TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

2 cách tạo chatbox trên webisite cực kì đơn giản

2022-11-28

Để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp của mình, nhiều người đã chọn giải pháp tạo chatbox trên website. Chatbox là công cụ trả lời tin nhắn tự động được thiết lập trước đó, không chỉ giúp khách hàng tiếp cận website của bạn nhanh hơn mà còn giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian trong việc trả lời khách hàng. Dưới đây là 2 cách tạo chatbox trên website cực kì đơn giản, dễ làm nhưng tỉ lệ thành công lên đến 100%. Hãy cùng Nhanh.vn tham khảo nhé.

cách tạo chatbox trên webisite

1. Chatbox hay Livechatbox là gì?

Chatbox là chương trình máy tính được thiết kế để mô phỏng cuộc trò chuyện với con người, đặc biệt là trên internet. Hay nói cách khác, hãy xem nó là một trợ lí, có thể giao tiếp với chúng ta thông qua tin nhắn văn bản, một người bạn ảo được tích hợp vào các website, ứng dụng, mang lại cho những người kinh doanh cơ hội tiếp cận gần hơn với khách hàng. 

Cũng là một dang Chatbox, LiveChatbox là phần mềm hỗ trợ trò chuyện trực tuyến và trực tiếp mà bạn thêm vào cho website của mình. Khi khách hàng truy cập vào website, sẽ có một cửa sổ chat mở ra, cho phép người dùng tương tác, đặt câu hỏi.  Hộp thoại này luôn luôn hiển thị và có thể truy cập ngay lập tức với 1 lần nhấp chuột. 

Ngày nay, Chatbox đang trở thành công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc tương tác hiệu quả với khách hàng

2. Những loại cơ bản của Chatbox

- Simple Chatbox: là những bot đơn giản, hoạt động dựa trên những từ khóa được lập trình sẵn mà chúng có thể hiểu, mỗi lệnh phải được viết bởi nhà phát triển, bằng cách sử dụng cụm từ thông dụng hoặc những dạng phân tích chuỗi khác, nếu người dùng đặt câu hỏi không có chứa từ khóa, bot sẽ không thể hiểu được và theo quy tắc mặc định, chúng sẽ phản hồi bằng thông điệp kiểu như: “Xin lỗi, tôi không hiểu”.

- Smartbox: hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo khi giao tiếp với người dùng. Thay vì sử dụng câu trả lời được chuẩn bị sẵn thì robot có thể phản hồi nhiều dạng câu trả lời khác nhau trên nhiều lĩnh vực, chủ đề. Ngoài ra, những gì khách hàng nói sẽ dược lưu lại làm dữ liệu.

Xem thêm: Hướng dẫn A - Z cách tạo Chatbot Fanpage Facebook siêu nhanh

3. Tính năng nổi bật của Chatbox

- Báo hiệu và tự động chào khách

- Tự động tư vấn theo kịch bản

- Không giới hạn người tư vấn

- Quản lý đồng thời nhiều trang web

- Tùy biến màu sắc, giao diện, thông điệp cửa sổ chat

- Lưu lịch sử chat

- Gửi tài liệu qua chat

- Chat trên tất cả các thiết bị

4. Cách tạo Chatbox trên website cực đơn giản

Cách 1: Sử dụng Plugin tại WordPress

Sử dụng Plugin có sẵn trên WordPress chỉ khả dụng trong trường hợp website của bạn dùng mã nguồn WordPress. Để sử dụng Plugin trong WordPress, bạn hãy làm theo các bước hướng sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy vào trang quản trị AC, chọn Gói mở rộng, chọn Cài mới, chọn Gõ từ khóa “chatfuel”. Sau đó, click Cài đặt (Như hình bên dưới)

2_cach_tao_chatbox_tren_website_cuc_don_1

Chờ vài giây để Plugin được cài đặt vào hệ thống Website, sau đó bạn nhấn Kích hoạt để có thể bắt đầu sử dụng Plugin.

2_cach_tao_chatbox_tren_website_cuc_don_2

2_cach_tao_chatbox_tren_website_cuc_don_2b

Bước 2: Sau khi Plugin đã được cài đặt vào website, bạn sẽ tìm thấy tab “Chatfuel Customer Chat” nằm ở bên hàng công cụ phía tay trái.

Tại đây, Plugin sẽ yêu cầu bạn chọn 1 page để kết nối cùng Chatbot. Bạn hãy click vào Button “Connect Facebook Page”, sau đó chọn fanpage mà  bạn đang quản lý song song cùng website để tiến hành kết nối với Livechat.

2_cach_tao_chatbox_tren_website_cuc_don_3

2_cach_tao_chatbox_tren_website_cuc_don_4

Sau khi chọn kết nối, bạn sẽ thấy Plugin hiển thị “Your Page Connected”, điều đó có nghĩa là bạn đã thêm Fanpage thành công. Lúc này, bạn hãy thoát ra ngoài trang chủ của website để kiểm tra lại kết quả, Lúc này, Livechat của Chatfuel sẽ không những hiển thị cả trang chủ mà hiển thị toàn trang web của bạn. Và tất cả bài viết đều hiển thị phần Livechat này.

 Quản lý bán hàng hiệu quả với phần mềm Nhanh.vn

Quản lý kho hàng - đơn hàng dễ dàng

xem thêm

Cách 2: Nhúng code HTML có sẵn

Nhúng code HTML có sẵn của Chatfuel  để nhúng trực tiếp vào website nếu bạn không muốn cài đặt Plugin để hiển thị Chatbot bên ngoài web.

Để tiến hành nhúng code HTML, bạn cần truy cập vào trang Dashboard của Chatfule. Sau đó nhấn Tab “Grow”, nhấn “Enable”. 

2_cach_tao_chatbox_tren_website_cuc_don_6

Lúc này màn hình sẽ hiển thị các thuộc tính như sau:

2_cach_tao_chatbox_tren_website_cuc_don_7

Cụ thể:

WEBSITE DOMAIN FOR CHAT PLACEMENT: yêu cầu nhập tền miền trang web của bạn

CODE TO INSERT ON YOUR WEBISTE: đoạn code để nhúng vào website đã kết nối đồng bộ với Website của bạn rồi. Bạn chỉ cần bấm copy đoạn code, sau đó page nó trên Note.

Sau đó, bạn vào mục Giao diện, bấm chọn Sửa (Edit).

2_cach_tao_chatbox_tren_website_cuc_don_8

Bạn hãy tìm đến file tập tin có tên “footer.php” của giao diện website bạn đang sử dụng, tiến hành án đoạn code HTML vừa copy vào trước dấu đóng thẻ </html>

2_cach_tao_chatbox_tren_website_cuc_don_9

Trên đây là 2 cách giúp bạn dễ dàng tạo chatbox cho website của bạn. Sử dụng Chatbox sẽ khiến trang web của bạn trông chuyên nghiệp hơn và khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi được trả lời gần như trực tiếp. 

Những hiện nay, Chatbox không chỉ phổ biến trên website mà chúng còn được tích hợp vào các fanpage bán hàng trên Facebook giúp việc kinh doanh trở nên chuyên nghiệp và thuận lợi hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn quản lý bình luận trên facebook hiệu quả nhất

5. Có nên tích hợp chatbox vào Fanpage Facebook

5.1. Chatbox đẩy nhanh tiến độ tăng trưởng khi tích hợp cũng Facebook Messenger

Ngày nay, việc kinh doanh online càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết và việc các shop online cạnh tranh là việc ai tiếp cận được khách hàng nhiều hơn và chốt được nhiều đơn hàng online hơn. Đồng thời, hiện nay người dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho Facebook Messenger, nếu muốn mua một món hàng, họ sẽ tìm chỗ gửi tin nhắn trên fanpage, nếu có tin nhắn từ thương hiệu nào đó, họ sẽ tò mò muốn biết nội dung ngay lập tức. Việc tư vấn ngay lập tức như vậy sẽ là cách ghi điểm tuyệt đối khi bán hàng online.

5.2. Sẵn sàng phục vụ 24/7

Nếu một fanpage Facebook cam kết hỗ trợ khách hàng 24/7, chắc chắn họ đã và đang sử dụng chatbox như một phần của hệ thống bán hàng, không quá khó khăn để tìm hiểu vai trò của chatbox trong hệ thống tự động là gì. Với thời đại công nghệ kĩ thuật phát triển, việc tận dụng những lợi thế máy móc công nghệ là một điểm mạnh cực lớn.

Trung bình, người dùng chỉ chờ đợi tối đa 7 phút sau khi gửi tin nhắn vào fanpage, vượt quá giới hạn đó, họ sẽ tìm đến đối thủ của bạn, chúng ta không muốn vuột mất cơ hội bán hàng cho họ, dù đó là nửa đêm, 3h sáng hay 12h trưa, nhân viên của bạn đôi khi không thể có mặt kịp lúc, nhưng chatbox thì luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

Để có thể khiến chatbox trên Fanpage hoạt động 24/7 bạn hãy sử dụng phần mềm chatbot Chat.nhanh.vn để phản hồi ngay cho khách hàng khi họ cần tư vấn, hỗ trợ.

5.3. Khả năng xử lý hiệu quả

Để tránh tình trạng thụ động xử lý tương tác khách hàng. Chatbox được lập trình để có thể tự động gửi thông báo chào mừng ngay khi có người đặt chân vào website, fanpage của bạn. Mỗi khách hàng đều sẽ nhận được phản hồi ngay lập tức, thậm chí một số thương hiệu nổi tiếng còn sử dụng bot tự động để xử lí giao hàng với hiệu quả mang lại rất khả quan.

5.4. Giúp tối đa chi phí nhân sự

Chatbox sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức bằng cách hỗ trợ người dùng một cách hoàn toàn tự động. Đồng thời, có thể thấy rằng, Chatbox đáp ứng đủ tất cả những tiêu chí hàng đầu để bán và giữ chân khách hàng hiệu quả: “Phục vụ tức thì- mọi lúc- mọi nơi,” vẫn chưa thể gọi là “hoàn hảo” nhưng không thể phủ nhận lợi ích của chúng trong hoạt động bán hàng của kênh fanpage Facebook.

Cuối cùng, Nhanh.vn hi vọng bài viết đem lại cho bạn những thông tin hữu ích!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm