng tốt hơn, hiệu quả hơn. Tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí vận hành:

PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG

THIẾT KẾ WEBSITE BÁN HÀNG

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm