TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

4 bước cách đăng bài bán hàng trên TikTok nổ trăm đơn

2022-08-11

Thời gian gần đây TikTok đang là mạng xã hội mới nhất được nhiều người lựa chọn làm kênh bán hàng online và có xu hướng gia tăng. Tuy nhiên, TikTok vẫn là nền tảng bán hàng mới và có các tính năng không giống với các mạng xã hội khác nên với nhiều người còn khá băn khoăn về việc đăng bài bán hàng trên TikTok. Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách chi tiết đăng bài bán hàng trên TikTok “nổ trăm đơn”, thu lợi nhuận, doanh thu khủng.

1. Tại sao nên bán hàng trên TikTok?

Đầu tiên, để có thể đăng bài bán hàng hiệu quả, chúng ta cần hiểu lợi thế của TikTok là gì, qua đó để biết được lý do vì sao nên phân phối bán hàng trên nền tảng mạng xã hội này, và biết cách tận dụng triệt để lợi thế đó để kiếm tiền trên TikTok.

Tại sao nên bán hàng trên TikTok

Tại sao nên bán hàng trên TikTok

  • Ngày nay, mọi người đang có xu hướng ít đọc chữ và chuyển sang xem hình nhiều hơn thì việc bán hàng trên ứng dụng TikTok nhận được nhiều sự quan tâm và đang trở nên phổ biến. Bởi lẽ, TikTok vốn là nền tảng mạng xã hội cho phép bạn quay và chỉnh sửa các video ngắn với kho nhạc vui nhộn và thu hút người xem.
  • Nhà bán hàng có thể quay và chỉnh sửa video bán hàng của mình một cách đơn giản mọi lúc, mọi nơi, với nhiều thể cách khác nhau.
  • Các video bán hàng khi được đăng lên TikTok thường xuyên với hiệu ứng lan truyền nhanh chóng và đặc biệt có thể bắt đầu trở nên viral, hút khách nhiều thêm về cho shop và thúc đẩy doanh số bán hàng tăng thần tốc.
  • Việc đầu tư xây dựng những ý tưởng nội dung bán hàng ấn tượng, đột phá sẽ giúp số lượng doanh số của shop luôn luôn được đảm bảo vì nội dung kênh của bạn cung cấp đáp ứng được những nhu cầu, yêu cầu cụ thể của người xem.
  • Chi phí quảng cáo trên TikTok được đánh giá là rẻ hơn gần gấp đôi so với các nền tảng mạng xã hội khác. Đồng thời, mức độ tương tác của người dùng trên TikTok cũng khả quan hơn nhiều.

Xem thêm: Hướng dẫn 4 bước ghim bình luận trên TikTok chỉ trong 3 giây

2. Quy trình tạo bài đăng bán hàng trên TikTok

2.1 Tạo kênh riêng và tải lên các video có liên quan lên kênh của bạn

Để có thể bán hàng trên TikTok bạn cần tạo 1 kênh hoặc hệ thống kênh riêng. Hãy thiết lập tên user cho tài khoản của bạn là tên thương hiệu/đơn vị/doanh nghiệp và hình ảnh có thể là logo thương hiệu để người dùng dễ dàng tìm thấy bạn.

Sau khi đã tạo tài khoản, bạn nên đăng tải các video có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh. Khi người dùng bấm vào Profile để xem thì sẽ có thể nhìn tổng quát và biết rõ được bạn bán cái gì, nếu quan tâm họ sẽ bấm chọn follow.

2.2 Tiến hành lên kịch bản cho video

Điều hấp dẫn người dùng có ở lại xem và chia sẻ hay không phần lớn phụ thuộc nội dung video đó của bạn. Video có tính giải trí cao, nội dùng càng độc đáo và mới mẻ thì khả năng viral sẽ càng lớn. Hãy quảng bá sản phẩm của mình tới người xem bằng những video chất lượng, tạo được sức ảnh hưởng. Từ đó tạo sự tin tưởng và tên tuổi trong tâm trí khách hàng.

Hãy phân loại những nội dung phù hợp trong quá trình lên kịch bản để đảm bảo video không có bất kỳ lỗi nào và không bị TikTok kiểm duyệt. Kinh nghiệm hãy thử các nội dung bạn muốn để trải nghiệm từ đó đo lường, quản lý và sẽ tìm ra nội dung cơ bản hiệu quả nhất.

2.3 Quay sản phẩm

Chú ý về tỷ lệ khung hình:

Mặc dù không phải là yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ của video, nhưng lại rất quan trọng để thu hút sự chú ý đối với người xem. Thông thường, bạn nên chọn sử dụng tỷ lệ 2:3 cho những video phong cảnh hay tỷ lệ 3:3 cho những video quay hoạt động con người để có chất lượng tốt nhất

Cách bày trí sản phẩm:

Để có thể bán hàng hiệu quả trên TikTok, bạn cũng cần biết cách bày trí, sắp xếp sản phẩm sao cho bắt mắt và thu hút khi xuất hiện trên video. Việc sắp xếp gọn gàng, một cách tự nhiên và tinh tế giúp sản phẩm của bạn tạo được sự chú ý nhiều hơn thay vì PR lộ liễu.

2.4 Edit video thêm hiệu ứng và âm nhạc.

Sau khi quay xong, bạn hoàn toàn có thể thay đổi nhạc nền, chỉnh sửa âm lượng to nhỏ, thay đổi hiệu ứng, chọn ảnh xuất hiện trên video và bộ lọc để tăng thêm sự lôi cuốn cho video.

Nhạc nền có thể được xem là một yếu tố quan trọng không thể thiếu với bất kỳ video nào khi đăng tải trên TikTok. Bạn có thể lựa chọn những bài hát nằm top trend, đoạn điệp khúc của bài hát có nội dung phù hợp với đoạn video hoặc tự tạo âm thanh độc lạ cho video của mình.

2.5 Viết content thu hút cho phần mô tả

Bạn có thể viết phần mô tả cho video bằng cách tả

  • Mô tả đầy đủ nội dung và thông điệp muốn truyền tải tới người xem
  • Gắn những hashtag có liên quan tới video hay sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh

2.6 Đăng video bán hàng lên TikTok

Ngoài gắn hashtag thì bạn hoàn toàn có thể tag bạn bè và người thân để hiệu ứng được lan tỏa nhiều hơn. Tùy chỉnh chế độ riêng tư của bài đăng như bật tắt bình luận hoặc chia sẻ trên các mạng xã hội khác. Hoàn tất các bước trên và đăng tải video để bán hàng lên TikTok.

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

2.7 Hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok

Các clip trên TikTok thường ngắn và mang tính giải trí cao, khi kết hợp với sức hút của các Influencer sẽ càng thêm thu hút người xem và tạo nên những chỉ số thành công về mặt thương hiệu đáng kể. Có thể nhận thấy dễ dàng, các Hot TikToker đa số đều còn rất trẻ, phong cách năng động và dễ thương phù hợp với các nhãn hàng hướng tới đối tượng dành cho giới trẻ. Mỗi sản phẩm và nội dung video thì sẽ lựa chọn hợp tác với các nhà sáng tạo để có thể mang lại hiểu quả cao nhất.

Ngoài ra còn một cách để quảng bá đó chính là chạy quảng cáo TikTok ads.

3. 4 bước cách đăng bài bán hàng trên TikTok nổ trăm đơn

Bước 1: lựa chọn sản phẩm bán trên TikTok

Theo khảo sát, những mặt hàng như: thời trang, mỹ phẩm hay đồ handmade, đồ ăn là những mặt hàng trend, dễ kinh doanh và được bán phổ biến nhất trên nền tảng TikTok hiện nay. Ngoài những mặt hàng kể trên thì các video quảng bá du lịch, spa hay cộng đồng cũng thu hút và lôi cuốn người xem.

Lựa chọn sản phẩm bán trên TikTok

Lựa chọn sản phẩm bán trên TikTok

Bước 2: Tìm kiếm khách hàng

Hiện đa số người dùng trên TikTok đều là giới trẻ, những người năng động, nhạy cảm với công nghệ. Vậy phải làm sao để tìm và tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình trong số đó? Bạn gần như không thể tìm kiếm những thông tin như tên tuổi, giới tính hay nghề nghiệp,… bởi điều này chưa được hỗ trợ trên TikTok. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm bằng cách: ID người dùng, Hashtag hay Video.

Trong những cách trên thì tìm kiếm theo Hashtag được xem là cách dễ và hiệu quả nhất.

Ví dụ: Sản phẩm bạn kinh doanh là đồ Handmade chẳng hạn, bạn muốn tìm kiếm đối tượng quan tâm tới lĩnh vực này, hãy nhập từ khóa vào ô Tìm kiếm và chọn hashtag #handmade. Những video có gắn hashtag #handmade sẽ ngay lập tức được liệt kê ngẫu nhiên. Và bạn hoàn toàn có thể ấn vào xem các video đó cũng như kết nối với các tài khoản cá nhân đó bằng cách follow họ.

Follow tài khoản cá nhân của khách hàng trước.

Đây được xem là hành động như ngầm đang thông báo với người khác về sự hiện diện của bạn vậy. Khi nhận được thông báo có lượt follow mới người ta thường có xu hướng tò mò và kích xem người đó là ai. Lúc này họ sẽ nhìn thấy những video bán hàng trên Tik Tok và sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh. Nếu họ thấy hứng thú, quan tâm họ sẽ ấn follow lại bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý chút một ngày nên follow tối đa 30 tài khoản, bởi nếu không TikTok sẽ bị tính là đang spam.

Bình luận video người nổi tiếng.

Bình luận về video của những người nổi tiếng hay có nhiều lượt follow hơn của tài khoản bạn. Hãy bình luận với nội dùng mang tính chất tích cực, nhận xét tốt để có được sự đồng tình của mọi người. Với những bình luận như vậy thường sẽ được lọt top comment và hiện lên đầu. Sự tò mò sẽ khiến có nhiều người ấn vào xem profile và cũng nó sẽ là một cách giúp tài khoản của bạn có thêm nhiều lượt follow mới.

Bước 3: Quay và edit video bán hàng trên TikTok

Khi quay 1 video bán hàng lên TikTok, bạn nên thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Lên kịch bản, nội dung video lôi cuốn và hấp dẫn
  • Chọn người mẫu để quay video ưu nhìn và trang điểm nhẹ nhàng
  • Chuẩn bị các dụng cụ trước khi quay như điện thoại, chân đỡ,…
  • Hãy chọn nền nhạc vui nhộn và phù hợp với nội dung video. Nhạc nền có thể là các bài nằm top Trending hay đoạn nhạc bạn tự ghi âm.
  • Lựa chọn những hiệu ứng đẹp, hài hước, phù hợp với nội dung video.

Bước 4: Viết caption thu hút cho video bán hàng TikTok

Với một nền tảng mạng xã hội chia sẻ video như TikTok thì caption của bạn có thể không cần quá giật tít, thế nhưng vẫn cần phải tuân thủ đầy đủ với lưu ý sau đây:

  • Mô tả đầy đủ nội dung và thông điệp muốn truyền tải tới người xem
  • Gắn những hashtag có liên quan tới video hay sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh
  • Địa chỉ liên hệ và cách thức mua hàng

Trên các hội nhóm Facebook, Zalo họ chia sẻ những hình ảnh, video nghìn Tiktok các thứ, thấy mà ham. Sự thật thì đúng là như vậy, bây giời nghìn đơn không phải là hiếm. Tuy nhiên đối với những nhà bán hàng mới và chưa có thương hiệu thì không hề dễ dàng. Nhưng ai đã thành công như thế đều phải bắt đầu từ đâu đó. Và bắt đầu ở đây là đăng ký Tiktok Shop ngay hôm nay https://seller-vn.tiktok.com/account/register?channel=nhanhvn_TSP 

4. Một số mẹo khi đăng bài bán hàng trên TikTok

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

Khi đã nắm được các bước cách đăng bài bán hàng trên TikTok, Nhanh.vn sẽ bật mí cho các bạn những mẹo để các video đó được cuốn hút và hiệu quả tốt nhất.

Một số mẹo khi đăng bài bán hàng trên TikTok

Một số mẹo khi đăng bài bán hàng trên TikTok

4.1 Sáng tạo video theo xu hướng

Hiện nay, TikTok cho phép người dùng hoàn toàn có thể sáng tạo nội dung không bị giới hạn theo sở thích. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách lồng ghép trend thú vị trong video bán hàng của mình thì hiệu quả sẽ còn tăng lên gấp nhiều lần.Vì vậy, cần có chọn lọc, lồng ghép tự nhiên và phù hợp nội dung với sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh. 

4.2 Đăng vào khung giờ vàng TikTok

Khung giờ vàng TikTok sẽ là thời điểm thích hợp và hiệu quả nhất để đăng video bán hàng. Theo nghiên cứu hành vi tiêu dùng của mọi người trên TikTok, khoảng thời gian từ 18h - 20h tối là khung giờ có lượt truy cập nhiều nhất. Điều này sẽ tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho các nhà bán hàng trong việc tiếp cận với khách hàng.

4.3 Tham khảo đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh là điều mà bất kỳ nhà kinh doanh dù trong lĩnh vực nào nào cũng nên thực hiện để biết được bên khác đang làm gì, triển khai như thế nào và có những lợi thế, hạn chế gì,... Nếu cách làm của họ đang có kết quả tích cực thì chúng ta hoàn toàn có thể tham khảo, học hỏi và phát triển theo hướng của mình một cách tôn trọng chứ không nên nghĩ chiêu trò dìm họ xuống.

Trên đây là bài viết tổng hợp và chia sẻ tới các bạn 4 bước cách đăng bài bán hàng trên TikTok nổ trăm đơn cực kỳ hiệu quả. Mong rằng bài viết hôm nay đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn đang tìm phần mềm quản lý bán hàng trên TikTok Shop, hãy để lại thông tin hoặc đăng ký dùng thử miễn phí ngay nhé!

Đọc thêm: 

Cách khắc phục khi bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok

Hướng dẫn chi tiết cách mở bình luận trên TikTok cả khi chưa đủ độ tuổi

Hướng dẫn 4 bước cách đổi tên TikTok trên máy tính, điện thoại

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm