TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 15 website mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới

2022-11-29

Mua sắm trực tuyến tiếp tục phát triển phổ biến, nhưng trang website bán hàng nào được người tiêu dùng ghé thăm nhiều nhất? Một số trang web ở trên cùng là không có gì ngạc nhiên với hầu hết những người mua sắm trực tuyến ( Amazon , eBay , Walmart, v.v.), nhưng các nhà bán lẻ khác trong danh sách có thể làm bạn ngạc nhiên. Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu Top 15 website mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.

1. Mua sắm trực tuyến là gì?

Mua sắm trực tuyến là hình thức mua sắm phổ biến hiện nay nhất là thời đại công nghệ 4.0 với mạng Intetnet phủ sóng khắp mọi nơi trên thế giới. Mua sắm trực tuyến cho phép người tiêu dùng đặt mua hàng trên các trang web, fanpage bán hàn của doanh nghiệp và sau đó hàng hóa, sản phẩm sẽ được vận chuyển tới địa chỉ mà người tiêu dùng yêu cầu.

2. Các hình thức mua sắm trực tuyến phổ biến hiện nay

2.1. Mụa sắm online qua mạng xã hội

Không thể phủ nhận rằng, mạng xã hội là những trang web vô cùng phổ biến trên thế giới, đạc biệt phải kể đến những mạng xã hội như Facebook, Insstagram, Twitter,...Hàng này, những trang mạng xã hội này thu hút một số lượng khổng lồ người dùng truy cập. Vì thế, các hình thức bán hàng mà mua sắm trực tuyến cũng diễn ra trên các mãng xã hôi này.

Đặc điểm khi bán hàng trên các mạng xã hội là nó hoàn toàn miễn phí và thu hút khách hàng cực cao. Vì thế, mua sắm trực tuyến qua mạng xã hội cũng là hình thức mua sắm phổ biến rộng rãi. 

2.2. Mua sắm trực tiếp trên website bán hàng của doanh nghiệp

Bên cạnh mạng xã hội, các doanh nghiệp cũng sở hữu những trang web bán hàng của mình. Việc tạo trang web bán hàng cho thấy doanh nghiệp có sự chuyên nghiệp và các hình ảnh sản phẩm được đầu tư và chắm chút hơn. 

Đặc biệt, các website bán hàng và mua sắm trực tuyến phát triển hơn với đối tượng người mua toàn thế giới

2.3. Mua sắm qua các ứng dụng, App

Thuận tiện, nhỏ gọn hơn là người tiêu dùng hiện nay có thể mua sắm trực tuyến và đặt hàng thông qua các ứng dụng và app được cài đặt trên smartphone của mình. Những app mua sắm trực tuyến này cho trải nghiệm người dùng nhanh chóng và thuận tiện hơn, dễ dàng cập nhật những thông tin sản phẩm kịp thời. Đồng thời, thông qua app mua sắm, người dùng có sự tin tưởng hơn vào doanh nghiệp hay sản phẩm mà họ đang quan tâm.

3. Những tiện lợi và rủi ro khi mua sắm trực tuyến mà người tiêu dùng nên lưu ý

3.1. Những ưu điểm nổi bật

- Nhờ sự phát triển của công nghệ kỹ thuật trên toàn thế giới, người tiêu dùng hay khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm miễn là họ có kết nối mạng Internet thông qua bất kỳ trang web mua sắm nào. Việc mua sắm này giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn và dễ dàng so sánh giá cả của các đơn vị cung cấp hàng hóa khác nhau

- Mua sắm trực tuyến giúp người tiêu dùng có thể mua sắm bất kỳ loại hàng hóa nào mà không cần di chuyển hay mất thời gian đến từng cửa hàng, địa điểm cung cấp hàng hóa đó

- Khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin sản phẩm, cân nhắc lựa chọn kỹ lưỡng trước khi mua

3.2. Những rủi ro nên lưu ý

- Chính vì mua sắm trực tuyến từ xa cho nên người tiêu dùng không thể trải nghiệm thực tế sản phẩm. Vì vậy, khi mua hàng về thường chất lượng không đảm bảo như miêu tả trên mạng

- Tiếp cận các thông tin về sản phẩm khó khăn hơn hình thức mua sắm offline truyền thống

- Khách hàng khó phân biệt và đảm bảo về nguồn gốc sản phẩm

- Khi phát sinh lỗi hoặc sai sót từ nhà cung cấp, khách hàng sẽ khó liên hệ để đổi trả hay khắc phục sự cố

Có thể bạn tìm: Top 8 website so sánh giá trực tuyến tốt nhất 2024

4. Top 15 website mua sắm trực tuyến nổi tiếng thế giới

4.1. Amazon.com

Kể từ khi được thành lập vào năm 1996, Amazon.com đã trở thành nhà bán lẻ trực tuyến cho hầu hết mọi thứ, từ sách, đồ chơi, quần áo và giày dép đến thực phẩm, đồ nội thất và các mặt hàng gia dụng khác. Công ty ban đầu kinh doanh như một chợ trực tuyến bán sách nhưng sau đó mở rộng thêm để bán đồ điện tử, phần mềm, trò chơi video, may mặc, đồ nội thất, thực phẩm, đồ chơi và trang sức. Năm 2015, Amazon đã vượt qua Walmart trở thành nhà bán lẻ có giá trị nhất tại Hoa Kỳ tính theo giá trị vốn hóa thị trường.

Amazon.com

Amazon - trang thương mại trực tuyến lớn nhất thế giới

Amazon được biết đến với việc làm thay đổi tư duy của các ngành công nghiệp đã được thiết lập thông qua đổi mới công nghệ và phát triển quy mô lớn. Công ty này là thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới, nhà cung cấp trợ lý AI và nền tảng điện toán đám mây được đo bằng doanh thu và vốn hóa thị trường. Amazon là công ty Internet lớn nhất tính theo doanh thu trên thế giới. Đây là công ty tư nhân lớn thứ hai ở Hoa Kỳ và là một trong những công ty có giá trị nhất thế giới. Amazon là công ty công nghệ lớn thứ hai tính theo doanh thu.

4.2. Ebay.com

eBay được thành lập vào ngày 3 tháng 12 năm 1995 bởi Pierre Omidyar, một chuyên gia lập trình máy tính. Ban đầu, eBay chỉ là một mục trong một trang web cá nhân của Omidyar. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, anh nhìn ra tiềm năng lớn lao của eBay nên đã cùng Chis Agarpao và Jeff Skoll xây dựng nó thành một thương vụ nghiêm túc. Vào năm 1996, eBay chính thức ký hợp đồng đầu tiên với một công ty chuyên bán vé máy bay và các sản phẩm du lịch tên là Electronic Travel Auction. Đến tháng 9 năm 1997, cái tên eBay chính thức ra đời.

eBay.com

Website của Ebay

Hàng triệu các dụng cụ, thiết bị, máy tính, đồ gỗ, và hàng triệu mặt hàng khác được đưa lên, mua và bán mỗi ngày. Một số mặt hàng rất hiếm và có giá trị, tuy nhiên cũng có rất nhiều mặt hàng mà chúng ta không thể tưởng tượng nổi, một cái răng giả chẳng hạn, cũng được hàng ngàn dân cư trên mạng trả giá rất sôi nổi. Điều đó chứng tỏ eBay là một cái chợ rất lớn, nơi mà ta thấy mọi người cố gắng bán bất cứ thứ gì.

Xem thêm: Những trang web Việt Nam được yêu thích nhất hiện nay

 4.3. Craigslist.com

Là một trang web quảng cáo Mỹ với các phần dành cho công việc, nhà ở, dịch vụ, dịch vụ cộng đồng , hợp đồng , lý lịch và diễn đàn thảo luận.

Craigslist.com đã được ghi nhận với việc giết các trang rao vặt trên báo kể từ khi ra mắt vào năm 1996. Được xây dựng giống như một phiên bản trực tuyến của các trang rao vặt báo chí, các danh sách được đăng bởi cộng đồng và khu vực và họ đều miễn phí. Trang web bây giờ là một tài nguyên hàng đầu cho bất cứ ai tìm mua hoặc bán các mặt hàng đã sử dụng tại địa phương.

craigslist.com

Craigslist.com là phiên bản trực tuyến của các trang rao vặt báo chí

Trang web phục vụ hơn 20 tỷ lượt xem trang mỗi tháng, đặt vị trí thứ 72 trong tổng số các trang web trên toàn thế giới và vị trí thứ 11 trong số các trang web tại Hoa Kỳ (theo Alexa.com vào ngày 28 tháng 6 năm 2016), với hơn 49,4 một triệu khách truy cập hàng tháng duy nhất ở Hoa Kỳ (theo Compete.com vào ngày 8 tháng 1 năm 2010). Với hơn 80 triệu quảng cáo được phân loại mới mỗi tháng, Craigslist là dịch vụ rao vặt hàng đầu trong bất kỳ phương tiện nào.

4.4. Walmart.com

Với 11.500 siêu thị trên toàn cầu, Walmart đang là hãng bán lẻ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, hãng không còn hứng thú tới việc mở thêm nhiều cửa hàng nữa, mà bắt đầu quan tâm tới khía cạnh trực tuyến, với hy vọng tạo thêm doanh số và cạnh tranh với Amazon.

walmart.com

Walmart đang là hãng bán lẻ lớn nhất thế giới

Hãng bán lẻ này hy vọng đợt đầu tư lớn sắp tới sẽ xây dựng chuỗi bán lẻ độc lập trên trang chủ Walmart.com, cải thiện tốc độ giao hàng, tăng trưởng doanh số. Đại diện doanh nghiệp chia sẻ dự định tăng gấp đôi số nhà kho cỡ lớn lên 10 địa điểm để sử dụng cho kinh doanh online. Nhưng nhìn chung, Walmart vẫn còn một chặng đường rất dài để đi, trước khi bắt kịp Amazon trong lĩnh vực này.

4.5. Etsy.com

Etsy.com được ra mắt vào năm 2005 với mục tiêu mang đến cho các nghệ sĩ, thợ thủ công và nhà sản xuất các loại nền tảng để bán các tác phẩm của họ trực tuyến. Giờ đây, đây là một trong những điểm đến hàng đầu cho những người muốn mua sắm đồ cổ, quà tặng độc đáo và đồ handmade.

Etsy.com

Giao diện website Etsy.com

Đọc thêm: TOP 7 trang web tra cứu thông tin doanh nghiệp uy tín

4.6. Depot.com

Home Depot đã mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1979 và mở homedepot.com vào năm 2000. Đây là nhà bán lẻ cải tiến lớn nhất ở Mỹ, tính đến năm 2018, với hơn 2.200 cửa hàng trên toàn thế giới. Khách hàng có thể đặt hàng mọi thứ, từ các mặt hàng nhỏ đến các thiết bị chính trực tuyến để giao hàng hoặc nhận tại cửa hàng.

Depot.com
Home Depot là nhà bán lẻ cải tiến lớn nhất ở Mỹ

4.7. Target.com

Kể từ khi cửa hàng bách hóa đầu tiên được mở vào năm 1962, nhưng nhà bán lẻ đã không tham gia vào thị trường trực tuyến cho đến khi công ty ra mắt Target.com vào năm 1999. Kể từ đó, công ty đã có đã giành giải thưởng cho ứng dụng di động và giới thiệu Cartwheel , một ứng dụng tạo phiếu giảm giá kỹ thuật số di động được phát triển với Facebook.

Depot.com

Website mua sắm trực tuyến của Target

4.8. Wish.com

Wish được thành lập bởi một cựu kỹ sư phần mềm của Google vào năm 2010 và từ đó đã thực hiện một sự mở rộng nhanh chóng và lớn trong thế giới mua sắm trực tuyến. Wish.com và ứng dụng phổ biến của nó có một loạt các sản phẩm đến trực tiếp từ các nhà sản xuất Trung Quốc với giá rất thấp. Bạn phải đăng ký và đăng nhập để duyệt sản phẩm, bạn sẽ có được trải nghiệm mua sắm tùy chỉnh.

Wish.com

Website mua sắm trực tuyến của Wish

4.9. BestBuy.com

Best Buy được thành lập vào những năm 1960 như là một cửa hàng chuyên về âm thanh, nhưng vào năm 1983, công ty đã mở rộng các dịch vụ của mình sang nhiều lựa chọn điện tử hơn và đổi tên thành Best Buy. Trang web của công ty, bestbuy.com , được ra mắt vào năm 1998 và được tân trang lại vào năm 2004 để mở rộng các dịch vụ của công ty. Chuỗi điện tử được biết đến với nhiều lựa chọn sản phẩm và thiết bị nơi cung cấp dịch vụ sửa chữa cho máy tính và các thiết bị điện tử khác.

BestBuy.com

Website mua sắm trực tuyến của Best Buy

4.10. Expedia

Một phần của Tập đoàn Alibaba, Expedia ra mắt năm 2009 để giúp các nhà xuất khẩu, nhà sản xuất và doanh nhân nhỏ của Trung Quốc bán hàng hóa của họ ra quốc tế. Thay vì xác định là một cửa hàng trực tuyến, công ty tự coi mình là một nền tảng trực tuyến kết nối người bán và người tiêu dùng. Trang web cung cấp một loạt các hàng hóa, từ bán buôn điện tử đến quần áo và vật tư cho nhà và vườn.

Expedia

Expedia là website bán hàng trực tuyến thuộc Tập đoàn Alibaba

4.11. AliExpress

AliExpress trực thuộc tập đoàn Alibaba Group và đây website bán hàng trực tuyến lớn và nổi tiếng trên thế giới. So với các trang web bán hàng trực tuyến khác, thay vì bán lẻ hàng hóa thì AliExpress bán hàng theo số lượng lớn. 

Những doanh nghiệp bán hàng ra nhập AliExpress là những doanh nghiệp lớn trên toàn cầu, có khả năng cung cấp số lượng lớn hàng hóa, sản phẩm. Và người mua hàng chủ yếu của Ali là người mau buôn số lượng lớn sau đó bán lại ra thị trường theo hình thức bán lẻ.

4.12. Taobao

Thị trường Trung Quốc càng ngày càng lớn mạnh vì thế không thể không kể đến website bán hàng nổi tiếng nhất Trung Quốc và cả trên thế giới là Taobao. Trên website của Taobao, bạn có thể tìm thấy bất kỳ thứ gì. Hàng hóa trên Taobao cung cấp rất đa dạng và đầy đủ các hình thức, kiểu dáng, mẫu mã. 

Taobao là một trong những trang web mà thương nhân Việt Nam hay nhập hàng về Việt Nam và bán nhất. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh online thì Taobao chính là nguồn cung cấp hàng hóa uy tín và đảm bảo mà bạn có thể tham khảo.

Taobao

Taobao là trang thương mại trực tuyến nổi tiếng Trung Quốc

4.13. Ikea

IKEA là một hãng sản xuất đồ nội thất khổng lồ đến từ Thuỵ Điển được thành lập năm 1943. IKEA là một trang web bán  hàng trực tuyến về đò nội thất cực kỳ nổi tiếng. Ddặc biệt, IKEA cực kỳ được ưa chuộng tại các nước Châu Âu và Hàn Quốc. 

Những đồ nội thất tưởng chừng như khó vận chuyển và cần phải đến tận nơi xem xét và chọn mua thì giờ bạn có thể mua đồ nội thất tại IKEA.

Ikea

IKEA là website chuyên bán đồ nội thất trực tuyến

4.14. Flipkart

Flipkart là một trong những sản thương mại điện tử hàng đầu thế giới và lớn nhất tại Ấn Độ. Flipkart.com được thành lập từ năm 2007 tại Bangalore, Ấn Độ. Flipkart đang dần mở rộng và lớn mạnh trên thị trường mua sắm trực tuyến và là địa chỉ mua hàng quen thuộc của rất nhiều người tiêu dùng trên toàn thế giới. 

Tại Flipkart, bạn có thể tìm thấy đa dạng các sản phẩm từ thời trang cho đến sách báo cùng nhiều sản phẩm độc đáo khác 

Flipkart

Giao diện website Flipkart

4.15. Costco

Costco là một website bán hàng điện tử nổi tiếng toàn cầu trực thuộc sự quản lý của Costco. Costco được thành lập vào năm 1983 và có trụ sở chính được đặt tại Mỹ. Costco hiện đang sở hữu hơn 400 kho hàng tại Mỹ và có chuỗi hơn 200 cửa hàng bán lẻ tại rất nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới như Nhật Bản, Anh, Canada, Hàn Quốc, Úc, Mexico Thái Lan,...

Dù bạn ở bất cứ đâu, chỉ cần truy cập website của Costco, bạn có thể lựa chọn cho mình những món đồ điện tử cực kỳ chất lượng cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng hàng đầu.  

Costco

Costco là website bán hàng điện tử nổi tiếng toàn cầu

Trên đây là 15 website bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới mà Nhanh.vn giới thiệu đến bạn đọc. Bên cạnh đó nếu bạn đang quan tâm đến việc kinh doanh bán hàng online và không biết làm thế nào để quản lý công việc bán hàng của mình một cách hiệu quả nhất, hãy liên hệ Nhanh.vn. Hiện nay, Nhanh.vn đang cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh vô cùng tiện ích kết hợp các dịch vu, sản phẩm quản lý bán hàng trên Facebook, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, thiết kế website, cổng vận chuyển, thu hộ,...Nhanh.vn đã trở thành đối tác của rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ nổi tiếng hiện nay và là lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công và may mắn!

Bài viết không nên bỏ qua: Top 15 trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm