TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bật mí cách quản lý Fanpage hiệu quả, tăng tỉ lệ chốt đơn 100%

-2023-06-04

Bạn là người kinh doanh online trên Facebook? Bạn đang muốn quản lý quản lý fanpage một cách hiệu quả và chuyên nghiệp? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, Nhanh.vn sẽ bật mí cho các bạn cách quản lý fanpage hiệu quả, tăng tỉ lệ chốt đơn 100%. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Bật mí cách quản lý Fanpage hiệu quả, tăng tỉ lệ chốt đơn 100%

1. Quản lý fanpage là gì?

Quản lý fanpage là cách để duy trì và phát triển trang hiệu quả nhằm tăng sự tương tác với khách hàng cũng như thu hút khách hàng tiềm năng hơn.

Công việc của quản trị fanpage đó chính là tìm kiếm và tạo ra nhiều nội dung, cập nhật thông tin về sản phẩm, dịch vụ kinh doanh theo kế hoạch đã được lên lịch sẵn,  kiểm tra và trả lời, tư vấn khách hàng thông qua tin nhắn, bình luận,...

Việc quản lý fanpage sẽ hỗ trợ các bạn củng cố việc kinh doanh cũng như quảng bá cho cửa hàng của mình một cách tốt hơn.

Quản lý fanpage là gì?

Quản lý fanpage là gì?

Xem thêm: Tuyệt chiêu quản lý tin nhắn Fanpage hiệu quả 100% cho chủ shop

2. Tầm quan trọng của quản lý fanpage trong kinh doanh, bán hàng

2.1 Tăng thêm tương tác với khách hàng

Ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một thành không thể thiếu đối với nhiều người. Họ chia sẻ những khoảnh khắc của mình, tương tác trò chuyện với nhiều người khác và thực hiện mua sắm online trên các nền tảng này.

Không những vậy, fanpage của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu nào đó cho phép người dùng hoàn toàn có thể truy cập vào ngay cả khi không đăng nhập tài khoản. Vì vậy, đây chính là điểm mạnh giúp các bạn đang kinh doanh, bán hàng trên fanpage tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, từ đó gia tăng tương tác với họ, đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tới gần họ hơn.

2.2 Truyền tải thông điệp sản phẩm tới khách hàng

Fanpage giúp các bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn nên khi bạn quản lý một cách hiệu quả, đưa những nội dung thu hút, ấn tượng về sản phẩm/dịch vụ, điều này sẽ giúp truyền tải được thông điệp tới khách hàng. Từ đó, giúp họ hiểu được tầm quan trọng của sản phẩm/dịch vụ và nhớ tới thương hiệu của bạn hơn.

2.3 Tiết kiệm chi phí marketing

Khi quản lý fanpage và tạo ra những nội dung hay, các bạn sẽ không cần phải tốn quá nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo. Chính vì vậy, việc đưa những nội dung chất lượng đã hỗ trợ được các bạn rất nhiều trong việc marketing - truyền thông sản phẩm và thu hút khách hàng tìm đến trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của bạn hơn.

Và việc quản trị fanpage chuyên nghiệp thì khi đó bạn sẽ có một chiến lược marketing tốt từ việc theo dõi hành vi tới tương tác và tiếp cận khách hàng bằng các công cụ mà nền tảng mảng xã hội cung cấp. Đây cũng được xem là giải pháp giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo cho fanpage của mình mà vẫn đạt hiệu quả truyền thông.

Tầm quan trọng của quản lý fanpage trong kinh doanh

Tầm quan trọng của quản lý fanpage trong kinh doanh

2.4 Dễ dàng quản lý mọi lúc mọi nơi

Hầu hết các nền tảng mảng xã hội đều cho phép người dùng có thể đăng nhập vào bằng nhiều thiết bị khác nhau, từ điện thoại, máy tính, máy tính bảng,... Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể quản trị fanpage trên máy tính hoặc quản lý trên điện thoại,...

Các bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc thống kê báo cáo, trả lời tin nhắn hay bình luận ở mọi lúc mọi nơi mà không lo bỏ lỡ thông tin của khách hay mất đơn hàng.

Tham khảo: Review trên Facebook là gì? Cách tạo đánh giá, review cho Fanpage

2.5 Gia tăng doanh số bán hàng

Như đã nói ở trên, việc quản trị fanpage giúp khách hàng có thể hiểu được “câu chuyện thương hiệu” mà bạn được muốn truyền tải. Thông điệp của một thương hiệu và sản phẩm có yếu tố ảnh hưởng rất mạnh tới cảm xúc cũng như định hướng mua sắm của khách hàng, từ đó giúp gia tăng doanh thu cho cửa hàng/doanh nghiệp của bạn. 

Phần mềm quản lý fanpage hiệu quả

Quản lý nhiều page cùng lúc - gắn nhãn nhân viên

dùng thử miễn phí

3. TOP 5 cách quản lý fanpage trên Facebook hiệu quả

20230604_FdeaP01R.png

Cách quản lý fanpage trên Facebook hiệu quả

3.1 Chọn tên Fanpage Facebook

Để có thể kinh doanh, bán hàng trên Facebook một cách hiệu quả thì tên Fanpage chính là một trong những yếu tố quyết định tới độ uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng. Việc đặt tên trang page sao cho phù hợp và khi có thay đổi thì cũng không làm ảnh hưởng tới tương tác là một điều rất cần được chú trọng.

Tên fanpage chính là dấu hiệu đầu tiên thể hiện thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp tới cho khách hàng. Và hãy lựa chọn tên fanpage làm sao để giúp cho khách hàng khi nhắc tới sản phẩm/dịch vụ nào đó là nghĩ ngay tới doanh nghiệp của bạn. Nó sẽ mang dấu ấn rất quan trọng, do đó cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đặt hay đổi tên page.

3.2 Sáng tạo nội dung phù hợp, thu hút

Content is “King”. Và sự thật content sáng tạo chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt giữa các trang page, đặc biệt kinh doanh trong cùng lĩnh vực. Giữa hàng trăm fanpage cùng hiện lên bảng tin thì làm thế nào để khách hàng dừng lại và bấm vào xem bài viết của các bạn?

Hãy đầu tư vào việc sáng tạo nội dung và cũng như tạo ra những content thực sự chất lượng. Bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo nội dung với nhiều hình thức khác nhau như bài viết, hình ảnh, video, reels,… Sau đó, theo dõi và đánh giá xem hình thức nào thu hút được khách hàng mục tiêu, tiềm năng hơn. 

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần lưu ý răng đừng chạy theo số lượng mà đăng những nội dung nửa vời, nó rất đễ khiên khách hàng bỏ theo dõi fanpage của bạn. Bạn nên xây dựng và lên kế hoạch về thời gian đăng bài, phân loại nội dung các đăng bài trên fanpage,... điều này giúp bài viết chất lượng và quản lý trang fanpage hiệu quả hơn.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách đăng ký tạo tích xanh Facebook đơn giản dễ hiểu

3.3 Lấy khách hàng làm trung tâm

Một trong những mục đích của doanh nghiệp hay bất kỳ một thương hiệu nào khi xây dựng fanpage chính là tạo kênh kết nối và tương tác với khách hàng. Nhưng liệu rằng các bạn có đang gặp phải là chăm chăm nói về mình thay vì hướng tới nhu cầu và giải quyết vấn đề của khách hàng. Hãy luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Khi xác định được đúng đối tượng khách hàng cũng như thấu hiểu vấn đề mà họ đang gặp phải rồi nói chuyện bằng ngôn ngữ của họ,… thì bạn mới hoàn toàn có thể tiếp cận và gia tăng cơ hội bán hàng nhiều hơn. 

Đặc biệt, mỗi phân khúc khách hàng khác nhau sẽ có những vấn đề riêng, do đó hãy tập trung vào Pain Point (nỗi đau của khách hàng) là cách để fanpage của bạn trở nên thu hút và tạo ấn tượng trong mắt họ. 

3.4 Quản lý bình luận và tin nhắn trên fanpage

Bình luận của khách hàng trên trang page cũng là một yếu tố quan trọng mà các bạn cần lưu ý để quản lý thật tốt. Ngày nay với tình hình kinh doanh có sự cạnh tranh gay gắt, thì rất dễ gặp tình trạng bị cướp khách, mất đơn. Với những khách hàng có để lại thông tin như số điện thoại, địa chỉ, thông tin cá nhân,… nếu bạn không quản lý tốt và ẩn đi trong thời gian nhanh chóng thì tỉ lệ mất khách vào tay đối thủ là rất cao.

Hay khách hàng nhắn tin vào trang của bạn fanpage khi có nhu cầu, quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ thì bạn cần trả lời ngay lập tức trong thời gian nhanh nhất và đầy đủ thông tin cần thiết. Quản lý tin nhắn là một cách để bạn không bị bỏ sót, trôi tin nhắn của khách hàng dẫn tới tình trạng mất khách không mong muốn. Đặc biệt đối với những người đang kinh doanh bán hàng online ở nhiều fanpage khác nhau thì khả năng bỏ sót tin nhắn của khách hàng là rất cao nếu không kiểm soát và quản lý một cách hợp lý, kịp thời. Phần mềm quản lý fanpage là giải pháp cho bạn có thể quản lý tất cả các tin nhắn, bình luận tại 1 nơi duy nhất. Dễ dàng gắn nhãn hội thoại, phân chia cho nhân viên trực page giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể.

3.5 Sử dụng công cụ quản lý fanpage

Để quản lý trang fanpage facebook hiệu quả, các bạn có thể tham khảo là sử dụng công cụ hay phần mềm quản lý fanpage hỗ trợ người dùng nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Phần mềm quản lý đa kênh nhanh.vn

Phần mềm quản lý đa kênh nhanh.vn

Chat.nhanh.vn là một trong những phần mềm quản lý chat đa kênh tốt nhất và nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay với hơn 40.000 doanh nghiệp tin dùng. Phần mềm này có thể quản lý đa kênh, trả lời cũng như tư vấn khách hàng từ Facebook, Zalo OA, cho tới Instagram và sàn TMĐT, Chatbot... phù hợp với hầu hết mô hình của các doanh nghiệp từ nhỏ lẻ đến chuỗi cửa hàng. 

Tham khảo: Cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên Fanpage Facebook cực đơn giản

Một số ưu điểm vượt trội của phần mềm Chat.nhanh.vn:

  • Hoạt động 24/7, đảm bảo việc tương tác trên fanpage không bị gián đoạn. 
  • Hỗ trợ quản lý nhiều page và tổng hợp tập trung tin nhắn tại 1 nơi
  • Tự động ẩn các bình luận có chứa thông tin liên hệ (số điện thoai, địa chỉ,…) tránh trường hợp bị cướp khách và mất đơn
  • Tạo thư viện ảnh sản phẩm chung và mẫu tin nhắn giúp người dùng tư vấn nhanh, nâng cao năng suất bán hàng.
  • Kiểm tra độ tin cậy của khách hàng thông qua lịch sử mua sắm.
  • Hỗ trợ người dùng quản lý toàn bộ các thông tin trong quá trình tương tác cùng khách hàng chỉ với một công cụ. Dù tương tác qua bất kỳ kênh nào cũng sẽ  được tổng hợp lại trong một cửa sổ, từ đó giúp việc quản lý trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • Tận dụng tối ưu tất cả thông tin khách hàng để phục vụ cho việc re-marketing hay resale.

Trên đây là bài viết bật mí cách quản lý fanpage hiệu quả, tăng tỉ lệ chốt đơn 100%. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm