TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cafebiz - Cuộc cách mạng công nghệ trong bán hàng

2022-11-23

Ngành bán lẻ Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc bởi sự ảnh hưởng của công nghệ 4.0. Bán hàng trở nên đa kênh hơn, ứng dụng nhiều hơn công nghệ vào quá trình quản lý và phân phối hàng hóa tới tay người tiêu dùng. Trước bước chuyển mình của thị trường, sự ra đời của phần mềm bán hàng được coi như điều tất yếu.

Cafebiz - Cuộc cách mạng công nghệ trong bán hàng

Thị trường rộng mở cho các doanh nghiệp cung cấp phần mềm bán hàng

Có một điều không thể phủ nhận đó là sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam trong những năm gần đây với hơn 1.4 triệu cửa hàng bán lẻ (thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen). Chỉ tính riêng Quý I năm 2018, trong số 35.234 doanh nghiệp mới thành lập có tới gần 10.000 doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ (chiếm gần ⅓ thị trường). 

Cũng theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tính chung cả năm 2017, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 3.934,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,9% so với năm trước nếu loại trừ yếu tố giá tăng 9,46%, cao hơn mức tăng 8,33% của năm trước. Đây là mức tăng trưởng đáng khích lệ và nối tiếp đà tăng trưởng tốt của 2-3 năm gần đây. Điều này cũng cho thấy vai trò và vị trí của ngành dịch vụ bán lẻ trong nền kinh tế và đời sống của nhân dân bước đầu được khẳng định.

Không dừng lại ở đó, thị  trường bán lẻ Việt Nam còn lọt top danh sách thị trường hấp dẫn hàng đầu thế giới kéo theo những ông lớn của ngành không ngại đổ tiền đầu tư. Hãng tư vấn A.T. Kearney cũng đánh giá: Việt Nam nằm trong số các thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á và là “miếng mồi” béo bở đối với các nhà đầu tư. Trên thực tế, đã có rất nhiều “ông lớn” nước ngoài đã đầu tư hoặc đang xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam.

Cuộc cách mạng công nghệ trong bán hàng-1

Việt Nam – một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới

Rộng lớn và hấp dẫn là vậy, nhưng thực tế đáng buồn là hiện có rất ít doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam “biết cách” ứng dụng công nghệ vào quy trình bán hàng để tối ưu nguồn lực, tiết kiệm chi phí và tái đầu tư. Ngay cả hệ thống bán lẻ Big C cũng mới bắt đầu triển khai công nghệ này trong vài năm gần đây. Vậy nên hầu hết doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam vẫn chỉ dừng lại ở những cửa hàng truyền thống đơn sơ.

Cũng theo cuộc khảo sát hơn 1.000 khách hàng là các chủ shop, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ có kinh doanh online, có tới hơn 30% cho biết họ chỉ sử dụng sổ sách để quản lý cửa hàng, gần 60% sử dụng file Excel, chỉ có rất ít doanh nghiệp biết cách áp dụng công nghệ trong bán hàng đa kênh.

Tại nước ngoài, hầu hết các cửa hàng bán lẻ đều áp dụng công nghệ vào bán hàng nhằm: Tiết kiệm chi phí, nhân lực; Cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ phù hợp với yêu cầu khách hàng; Quản lý bán hàng và các vấn đề: sản phẩm, dữ liệu khách hàng dễ dàng hơn, tự động hơn và tối ưu hơn; Tránh thất thoát dữ liệu khách hàng; Lên chiến lược phát triển sản phẩm, các chiến dịch MKT, tiếp thị...

Bán hàng đang trở nên đa kênh hơn với sự phát triển của mạng XH và các ứng di động đòi hỏi thao tác bán hàng phức tạp hơn, tập hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Vậy cứ mãi sử dụng cách thủ công để bán hàng, liệu các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam có đủ sức cạnh tranh và “giữ mình” trước các ông lớn đang nhăm nhe ngoài kia?

Sự bùng nổ của các doanh nghiệp cung cấp phần mềm bán hàng

Trước yêu cầu cấp bách của thị trường, hàng loạt những phần mềm đã ra đời, trong đó điển hình là Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng tiện lợi nhất.

Chị Quỳnh Dương - Giám đốc dự án Nhanh.vn chia sẻ: Phần mềm bán hàng thông minh, tiện lợi sẽ là một trong những công cụ hữu ích nhất cho chủ shop trong thời đại bán hàng đa kênh. Nhanh.vn thực hiện một loạt các thao tác phức tạp trong quản lý bán hàng giúp chủ shop vận hành các công việc một cách nhanh chóng, trơn tru và tiện lợi nhất. Nhanh.vn cung cấp đầy đủ mọi nghiệp vụ quản lý cửa hàng như quản lý sản phẩm, tồn kho, bán hàng, khách hàng, nhà cung cấp… Ngoài ra, tính năng ĐỒNG BỘ TẤT CẢ DỮ LIỆU BÁN HÀNG TỪ TẤT CẢ CÁC KÊNH (Facebook, Website, sàn TMĐT…) cho phép chủ shop thực hiện công việc bán hàng quản lý chỉ trên 1 phần mềm. Không dừng lại ở đó, Nhanh.vn còn cung cấp dịch vụ giao hàng với 5 đơn vị vận chuyển uy tín nhất Việt Nam: VNPost, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, Viettel Post, Ecotrans. Tại Nhanh.vn chủ shop có thể linh hoạt so sánh cước giữa các hãng vận chuyển, lựa chọn hãng phù hợp nhất để tối ưu chi phí...

Video giới thiệu phần mềm Nhanh.vn

Tổng quan các tính năng ưu việt của Nhanh.vn

Chị Dương còn cho biết: Không chỉ cố định trên nền tảng website như các phần mềm thông thường, Nhanh.vn còn có ứng dụng di động giúp cho công việc bán hàng của các chủ shop trở nên TIỆN LỢI hơn rất nhiều.

Bạn có thể khám phá thêm các tính năng của Nhanh.vn tại: https://nhanh.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online

Ứng dụng công nghệ vào bán hàng đang thực sự trở thành một cuộc cách mạng, một cuộc đua mới của các doanh nghiệp bán lẻ. Trong cuộc đua ấy, những ai ngại thay đổi sẽ phải đối mặt với thất bại trong thị trường này nhiều hơn cả. Bạn có muốn trở thành 1 trong số họ?

Nguồn: Cafebiz.vn

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm