TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách khắc phục khi bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok

-2022-08-19

Chắc hẳn, ai trong số chúng ta không hề mong muốn nếu có một ngày video của mình bị đánh dấu là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và phải gỡ bỏ. Bạn không biết lí do nội dung video của mình vi phạm tiêu chuẩn nào? Và tiêu chuẩn cộng đồng TikTok là gì? Làm cách nào để có thể kháng nghị khi bị vi phạm các tiêu chuẩn đó? Hãy cùng Nhanh.vn đi tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

1. Tiêu chuẩn cộng đồng TikTok là gì?

Từ trước đến nay, TikTok chưa bao giờ giải thích lý do cho người dùng biết tại sao lại xóa video của mình khỏi nền tảng này. Thay vào đó, TikTok chỉ gửi cho người dùng một thông báo rằng video của họ đã mắc phải vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và yêu cầu xóa video hay chặn đăng video, thậm chí là xóa kênh.

Đầu tiên, bạn cần phải nắm rõ được tiêu chuẩn cộng đồng TikTok là gì để tuân theo? Đây chính là chính sách về hệ thống các quy tắc được TikTok đưa ra để đánh giá cũng như kiểm soát nội dung mà người dùng đăng tải lên. Dựa vào các tiêu chuẩn chung bắt buộc này, người dùng hoàn toàn có thể biết được video của mình nên tránh những gì và có biện pháp điều chỉnh nội dung phù hợp để xuất hiện trên mạng xã hội này. Những video mà vi phạm một trong những nguyên tắc đã được đưa ra thì sẽ tự động bị từ chối và yêu cầu gỡ bỏ từ TikTok.   

Tiêu chuẩn cộng đồng TikTok là gì?

Tiêu chuẩn cộng đồng TikTok là gì?

Về cơ bản, chúng ta có thể thấy tiêu chuẩn cộng đồng TikTok cũng có nội dung tương tự với các tiêu chuẩn cộng đồng trên nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram hay Youtube. Thế nhưng, mạng xã hội TikTok này đặc biệt nghiêm khắc hơn trong việc kiểm duyệt nội dung và không chấp nhận với bất cứ một video nào có xuất hiện những cảnh mang tính bạo lực, hành hạ, kinh dị, thử thách nguy hiểm hay thiên hướng phản cảm, phản động, khuyến khích tự tử, ủng hộ chủ nghĩa cực đoan, phi nhân đạo hoặc những nội dung đạo nhái, giả mạo,... Ví dụ: một tài khoản giả mạo VTV truyền thông về nề nếp ăn uống tại Việt Nam là vô nghĩa, làm rối loạn hệ tiêu hóa thì chắc chắn sẽ bị hạn chế do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

2. Bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok là như thế nào?

Khi video của bạn đăng tải lên mà bị đánh dấu là vi phạm các điều khoản trong tiêu chuẩn cộng đồng TikTok, điều đó đồng nghĩa với việc sẽ phải gặp nhiều điểm hạn chế rất lớn:

  • Video khi đăng lên đã được đầu tư hay quay chụp chỉnh sửa chỉn chu nhưng nếu chỉ bị dính vi phạm một trong số những tiêu chuẩn cộng đồng sẽ ngay lập tức bị gỡ bỏ, làm mất cả thời gian lẫn tiền bạc của bạn.
  • Đối với những người bán hàng, khi một video bị xóa, lượt tương tác của kênh đó ít nhiều cũng sẽ bị giảm đi. 
  • Đối với các kênh bán hàng, làm giảm độ uy tín, gây mất niềm tin với khách hàng khi nội dung của video bị đánh vi phạm tiêu chuẩn TikTok

Xem thêm: 

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

3. Những lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok hay gặp

3.1 Vi phạm tiêu chuẩn Tính toàn diện và chân thực

Lỗi đầu tiên trong vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok là vi phạm tiêu chuẩn Tính toàn diện và chân thực. Nghe có vẻ hơi trừu tượng và mang tính thuật ngữ nhưng thực ra nó chính là người dùng TikTok có những hành vi vi phạm như sau: spam hoặc thúc đẩy tương tác ảo kéo dài, đăng thông tin sai lệch gây tổn hại, mạo danh người khác và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Những hành động cụ thể thuộc tiêu chuẩn này thường hay bị vi phạm là mạo danh và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Mạo danh

  • Tương tự như với Facebook, TikTok thường rất hạn chế và không cho phép bất cứ một tài khoản người dùng nào mạo danh một cá nhân hay tổ chức nhằm với mục đích lừa đảo. Sau khi xác nhận có báo cáo về một tài khoản người dùng TikTok nào đó bị cáo buộc có hành vi mạo danh thì ngay lập tức sẽ rà soát hồ sơ và xóa tài khoản.
  • Thế nhưng, vẫn có một số trường hợp được TikTok cho phép vì đó chính là fan hâm mộ. Để có thể được phép dùng tài khoản này thì tại mục tiểu sử phải ghi rõ đây là tài khoản của người hâm mộ và không có liên hệ gì với tài khoản chính thức.

Vi phạm tiêu chuẩn Tính toàn diện và chân thực

Vi phạm tiêu chuẩn Tính toàn diện và chân thực

Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

  • Dù ở bất cứ ở đâu thì việc bạn đăng tải lại những nội dung hay video và âm thanh của người khác dưới bất kỳ hình thức nào cũng đều sẽ không được đánh giá cao. TikTok là mạng xã hội giải trí do vậy, nếu bạn đăng lại một video mà trước đây người khác đã từng đăng thì việc duy trì xem lặp đi lặp lại một nội dung là nguyên nhân gây trải nghiệm không tốt cho người dùng. Chính vì vậy, TikTok sẽ gỡ những nội dung video đó xuống nếu như bạn reup quá lộ liễu. Nếu thực sự bạn vẫn muốn đăng lại thì phải tìm cách tạm thời lách bản quyền.
  • Việc sử dụng những nhạc nền trên TikTok đã được cấp bản quyền thay vì giữ nguyên lại bản gốc trong video cũng là rất cần thiết.

Đọc thêm: Chi tiết 15 lỗi khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền và cách khắc phục

3.2 Vi phạm tiêu chuẩn Hành động bất hợp pháp và hàng hóa bị kiểm soát

Một trong những hành vi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok hay gặp phải chính là đăng nội dung bán hàng trên TikTok, hành động bất hợp pháp như đánh bạc và gian lận lừa đảo.

Đăng nội dung bán hàng

  • Bạn cũng biết rõ được rằng TikTok với bản chất chính là để mang đến sự giải trí cho người dùng. Nếu người dùng sử dụng một nền tảng mạng xã hội giải trí mà bắt gặp lại thường xuyên các video bán hàng thì sẽ đem lại cho họ cảm giác khó chịu cùng với những trải nghiệm không tốt. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sứ mệnh của TikTok mang tới là mạng xã hội giải trí video.

Đánh bạc và Gian lận lừa đảo

  • TikTok không cho phép bất cứ người nào lợi dụng nền tảng xã hội của họ để đánh lừa lòng tin, gây tổn hại về cá nhân và tài chính của người dùng. Bên cạnh đó, họ cũng hạn chế cho phép các nội dung quảng cáo dịch vụ cờ bạc như sòng bạc, cá cược thể thao hay bất cứ hoạt động cờ bạc thương mại dưới hình thức nào khác.
  • Thông thường hành động vi phạm tiêu chuẩn này là để lại liên kết ra ngoài một nền tảng khác trong video TikTok. Hành động này sẽ lập tức bị TikTok nghi ngờ và tỷ lệ bị xóa video rất cao. Bởi theo TikTok, họ không biết đường link đó có thực sự an toàn cho người dùng hay không nên họ sẽ quét và gỡ bất cứ trường hợp nào họ thấy nghi ngờ.
  • Ba vi phạm hướng dẫn cộng đồng TikTok tiếp theo thì bạn có thể hiểu đơn giản là bạn đăng video có chứa nội dung phản cảm và vi phạm pháp luật.

Bạn là nhà bán hàng đang phát triển tốt trên các nền tảng như Shopee, Lazada, Facebook, tuy nhiên doanh số chưa gia tăng đột phá, bạn muốn phát triển hơn nữa. Hãy đăng ký Tiktok Shop ngay để mở rộng kinh doanh, phủ thêm thương hiệu cho sản phẩm https://seller-vn.tiktok.com/account/register?channel=nhanhvn_TSP 

3.3 Vi phạm Nội dung bạo lực và ghê rợn

Vì bản chất đây là một nền tảng mạng xã hội giải trí nên TikTok cho phép và tôn vinh sự sáng tạo. Ngược lại, TikTok cũng bài xích những video có nội dung gây sốc bạo lực và ghê rợn.

Nếu các bạn đăng tải video có nội dung hay hình ảnh máu me, bạo lực đánh nhau hoặc tai nạn mang tính chất rùng rợn thì đa số đều sẽ bị TikTok xóa và gỡ bỏ, tạm ngưng hoặc thậm chí là có thể xóa tài khoản người dùng vĩnh viễn.

3.4 Vi phạm Hành vi thù địch & Quấy rối và bắt nạt

Nếu các bạn đăng tải các video có nội dung hay ngôn từ kích động, mang tính chất bôi nhọ, chế giễu và bắt nạt một cá nhân nào đó , đặc biệt liên quan đến tình hình chính trị sai sự thật thì tin chắc rằng, dù là bất kể ở nền tảng mạng xã hội nào đi chăng nữa thì cũng sẽ bị gỡ thậm chí có thể xóa tài khoản vĩnh viễn. Và mạng xã hội TikTok cũng sẽ không ngoại lệ.

3.5 Vi phạm Hình ảnh khỏa thân và hoạt động tình dục người lớn

TikTok luôn cố gắng tạo ra cũng như xây dựng một môi trường mạng xã hội nơi mà tất cả các người dùng được chào đón, cảm thấy thoải mái và an toàn. Chính vì vậy, TikTok nghiêm cấm dưới hình thức, trường hợp đăng tải các video hay hình ảnh có nội dung khỏa thân, khiêu dâm hay thiên hướng quấy rối tình dục hoặc hành vi tình dục công khai trên nền tảng xã hội này.

Vi phạm hình ảnh khỏa thân và hoạt động tình dục người lớn

Vi phạm hình ảnh khỏa thân và hoạt động tình dục người lớn

Những vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok mà thông thường người dùng hay gặp đó chính là đăng tải video với nội dung để hở hoặc lộ ngực, mông hay bộ phận sinh dục hoặc up video có thiên hướng gây khó chịu và không phù hợp về văn hóa một số khu vực nhất định hoặc thậm chí các bình luận mang tính quấy rối tình dục.

Có thể bạn muốn xem: Hướng dẫn 4 cách tìm nhạc trên TikTok dễ dàng nhất

4. Cách khắc phục lỗi vi phạm tiêu chuẩn hướng dẫn cộng đồng TikTok

Nếu như chẳng may một ngày nào đó, bạn nhận được thông báo về việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok dù cố gắng tuân thủ và thực hiện các quy định, hãy làm theo các bước sau để gửi khiếu nại với trung tâm hỗ trợ của TikTok nhé! 

Bước 1: Trên điện thoại hãy mở ứng dụng TikTok và chọn phần Hộp thư để vào xem thông báo của TikTok

Bước 2: Nhấn vào thông báo với nội dung cho rằng bạn đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok

Bước 3: Tiếp đó, bạn chọn Gửi khiếu nại

Bước 4: Sau khi đã hoàn tất quy trình trên, TikTok sẽ gửi cho các bạn một danh sách các bước bạn cần thực hiện. Bạn làm theo hướng dẫn đã được cung cấp để được gỡ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok.

Cách khắc phục lỗi vi phạm tiêu chuẩn hướng dẫn cộng đồng TikTok

Cách khắc phục lỗi vi phạm tiêu chuẩn hướng dẫn cộng đồng TikTok

Tuy nhiên, quá trình gửi khiếu nại có thể sẽ mất một thời gian để TikTok xem xét và phản hồi lại bạn. Do đó, hãy nắm rõ các quy định và hạn chế đăng video với nội dung, mô tả vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok.

Trên đây là các thông tin hữu ích về những tiêu chuẩn cộng đồng TikTok phổ biến mà chúng tôi đã tổng hợp và muốn chia sẻ cho bạn đọc. Hy vọng kênh TikTok của bạn có nhiều video viral được lan truyền rộng rãi. Lưu ý, nếu bản thân bạn có bất kì câu hỏi hay ý kiến nào, hãy đặt ra cho chúng tôi để được trợ giúp nhanh nhất nhé!

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn
Đọc thêm: 
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm