TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách hủy, sửa đơn hàng trên GHTK khi tạo đơn sai, khách đổi ý

2024-03-10

Giao hàng tiết kiệm là đơn vị nào? Các shop có nên sử dụng app giao hàng tiết kiệm tối ưu quy trình giao và sửa đơn khi có thay đổi không? Bài viết này. Nhanh.vn sẽ chia sẻ cách hủy, sửa đơn hàng trên GHTK khi tạo đơn sai, khách đổi ý.

Cách hủy, sửa đơn hàng trên GHTK khi tạo đơn sai, khách đổi ý

1. Hủy đơn trong chớp mắt trên app Giaohangtietkiem

HỦY ĐƠN trong "chớp mắt" với app Giaohangtietkiem
🐠 Đôi lúc khách đổi ý không mua trong khi Shop đang không có hàng để bán.
😍Muốn hàng hoàn lại nhanh, Shop chỉ cần mở App và #hủyđơn chỉ trong tích tắc:
B1: Chọn "Gửi Yêu cầu" -> "Hủy đơn"
B2: Chọn đơn hàng muốn hủy
B3: Xác nhận hủy đơn
Xong rồi 🎼 🎸 🎵 
🌟 Hủy đơn và gửi yêu cầu cho GHTK chưa bao giờ dễ dàng như thế đúng không các Shop?

20240312_1UyPbajQ.gif

Xem thêm: 10 điều cần biết khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm (GHTK)

2. Cách sửa thông tin đơn hàng trên GHTK đơn giản, nhanh chóng

Để sửa đơn hàng trên Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK), bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Giao Hàng Tiết Kiệm hoặc website GHTK để sửa đơn.

Bước 2: Tìm và chọn đơn hàng cần sửa từ danh sách các đơn hàng trên ứng dụng, website. Bạn có thể tìm kiếm theo mã vận đơn của đơn hàng để sửa thông tin nhanh hơn là tìm thủ công. Đặc biệt là các cửa hàng lớn, số lượng đơn mỗi ngày cực kỳ nhiều.

Bước 3: Khi đã chọn đơn hàng, bạn sẽ thấy các tùy chọn sửa đổi thông tin của đơn hàng: thông tin khách hàng, số điện thoại, địa chỉ giao hàng, địa chỉ lấy hàng, giá trị đơn hàng, khối lượng,...

Sửa thông tin đơn hàng trên GHTK

Sửa thông tin đơn hàng trên GHTK

Nếu bạn cần sửa địa chỉ giao hàng, hãy lưu ý rằng có thể Giao Hàng Tiết Kiệm có thu khoản phí nhỏ (thường là 10.000đ) liên quan đến việc thay đổi địa chỉ giao hàng. Bạn cần chấp nhận khoản phí này nếu áp dụng sửa đổi. Sau khi đã chỉnh sửa thông tin đơn hàng theo yêu cầu, bạn nhấn chọn "Gửi yêu cầu” để hoàn tất việc sửa đơn hàng.

Với cách này, bạn có thể dễ dàng sửa thông tin đơn hàng trên Giao Hàng Tiết Kiệm. Hãy kiểm tra kỹ thông tin đã chỉnh sửa trước khi nhấn nút “Gửi yêu cầu” để đảm bảo mọi thông tin là chính xác và xử lý được vấn đề đang gặp phải.

Xem nội dung video hướng dẫn tại đây

3. Cách gửi hàng cho các hãng vận chuyển dễ dàng trên Nhanh.vn

Những khách hàng đã sử dụng dịch vụ Nhanh.vn có thể gửi hàng cho các hãng vận chuyển đối tác của phần mềm một cách đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web của Nhanh.vn và đăng nhập tài khoản. Sau đó chọn dịch vụ "Vận chuyển" hoặc "Cổng vận chuyển".

Phần mềm ship Nhanh.vn hiện đang hợp tác kết nối với các hãng Viettel Post, Giaohangnhanh, J&T Express, Vietnam Post - Bưu điện, Best Express, AhaMove. Khách hàng không cần phải ký hợp đồng với từng hãng vận chuyển mà có thể sử dụng cổng kết nối từ Nhanh.vn. Để gửi đơn hàng sang hãng vận chuyển, bạn có hai cách thực hiện.

Cách 1: Gửi một hoặc nhiều đơn hàng

Tại trang "Danh sách đơn hàng", bạn chọn một hoặc nhiều đơn hàng bằng cách tích vào ô đơn hàng tương ứng. -> "Thao tác" và chọn "Gửi đơn sang hãng vận chuyển".

Gửi một hoặc nhiều đơn hàng

Gửi một hoặc nhiều đơn hàng

Đăng ký gửi hàng qua Nhanh.Ship ngay

Bưu tá đến lấy  hàng - So sánh giá cước các hãng vận chuyển

dùng thử miễn phí

Cách 2: Gửi nhiều đơn hàng bằng cách sử dụng Biên bản bàn giao vận đơn.

Tại trang "Danh sách biên bản bàn giao vận đơn", bạn nhấn chọn nút "+" và "Gửi biên bản sang hãng vận chuyển".

Gửi nhiều đơn hàng

Gửi nhiều đơn hàng

Hoặc bấm vào "Thao tác" ở phần "Danh sách đơn hàng trong biên bản" của một biên bản bàn giao và chọn "Gửi biên bản sang hãng vận chuyển".

Sau khi thực hiện 1 trong 2 cách trên, đơn hàng của bạn sẽ được gửi đến hãng vận chuyển thông qua cổng kết nối của phần mềm ship Nhanh.vn mà không cần phải ký hợp đồng riêng với từng hãng vận chuyển.

Ở Nhanh.vn, khách hàng có thể kết nối với các dịch vụ vận chuyển riêng. Quy trình thao tác tương tự như khi sử dụng dịch vụ vận chuyển qua Nhanh.vn, tuy nhiên, giá vận chuyển sẽ được đàm phán với hãng vận chuyển đó và khách hàng tự thực hiện đối soát tiền thu hộ (COD).

Để kết nối với dịch vụ vận chuyển riêng, bạn có thể xem hướng dẫn tại đường link https://manual.nhanh.vn/cai-dat/don-hang/ket-noi-hang-van-chuyen Quá trình đối soát đơn hàng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển riêng sẽ do doanh nghiệp tự thực hiện.

Theo dõi lịch trình đơn hàng

Một ưu điểm nổi bật là khách hàng có thể theo dõi lịch trình đơn hàng trực tiếp trên Nhanh.vn mà không cần truy cập vào trang web của đơn vị vận chuyển. Sau khi gửi đơn hàng cho hãng vận chuyển, bưu tá sẽ đến địa chỉ mà bạn đã cung cấp để lấy và tiến hành giao hàng. Quá trình từ khi nhà vận chuyển nhận hàng cho đến khi giao thành công đều hiển thị trạng thái trên Nhanh.vn

Quy trình theo dõi lịch trình như sau:

Bước 1: Nhấn chọn tab Lịch trình trong trang Chi tiết đơn hàng. Giao diện làm việc sẽ hiển thị thông tin như hình bên dưới:

Lịch trình đơn hàng chi tiết của hãng vận chuyển

Lịch trình đơn hàng chi tiết của hãng vận chuyển

Hệ thống Nhanh.vn kết nối theo thời gian thực với hãng vận chuyển, lịch trình đi của đơn hàng được cập nhật liên tục khi có sự thay đổi. Doanh nghiệp sẽ kiểm soát được lịch trình và trạng thái đơn hàng đang được giao, gửi dự kiến thời gian giao đến khách hàng. Ngoài ra, với các đơn vị số lượng đơn lớn mỗi ngày, người quản lý cũng sẽ dễ quản lý, tìm kiếm, truy xuất thông tin đơn hàng khi cần thiết.

Đối với đơn hàng kết nối vận chuyển riêng thì khách hàng chỉ xem được lịch trình đơn hàng vắn tắt qua Nhanh.vn. Muốn xem lịch trình chi tiết, Doanh nghiệp cần truy cập vào website của hãng vận chuyển đó.

Bước 2: Sau khi đơn hàng được hãng vận chuyển hoàn tất quy trình giao, hãng sẽ cập nhật trạng thái (thành công,thất bại, hoàn hàng) cho đơn hàng lên hệ thống Nhanh.vn

Tự vận chuyển

Đối với các đơn hàng tự vận chuyển, trạng thái đơn hàng sẽ không được tự động cập nhật như đơn hàng sử dụng vận chuyển qua cổng kết nối của phần mềm Nhanh.vn hoặc đơn kết nối vận chuyển riêng. Trường hợp tự vận chuyển, soanh nghiệp cần phải thay đổi trạng thái đơn hàng thủ công theo nguyên tắc sau:

  • Khi đưa hàng cho bưu tá ==> đổi sang trạng thái đơn là Đang vận chuyển.
  • Khách nhận được hàng và nhân viên giao hàng đã nhận được tiền COD ==> đổi sang trạng thái Giao hàng thành công.
  • Nhận được hàng hoàn về ==> đổi sang trạng thái Đã hoàn hàng (lưu ý, chỉ cập nhật sang trạng thái Đã hoàn khi đã nhận được hàng hoàn nguyên vẹn, đúng số lượng).

Trên đây là bài viết chia sẻ chi tiết cách hủy, sửa đơn hàng trên GHTK khi tạo đơn sai, khách đổi ý. Bạn có thể hủy, sửa thông tin ngay trên app hoặc website linh hoạt. Hy vọng những thông tin mà Nhanh.vn giới thiệu ở trên sẽ giúp bạn chọn và hợp tác được đơn vị vận chuyển uy tín, chất lượng, gửi hàng dễ dàng. Cảm ơn các bạn đã đọc!
 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm