TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

11 tiêu chuẩn thiết kế và phát triển trang web

2020-08-12

Trong thị trường toàn cầu hiện nay, chỉ cần có sự hiện diện kỹ thuật số là chưa đủ. Để tận dụng cơ hội và thực sự thu hút độc giả, một trang web tương tác được tối ưu hóa, hoạt động tốt là điều bắt buộc. Tuy nhiên, hiện nay Internet vẫn đang tràn ngập trong nhiều thiết kế trang web kém chất lượng, thiếu cả dấu ấn kỹ thuật và nội dung. Tệ hơn nữa, khách hàng cũng như các nhà phát triển cũng đang góp phần vào sự bùng phát tình trạng vi phạm pháp luật về thiết kế hiện tại.

Đã đến lúc ngăn chặn các trang web xấu, một lần và mãi mãi. Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu cách những khách hàng và nhà phát triển duy trì xu hướng trang web chất lượng thấp này và cách xác định 11 tiêu chuẩn thiết kế và phát triển website nhé.

1. Khách hàng

Những kỳ vọng không thực tế của khách hàng có thể khiến một trang web thất bại trước khi quá trình thiết kế bắt đầu.

Thật không may, nhiều khách hàng có kiến ​​thức thiếu sót về khái niệm một trang web phải như thế nào hay quan trọng hơn là về chức năng mà một trang web có chủ đích có thể cung cấp. Họ đánh giá thấp giá trị của việc vượt ra ngoài thẩm mỹ với các trang web của họ, cho rằng việc xây dựng thành công chỉ dựa vào một giao diện hấp dẫn. Khách hàng tin rằng, miễn là trang web của họ “trông đẹp”, nó sẽ nổi trong không gian mạng, mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu một cách hiệu quả đồng thời thu hút một cách kỳ diệu hàng triệu người dùng quan tâm và nâng cao được tỷ lệ chuyển đổi.

Sự thật là, đó không phải là cách hoạt động của một trang web.

11 tiêu chuẩn thiêt kế website
Khách hàng cần hiểu đúng về định nghĩa trang web

Để cung cấp kết quả kỹ thuật số, một trang web phải cung cấp cho người dùng trải nghiệm năng động, hấp dẫn. Đồ họa là yếu tố rất quan trọng trong quá trình thiết kế. Tuy nhiên, để tối ưu hóa thành công, trang web của bạn phải cung cấp nhiều hơn là chỉ đồ họa hấp dẫn. Các nhà phát triển đang hoặc, ít nhất phải làm việc chăm chỉ sau hậu trường để tạo ra một cơ sở hạ tầng tinh vi của cả trang web và chức năng SEO phải được phát triển và thử nghiệm trước khi hoạt động. Đó là nơi mà sự kỳ diệu của trang web thực sự bắt đầu.

Ngân sách hạn chế của khách hàng cũng có thể là lí do chính trong việc khởi chạy một trang web kém chất lượng. Khi nói đến việc quảng bá thương hiệu của bạn, điều quan trọng cần nhớ là cuối cùng bạn sẽ nhận được những gì bạn phải trả. Thiết kế trang web hiệu quả, trực quan rất phức tạp. Nhưng lợi nhuận thu về là rất đáng để đầu tư. Vì vậy, khách hàng, hãy đầu tư. Và hãy tin tưởng vào cái nhìn sâu sắc, tài năng và kinh nghiệm của nhà phát triển khi bạn điều hướng trong suốt quá trình để đến một thiết kế website cuối cùng không chỉ trông tuyệt vời mà còn đạt được tất cả các mục tiêu tiếp thị trực tuyến quan trọng của bạn.

2. Nhà phát triển

Tất nhiên, khách hàng không phải là những người duy nhất tạo ra các trang web xấu. Bản thân các nhà phát triển cũng có thể góp phần vào việc tạo ra hàng loạt các trang web được thiết kế kém, không hiệu quả trên Internet. Tại sao lại như vậy? Một số nhà phát triển thường coi các tính năng tiếp thị kỹ thuật số - điều bắt buộc phải có - là “tính năng bổ sung” khi cung cấp các gói trang web cho khách hàng.

Các nhà phát triển cần phải hoàn thiện và nâng cao tiêu chuẩn ngành để không còn các chiến thuật tĩnh một chiều hiển thị một trang web thành một bản trình bày Powerpoint đơn thuần (hay còn gọi là một tập hợp dữ liệu tĩnh và nhàm chán). Bên cạnh đó, hãy mạnh dạn từ chối làm việc với khách hàng yêu cầu thiết kế website không đa chiều và không đầy đủ chức năng. Mỗi dự án trang web bạn thực hiện phải có tất cả các chức năng tiếp thị kỹ thuật số cần thiết để nâng cao trải nghiệm của cả chủ sở hữu và người dùng.

Một số khách hàng có thể sẽ cảm thấy ngạc nhiên và bất ngờ. Tuy nhiên, bạn hãy giữ vững lập trường. Thay vì làm loãng các tính năng thiết kế, hãy cho họ biết họ về nhiều lợi ích được cung cấp bởi một trang web hoạt động tốt. Nếu họ vẫn nhấn mạnh vào một trang web rẻ và kém chất lượng? Đừng tham gia vào dự án. Tốt hơn hết là từ chối một khách hàng hơn là để mất vô số khách hàng tiềm năng - những người nhận thấy bạn có sở trường tạo ra sản phẩm kém.

Dưới đây là 9 tiêu chuẩn (và hai mẹo bổ sung) để triển khai trên trang web của bạn. 

3. Danh sách 11 tiêu chuẩn thiết kế và phát triển trang web

3.1. Tải nhanh

Không ai muốn phải chờ đợi trang web của bạn tải. Thiết kế các trang web với thời gian tải nhanh chóng cho tất cả người dùng trên tất cả các thiết bị (ngay cả những thiết bị có kết nối Internet chậm hơn). Bạn có thể sử dụng Pingdom hoặc Pagespeed Insights của Google để kiểm tra tốc độ trang web của mình và xem cách để cải thiện chúng như thế nào.

3.2. Sẵn sàng trên di động

11 tiêu chuẩn thiêt kế website
Webite có thể được truy cập qua thiết bị điện tử

Hầu như mọi người đều sử dụng thiết bị điện tử thông minh hàng ngày. Tạo một thiết kế hấp dẫn, thân thiện với thiết bị di động mà khán giả của bạn có thể truy cập bất cứ khi nào họ muốn, ở bất cứ nơi đâu.

3.3. Theo dõi, phân tích, đánh giá

Đó là cách tốt nhất để xác định rằng trang web của bạn có đang thực sự hoạt động. Thiết kế cuối cùng nên bao gồm chức năng đánh giá các chỉ số chính như lưu lượng truy cập, mục tiêu và chuyển đổi.

3.4. Tối ưu hóa trang web

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của việc tối ưu hóa trang web của bạn cho cả trình duyệt và con người. Phát triển nội dung hấp dẫn, dễ đọc cho những người theo dõi của bạn. Đối với các công cụ tìm kiếm, hãy luôn bao gồm tất cả các thẻ và phần tử SEO trên trang quan trọng, bao gồm lược đồ và sơ đồ trang.

3.5. Hệ thống quản lý nội dung

Liên tục xuất bản nội dung mới, nguyên bản không chỉ thu hút khán giả của bạn mà còn có thể mang lại động lực tiếp thị kỹ thuật số lâu dài, vô giá. Bao gồm cả hệ thống quản lý nội dung trong thiết kế để khách hàng có thể đăng và chỉnh sửa nội dung khi cần.

3.6. Tối ưu hóa chuyển đổi

Bạn muốn tập trung vào chuyển đổi khách hàng? Vậy thì hãy triển khai các công cụ tạo trang đích (landing page) của chiến dịch vào thiết kế trang web của mình. Các trang được chỉ định này có thể khiến người đọc di chuyển qua trang web mong muốn của bạn và hướng họ lên lịch hẹn, yêu cầu trình diễn sản phẩm và thậm chí mua hàng.

3.7. Tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email vẫn thường xuyên mang lại hiệu qu. Biểu mẫu thu thập email của một trang web phải đồng bộ với hệ thống tiếp thị qua email của khách hàng để truy cập và kết nối liền mạch.

3.8. Truyền thông xã hội

11 tiêu chuẩn thiêt kế website
Kết hợp đa dạng phương tiện truyền thông xã hội

Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội để tận dụng sức mạnh của truyền thông xã hội. Tích hợp tất cả các nền tảng truyền thông xã hội có liên quan trong thiết kế của bạn. Việc cho phép người dùng truy cập nhanh các trang mạng xã hội từ trang web ngay lập tức mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu và giúp tăng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập.

3.9. Tính bảo mật cao

 Mọi thiết kế nên bao gồm các giao thức bảo mật và quyền riêng tư cơ bản, chẳng hạn như kiểm tra bảo mật cơ bản, để bảo vệ dữ liệu của khách hàng và người dùng.

3.10. Ứng dụng web cải tiến

Các nhà thiết kế web hiểu biết, bị hấp dẫn bởi tác động của các ứng dụng có trên nền tảng phương tiện di động, đã kết hợp thành công các tính năng web và ứng dụng tốt nhất thành một ứng dụng kết hợp được gọi là Ứng dụng web tiến bộ. Mong đợi các Ứng dụng web tiến bộ ra mắt đầy đủ trong suốt năm 2018. Với tư cách là nhà phát triển, hãy cân nhắc đưa các tính năng khác nhau vào thiết kế của bạn như màn hình giật gân, thông báo đẩy và chuyển đổi trang động để nâng cao trải nghiệm tổng thể.

3.11. Sử dụng trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo không còn là một thuật ngữ công nghệ cao trong tương lai xa mà đã thành công trong trải nghiệm trực tuyến hàng ngày của chúng ta. Bạn đã bao giờ thử đặt câu hỏi cho Siri hoặc Alexa chưa? Hiện nay, Adobe’s Sensei đang cung cấp các công cụ AI cho nhiều nền tảng thiết kế web khác nhau trên toàn thế giới, khiến nó trở thành một nguồn tài nguyên sẵn có, dễ tiếp cận hơn.

Nhanh.vn đã tổng hợp 11 tiêu chí giúp website mang tính chuyên nghiệp và đạt hiệu quả trong việc thu hút độc giả. Việc thực hiện đủ các tiêu chuẩn này giống như một đường thiết kế cơ sở không thể thiếu giúp bạn có thể kết nối với khách hàng tiềm năng trực tuyến, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Bên cạnh đó, Nhanh.vn hiện đang cung cấp gói dịch vụ trọn gói thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO, giúp doanh nghiệp tăng tốc bán hàng cũng như nhận đặt thiết kế giao diện web theo yêu cầu của khách hàng, đảm bào đầy đủ các tính năng ưu việt như:

  • Hỗ trợ tối ưu cho SEO, giúp website của bạn dễ dàng được tìm thấy trên các search engine
  • Hỗ trợ tải toàn bộ dữ liệu từ website cũ, giữ nguyên link cũ tránh lỗi 404
  • Dễ dàng lựa chọn thuộc tính sản phẩm
  • Hiển thị tồn kho theo từng cửa hàng
  • Chặn đặt hàng khi hết số tồn

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay tới Nhanh.vn để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng. Chúc bạn sớm thành công!

Bài viết liên quan:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương