TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TikTok Shop Mall - Trải nghiệm mua sắm chất lượng cao trên TikTok

2023-11-16

Sau hơn 2 năm TikTok Shop có mặt trên thị trường, vào ngày 01/11/2023 vừa qua nền tảng chính thức ra mắt TikTok Shop Mall. Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng trên nền tảng và mở ra nhiều cơ hội giúp các nhà bán hàng tăng trưởng doanh số bán hàng tốt hơn, vậy tại sao không trả nghiệm ngay luôn bây giờ? 

Hôm nay, Nhanh.vn sẽ giới thiệu chi tiết về TikTok Shop Mall - trải nghiệm mua sắm chất lượng cao trên TikTok để các bạn tham khảo trong bài viết dưới đây.

TikTok Shop Mall - Trải nghiệm mua sắm chất lượng cao trên TikTok

1. Giới thiệu về TikTok Shop Mall

TikTok Shop Mall mới ra mắt dựa trên ứng dụng TikTok dành cho các nhà bán hàng uy tín, thương hiệu, nhãn hàng và các đại lý được ủy quyền. TikTok Shop Mall ra đời với mục đích mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi, uy tín, bảo đảm an toàn cho người dùng TikTok.

Giới thiệu về TikTok Shop Mall

Giới thiệu về TikTok Shop Mall

TikTok Shop Mall có thể hiểu như Shopee Mall. Gian hàng nào được xác nhận Mall sẽ đảm bảo được sự uy tín, chất lượng sản phẩm, tăng điểm tin cậy trong lòng khách hàng và giúp thương hiệu đó trở nên nổi bật hơn so với các gian hàng khác trên nền tảng.

Ngày ra mắt chính thức của TikTok Shop Mall chính thức được mở từ ngày 1/11/2023 tại Việt Nam. TikTok đã triển khai tích hợp tính năng mua sắm trên ứng dụng, cho phép người dùng khám phá và mua hàng trực tiếp từ các cửa hàng trên nền tảng. Người dùng có thể vừa lướt vừa mua sắm, nhà bán hàng có thể vừa sáng tạo nội dung vừa bán hàng. Tính năng TikTok Shop Mall giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người dùng và mở ra cơ hội cho các thương hiệu, nhãn hàng tăng trưởng kinh doanh.

Một số điểm nổi bật của TikTok Shop Mall:

  • Người dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn và an tâm mua sắm tại các cửa hàng được chứng nhận bởi TikTok Mall.
  • Người dùng có thể mua sắm trực tiếp từ livestream, các video TikTok họ đang xem mà không cần điều hướng sang ứng dụng mua sắm khác. Tính năng liền mạch này tạo sự thuận tiện cho người dùng.
  • Thuật toán của TikTok cho phép tùy chỉnh gợi ý sản phẩm TikTok Shop Mall cho từng người dùng dựa trên hành vi xem video. Các nhà bán sẽ dễ tiếp cận những người dùng đang quan tâm hoặc muốn khám phá những sản phẩm liên quan.
  • Sản phẩm đăng bán trên TikTok Shop Mall cam kết chính hãng, chất lượng và đảm bảo an toàn. Người dùng có thể xem đánh giá sau khi mua hàng, bình luận và chia sẻ về sản phẩm.

2. Lợi ích độc quyền của TikTok Shop Mall

TikTok Shop Mall luôn coi trọng trải nghiệm người dùng khi mua sắm trực tuyến. Chỉ những người bán cam kết về hàng chính hãng, chứng nhận chất lượng sản phẩm và uy tín mới được đăng ký TikTok Shop Mall. Mọi đơn hàng mua tại TikTok Shop Mall sẽ được đổi trả hàng miễn phí trong vòng 15 ngày, và miễn phí vận chuyển.

2.1 Đối với nhà bán hàng

Đối với các Người bán hàng, Thương hiệu khi đăng ký thành công TikTok Shop Mall, shop sẽ nhận được các quyền lợi độc quyền:

Lợi ích độc quyền của TikTok Shop Mall đối với người bán

Lợi ích độc quyền của TikTok Shop Mall đối với người bán

  • Chiến dịch Thương hiệu độc quyền, chương trình mới dành riêng cho Thương hiệu: New Arrival Day, Brand Day, Fan Day, 11.11, 12.12... giúp tăng cường sự nhận biết và tương tác với khách hàng.
  • Tối ưu hiển thị nổi bật cửa hàng, sản phẩm trong trang mua sắm: trang chiến dịch, banner, trang khám phá, trang dành cho TikTok Shop Mall…
  • Nhãn dán "Mall" tăng độ uy tín cho thương hiệu/nhãn hàng đăng ký. Khi người dùng tìm kiếm sản phẩm, họ có xu hướng nhấn vào xem các shop Mall để cảm thấy an tâm hơn về chất lượng sản phẩm.
  • Được đề xuất tham gia gói hiển thị độc quyền nhằm tăng tỷ lệ truy cập và hiệu suất của cửa hàng trên TikTok.
  • Cung cấp cho shop Mall mã Freeship Xtra giúp khách hàng được hưởng lợi từ chính sách vận chuyển hấp dẫn ngoài gói miễn phí vận chuyển.
  • TikTok Shop Mall cung cấp hệ thống quản lý cửa hàng chuyên dụng, hỗ trợ các thương hiệu mới trên Mall.

2.2 Đối với khách hàng

Đối với khách hàng, khi mua sắm tại TikTok Shop Mall, người dùng sẽ nhận được các quyền lợi độc quyền:

Lợi ích độc quyền của TikTok Shop Mall đối với người mua

Lợi ích độc quyền của TikTok Shop Mall đối với người mua

  • Dễ dàng tìm thấy các mặt hàng chính hãng, cam kết chất lượng từ thời trang, điện tử, mỹ phẩm, đồ chơi, đồ gia dụng...
  • TikTok Shop Mall cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng và chính hãng. 
  • Xem video quảng cáo, đánh giá đơn hàng, bình luận và chia sẻ trải nghiệm mua sắm.
  • Được quyền đổi trả hàng miễn phí trong 15 ngày, tính từ ngày đặt hàng.
  • Miễn phí vận chuyển cho tất cả đơn hàng. 

TikTok Shop Mall thường tung ra các chiến dịch và ưu đãi đặc biệt cho khách hàng: 11.11, 12.12, giảm giá, voucher 10%, quà tặng, mã giảm giá từ KOLs, KOC... Người dùng tha hồ săn deal khủng, giá hời.

Tham khảo: Tổng hợp 6 loại phí bán hàng trên TikTok Shop

3. Điều kiện và cách đăng ký gian hàng trên TikTok Shop Mall

3.1 Brand nộp đầy đủ giấy tờ thương hiệu trên TikTok Seller Center

Để đăng ký gian hàng trên TikTok Shop Mall, người bán cần chuẩn bị thông tin và tài liệu thương hiệu muốn đăng ký trên TikTok Seller Center đầy đủ, gồm:

- Giấy đăng ký kinh doanh cửa hàng

- CCCD/CMND hoặc hộ chiếu của người đứng tên cửa hàng.

- Giấy chứng nhận sở hữu thương hiệu độc quyền được cấp bởi Cục sở hữu trí tuệ

- Trong trường hợp bạn không phải là chủ sở hữu thương hiệu, thì chuẩn bị Giấy uỷ quyền thương hiệu để nộp thay thế.

- Thông tin về sản phẩm, chính sách đổi trả và vận chuyển, thông tin hình ảnh, mô tả sản phẩm.

Brand nộp đầy đủ giấy tờ thương hiệu trên TikTok Seller Center

Nộp giấy tờ thương hiệu cho TikTok Seller Center

3.2 Đạt chuẩn các chỉ số vận hành của TikTok Shop

TikTok Shop áp dụng chỉ số vận hành để đánh giá hiệu suất và chất lượng của các cửa hàng. Chỉ số này đạt thì người bán có thể đăng ký TikTok Shop Mall:

  • Người bán phải được phê duyệt Ủy Quyền Thương Hiệu với tư cách là Chủ sở hữu nhãn hiệu. Người bán có thể được ủy quyền cấp 1 độc quyền toàn quốc, ủy quyền cấp 1, ủy quyền cấp 2 hoặc ủy quyền cấp 3. Người bán cũng phải đảm bảo ủy quyền có hiệu lực trong suốt thời gian tham gia Mall Program của TikTok.
  • Tất cả gian hàng trên TikTok Shop Mall đều phải tuân thủ điều kiện Thỏa thuận cấp độ dịch vụ (SLA) về vận chuyển đơn hàng.
  • Người bán phải có ít hơn 12 điểm vi phạm.
  • Người bán phải không bị gắn cờ vì hành vi liên quan đến gian lận hoặc hàng giả.
Đạt chuẩn các chỉ số vận hành của TikTok Shop

Đạt chuẩn các chỉ số vận hành của TikTok Shop

  • Tỷ lệ chấp nhận đơn hàng (Acceptance Rate): Tỷ lệ đơn hàng được chấp nhận bởi shop cao so với tổng số đơn hàng nhận được. Tỉ lệ này cao tức là shop xử lý và giao hàng đúng hẹn với thời gian dự kiến trên ứng dụng.
  • Tỷ lệ hủy đơn hàng (Cancellation Rate) thấp thì sẽ thể hiện chất lượng, sự tin cậy và khả năng xử lý đơn hàng của shop tốt.
  • Thời gian xử lý đơn hàng (Order Processing Time) từ khi nhận được đơn cho đến khi chuẩn bị và gửi hàng cho đơn vị vận chuyển. Thời gian xử lý đơn hàng đúng hẹn sẽ giúp tăng trải nghiệm mua sắm của người dùng.
  • Tỷ lệ đánh giá tích cực (Positive Review Rate): Khách hàng phản hồi, đánh giá sản phẩm và dịch vụ của shop có tốt hay không. Tỷ lệ đánh giá tích cực càng cao thì sẽ khiến người mua sau yên tâm hơn về sản phẩm. Tỷ lệ đánh giá tiêu cực của shop phải từ 3% trở xuống (trong thời gian 30 ngày).
  • Tỷ lệ trả hàng (Return Rate) thấy. Tỉ lệ đơn hàng hoàn về shop thấp hơn tổng số đơn hàng. Dịch vụ của shop đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đảm bảo chất lượng và uy tín thì tỉ lệ trả hàng hầu như không có.

3.3 Có tham gia Shipping Free Program

Shop có tham gia chương trình Shipping Free Program - chương trình miễn phí vận chuyển. Khi các gian hàng tham gia chương trình, chủ shop cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển đơn hàng miễn phí cho khách hàng của shop. Ngươi dùng thường lướt xem, chọn mua và so sánh giữa các shop trên TikTok Shop Mall. Tham gia Shipping Free Program giúp thu hút và khuyến khích khách hàng mua sắm tại cửa hàng.

Tham gia Shipping Free Program

Tham gia Shipping Free Program

Đối với khách hàng, Shipping Free Program giúp tạo trải nghiệm mua sắm tiện lợi và tiết kiệm hơn so với những shop tính phí vận chuyển.

Chương trình có chính sách, quy định rõ ràng tại đây

Người bán nếu quan tâm đến chương trình thì cần hiểu rõ điều kiện và quy định trước khi chọn tham gia chiến dịch.

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

Tham khảo: Facebook Shop - 5 bước đăng ký mở gian hàng Facebook Shop

3.4 Điền form xác nhận đăng ký TikTok Shop Mall

Đăng ký TikTok Shop Mall qua TikTok Seller Center: tại đây. Sau đó đăng nhập bằng tài khoản TikTok của bạn. Bạn chọn đăng ký TikTok Shop Mall và hoàn thiện cung cấp thông tin, xác minh tài khoản và chờ xét duyệt.

4. Mẹo quản lý TikTok Shop Mall với phần mềm quản lý Nhanh.vn

Mẹo quản lý TikTok Shop Mall với phần mềm quản lý Nhanh.vn

Mẹo quản lý TikTok Shop Mall với phần mềm quản lý Nhanh.vn

Nhanh.vn cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giúp các nhà bán hàng quản lý TikTok Shop Mall đầy đủ chức năng hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các tính năng hỗ trợ:

  • Đồng bộ các sàn TMĐT và TikTok Shop qua hệ thống quản lý Nhanh.vn cho phép người quản lý hàng hoá, theo dõi trạng thái đơn hàng, cập nhật thông tin xử lý đơn, vận chuyển.
  • Nhanh.vn cung cấp báo cáo tài chính, doanh thu chi phí lãi lỗ của TikTok Shop.
Báo cáo tài chính sàn 4
  • Quản lý danh sách khách hàng từ gian hàng TikTok Shop Mall: thông tin, lịch sử mua hàng. Dựa trên thông tin đó để tạo chiến dịch chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Quản lý hàng hóa tồn kho, đồng bộ dữ liệu với các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội khác ngay trên phần mềm. Tự động cập nhật thông tin khách hàng khi có đơn hàng mới, sử dụng tệp khách hàng này để remarketing.
Lưu trữ thông tin khách hàng
  • Công cụ tiếp thị và quảng cáo giúp người bán tăng hiệu quả bán hàng trên TikTok Shop Mall. Đồng thời, phần mềm cũng tự động nhận và xử lý đơn hàng từ TikTok Shop Mall.
  • Vấn đề quan trọng nhất là tích hợp thanh toán trên phần mềm Nhanh.vn giúp người mua lẫn nhà bán xử lý thanh toán dễ dàng với TikTok Shop Mall.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng ưu việt trên TikTok Shop, sàn TMĐT 
dùng thử miễn phí

5. Kết luận

TikTok Shop Mall vừa ra mắt đã thu hút hàng trăm nghìn người bán đăng ký tham gia. Bởi mạng xã hội này đang phổ biến với các video ngắn, người dùng dễ dàng tìm kiếm và mua sắm ngay trên cùng một ứng dụng. Khách hàng muốn trải nghiệm mua sắm trực tuyến từ livsetream, chốt đơn và xử lý đơn trực tiếp.

Như các điều kiện và quy định giới thiệu ở trên, TikTok Shop Mall cung cấp các nhãn hàng và thương hiệu uy tín của nhiều ngành hàng. Người dùng có thể xem video ngắn, tương tác trực tiếp với các shop trên livestream, khung chat, hỏi về sản phẩm trực tiếp và xem đánh giá, bình luận để ra quyết định mua hàng. Ngoài ra, khi đăng ký TikTok Shop Mall, người bán cũng được hưởng độc quyền các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt... Với những ưu đãi như miễn phí vận chuyển, đổi trả đơn hàng trong 15 ngày, cam kết hàng chính hãng 100% của TikTok Mall rất khích người dùng thực hiện giao dịch trên nền tảng.

TikTok Shop Mall cũng đảm bảo uy tín thương hiệu nhãn hàng và bảo vệ người dùng thông qua các chính sách và quy định riêng. TikTok đảm bảo chất lượng sản phẩm của các shop Mall, đảm bảo dòng tiền thanh toán an toàn và hỗ trợ khách hàng nếu gặp trục trặc bất kỳ vấn đề gì liên quan đến vận chuyển, chất lượng hàng hóa. Những chính sách mang lại sự tin tưởng, an toàn cho khách hàng khi mua sắm trực tuyến trên TikTok.

Trên đây là bài viết chia sẻ về TikTok Shop Mall - trải nghiệm mua sắm chất lượng cao trên TikTok. Nhanh.vn cũng cung cấp đầy đủ những điều kiện tham gia và lợi ích từ TikTok Mall, người dùng sẵn sàng mua sắm từ những cửa hàng được chứng nhận. Bạn có thể tham khảo lợi ích độc quyền từ TikTok Shop Mall để tham gia vào hệ thống bán lẻ đầy tiềm năng này. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Đọc thêm: TikTok shop là gì? Cách đăng ký và kích hoạt tài khoản TikTok Shop dễ dàng nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm