TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp cho dân kinh doanh online

2022-12-07

Hiện nay, hình thức kinh doanh online đã trở thành xu hướng của hầu hết những người yêu thích kinh doanh. Chính vì thế mà thị trường này có mức độ cạnh tranh vô cùng gay gắt, để có thể kinh doanh ổn định, thu hút khách hàng về phía mình thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Yếu tố cơ bản nhất khi đăng bán sản phẩm online của mình chính là lựa chọn được hình ảnh sản phẩm đẹp để đăng bán. 

Với hình thức kinh doanh online thì người mua không được trực tiếp nhìn sản phẩm vì thế mà hình ảnh của sản phẩm trở thành yếu tố quan trọng để gây ấn tượng đầu tiên với khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ chia sẻ với các bạn những bí quyết chụp hình ảnh đẹp nhất mọi thời đại cho dân kinh doanh online, cùng theo dõi nhé!

1. Lựa chọn camera chụp ảnh

Lựa chọn camera chụp ảnh

Lựa chọn camera chụp ảnh

Bạn có thể sử dụng camera trên điện thoại hoặc camera của máy ảnh, chất lượng của ảnh sẽ chịu ảnh hưởng rất nhiều từ camera, nếu bạn có ý định gắn bó lâu dài với việc kinh doanh online thì nên đầu tư camera máy ảnh để hình ảnh được chuyên nghiệp hơn. Nên đầu tư thêm ống kính để có thể chụp được nhiều góc của sản phẩm, để sản phẩm có thể chân thật hơn còn với điện thoại thì camera phải tối thiểu 10Mp.

Xem thêm: 6 cách để chụp ảnh bán quần áo online thu hút khách hàng

2. Tìm kiếm góc chụp đẹp

Góc chụp đẹp sẽ tùy theo mắt thẩm mỹ của mỗi người, tuy nhiên bạn có thể vừa chụp vừa di chuyển không ngừng để tìm được góc ảnh đẹp nhất.

- Góc trực diện: đây là góc cơ bản và được áp dụng phổ biến nhất vì nó giúp người xem tập trung nhiều nhất vào hình ảnh chính. Đây cũng là góc mà nhiều doanh nghiệp, chủ cửa hàng lựa chọn để chụp cho sản phẩm của mình. Với góc chụp này, độ nhận diện sản phẩm của bạn sẽ được tăng lên, vật thể sẽ được định hình tốt hơn, cung cấp cho khách hàng cái nhìn trực quan về sản phẩm.

- Góc chụp bao quát: hay nói chính xác hơn là chụp tổng thể để tạo ra hình ảnh chung cho sản phẩm, giúp người xem nhận biết chính xác hơn về sản phẩm (màu sắc, kiểu dáng,...), nếu bạn kinh doanh quần áo online thì góc chụp này là một lựa chọn hoàn hảo nhé!

Góc chụp chéo thần thánh: Đây là góc ảnh khó căn chỉnh nhất và cũng là góc đẹp nhất, nó mang tính ngẫu nhiên nhưng có ảnh hưởng lớn về chiều sâu, góc này cực kỳ phù hợp cho những bạn doanh phụ kiện thời trang hay trang sức.

- Chụp cận cảnh: đây là góc chụp mang đến nét chân thực nhất cho sản phẩm, người mua cực kỳ ưa chuộng với góc chụp này bởi những chi tiết dù nhỏ nhất cũng sẽ được lột tả chi tiết qua góc ảnh này.

Hãy lựa chọn ngưỡng góc chụp sáng tạo, độc đáo để tạo ra những hình ảnh mới mẻ cho sản phẩm của bạn. Bởi mỗi góc ảnh sẽ mang đến một màu sắc cảm nhận khác nhau cho người nhìn, họ sẽ thấy nó thu hút và hấp dẫn khi hình ảnh sản phẩm của bạn thực sự khác biệt.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Quản lý tập trung - tiện lợi - hiệu quả

xem thêm

3. Hiệu ứng, ánh sáng và màu sắc

Hiệu ứng ánh sáng và màu sắc

Hiệu ứng ánh sáng và màu sắc

Màu sắc và ánh sáng là hai yếu tố cực kỳ quan trong để có được một bức ảnh đẹp, bạn sẽ dễ dàng truyền đạt được cảm xúc, thông điệp vào sản phẩm nếu lựa chọn đúng màu sắc và ánh sáng chủ đạo cho bức ảnh.

Việc đầu tư các thiết bị chiếu sáng khá tốn kém, bạn có thể tận dụng trực tiếp ánh sáng mặt trời, vừa tạo ra bức ảnh đẹp một cách tự nhiên nhất lại vừa tiết kiệm chi phí.

Còn nếu bạn chụp ảnh vào ban đêm thì có thể lựa chọn bóng đèn điện có ánh sáng trắng (ánh sáng trắng sẽ làm tối ưu và nổi bật sản phẩm hơn những loại ánh sáng có màu sắc khác), nên thêm phông nền để làm nổi bật hình ảnh sản phẩm. Những hình ảnh đẹp sẽ tối ưu hóa quá trình quảng cáo thương hiệu, nâng tầm sản phẩm và dịch vụ của cửa hàng.

Ngoài ra, nếu bạn có thể lấy được những ảnh sáng trong không gian thiên nhiên thì bức ảnh của bạn sẽ thật tuyệt vời. Ngoài ra, với những sản phẩm như thời trang, bạn có thể chụp cùng với phong cảnh thực tế thay vì chụp mô hình, điều này sẽ giúp sản phẩm có phong cách hơn.

Đọc thêm: 4 phần mềm chụp ảnh sản phẩm đẹp cho shop bán hàng online

4. Giá đỡ máy chụp ảnh

Mặc dù căn chỉnh góc chụp rất đẹp và cẩn thận nhưng khi lên hình thì lại bị vỡ, nhòe là câu chuyện thường gặp của những người hay chụp ảnh, rất khó để giữ cố định điện thoại hay máy ảnh trong vài giây mà không bị rung. Vậy làm sao để tránh được tình trạng này?

Đầu tư một công cụ là giá đỡ cho máy ảnh hoặc chân chụp ảnh cho điện thoại là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Bạn chỉ cần cố định khung ảnh và cài đặt hẹn giờ để máy tự động chụp ảnh là dễ dàng có được hình ảnh sắc nét rồi.

5. Sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh

Sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh

Sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh

Sau khi chụp sản phẩm qua camera điện thoại hoặc máy ảnh thì cơ bản là bạn đã có những tấm hình ưng mắt rồi, việc cuối cùng bạn nên làm tiếp theo là sự dụng công nghệ - những phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp để cho bức hình trở nên hoàn hảo và cuốn hút hơn.

Hiện tại có 2 phần mềm chỉnh sửa ảnh cực kỳ đẹp và dễ dàng sử dụng là: Lightroom và photoshop. Bạn có thể tải về và thiết kế với việc điều chỉnh độ sáng, độ nét và độ tương phản của sản phẩm chỉ với một vài thao tác đơn giản bằng 2 phần mềm này. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến kích thước ảnh của sản phẩm để điều chỉnh cho phù hợp với trang web đăng bán sản phẩm.

Hy vọng với những thông tin Nhanh.vn chia sẻ trên bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình tìm hiểu về cách chụp ảnh sản phẩm đẹp. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan: 8 bí quyết chụp ảnh sản phẩm TUYỆT ĐẸP bằng điện thoại

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm