TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

10 chương trình khuyến mãi ngày 20/11 giúp bùng nổ doanh số

-16/04/2025

Bạn đang đổ ngân sách cho dịp khuyến mãi dịp 20/11 mà kết quả thu về không như mong đợi? Vấn đề không nằm ở việc bạn khuyến mãi bao nhiêu, mà là khuyến mãi thế nào cho đúng. Vậy, một chương trình khuyến mãi phù hợp trong dịp 20/11 là như thế nào? Sau đây, tôi sẽ chia sẻ 10 chương trình khuyến mãi hiệu quả nhất ngày 20/11 đã được nhiều thương hiệu áp dụng trong dịp này.

10 chương trình khuyến mãi ngày 20/11 giúp bùng nổ doanh số

1. Top 10 chương trình khuyến mãi ngày 20/11 hiệu quả nhất

1.1. Set quà 

Vào dịp 20/11, rất nhiều cha mẹ và học sinh sẽ tặng những món quà cho thầy cô giáo của mình và của con em. Chính vì vậy, một trong những hình thức thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng rất hiệu quả là set quà tặng. Set quà tặng đem lại sự tiện lợi cho khách hàng và giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm của bạn đối với họ. Dịp 20/11, hãy xây dựng những set quà bao gồm sản phẩm của bạn kèm theo một món quà nhỏ như thiệp, bookmark lời chúc, kèm theo đó là set đồ này được đóng gói thật đẹp để khách hàng mang đi tặng các thầy, cô. 

Vào năm 2024, thương hiệu Cỏ mềm đã triển khai chương trình khuyến mãi set quà, trong mỗi đơn hàng quà tặng, khách hàng sẽ được tặng thêm một hộp Bột uống Vitamin C Sơ-ri trị giá 120K khi mua quà tặng, một hộp quà chỉn chu, nhã nhặn kèm một thiệp viết tay xinh xắn. Hình thức này đã nhận được hơn 200 bình luận khán giả tương tác hỏi về set quà này. 

Set quà
Set quà 

1.2. Chương trình Flash Sale theo khung giờ cố định

Nếu bạn là một doanh nghiệp đang bán hàng ở trên sàn Shopee, Lazada hay Tiktokshop thì bạn không thể bỏ qua hình thức khuyến mại Flashsale. Đây là một hình thức kích thích khách hàng mua sắm rất hiệu quả và thu hút. Dù bạn chỉ là một doanh nghiệp mới, Flashsale cũng rất dễ tạo ra đơn hàng cho bạn nếu bạn sử dụng Flashsale. 

Khi chạy Flashsale ngày 20/11, bạn nên chọn khung giờ từ 9h sáng – 12h trưa (giờ phụ huynh đặt quà) hoặc 19h – 21h (giờ học sinh, sinh viên mua online) để dễ tiếp cận khách hàng. 

Ngoài ra, bạn nên tích hợp Flashsale vào phiên livestream của bạn. Khi livestream bán hàng, khách hàng sẽ được tận mắt thấy sản phẩm của bạn, hiểu được những ưu điểm sản phẩm của bạn và giúp khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn. Bên cạnh đó, bán hàng trên phiên live tạo được sự gấp gáp vì mỗi phiên live thường chỉ từ 2 - 3 tiếng.

1.3. Ưu đãi khi đi cùng với nhóm đông

Dịp 20/11 là thời điểm lý tưởng để các lớp học, nhóm bạn hay đồng nghiệp tổ chức liên hoan, họp mặt tri ân thầy cô. Đây cũng là cơ hội "vàng" cho các nhà hàng, quán ăn tăng trưởng doanh thu nếu biết khai thác đúng cách. Một trong những hình thức khuyến mãi hiệu quả là ưu đãi cho khách đi theo nhóm đông.

Bạn có thể triển khai các chương trình như:

  • Đi 4 người, chỉ tính tiền 1 người
  • Giảm ngay 20% tổng hóa đơn khi đặt bàn từ 10 người trở lên
  • Hoặc tặng kèm món ăn/đồ uống đặc biệt cho đoàn đặt chỗ trước
Ưu đãi khi đi cùng với nhóm đông
Ưu đãi khi đi cùng với nhóm đông

1.4. Tạo tương tác với khách hàng kết hợp với Mua 1 tặng 1

“Mua 1 tặng 1” là một trong những hình thức khuyến mãi giữ chân khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, để hoạt động này trở nên thú vị và tạo ra trải nghiệm mua sắm cho khách hàng tốt hơn. Bạn nên xây dựng chương trình yêu cầu khách hàng chia sẻ bài viết hoặc check-in trước đó. Sau khi thực hiện xong, khách hàng mới nhận được quà tặng của doanh nghiệp. 

Hình thức này giúp tăng tương tác cho doanh nghiệp và thông qua những chia sẻ của khách hàng mua hàng, sẽ có những khách hàng mới tìm đến sản phẩm. 

Tạo tương tác với khách hàng kết hợp với Mua 1 tặng 1
Tạo tương tác với khách hàng kết hợp với Mua 1 tặng 1

1.5. Voucher giảm giá cho khách quay lại

Các khách hàng cũ luôn là tệp khách hàng rất quý giá của các doanh nghiệp vì họ đã mua hàng của doanh nghiệp và có sự tin tưởng với sản phẩm của doanh nghiệp. Nhưng khách hàng ngày nay có sự trung thành không cao, nếu doanh nghiệp của bạn không có cách để giữ chân họ ở lại, chắc chắn họ sẽ tìm đến một doanh nghiệp khác đem lại trải nghiệm tốt hơn cho họ. Chính vì vậy, việc triển khai các hình thức giữ chân khách hàng quay lại rất quan trọng. 

Đối với dịp 20/11, bạn nên tặng cho các khách hàng đã mua hàng các voucher giảm giá: Voucher giảm giá khi mua sản phẩm, Voucher miễn phí vận chuyển, Voucher mua 1 tặng 1.

1.6. Quà tặng kèm khi mua đơn hàng 

Quà tặng là một nhân tố thúc đẩy khách hàng mua hàng sản phẩm của bạn. Khi tặng quà kèm đơn hàng, bạn sẽ tạo cho khách hàng cảm giác món đồ đó “hời” hơn, từ đó, khách hàng sẽ dễ dàng ra quyết định mua hàng của bạn. Hơn nữa, việc tặng quà trong một khoảng thời gian nhất định tạo tâm lý sợ bỏ lỡ cho khách hàng (FOMO - Fear of Missing out), khiến khách hàng phải nhanh chóng mua hàng vì sợ bỏ lỡ món đồ này. 

Quà tặng kèm khi mua đơn hàng
Quà tặng kèm khi mua đơn hàng 

1.7. Minigame chia sẻ câu chuyện

20/11 cũng là dịp để những người học trò bày tỏ lời tri ân tới các thầy cô của mình, vì vậy, mọi người sẽ có xu hướng muốn chia sẻ câu chuyện của mình cho những người khác, đặc biệt là mọi người sẽ hay sử dụng các công cụ Facebook, Instagram, Tiktok để chia sẻ câu chuyện của mình. Các doanh nghiệp có thể tạo ra một minigame yêu cầu người chơi chia sẻ về các khoảnh khắc đáng nhớ với thầy cô và gắn hashtag thương hiệu. 

Điều này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu một cách tự nhiên và giúp doanh nghiệp tiếp cận được các khách hàng mới tiềm năng. Bài viết nào nhiều lượt tương tác, nhiều cảm xúc nhất sẽ nhận được phần quà của doanh nghiệp.

1.8. Ưu đãi độc quyền cho khách hàng là giáo viên

Nếu bạn có dữ liệu về nghề nghiệp khách hàng, hãy gửi ưu đãi riêng cho nhóm khách hàng là giáo viên. Những kênh mà bạn nên triển khai hình thức này là Zalo, Facebook, Email. Những nền tảng này là những nền tảng mà các giáo viên thường sử dụng. 

1.9. Livestream bán hàng 

Livestream luôn là một cách xúc tiến bán hàng đạt hiệu quả cao. Livestream phù hợp với cả các đối tượng doanh nghiệp mới tham gia bán hàng, giúp tiếp cận khách hàng tự nhiên và giúp cho doanh nghiệp đó tiết kiệm chi phí bán hàng. 

Trong phiên live, bạn nên có những mã giảm giá giới hạn thời gian, mã miễn phí vận chuyển, các mã giảm giá sản phẩm để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi của phiên live. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú trọng vào lối kể chuyện, lối bán hàng cuốn hút để giữ chân khách hàng ở lại phiên live.

Livestream bán hàng
Livestream bán hàng 

1.10. Chạy quảng cáo remarketing theo chủ đề “tri ân”

Dịp 20/11 là lúc cảm xúc chi phối hành vi mua sắm của khách hàng, do đó remarketing là chìa khóa để nhắc nhở khách hàng hoàn tất đơn hàng của mình. Nội dung quảng cáo nên gắn với các thông điệp tri ân, khiến khách hàng cảm nhận được sự chân thành của doanh nghiệp, từ đó mang lại hiệu quả cao. 

2. Một số sai lầm phổ biến cần tránh khi thực hiện chương trình khuyến mãi

Khuyến mãi là công cụ mạnh mẽ nhưng cũng là “con dao hai lưỡi”. Nếu thực hiện sai cách, khuyến mãi sẽ ảnh hưởng đến doanh số. Ngoài ra, khuyến mãi không phù hợp còn gây ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu và lợi nhuận ngắn hạn. Vậy những sai lầm phổ biến khi xây dựng chương trình khuyến mãi mà các bạn có thể gặp phải là gì? 

2.1. Giảm giá tràn lan, không có chiến lược rõ ràng

Nhiều chủ shop có xu hướng “giảm giá tất cả” mà không xác định rõ mục tiêu khuyến mãi: tăng doanh số? thu hút khách mới? xả hàng tồn? Nếu mục tiêu không rõ, hiệu quả của chương trình khuyến mãi gần như không có. Thay vào đó, bạn nên phân loại sản phẩm theo mức độ cần thúc đẩy, sau đó thiết kế ưu đãi riêng cho từng nhóm. Chỉ nên giảm mạnh ở nhóm có biên lợi nhuận cao hoặc cần đẩy tồn kho.

2.2. Chạy khuyến mãi nhưng không làm nổi bật thông điệp tri ân

Khuyến mãi ngày 20/11 mà chỉ ghi “SALE 50% toàn shop” sẽ khiến cho cảm xúc người mua giảm xuống. Khi tìm đến với doanh nghiệp để mua hàng, khách hàng sẽ tìm hiểu sản phẩm này mang lại giá trị nào cho mình, họ sẽ không tìm đến những doanh nghiệp chỉ đang cố gắng bán hàng. Vì vậy, khi xây dựng chương trình khuyến mãi, bạn phải kết hợp với việc đưa yếu tố tri ân, cảm ơn, thông điệp của doanh nghiệp thông qua chương trình khuyến mãi. 

Chạy khuyến mãi nhưng không làm nổi bật thông điệp tri ân
Chạy khuyến mãi nhưng không làm nổi bật thông điệp tri ân

2.3. Không kiểm soát ngân sách khuyến mãi và ROI

Tôi từng gặp một cửa hàng thời trang “cháy đơn” 20/11 nhưng cuối cùng… âm doanh thu vì chạy flash sale vô kể mà không tính toán các chi phí quà tặng, vận chuyển, chi phí quảng cáo. Vì vậy, các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp online nên lập kế hoạch ngân sách rõ ràng cho từng chương trình. Ưu tiên hình thức khuyến mãi “có điều kiện” như: tặng quà cho đơn từ 300K trở lên, hoặc chỉ tặng cho 50 đơn đầu tiên.

2.4. Không tận dụng các kênh bán hàng đa dạng

Nhiều shop chỉ khuyến mãi trên fanpage mà bỏ quên các kênh khác như Shopee, Zalo OA, Livestream. Trong khi người tiêu dùng hiện nay không chỉ xuất hiện ở một kênh. Bạn nên tận dụng đa dạng các kênh bán hàng để tạo trải nghiệm mua hàng liền mạch cho người dùng. Nếu bạn chỉ sử dụng đúng một kênh duy nhất hay các kênh không có sự đồng bộ với nhau thì khách hàng sẽ rất bất tiện, gây mất thời gian cho khách hàng.

Không tận dụng các kênh bán hàng đa dạng
Không tận dụng các kênh bán hàng đa dạng

Nhanh.vn - Phần mềm có giải pháp hỗ trợ bán hàng đa kênh. Giúp đồng bộ các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiktokshop trên một nền tảng, giúp bạn theo dõi đơn hàng thuận tiện, dễ dàng quản lý các đơn hàng, các chi phí từ các sàn. 

2.5. Không theo dõi, không đo lường, không tối ưu

Sau khi kết thúc khuyến mãi, có những doanh nghiệp đã không tổng kết, đo lường hiệu quả chương trình khuyến mãi của mình, không biết chương trình khuyến mãi đó có điểm gì tốt và điểm gì chưa tốt để rút kinh nghiệm và phát huy, từ đó lặp lại sai lầm trong các dịp khuyến mãi sau. 

Một shop đồ lưu niệm đã tổng kết chiến dịch khuyến mãi của mình bằng cách lập bảng theo dõi ngân sách, số đơn, chỉ số ROI. Việc theo dõi chương trình khuyến mãi theo từng gian đoạn giúp họ loại bỏ sản phẩm “giảm giá không hiệu quả” ngay trong đợt sau và tối ưu ads theo giờ cao điểm thực tế.

2.6. Không gắn kết khuyến mãi với chiến lược dài hạn

Khi xây dựng chương trình khuyến mãi, bạn phải nghĩ đến tính dài hạn của chương trình này. Nếu không remarketing hay chăm sóc lại khách hàng cũ, bạn đang bỏ lỡ giá trị của các chương trình khuyến mãi mang lại. 

Thay vào đó, bạn nên thiết kế khuyến mãi như một phần trong chuỗi hành trình khách hàng. Tặng mã giảm cho lần sau, gợi ý sản phẩm liên quan, thu thập feedback… giúp tạo giá trị dài hạn.

Không gắn kết khuyến mãi với chiến lược dài hạn
Không gắn kết khuyến mãi với chiến lược dài hạn

3. Gợi ý công cụ giúp triển khai, quản lý khuyến mãi hiệu quả

3.1. Nhanh.vn – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh 

Nhanh.vn là một trong những nền tảng quản lý bán hàng đa kênh có tích hợp chức năng tạo các chương trình khuyến mãi, lưu trữ thông tin khách hàng và sử dụng dữ liệu đó để remarketing trong các chiến dịch của doanh nghiệp. 

Nhanh.vn – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh
Nhanh.vn – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh 

Điểm nổi bật:

  • Tích hợp sẵn chức năng tổng hợp, lưu trữ thông tin khách hàng, phân cấp độ và nhóm khách hàng giúp cho quá trình chăm sóc khách hàng dễ hàng và đạt hiệu quả cao hơn..
  • Website có thể dễ dàng tạo và quản trị các chương trình khuyến mại, coupon, tích điểm, chương trình chăm sóc khách hàng định kì (khách hàng tự tuỳ chỉnh nội dung).
  • Sử dụng tệp khách hàng cho các chương trình Remarketing sau này

3.2. Vpage - Phần mềm chat đa kênh 

Nếu bạn triển khai khuyến mãi qua Messenger, Zalo, Instagram, việc phản hồi hàng trăm tin nhắn cùng lúc là bài toán nan giải. Vpage là công cụ hỗ trợ quản lý, phân loại, tự động trả lời inbox khách hàng giúp tối ưu hiệu quả chăm sóc trong chiến dịch.

Vpage - Phần mềm chat đa kênh
 Vpage - Phần mềm chat đa kênh 

Lợi ích khi dùng Vpage:

  • Cài auto-reply chứa mã giảm giá hoặc chương trình ưu đãi ngay khi khách nhắn tin.
  • Gắn tag phân loại khách theo trạng thái: khách đã đặt hàng, khách chưa đặt hàng, khách có nhu cầu
  • Báo cáo chi tiết theo nhân viên, theo chiến dịch, theo nguồn khách 

3.3.Công cụ đo lường: Google Analytics, Facebook Ads

Đây là các công cụ giúp bạn đo lường hiệu quả của chương trình khuyến mãi chuyên nghiệp nhất, những công cụ này có thể giúp: 

  • Theo dõi lưu lượng truy cập, hành vi người dùng, tỷ lệ chuyển đổi
  • Biết được chương trình nào hiệu quả nhất

3.4. Zalo ZNS - Dịch vụ gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng

Tin nhắn Zalo ZNS (Zalo Notification Service) là dịch vụ gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng qua hệ thống API tới tất cả các số điện thoại đang sử dụng Zalo. Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hứa hẹn thay thế hoàn toàn SMS như:

  • Nội dung đa dạng, phong phú dễ dàng tùy chỉnh so với SMS
  • Tiết kiệm chi phí giá rẻ hơn so với SMS
  • Tương tác 2 chiều giữa OA và người dùng
  • Có khả năng tiếp cận chủ động với khách hàng
Zalo ZNS - Dịch vụ gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng
Zalo ZNS - Dịch vụ gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng

Để xây dựng chương trình khuyễn mãi trong dịp 20/11 hiệu quả, bạn phải biết cách triển khai chương trình khuyến mãi phù hợp, tránh những sai lầm như không có kế hoạch chi phí, không theo dõi chương trình khuyến mãi, không làm nổi bật giá trị mang lại giá trị cho khách hàng thông qua chương trình, không kết hợp triển khai chương trình đa kênh. Cuối cùng, bạn phải biết cách kết hợp với các công cụ hỗ trợ chương trình khuyến mãi để tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp của bạn.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 170 Đê La Thành, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Toà nhà GP Invest, 170 La Thành, Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm