TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

5 lưu ý giúp bạn quản lý shop thời trang hiệu quả hơn 2024

2024-01-01

Đâu là cách quản lý shop thời trang hiệu quả? Đây là câu hỏi mà bất kỳ ai kinh doanh thời trang luôn thắc mắc và tìm cách giải quyết. Thế nên ở bài viết này, phần mềm quản lý shop thời trang Nhanh.vn sẽ bật mí cho các bạn 5 lưu ý để quản lý shop quần áo sao cho hiệu quả nhất nhé!

5 lưu ý giúp bạn quản lý shop thời trang hiệu quả hơn 2024

1. Tích hợp kho giúp quản lý shop quần áo dễ dàng hơn

Quản lý kho hàng shop quần áo

Cách quản lý shop thời trang hiệu quả vẫn là phải quản lý tốt kho hàng trước tiên. Trước khi nhập hàng về shop, kho hàng của bạn cần phải được sắp xếp gọn gàng, và phân loại các loại sản phẩm sao cho có thể tìm thấy nhanh chóng nhất. Bạn có thể sử dụng giá, kệ, tủ được đánh dấu hoặc dán tên sản phẩm để có thể quản lý kho hàng nhanh chóng và tiện lợi nhất. 

Bạn nên chia sản phẩm theo kiểu dáng và sắp xếp theo size sản phẩm hoặc màu sắc đối với quần áo người lớn. Với quần áo trẻ em, bạn có thể sắp xếp các mẫu theo dây sản phẩm từ số 1 đến số 10, mỗi kệ có thể xếp từ 2 - 5 mẫu. Ngoài ra, với các sản phẩm bán chạy, bạn nên ưu tiên sắp xếp ở những nơi dễ thấy và dễ lấy. Cách sắp xếp này không chỉ thuận tiện với việc lấy sản phẩm cho khách hàng mà trong quá trình quản lý, kiểm kê cũng trở nên dễ dàng hơn.

Một cách quản lý shop quần áo hiệu quả đó là bạn nên kiểm kê kho định kỳ có thể là theo tháng, theo quý. Việc thực hiện kiểm kê định kỳ sẽ cho bạn biết chính xác được mặt hàng nào đang còn nhiều, mặt hàng nào đã hết. Và điều này sẽ được quản lý chính xác hơn nếu như bạn có sử dụng phần mềm quản lý shop thời trang. Toàn bộ kho hàng sẽ được quản lý theo một hệ thống, quy trình quản lý kho chính xác hơn.

20230117_LPGvSNyjgBDMGXRV.png

Quản lý kho hàng shop quần áo

Quản lý sản phẩm shop thời trang

Bạn cần phải quản lý được mỗi ngày shop thời trang của bạn bán được bao nhiêu sản phẩm và số lượng của từng sản phẩm bán ra là bao nhiêu. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào những đơn hàng bạn bán ra hàng ngày, bạn vẫn gặp không ít khó khăn trong việc thống kê số lượng sản phẩm đã bán ra. Để từ đó biết được sản phẩm nào đang còn nhiều, sản phẩm nào cần phải nhập thêm trong tháng tới. 

Do đó, bạn đừng bỏ qua phần mềm bán hàng quần áo, phần mềm này có thể giúp bạn quản lý tốt số lượng sản phẩm một cách chặt chẽ và chính xác. Và bạn cũng có thể quản lý số lượng sản phẩm đã bán và tồn kho bằng sổ viết tay hoặc nhập file excel. Tuy nhiên cách này không có sự chính xác một cách tuyệt đối như quản lý bằng phần mềm. Dù sử dụng hình thức quản lý sản phẩm nào, thì việc quản lý sản phẩm shop thời trang là điều vô cùng quan trọng. Nó có thể giúp bạn xác định được tình hình kinh doanh của cửa hàng như thế nào, từ đó sẽ có những điều chỉnh phù hợp.

Phần mềm quản lý shop quần áo miễn phí dùng thử Nhanh POS

CTA Dùng thử miễn phí

2. Quản lý tài chính, báo cáo doanh thu shop quần áo

Quản lý kế toán shop thời trang

Để quản lý shop thời trang hiệu quả bạn cần phải thông qua bản kế hoạch tài chính mà bạn đã dự tính được nguồn vốn cần thiết để cửa hàng hoạt động. Cũng như các khoản bạn đã chi và lợi nhuận có thể thu về trong khoảng thời gian đó. Bạn có thể ghi chép các khoản thu chi vào trong sổ tay hoặc file excel nhưng việc này sẽ không được nhanh chóng và có thể gây nhầm lẫn số liệu. Do bạn sẽ mất nhiều thời gian tính toán và rà soát lại số liệu đã ghi chép. 

Những công việc quản lý kế toán shop quần áo, sản phẩm, nhân viên, tài chính, báo cáo doanh thu sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian. Nhưng đây đều là những việc mà bạn cần phải làm mà bất kỳ chủ shop kinh doanh thời trang nào cũng phải giải quyết. 

Việc quản lý kế toán shop thời trang một cách khoa học cũng giúp cho bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian cho việc quản lý cửa hàng. Cũng như vẫn bao quát được tình hình kinh doanh và chi phí, lãi lỗ, tình trạng hàng hóa tồn kho của cửa hàng.

Quản lý tài chính, báo cáo doanh thu shop quần áo

Quản lý tài chính, báo cáo doanh thu shop quần áo

Kiểm soát lãi lỗ shop quần áo

Bất kể khi bạn kinh doanh ngành nghề nào thì việc kiểm soát lãi lỗ là rất cần thiết từ các khoản thu, chi đến các chi phí phát sinh. Bạn cần thống kê hết tất cả các chi phí để biết được lợi nhuận của cửa hàng theo từng tháng là bao nhiêu. Để từ đó biết được tình hình kinh doanh đang lãi hay lỗ, tránh trường hợp thất thoát những khoản không đáng có. Vậy nên để kiểm soát lãi lỗ shop quần áo một cách chính xác và tuyệt đối nhất thì phần mềm quản lý shop thời trang là lựa chọn dành cho bạn.

Xem thêm: Top 10 phần mềm bán hàng thời trang tốt nhất

3. Quản lý nhân viên shop thời trang

Phân việc cụ thể

Việc thuê nhân viên sẽ giúp bạn phân chia và giải quyết công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc quản lý nhân viên như thế nào lại là một bài toán khó mà mỗi cửa hàng cần phải đưa ra giải pháp phù hợp cho riêng mình. Bạn phải phân chia công việc cụ thể cho từng nhân viên cũng như trong ca làm việc đó nhân viên cần phải thực hiện những câu việc gì. Việc bạn phân chia từng đầu việc cụ thể cho từng nhân viên sẽ tránh được tình trạng nhân viên ỷ lại vào người khác và không làm việc nghiêm túc. Chính vì vậy phân việc cụ thể cho từng nhân viên là rất quan trọng, nó có thể giúp tình hình kinh doanh của bạn đi lên cũng có thể là đi xuống.

20230117_a7InaF8mec3nWg97.png

Quản lý nhân viên shop thời trang

Hạn chế thất thoát đơn

Việc thất thoát hàng hoá thì hầu hết những ai kinh doanh cửa hàng thời trang thì đều gặp phải. Do sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại sản phẩm và luôn thay đổi theo xu hướng thì các cửa hàng thời trang luôn gặp khó khăn khi quản lý một số lượng lớn hàng hóa. Đặc biệt dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng cao, việc thất thoát đơn hàng rất dễ xảy ra nếu như cửa hàng vẫn quản lý đơn bằng sổ tay hoặc file excel. Để tránh được tình trạng thất thoát đơn bạn cần thay đổi quy trình và kiểm soát đơn như sau: 

  • Sử dụng phần mềm quản lý shop thời trang để kiểm soát được những đơn hàng đã được giao, đơn nào chưa giao và đơn nào đang giao. 
  • Phân công quản lý hàng hóa theo định kỳ để biết được số lượng hàng còn tồn là bao nhiêu để tránh tình trạng nhận đơn của khách hàng nhưng lại không có hàng của sản phẩm họ đang muốn. 
  • Phân công, lưu trữ dữ liệu về ca trực của nhân viên và đề xuất cách thức giám sát hợp lý.

Đọc thêm: TOP 7 phần mềm bán hàng quần áo trẻ em miễn phí tốt nhất

4. Tích hợp kinh doanh shop thời trang nhiều nền tảng

Quản lý website bán hàng

Hầu hết các shop kinh doanh thời trang hiện nay đều kinh doanh đa nền tảng với cả hai hình thức online và offline. Với hình thức kinh doanh online chắc chắn bạn không thể thiếu website bán hàng được. Để quản lý website bán hàng hiệu quả bạn cần chú ý các vấn đề sau: 

  • Bạn cần phải xây dựng chiến lược phát triển nội dung cho website: Update các hình ảnh, thông tin đến sản phẩm thời trang mà bạn đang kinh doanh. 
  • Tối ưu hóa website để tăng tốc độ tải trang, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình khách hàng mua hàng tại website. Nếu tốc độ tải trang quá chậm, sẽ ảnh hưởng đến việc khách hàng có tiếp tục mua sắm tại trang web của bạn hay không. 
  • Quảng bá website của bạn trên các kênh truyền thông khác như: Facebook, YouTube, TikTok, Email,…
  • Có thể cho rằng việc quản lý website chính là đang làm thương hiệu cho shop thời trang của bạn. Khách hàng vào website sẽ biết được đầy đủ các thông tin về sản phẩm, giá cả và họ cũng dễ dàng lựa chọn mua sắm. Nếu như bạn quản lý website bán hàng hiệu quả thì chắc chắn doanh số thu về sẽ là một con số không hề nhỏ.

Tạo website hỗ trợ bán hàng chuẩn SEO, tăng tốc bán hàng cùng Nhanh.Web

Tìm hiểu thêm

20230117_Q649FZhwzaBahr6P.png

Tích hợp kinh doanh shop thời trang nhiều nền tảng

Quản lý điểm bán cửa hàng quần áo

Quản lý điểm bán cửa hàng quần áo cũng rất quan trọng trong việc quản lý shop thời trang. Vì hầu hết về tính chất mặt hàng này, khách hàng đều muốn đến trực tiếp tại cửa hàng để thử xem có phù hợp hay không. Vì vậy bạn nên quản lý điểm bán cửa hàng sao cho sạch sẽ, các mặt hàng được phân loại và treo theo từng hàng. Để từ đó khách hàng cũng dễ dàng lựa đồ và nhân viên cùng dễ dàng quản lý sản phẩm tại cửa hàng hơn. 

Ngoài ra, quản lý nhân viên tại cửa hàng rất quan trọng, bạn cần training nhân viên sao cho phù hợp với dịch vụ mà bạn mong muốn cung cấp cho khách hàng. Còn nếu như bạn có nhiều cửa hàng, theo hệ thống thì cần có một quản lý chính, để nắm bắt được tình hình kinh doanh của từng cửa hàng.

Quản lý các sàn thương mại điện tử

Đừng để cửa hàng của bạn bị phụ thuộc vào một nguồn thu duy nhất. Bạn nên mở rộng kênh bán, đặc biệt là các kênh sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,...Cách này sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí nhân sự, mặt bằng hơn nữa còn giúp thương hiệu của bạn phát triển một cách khá nhanh chóng. 

Tuy nhiên, khi đơn hàng tại các sàn này quá nhiều, bạn khó có thể kiểm soát được số lượng đơn hàng từ các sàn và có thể dẫn tới tình trạng sót đơn hàng của khách hàng. Chính vì vậy bạn nên sử dụng phần mềm quản lý shop thời trang để dễ dàng hơn trong việc kiểm soát các đơn hàng từ các nền tảng kinh doanh khác nhau. 

Tham khảo: Mở cửa hàng thời trang đắt khách như tôm tươi cần chuẩn bị gì?

5. Chăm sóc khách hàng shop quần áo

Chương trình thành viên

Để kích thích sức mua hàng của các khách hàng tiềm năng và các khách hàng cũ, bạn nên áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi dành cho thành viên như: 

  • Chương trình giảm giá, săn sale với các thành viên bạc, vàng và kim cương: Ví dụ thành viên bạc giảm giá 10%, thành viên vàng giảm giá 20%,…
  • Khuyến mãi mua 1 tặng 1
  • Khuyến mãi giờ vàng, ngày vàng, tuần vàng. 
  • Tung ưu đãi nhân dịp khai trương
  • Kích cầu mua sắm, giảm giá đặc biệt đối với khách hàng cũ
  • Các chương trình giảm giá nhân dịp Noel, Tết, Chào năm học mới, Black Friday,...Đặc biệt giảm thêm với khách hàng đã là thành viên. 
  • Với khách hàng thân thiết tại cửa hàng, nên áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mãi khi đến ngày sinh nhật của khách hàng. 
  • Xả kho cuối năm hoặc xả kho hàng cũ với mức giá ưu đãi dành riêng cho khách hàng là thành viên. 

Tuy nhiên, các chương trình khuyến mãi cho thành viên nên phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của cửa hàng. Điều này vừa có thể kích thích sức mua của khách hàng nhưng tình hình kinh doanh vẫn luôn ổn định.

Chăm sóc khách hàng shop quần áo

Chăm sóc khách hàng shop quần áo

Thông tin khách hàng cụ thể

Trong việc quản lý shop thời trang, việc thu thập thông tin khách hàng cụ thể là rất quan trọng. Từ đó bạn sẽ biết được tệp khách hàng thường xuyên của mình là ai. Khi bạn đã xác định được chính xác tệp khách hàng mà bạn muốn hướng tới, thì tình hình kinh doanh sẽ chắc chắn khởi sắc. 

Sau khi thu thập được thông tin của những khách hàng đó, bạn cũng nên xây dựng những chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt. Ví dụ như: thẻ tích điểm, thẻ giảm giá, chương trình giảm giá ngày lễ dành cho các thành viên,...Nếu như bạn chăm sóc họ tốt thì họ sẽ quay lại mua thêm những sản phẩm khác từ bạn, thậm chí còn dẫn người thân, bạn bè tới mua thêm nếu như họ thấy ưng ý. 

Chính vì vậy bạn cần lưu thông tin những khách hàng này một cách chi tiết, chính xác. Tuy nhiên nếu như có phần mềm quản lý thông tin khách hàng cụ thể thì sẽ chính xác hơn và lúc tìm lại thông tin khách hàng cũng dễ dàng hơn.

Đọc thêm: 7 kinh nghiệm xương máu mở shop thời trang đắt khách nhất

6. Lựa chọn phần mềm bán hàng quần áo 5 trong 1 Nhanh.vn

Việc lựa chọn phần mềm bán hàng quần áo đôi khi lại rất khó lựa chọn bởi vì có quá nhiều phần mềm, bạn không biết phải lựa chọn phần mềm nào sao cho phù hợp. Phần mềm bán hàng 5 trong 1 Nhanh.vn là một trong những lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Với những tính năng quản lý shop thời trang đơn giản, dễ thực hiện và hỗ trợ tình hình kinh doanh một cách tối đa.

20230117_WKCLzAQFU35SIPz6.png

Phần mềm bán hàng quần áo 5 trong 1 Nhanh.vn

Với Nhanh.vn bạn sẽ biết được chính xác doanh thu, số lượng sản phẩm được bán ra theo ngày, theo tuần, theo tháng bởi các tính năng sau: 

  • Quản lý các sản phẩm thông minh, bán hàng nhanh chóng nhờ mã vạch IMEI riêng biệt. Có thể dễ dàng kiểm soát số lượng hàng được bán ra, trang tình trạng sai sót, thiếu hụt hàng hóa.
  • Phù hợp với mọi hình thức cửa hàng kinh doanh thời trang: từ các cửa hàng nhỏ lẻ đến chuỗi hệ thống cửa hàng. 
  • Tự động tạo đơn hàng từ các sàn thương mại điện tử: Bạn chỉ cần in đơn đã được tích hợp thông tin từ phần mềm mà không cần phải nhập thông tin khách hàng.
  • Tự động kết nối và so sánh giá vận chuyển của các đơn vị vận chuyển uy tín như: GHN, Viettel Post, Vietnam POST, Ecotrans, J&T,…
  • Báo cáo doanh thu, thống kê các mặt hàng còn tồn tại cửa hàng thông qua các báo cáo chi tiết, rõ ràng.
  • Hỗ trợ thanh toán với nhiều phương thức khác nhau như: Tiền mặt, thẻ ATM/thẻ tín dụng, quét mã QR để thanh toán qua ví điện tử Momo, VNPay. Khách hàng có thể dễ dàng thanh toán và bạn cũng có thể quản lý doanh thu của cửa hàng theo từng mục được phân chia rõ ràng ở phần mềm. 
  • Các dữ liệu quản lý shop thời trang đều được tập trung và xử lý trong cùng một trang quản lý và các dữ liệu luôn được cập nhật liên tục.
  • Giao diện dễ sử dụng: Các tính năng nghiệp vụ chi tiết, rõ ràng ở màn hình chính giúp dễ dàng thao tác ngay từ lần đầu tiên sử dụng. 
  • Với Nhanh.vn bạn có thể dễ dàng quản lý shop thời trang chỉ trong vài thao tác và bạn chỉ cần quét mã vạch sản phẩm bằng máy quét code hoặc ngay trên ứng dụng điện thoại là đã có thể xuất đơn bán hàng ngay lập tức. Hơn nữa các số liệu về tình hình kinh doanh luôn được cập nhật liên tục và chính xác.

Ở bài viết này, chúng mình đã bật mí 5 lưu ý để giúp bạn quản lý shop thời trang sao cho hiệu quả hơn. Với những thông tin chia sẻ ở trên, mong rằng các bạn sẽ có cách quản lý sao cho phù hợp với kho hàng của mình. Chúc các bạn kinh doanh thành công. 

Bài viết liên quan: 

TOP 7 phần mềm bán hàng quần áo trẻ em miễn phí tốt nhất

11 mẹo kinh doanh quần áo cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất


 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm