TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bật mí cách quản lý siêu thị mini thu về tối đa lợi nhuận?

2022-12-06

Trong thời đại nhu cầu mua sắm, ăn uống của con người ngày một tăng cao, những chuỗi siêu thị mọc lên ngày càng nhiều, trong số đó, các siêu thị mini chiếm đa số hơn cả bởi những lợi ích về cả vốn kinh doanh và lợi nhuận thu được đáng kể.

Vậy, làm thế nào để quản lý siêu thị mini hiệu quả và thu về tối đa lợi nhuận cho doanh nghiệp? Bài viết dưới đây sẽ bật mí điều đó.

quản lý siêu thị mini

1. Quản lý siêu thị mini là nghề gì?

Quản lý siêu thị mini, có thể hiểu đơn giản là một cửa hàng tạp hóa hay cửa hàng bán lẻ nhỏ, là một công việc quản lý hệ thống kinh doanh của doanh nghiệp đó, đảm bảo kiểm soát được mọi đầu công việc có trong doanh nghiệp cũng như quản trị các rủi ro không cần thiết. Trong việc kinh doanh siêu thị mini, quản lý có thể coi là một trong những người chính góp phần vận hành tổ chức. Quản lý siêu thị mini có thể hiểu là quản lý hàng hoá bao gồm giá thành, mã vạch sản phẩm, tình hình mặt hàng tồn kho, bán chạy, chất lượng sản phẩm; quản lý nhân sự, thông tin nhân viên, lương thưởng, vận chuyển... 

quản lý siêu thị mini là gì

Quản lý siêu thị mini là nghề gì? Quản lý những gì?

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng siêu thị mini

tìm hiểu thêm

2. Cách quản lý siêu thị mini hiệu quả

Có rất nhiều cách thức để vận hành cũng như quản lý một doanh nghiệp, tuy nhiên, làm thế nào để quản lý siêu thị mini thu về tối đa lợi nhuận, hạn chế thất thoát lại là một bài toán khó cho các nhà quản trị.

Cụ thể, dưới đây là một số quy tắc, kinh nghiệm cho các nhà quản lý siêu thị hữu ích mà không phải ai cũng biết:

Đọc thêm: 

Muốn mở cửa hàng tiện ích Winmart có được hay không

Kinh nghiệm mở siêu thị mini: Lãi "khủng", thu hồi vốn nhanh

2.1. Có một quy trình vận hành cụ thể

Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì cũng đều cần có một quy trình vận hành cụ thể vào thời điểm bắt đầu và ngay cả siêu thị mini cũng không ngoại lệ. Các nhà quản trị cần lập kế hoạch ngắn hạn, dài hạn cho công việc quản lý của mình, đưa ra giải pháp cho một số trường hợp cụ thể, ghi nhận và báo cáo cụ thể việc kinh doanh của cửa hàng.

Quy trình này sẽ giúp cho bách hóa mini có phương thức kinh doanh hợp lý chuyên nghiệp, nắm bắt được hoàn toàn quá trình kinh doanh, hàng hóa bán ra luôn đúng quy trình, nhờ đó đề phòng được các rủi ro trong tương lai, kiểm soát hàng hóa (hàng mới, hết hạn sử dụng, bảo quản) giúp cho việc kinh doanh ít gặp khó khăn, cung cấp giá trị cho khách hàng.

Quy trình vận hành siêu thị mini có thể được làm theo những cách thức khác nhau, có thể chia theo chu kỳ thời gian hoặc chu kỳ tiêu thụ sản phẩm. Một quy trình hiệu quả là một quy trình rõ ràng, hợp lý và thực tiễn.

có một quy trình vận hành cụ thể

Có một quy trình vận hành cụ thể

2.2. Đặt ra quy định chung

Dù ở bất kỳ đâu, kỉ luật cũng làm nên hiệu quả công việc. Áp dụng vào việc quản lý siêu thị mini, các nhà quản lý cũng cần đặt ra kỉ luật cho doanh nghiệp của mình.

Những yêu cầu với hàng hóa luôn được chú ý thường xuyên: Theo dõi nguồn hàng, giao hàng, kiểm tra hàng cận date, bảo quản, các chương trình khuyến mại, hàng tồn dư, nhà cung cấp... để đảm bảo uy tín cho cửa hàng của mình.

Không chỉ là quy định chung trong cửa hàng, những quy định đã có sẵn mà còn cần có thêm những quy định riêng cho nhân sự, các mức lương thưởng, phạt nhất định đối với những nhân viên, học viên như: mức thưởng nhân viên ưu tú, mức thưởng tháng, mức phạt đi làm muộn, mức phạt làm sai quy chế đóng hàng,...

Nếu như một siêu thị mini được áp dụng quy định tiêu chuẩn chung và đồng bộ hóa, đào tạo các quy định ấy cho toàn bộ nhân viên, chắc hẳn, hoạt động kinh doanh sẽ theo mạch và hiệu quả hơn bao giờ hết.

2.3. Phân tích dữ liệu định kỳ

Việc chú ý và cập nhật dữ liệu định kỳ sẽ giúp cho các nhà quản lý nắm rõ được tình trạng doanh nghiệp của mình một cách rõ ràng nhất. Không chỉ là về doanh thu, lợi nhuận mà còn là về số lượng sản phẩm có sẵn, bán chạy, tồn kho,... để rồi giúp các nhà quản lý đưa ra được kế hoạch nhập hàng hóa phù hợp nhất trong tương lai.

Việc phân tích dữ liệu định kỳ còn có thể giúp hạn chế được rủi ro cũng như các phát sinh lớn trong khi kinh doanh siêu thị mini bán lẻ.

Kiểm tra sổ sách, hóa đơn, danh sách hàng hóa sau mỗi buổi bán hàng giúp cửa hàng chủ động cho hoạt động kinh doanh của ngày hôm sau đồng thời giúp cửa hàng biết được có thất thoát hàng hóa hay không, nguyên nhân và tìm ra hướng giải quyết.

Tham khảo: TOP 10 phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini tốt nhất

2.4. Sử dụng phần mềm hỗ trợ

Để quản lý siêu thị mini một cách nhẹ nhàng cũng như hiệu quả nhất, sử dụng các thiết bị công nghệ là một phần không thể thiếu. Việc sử dụng hệ thống phần mềm quản lý cửa hàng không chỉ giúp cân bằng công việc của nhà quản lý mà còn giúp tối ưu hóa năng suất làm việc, hạn chế triệt để những sai sót khi làm bằng tay. Với phần mềm, bạn có thể dễ dàng thanh toán, 

Một trong những phần mềm quản lý cửa hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay chính là phần mềm quản lý bán hàng tại Nhanh.POS với các chức năng nổi trội như: 

  • Quản lý sản phẩm
  • Kho hàng thông minh
  • Bán hàng tiện lợi
  • Xử lý đơn hàng online nhanh chóng
  • Khuyến mãi linh hoạt
  • Quản lý nhân viên chặt chẽ, hạn chế gian lận
  • Quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả
  • Kế toán, lịch sử mua hàng
  • Hệ thống báo cáo hỗ trợ ra quyết định
  • Tính năng chuyên biệt dành cho ngành hàng công nghệ
  • Quản lý chuỗi phân phối

Độ chính xác của công nghệ phần mềm quản lý cửa hàng chính là một trong những yếu tố then chốt dẫn tới nhà quản lý có thể thành công trên con đường của mình. 

sử dụng phần mềm hỗ trợ

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ

Trên đây là tổng hợp những bí kíp quản lý siêu thị mini từ các nhà quản lý đi trước đã thử và vô cùng thành công đối với con đường kinh doanh của mình. Những các quản lý trên, đặc biệt là phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn thay đổi mô hình kinh doanh tổ hợp, giải quyết tất cả các vấn đề vướng mắc bạn gặp phải nếu sử dụng cách thủ công. Hy vọng thông qua bài viết đã giúp các bạn có thêm tự tin vào nghề nghiệp đã chọn. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm