TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chi tiết cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop được duyệt nhanh nhất

2022-07-31

Là người mới bắt đầu đăng ký kinh doanh trên TikTok Shop và bạn chưa biết cách đăng sản phẩm lên để làm sao được duyệt nhanh nhất. Đừng lo lắng, hôm nay Nhanh.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop thành công. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh và phát triển từ nền tảng xã hội mới nhất hiện nay nhé!

1. TikTok Shop là gì?

TikTok Shop là tên gọi của tính năng mới được TikTok Việt Nam công bố trong năm 2022. Với tính năng quan trọng này, người dùng có thể chuyển sang kinh doanh trên gian hàng theo mô hình thương mại điện tử bằng chính giao diện của tài khoản TikTok. Giờ đây TikTok không chỉ là mạng xã hội giải trí đơn thuần mà còn có chức năng của một sàn thương mại điện tử, một "miền đất hứa" với các nhà bán hàng online.

Đây là một thị trường tuyệt vời để doanh nghiệp, nhãn hàng kết nối và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình cũng như tạo dựng thương hiệu riêng thu hút khách hàng mà bạn không nên bỏ lỡ. Tại đây, các nhà kinh doanh sẽ có nhiều cơ hội để quảng cáo, khai thác các tệp khách hàng tiềm năng và trao đổi mua bán qua lại một cách dễ dàng.

Giao diện của TikTok Shop

Giao diện của TikTok Shop

Khi người dùng xem video sẽ hiện trực tiếp link mua hàng trên đó. Với thao tác đơn giản chỉ click vào link là có thể mua hàng mà không cần thoát khỏi ứng dụng, đây là lý do đơn hàng trên đây đang ngày càng bùng nổ. Các sản phẩm, dịch vụ của người bán được giới thiệu cho người dùng TikTok thông qua nhiều hình thức khác nhau: video, livestream hay Tab giới thiệu sản phẩm nổi bật trong cá nhân của họ. Người mua có thể tìm thấy đầy đủ thông tin chi tiết của sản phẩm tương tự một sàn thương mại điện tử như: giá, lượt đánh giá, lượt mua,…

2. Ưu điểm của TikTok Shop?

Từ khi ra mắt cho đến nay TikTok vẫn là mạng xã hội còn khá hot, được chú ý đối với giới trẻ. Đồng thời, TikTok cũng đang ngày càng phổ biến rộng rãi, đặc biệt đây còn là kênh bán hàng online mà được đa số các nhãn hàng, chủ shop lựa chọn bởi độ phủ sóng và cuốn hút người mua, cũng như dễ dàng bán ngay trên điện thoại. Những ưu điểm lớn nhất khi bán hàng qua TikTok Shop có thể kể đến như sau:

Tệp khách hàng là giới trẻ và trưởng thành nhanh

Với lợi thế vốn có là một mạng xã hội giải trí dành cho giới trẻ, tệp người dùng của TikTok chủ yếu từ 12 - 40 tuổi. Đây là tệp khách hàng với độ tuổi vô cùng tiềm năng và sức mua lớn, đặc biệt có kinh nghiệm mua hàng online cũng như tại các sàn thương mại điện tử. Không những vậy, tệp khách hàng này còn có thể tiếp tục phát triển rộng với xu hướng trưởng thành và lớn mạnh hơn nữa so với những tệp khách hàng khác. Nhưng những đơn vị Shopee, Lazada vẫn đang là những đối thủ cạnh tranh thật sự lớn trên thị trường. Vậy nên, bán hàng trên TikTok có một nhược điểm chính là độ rủi ro khá cao, nên nhà bán hàng cũng nên cân nhắc trước khi quyết định có nên vận hành gian hàng trên nền tảng này hay không.

Khả năng phân phối không giới hạn

Nền tảng kinh doanh online này sẽ thử phân phối nội dung bán hàng của bạn tới một nhóm khách hàng ngẫu nhiên để đánh giá hiệu quả. Tiếp đó, mở rộng tệp đối tượng khác khi xác nhận được dấu hiệu tốt từ các nhóm thử nghiệm. Do đó, các bài đăng bán hàng của bạn được phân phối và tiếp cận tới nhóm khách hàng mục tiêu, tiềm năng một cách nhanh chóng.

Tỷ lệ chuyển đổi cao

Nếu như trước đây, người bán hàng tạo ra các video giới thiệu sản phẩm với mục đích chính là tăng độ nhận diện thương hiệu hay tăng tương tác thì bây giờ, việc sử dụng TikTok Shop giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi. Dưới dạng các hình thức bán hàng đa dạng khác nhau như livestream, tạo gian hàng riêng hay gắn sản phẩm trong các video ngắn... giúp bạn kết nối và tiếp cận với khách hàng nhanh chóng hơn. Điều này giúp shop của bạn chốt đơn hàng hiệu quả và dễ dàng hơn.

Nếu bạn chuẩn bị kinh doanh trên TikTok mà vẫn chưa có kiến thức về cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop như thế nào và có nhu cầu biết thì hãy khám phá trong phần tiếp theo nhé.

Xem thêm: 

Hướng dẫn 4 bước cách đổi tên TikTok trên máy tính, điện thoại

Hướng dẫn 4 bước ghim bình luận trên TikTok chỉ trong 3 giây

3. Cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop

3.1 Thêm sản phẩm mới

Đầu tiên để đăng sản phẩm lên TikTok Shop, bạn cần đăng nhập vào trang quản trị, sau đó chọn theo thứ tự: Sản phẩm => Quản lý sản phẩm => Thêm sản phẩm mới.

Thêm sản phẩm mới lên TikTok Shop

Thêm mới sản phẩm trên TikTok Shop

Khi đăng sản phẩm, người bán cần lưu ý các nguyên tắc nội dung và sản phẩm bị cấm của TikTok Shop để tránh đăng những mặt hàng bị cấm hay từ ngữ bị hạn chế khiến sản phẩm không được duyệt. 

3.2 Mô tả và những thông tin cơ bản về sản phẩm

Tiếp theo, người bán cần mô tả thông tin với trường cơ bản của sản phẩm bao gồm: tên sản phẩm, ngành hàng và nhãn hiệu. 

  • Với sản phẩm đã có nhãn hiệu, bạn có thể tìm kiếm dễ dàng theo từ khóa. Nếu nhãn hiệu đã gửi xét duyệt thì sẽ hiển thị “đã cho phép” và người mua sẽ thấy trên trang chi tiết sản phẩm.
  • Với nhãn hiệu chưa được gửi xét duyệt sẽ hiển thị “chưa cho phép” phía bên dưới và người xem sẽ không thấy.

Người bán cần lưu ý với các nguyên tắc về yêu cầu đối với sản phẩm của TikTok Shop.

Về hình ảnh sản phẩm

  • Mỗi sản phẩm tối đa 9 hình ảnh
  • Tỷ lệ ảnh là 1:1
  • Kích thước ảnh tối thiểu: 600x600px
  • Kích thước tệp tối đa là 5MB

Về mô tả thông tin sản phẩm

  • Mô tả bằng văn bản với các dấu đầu dòng.
  • Hỗ trợ tối đa 30 biểu ngữ và hình ảnh có liên quan.

 Về video sản phẩm 

  • Đề xuất video được quay và thiết kế với tỷ lệ 1:1, 9:16 hoặc 16:9 
  • Kích thước tệp tối đa 20MB
  • Công thức để tính khối lượng đơn hàng = Trọng lượng sản phẩm + Bao bì
  • Cân nặng cho phép từ 1- 100kg 

3.3 Phân loại

Sản phẩm biến thể 

Hỗ trợ tối đa 3 kiểu phân loại theo các yếu tố ví dụ như: size, màu sắc, chất liệu,...

Có giới hạn về giá trị phân loại

Các phân loại khác nhau có thể tải hình ảnh sản phẩm lên.

Phân loại sản phẩm biến thể

Phân loại sản phẩm biến thể trên TikTok Shop

Danh sách SKU

Nhập giá của mọi SKU. Trong một sản phẩm có nhiều SKU, bạn có thể sử dụng công cụ hàng loạt để điều chỉnh giá và kho.

Số lượng hàng tồn kho đầu vào.

Phân loại danh mục SKU trên TikTok Shop

Phân loại danh mục SKU trên TikTok Shop

3.4 Loại bỏ, Lưu dạng nháp hoặc Gửi sản phẩm

  • Loại bỏ: Xóa tất cả các mô tả 
  • Lưu dạng nháp: Lưu một số nội dung phần mô tả hiện tại nhưng sẽ không gửi sản phẩm đến quy trình quảng cáo. Sản phẩm này, bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa sau. 
  • Gửi sản phẩm: được gửi đến quy trình QC. 

Phát triển hoạt động kinh doanh của bạn với TikTok Shop VN ngay hôm nay!

Nếu bạn là nhà bán lẻ, thương hiệu hoặc doanh nghiệp có sản phẩm cần bán, bạn có thể bán trên TikTok mà không cần ngưỡng người hâm mộ. Bán hàng bằng video và video TRỰC TIẾP thực sự có thể giúp bạn thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình với rất nhiều lưu lượng truy cập

Đăng ký ngay

3.5 Trạng thái sản phẩm

Sau khi hoàn tất các quy trình đăng tải, bạn có thể xem trạng thái sản phẩm ở mục quản lý. 

Đang hoạt động

Tab này sẽ hiển thị tất cả các sản phẩm khách hàng có thể nhìn thấy trên gian hàng TikTok Shop của bạn. Người bán có thể thực hiện các thao tác như: Sửa, xóa sản phẩm, hủy kích hoạt, thay đổi giá bày bán và số lượng, thêm khuyến mãi,...

Bị hủy kích hoạt 

Khi hết hàng, người bán có thể hủy kích hoạt sản phẩm và sản phẩm đó sẽ được hiển thị trong tab bị hủy kích hoạt. Người bán hoàn toàn có thể kích hoạt lại sản phẩm với hành động chỉnh sửa kích hoạt sau đó update lại thông tin sản phẩm. 

Bị đình chỉ

Sản phẩm nằm ở mục này gồm sản phẩm, hàng hóa đã bị tạm ngưng và hiển thị theo 1 trong các trạng thái: 

  • Đang xét duyệt: sản phẩm đang được kiểm tra, bạn có thể chỉnh sửa các thông tin sản phẩm và QC sẽ được bắt đầu lại 
  • Thất bại: có thể do thông tin sản phẩm không tuân thủ theo các nguyên tắc và bạn sẽ nhận được email cho biết lý do. Sau đó bạn có thể thực hiện các thay đổi cần thiết và gửi lại. 
  • Đóng băng: Đây có thể là các sản phẩm bất hợp pháp, gây hại hoặc hàng giả, bạn sẽ nhận được email cho biết lý do tuy nhiên không thể sửa thông tin hoặc gửi lại.

Trạng thái sản phẩm trên TikTok Shop

Trạng thái sản phẩm trên TikTok Shop

4. Lỗi không tải được ảnh lên TikTok Shop do đâu?

Có thể thấy, lỗi không tải ảnh sản phẩm lên TikTok shop là một trong những điều khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Bởi lẽ, tình trạng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình và hiệu suất bán hàng của shop. Vậy nguyên nhân là do đâu? Nhanh.vn sẽ chỉ cho các bạn 2 lỗi chính khiến ảnh lỗi không đăng lên được.

Đầu tiên là hình ảnh không đáp ứng được yêu cầu của hệ thống

TikTok Shop có những yêu cầu cụ thể và rõ ràng về hình ảnh sản phẩm. Vì vậy, nếu hình ảnh của bạn  vi phạm các yêu cầu đó, màn hình sẽ hiển thị thông báo “Tải lên không thành công”.

Cách khắc phục

Bạn hãy chỉnh sửa và đăng ảnh theo đúng yêu cầu của hệ thống. Những yêu cầu về hình ảnh nhanh.vn đã tổng hợp và chia sẻ ở phần 3.

Thứ 2 là do lỗi mạng

Hiện TikTok Shop đang là một kênh bán hàng mua sắm online mới nên thường xuyên sẽ gặp phải các tình trạng lỗi mạng gây ảnh hưởng tới quá trình tải ảnh sản phẩm lên.

Cách khắc phục

Với lỗi này cách khắc phục cũng rất đơn giản và nhanh chóng đó là các bạn đổi sang dùng mạng Wifi khác hoặc có thể đổi địa chỉ IP.

Kết luận, trên đây là bài viết chia sẻ hướng dẫn chi tiết đăng sản phẩm thành công lên TikTok Shop. Hy vọng bài viết hôm nay có thể mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Nếu còn vấn đề gì băn khoăn, thắc mắc các bạn hãy để lại ở phần bình luận bên dưới, Nhanh.vn sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất. Liên hệ với chúng tôi - Nhanh.vn nếu bạn cần phần mềm quản lý bán hàng uy tín, chuyên nghiệp.

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

Đọc thêm: 

4 bước cách đăng bài bán hàng trên TikTok nổ trăm đơn

Cách khắc phục khi bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok

Hướng dẫn chi tiết cách mở bình luận trên TikTok cả khi chưa đủ độ tuổi

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm