TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách gỡ chặn link website trên Facebook

2022-12-05

URL trang web của bạn bị Facebook chặn khi bạn cố gắng chia sẻ nó trong các bài đăng hoặc Messenger? Facebook là một nguồn lưu lượng có giá trị, vì vậy bạn không muốn bỏ lỡ khả năng chia sẻ trang web của mình trên Facebook tới mọi người. Có một số lý do khiến trang web của bạn bị chặn, nhưng bạn cũng có các tùy chọn để yêu cầu Facebook xóa chặn. Hãy theo dõi cùng Nhanh.vn qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tại sao Facebook chặn các trang web

Mọi người chia sẻ rất nhiều thứ trên Facebook. Nội dung đó bao gồm cả ảnh con mèo vô hại hay những liên kết đến các tệp độc hại có thể chiếm quyền điều khiển máy tính của một người.

Để bảo vệ mọi người khỏi các tình huống đó, Facebook sẽ chặn một số URL của trang web được chia sẻ trong các bài đăng, nhóm Facebook, Messenger, Fanpage,...

Bây giờ, nếu bạn đang đọc bài đăng này, rất có thể bạn không cố làm bất cứ điều gì độc hại (nếu có, thì bài đăng này thực sự không dành cho bạn). Tuy nhiên, có một số lý do khiến bạn vẫn có thể bị cuốn vào lưới chặn của Facebook, ngay cả khi bạn không cố làm gì sai và website của bạn hoàn toàn trong sáng.

1.1. Vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng

Trước hết, nếu bạn vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, Facebook sẽ chặn chia sẻ URL trang web của bạn.

Ví dụ: trang web của bạn có thể bị chặn theo Tiêu chuẩn cộng đồng nếu trang web của bạn có chứa nội dung về mua, bán hoặc giao dịch:

  • Súng cầm tay
  • Cần sa
  • Thuốc phi y tế
  • Rượu và thuốc lá
  • Những loài có nguy có bị tuyệt chủng
  • Động vật sống
  • Máu người

Đối với các cửa hàng hợp pháp (ví dụ: cửa hàng súng ống), Facebook sẽ cho phép một số chủ đề này, nhưng hạn chế xem đối với những người trên 21 tuổi.

Tiêu chuẩn cộng đồng cũng bao gồm các chủ đề khác như:

  • Bạo lực và kích động
  • Lời nói căm thù
  • Gian lận
  • Ảnh khoả thân
  • Thư rác
  • Tin sai

Hãy đọc kĩ Tiêu chuẩn cộng đồng để xem liệu có bất kỳ tiêu chuẩn nào trong số đó có thể áp dụng cho trang web của bạn hay không nhé.

1.2. Thuật toán Facebook

Facebook không thể xem xét từng bài đăng một cách thủ công, vì vậy Facebook phụ thuộc rất nhiều vào các thuật toán để chặn URL của trang web.

Ví dụ: có một thuật toán chống spam để ngăn mọi người gửi spam trang web của họ. Nếu bạn đăng URL trang web của mình quá nhiều lần trong một thời gian ngắn, bạn có thể vô tình kích hoạt thuật toán chống thư rác của Facebook, điều này có thể dẫn đến trang web của bạn bị chặn.

Hoặc, bạn có thể bị chặn nhưng đó hoàn toàn không phải lỗi của bạn. Lí do là bởi các thuật toán của Facebook chưa thể hoàn hảo 100% và đôi khi bạn có thể không may mắn.

Ví dụ: Có thể link website của bạn giống với một trang web khác trước đó đã bị chặn.

1.3. Báo cáo độc hại

Facebook là một chiến trường mà mọi trang web đều cạnh tranh để giành lấy nhãn cầu của người dùng Facebook.

Thay vì cạnh tranh bằng cách cung cấp nội dung thú vị hơn, đối thủ chọn cách "chơi xấu" - cạnh tranh bằng cách báo cáo URL trang web của bạn độc hại.

Nếu nhiều người sử dụng hệ thống báo cáo của Facebook để báo cáo trang web của bạn, điều đó có thể dẫn đến việc trang web của bạn bị chặn.

2. Cách kiểm tra xem Facebook có đang thực sự chặn trang web của bạn 

Để kiểm tra xem trang web của bạn có bị Facebook chặn hay không, bạn có thể sử dụng công cụ Facebook Sharing Debugger.

cách gỡ chặn website trên link facebook

Facebook Sharing Debugger

Tất cả những gì bạn cần làm là nhập URL của trang web và nhấp vào nút Debug. Nếu trang web của bạn bị Facebook chặn, bạn sẽ thấy thông báo sau (hoặc thông báo tương tự):

"We can’t review this website because the content doesn’t meet our Community Standards. If you think this is a mistake, please let us know." (Chúng tôi không thể xem xét trang web này vì nội dung không đáp ứng Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi. Nếu bạn cho rằng đây là một sai lầm, vui lòng cho chúng tôi biết).

3. Cách yêu cầu Facebook bỏ chặn trang web

Nếu trang web của bạn thực sự bị Facebook chặn, dưới đây là cách khắc phục sự cố để bạn và những người khác có thể chia sẻ lại nội dung của mình.

3.1. Đảm bảo bạn không vi phạm bất kỳ Tiêu chuẩn cộng đồng nào

Trước khi làm bất cứ điều gì khác, bạn cần đảm bảo rằng trang web của mình không vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

Nếu trang web của bạn vi phạm hợp pháp bất kỳ tiêu chuẩn nào, bạn sẽ không thể bỏ chặn trang web đó.

Đọc qua các Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook một cách chi tiết và suy nghĩ về nếu bất kỳ tiêu chuẩn nào trong số đó có thể áp dụng cho trang web của bạn.

3.2. Gửi trang web của bạn lên Facebook để được xem xét lại

Sau khi chắc chắn 100% rằng trang web của mình không vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, bạn có thể gửi trang web đó để được xem xét lại.

Để thực hiện việc này, hãy quay lại công cụ Facebbok Sharing Debugger và nhập lại trang web của bạn. Bạn sẽ thấy thông báo tương tự cho bạn biết rằng trang web của bạn đã bị chặn.

Để gửi trang web của bạn để được xem xét lại, hãy nhấp vào liên kết let us know.

cách gỡ chặn link website trên facebook

Đường liên kết let us know - Facebook Sharing Debugger

Thao tác này sẽ đưa bạn đến một biểu mẫu nơi bạn có thể gửi một tin nhắn ngắn giải thích lý do tại sao trang web của bạn nên được bỏ chặn:

  • Nếu trang web của bạn chưa bao giờ vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng, bạn có thể giải thích điều đó tại đây.
  • Nếu trang web của bạn vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng nhưng sau đó bạn đã xóa nội dung vi phạm, bạn cũng có thể cho họ biết về điều đó.

cách gỡ chặn link website trên facebook

Biểu mẫu giải thích lí do

Facebook không đưa ra thông tin cụ thể về thời điểm họ sẽ phản hồi. Tuy nhiên, bạn sẽ mất khoảng từ vài tuần đến một tháng (và bạn có thể kém may mắn khi không nhận được phản hồi - bạn có thể thử gửi lại).

3.3. Sử dụng tính năng trò chuyện trực tiếp trên Facebook Ads (nếu có)

Khi bạn gửi trang web của mình thông qua phương pháp trong phần trước, về cơ bản bạn đang đưa thông điệp của mình vào khoảng trống. Bạn không biết khi nào hoặc liệu Facebook sẽ thực sự nhìn thấy tin nhắn của bạn và trả lời. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể nhận được phản hồi nhanh hơn? Quảng cáo Facebook!

Nếu bạn chạy Quảng cáo Facebook, bạn có thể truy cập hỗ trợ trò chuyện trực tiếp của Quảng cáo Facebook. Một số người dùng báo cáo thành công khi sử dụng cuộc trò chuyện trực tiếp này để trang web của họ được bỏ chặn.

Tuy nhiên, trò chuyện trực tiếp không có sẵn cho tất cả người dùng - Facebook công khai thực tế là không phải tất cả người dùng đều nhìn thấy nó. Việc bạn có thấy tùy chọn trò chuyện trực tiếp hay không phụ thuộc vào các yếu tố như bạn có chạy quảng cáo hay không và mức độ chi tiêu quảng cáo của bạn.

Nếu tài khoản của bạn đủ điều kiện tham gia trò chuyện trực tiếp trên Facebook Ads, bạn sẽ thấy tài khoản bên dưới danh sách các tùy chọn trên trang trợ giúp Facebook for Business:

cách gỡ chặn website trên facebook

Live chat trên Facebook for Business

  • Nếu bạn thấy tùy chọn trò chuyện trực tiếp, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ để được trợ giúp về trang web của mình. Một số người đã báo cáo việc giải quyết sẽ nhanh hơn khi trò chuyện trực tiếp.
  • Nếu bạn không thấy trò chuyện trực tiếp, bạn sẽ cần phải dựa vào biểu mẫu liên hệ từ phần trước.

Như vậy, Nhanh.vn đã hướng dẫn bạn đọc về cách bỏ chặn link website trên facebook. Ngoài ra, Nhanh.vn hiện đang cung cấp trọn gói dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO dễ sử dụng, giúp doanh nghiệp tăng tốc bán hàng và hỗ trợ khách hàng trải nghiệm thử dịch vụ miễn phí.

Hi vọng bạn đọc tìm được thông tin bổ ích qua bài viết này. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm