TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách đăng bài bán hàng online hiệu quả trên Facebook

2022-12-09

Trong thời điểm hiện tại, bán hàng online trên Facebook vẫn đang là một trong những hình thức kinh doanh sinh lời nhất. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người cho rằng cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook cũng giống như đăng các bài viết, hình ảnh thông thường. 

Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Sau đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ cho các bạn cách để có thể đăng bài bán hàng online hiệu quả cập nhật mới nhất trên Facebook.

cách đăng bài bán hàng online hiệu quả trên facebook

Nội dung chính [hide]

1. Đăng bài trên Facebook có bán được hàng hay không?

Khi hệ thống mạng xã hội ngày càng phát triển thì mạng lưới kinh doanh online cũng trở nên rộng rãi hơn bao giờ hết. Chỉ với một số lượng hàng hóa nhất định, việc đăng bài bán hàng thu hút trên Facebook vừa dễ, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí cực rẻ (rẻ hơn so với Google Ads và Zalo Ads), chỉ lên tới con số vài trăm ngàn - vài triệu đồng cho một bài quảng cáo. Bên cạnh đó, người bán còn dễ dàng tận dụng nguồn khách hàng từ chính danh sách bạn bè hiện có - họ sẽ vừa là nguồn khách hàng tin cậy, vừa trở thành một phương tiện quảng cáo miễn phí, giúp bạn có thể mở rộng tập khách hàng của mình.

Đăng bài trên Facebook có bán được hàng hay không?

Đăng bài trên Facebook có bán được hàng hay không?

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả kinh doanh lâu dài và bền vững nhất khi bán hàng trên Facebook, bạn cần phải phát triển thêm mạng lưới khách hàng mới qua trang quản lý bán hàng của mình. Nếu muốn đăng bài bán hàng trên Facebook, không chạy quảng cáo mà vẫn có khách, bạn cần biến bạn bè bình thường thành khách hàng trong tương lai bằng những phương pháp chăm sóc và mời chào hợp lý.

Xem thêm: Top 5 câu rao bán hàng hay nhất, hài hước nhất trên Facebook

2. Cách đăng bài bán hàng online trên Facebook cá nhân

Bán hàng trên Facebook cá nhân là hình thức bán hàng dễ ra đơn nhất, vì thuật toán của Facebook sẽ ưu tiên các status đăng bởi tài khoản cá nhân hơn so với các status những trang fanpage hoặc group. Theo đó, lượng tiếp cận tự nhiên của bài đăng bởi trang cá nhân có thể nhiều gấp 3-4 lần. 

Bên cạnh đó, tài khoản cá nhân còn có khả năng định vị khách hàng mục tiêu miễn phí và dễ dàng hơn rất nhiều so với fanpage và nhóm - như đã nói ở trên - tương tác từ những trang cá nhân bao giờ cũng sẽ tốt hơn. Cụ thể, cách đăng bài bán hàng online trên Facebook cá nhân như sau:

2.1. Tạo và “nuôi” nhiều tài khoản Facebook

Đầu tiên, chúng ta phải có nhiều tài khoản Facebook và các tài khoản này cần được nhiều người biết đến. Tốt nhất bạn nên dùng những tài khoản đã tồn tại trên Facebook trong một khoảng thời gian nhất định - trên 3-6 tháng. Để có được nhiều tài khoản Facebook uy tín, bạn cần bỏ thời gian “nuôi” các tài khoản. Sau khi tạo tài khoản, hãy tối ưu profile cá nhân và hiển thị đầy đủ thông tin để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Hơn nữa, trước khi tạo tài khoản bạn nên có trong tay một số sim giá rẻ từ 50000 - 70000 đồng, hoặc có thể thêm 5 bạn bè có tài khoản thật để có thể nhận diện khuôn mặt khi bị xác minh hình ảnh. Bên cạnh đó, thông tin của từng tài khoản, ngày tháng năm sinh… cũng cần được lưu lại vì những thông tin này rất quan trọng cho việc kinh doanh sau này.

2.2. Tiếp cận đối tượng tiềm năng trước khi đăng bài trên Facebook cá nhân

Có rất nhiều cách để bạn thu hút khách hàng trước khi đăng bài trên Facebook cá nhân, và một trong những cách tiếp cận đối tượng và thu hút họ dễ nhất là tìm trong các group bán hàng liên quan đến sản phẩm kinh doanh của bạn, và kết bạn với họ. Việc kết bạn cũng khá đơn giản khi bạn chỉ cần tương tác thật nhiều trong các group đó và biến bản thân trở thành một “người kể chuyện” trong group, thì tự động khách hàng sẽ chấp nhận lời mời kết bạn.

2.3. Biến đối tượng khách hàng trở thành bạn bè, follow bạn vì content

Để những đối tượng tiềm năng dễ dàng chấp nhận yêu cầu kết bạn và chuyển đổi thành nguồn khách hàng tin cậy, thì bạn cần đầu tư thời gian và phải có tư duy một chút. Đối với các group thì chúng ta cần tích cực tương tác trong group thì khi kết bạn, tỷ lệ đồng ý sẽ rất cao. Còn với các cá nhân thì họ không biết bạn là ai thì trước khi kết bạn, bạn cần “nuôi” các tài khoản này thật tốt và thường xuyên đăng những bài “mồi” có liên quan đến sản phẩm của bạn.

2.4. Đăng bài bán hàng và kéo tương tác tự nhiên

Lúc này việc của bạn chỉ là đăng bài, gây chú ý và đẩy tương tác cá nhân lên cho nguồn bạn bè. Đối với những bạn kinh doanh nhiều số lượng account thì việc dùng phần mềm để các account tự động đăng status lên wall và đăng nhập nhiều tài khoản sẽ là một lựa chọn tối ưu.

Tuy nhiên, cho dù đăng thủ công hay dùng phần mềm thì nội dung của bạn phải thật hấp dẫn, bắt kịp xu hướng mới khiến người xem cảm thấy trang của bạn đáng bỏ thời gian ra. Đồng thời bạn cũng chia sẻ một cách tự nhiên về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh chứ không nên biến trang cá nhân trở thành một trang quảng cáo - khách hàng sẽ thường có xu hướng bỏ qua hết những bài mang tính thương mại hơn những bài thật sự đem lại giá trị.

Phần mềm quản lý chat đa kênh

Facebook, Zalo OA, Instagram, Shopee, Lazada, Live chat, Chatbot

dùng thử ngay

3. Cách đăng bài bán hàng trên fanpage

Theo thống kê, đến 80% các chủ shop hay các nhà bán lẻ kinh doanh online đều sử dụng fanpage như một công cụ chính để thu hút khách hàng, kiếm lợi nhuận. Cụ thể, cách đăng bài bán hàng trên Fanpage như sau:

3.1. Chuẩn bị bài viết thật tốt để thu hút khách hàng

Đối với một bài viết thì content chính là linh hồn, là cái quan trọng nhất. Bạn cần có kế hoạch content khi bắt đầu. Và trước khi quyết định post bài viết lên fanpage bán hàng thì admin phải chuẩn bị cho mình một bài viết thật chi tiết, thật hấp dẫn để thu hút, tạo niềm tin cho khách hàng. Khi khách hàng nhìn vào bài viết và có thể khẳng định rằng: "đây chính là sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cần".

Lưu ý nội dung của bạn có thu hút khách hàng đọc tiếp hay không phụ thuộc rất nhiều vào tít và đoạn đầu. Hãy chú ý giật tít một cách gây tò mò hoặc thể hiện cho khách hàng thấy được họ được lợi gì khi mua sản phẩm của bạn. Và hãy nhớ rằng, không được sử dụng những từ ngữ nhạy cảm, tránh vi phạm chính sách của Facebook.

Cách đăng bài bán hàng trên Fanpage

Cách đăng bài bán hàng trên Fanpage

Vì bài viết trên facebook không có định dạng bôi đen, in nghiêng nên với những Keyword mà bạn muốn nhấn mạnh với khách hàng, bạn có thể viết hoa tất cả các chữ cái. Trong bài viết không nên đưa quá nhiều thông tin, nội dung ngắn gọn, không vòng vo để cuối cùng chốt lại là nút kêu gọi hành động ví dụ như: Like nếu bạn thấy hay, Comment nếu bạn chọn hoặc Share để được nhận giá tốt, chính sách ưu đãi, khuyến mãi,…

Tham khảo: Bật mí cách giới thiệu sản phẩm trên Facebook hiệu quả và đơn giản nhất

3.2. Lựa chọn những icon thật đặc biệt và thú vị

Mặc dù icon không có tác dụng về mặt nội dung thế nhưng đây là một trong những yếu tố gia tăng cảm xúc và kích thích sự tiếp nhận của khách hàng. Bạn có thể sử dụng những icon nổi bật phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp mình đang hoạt động.

3.3. Lựa chọn hình ảnh chuyên nghiệp cho bài viết

Nguyên tắc trong việc đăng hình ảnh trên fanpage đó là chỉ đăng những hình ảnh rõ nét nhất. Không nên đăng những hình ảnh bị vỡ hoặc đã bị đóng dấu logo của tên website khác. Với website kinh doanh quần áo, bạn chỉ nên đăng tối đa khoảng 42 hình cho một bài viết, các mặt hàng khác khoảng 10 – 16 hình là đủ. Bạn hãy đóng mã sản phẩm, số điện thoại và địa chỉ website lên hình để khách hàng tiện liên lạc. Bạn cũng cần phải biết thiết kế, chỉnh sửa video, hình ảnh sao cho đẹp mắt, bố cục rõ ràng, tạo thiện cảm cho người xem. Nếu đăng tải video sản phẩm, hãy chọn lựa video quay được đa diện, mọi góc độ của sản phẩm mẫu để người xem có cái nhìn đánh giá trực quan nhất. Để chỉnh sửa ảnh, video, bạn có thể nhờ đến các ứng dụng thông minh như Photoshop, Canva, Picarts,...

3.4. Lựa chọn thời gian "vàng" để đăng bài

Người dùng Facebook không phải lúc nào cũng có thời gian rảnh để online. Do đó bạn nên chọn những thời gian “vàng” để post. Đầu tiên, bạn phải xác định đối tượng của bạn thuộc lứa tuổi nào, là học sinh, nhân viên văn phòng, công chức nhà nước, nhân viên kinh doanh,... Sau đó, bạn nên chọn những khung giờ đăng bài như: buổi sáng nên đăng khoảng 9 – 10h, buổi chiều nên đăng khoảng 3h30 – 4h30, buổi tối nên đăng khoảng 8h và từ 10 – 12h để bài của bạn tiếp cận được nhiều người nhất.

3.5. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra tỷ lệ hoạt động của fanpage

Trong quá trình chăm sóc fanpage, bạn hãy luôn kiểm tra lượng tương tác cũng như số lượng đơn hàng thu được hàng tháng. Bạn có thể sử dụng Fanpage Analytics – công cụ đo lường tất cả những hoạt động trên fanpage và thống kê thời gian trả lời của nhân viên. Đo lường tổng comment inbox theo giờ để từ đó giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn hàng. Giảm thời gian chờ của khách cũng như cân đối hiệu quả của nhân viên quảng cáo, tiết kiệm chi phí cho cửa hàng.

Tìm hiểu thêm: Chỉ cho bạn 3 khung giờ "vàng" giúp việc đăng bài bán hàng trên Facebook cực hút like

4. Cách đăng bài bán hàng trên Facebook Group

Nhóm Facebook là một nơi mà tập trung đúng tập khách hàng tiềm năng mà bạn đang nhắm tới. Với các bài viết trong nhóm, tuy lượng khách hàng có thể sẽ khó mở rộng, tuy nhiên, lượng chuyển đổi ra sản phẩm sẽ lớn hơn nhiều. Cụ thể, cách đăng bài bán hàng trên Facebook Group như sau:

4.1. Tham gia vào group Facebook có tệp khách hàng tiềm năng

Trước tiên, việc bạn cần làm khi muốn bán được hàng trên Facebook Group là tham gia vào một group Facebook có tệp khách hàng phù hợp với mặt hàng bạn cần kinh doanh. Bạn nên lưu ý tham gia các group đó thì cần phải tham gia vào các group chất lượng, content không bị quá loãng và dễ kéo tương tác. Nếu group bị thiếu mất một trong những yếu tố trên, việc bán hàng của bạn sẽ bị thất bại ngay từ đầu.

4.2. Thường xuyên tương tác với bài viết, comment của khách hàng

Sau khi vào group, bạn không nên đăng bài viết của mình ngay lập tức. Thay vào đó, hãy quan sát và tham gia tương tác với những bài viết, comment của khách hàng về các vấn đề liên quan đến sản phẩm, mặt hàng mà bạn đang kinh doanh. Từ đó, lấy được lòng tin của khách hàng và dễ lôi kéo họ vào những bài viết sau này của mình hơn.

4.3. Chuẩn bị bài viết tốt và đăng bài

Cũng như trên fanpage, trước khi quyết định post bài viết lên các group mục tiêu thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình một bài viết thật chi tiết, thật hấp dẫn để thu hút, tạo niềm tin cho khách hàng, giúp khách hàng nhận ra “đây là thứ mình cần” chứ không phải “đây là một bài quảng cáo”. Hãy chú ý giật tít một cách gây tò mò hoặc thể hiện cho khách hàng thấy được họ được lợi gì khi mua sản phẩm của bạn, và chăm sóc khách hàng luôn khi đăng bài.

Tham khảo: 

9 cách thu hút khách hàng online trên Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

TOP 2 cách chạy quảng cáo Livestream Facebook từ A đến Z

5. Cách đăng bài bán hàng trên Marketplace

Facebook Marketplace được tích hợp trực tiếp vào trang web chính của Facebook có thể được truy cập thông qua trình duyệt internet như Google Chrome, Safari, Microsoft Edge hoặc Firefox. Bạn sẽ cần phải có tài khoản Facebook để truy cập vào phần Marketplace của trang web và đăng sản phẩm bán hàng.

5.1. Cách đăng bài bán hàng trên Marketplace bằng điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại hoặc máy tính bảng, sau đó nhấn vào biểu tượng ba dòng trong menu ngang. Menu sẽ ở trên cùng của màn hình trên các thiết bị Android và dọc phía dưới trên những thiết bị chạy iOS như iPhone và iPad. Sau đó, chọn vào ô Marketplace.

Bước 2: Chọn vào “bán” dưới chữ Marketplace, sau đó chọn bài niêm yết tuỳ theo mặt hàng bạn sẽ kinh doanh: Mặt hàng, Xe cộ và Nhà đang bán hoặc cho thuê.

Bước 3: Các bạn điền các thông tin liên quan tới sản phẩm:

  • Tiêu đề sản phẩm: Cuốn hút, kèm từ khóa sản phẩm.
  • Giá: Điền bằng số.
  • Vị trí: Vị trí chung của bạn đã được điền vào.
  • Danh mục: Điều quan trọng là sản phẩm của bạn được đặt trong danh mục chính xác vì điều này sẽ giúp người mua hàng tìm thấy nó. Facebook cũng có thể xóa danh sách của bạn và phạt tài khoản của bạn nếu bạn thêm nó vào danh mục sai.
  • Mô tả: Chi tiết cho danh sách của bạn có thể làm tăng cơ hội của người mua hàng mua nó.
  • Ảnh sản phẩm

Cách bán hàng trên Facebook Marketplace

Cách bán hàng trên Facebook Marketplace

Bước 4: Chọn hội/nhóm cần đăng sản phẩm và đăng lên, vậy là xong.

Xem thêm: Bán hàng trên các group Facebook như thế nào để hiệu quả

5.2. Cách đăng sản phẩm bán hàng trên máy tính

Bước 1: Tới trang web của Facebook và nhấn Marketplace ở bảng chọn nằm ở bên trái màn hình. Một tips nhỏ cho bạn: bạn có thể truy cập trực tiếp vào Facebook Marketplace bằng cách truy cập https://www.facebook.com/marketplace/, và bạn sẽ được tự động đưa đến đúng trang bán hàng của mình.

Bước 2: Nhấp vào ô [+ Bán gì đó]. Lúc này, một hộp nhỏ sẽ bật lên với nhiều lĩnh vực để điền vào từ các danh mục chính (11 danh mục) cho đến các danh mục nhỏ hơn để cụ thể hoá sản phẩm bạn muốn kinh doanh.

Bước 3: Bạn điền các danh mục sản phẩm càng chi tiết càng tốt. Cụ thể, bạn sẽ có các đầu mục cần điền như sau: 

  • Tiêu đề sản phẩm: Cuốn hút, kèm từ khóa sản phẩm
  • Giá: Điền bằng số
  • Vị trí: Vị trí chung của bạn đã được điền vào. Nếu không chính xác hoặc bạn muốn thay đổi vị trí đó, nhấp vào trường và nhập vào một khu vực mới.
  • Danh mục: Điều quan trọng là sản phẩm của bạn được đặt trong danh mục chính xác vì điều này sẽ giúp người mua hàng tìm thấy nó. Facebook cũng có thể xóa danh sách của bạn và phạt tài khoản của bạn nếu bạn thêm nó vào danh mục sai.
  • Mô tả: Như tiêu đề của sản phẩm, phần mô tả này là tùy ý bạn nhập gì cũng được tuy nhiên, dành thời gian để điền thêm chi tiết cho danh sách của bạn có thể làm tăng cơ hội của người mua hàng mua nó.
  • Ảnh sản phẩm: Nhấp vào hộp +10 Ảnh. Điều này sẽ cho phép bạn tải lên một hình ảnh của mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn trực tiếp từ máy tính của bạn. Bạn có thể tải lên tối đa 10 tệp hình ảnh.

Bước 4: Nhấn Tiếp và thế là xong. Sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện trực tiếp trên Facebook Marketplace.

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

Tổng kết, bài viết trên đây đã cung cấp những hướng dẫn hữu ích về cách đăng bài bán hàng online hiệu quả trên Facebook được Nhanh.vn tổng hợp. Mong rằng thông qua những gì được bật mí trong bài viết này, bạn sẽ có thể tự tin hơn trên con đường trở thành một nhà kinh doanh trên Facebook thành công và có nhiều lợi nhuận nhất. Nếu bạn quan tâm đến phần mềm bán hàng đầu hiện nay, hãy liên hệ tổng đài hotline 1900 2812 để được chúng tôi hỗ trợ tư vấn và giới thiệu những tính năng trọng tâm.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm