TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage thành công 100%

2023-06-08

Facebook là một trong những nền tảng tiếp thị và kinh doanh phổ biến hiện nay với nhiều tính năng bán hàng hữu ích, trong đó là tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage. Vậy tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook là gì? Lợi ích của chúng mang lại và cách gửi như thế nào? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu ngay nhé!

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage thành công 100%

1. Gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook là gì? Tại sao cần gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook?

Gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook là hình thức gửi tin nhắn tiếp thị đến khách hàng để thông báo về thông tin sản phẩm, ưu đãi, khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới, tin nhắn chúc mừng... với nội dung đã được chuẩn bị sẵn trước đó. Đây là một trong những hình thức marketing đơn giản trên nền tảng Facebook nhưng lại đạt hiệu quả cao và được nhà bán hàng lựa chọn.

Gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook

Gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook

Facebook đang là một kênh bán hàng online được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi nó mang tới nhiều khách hàng tiềm năng. Vậy thì tại sao cần phải gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook? Tại vì:

  • Dễ dàng chủ động tương tác trực tiếp với khách hàng đồng thời chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp. 
  • Giao tiếp với khách hàng hiệu quả với thời gian ngắn giúp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu của khách hàng. 
  • Hỗ trợ tạo đơn nhanh chóng ngay khi đang trong cuộc trò chuyện với khách hàng.
  • Hỗ trợ triển khai các chiến dịch quảng cáo dễ dàng và hiệu quả nhất.
  • Thông tin về các chương ưu đãi, thông tin mới cập nhật về các sản phẩm đến khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
  • Là phương tiện kết nối với khách hàng và gửi voucher/coupon cho khách hàng.

Tuy nhiên, việc gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook cần được thực hiện cẩn thận và đảm bảo tuân thủ quy tắc và chính sách của Facebook về gửi tin nhắn. Vi phạm các quy định này có thể dẫn đến hậu quả như bị chặn tài khoản hoặc bị coi là spam.

Phần mềm chat đa kênh

Facebook, Zalo OA, Instagram, Shopee, Lazada, Live chat, Chatbot

đăng ký ngay

Đọc ngay: Các cách quản lý tin nhắn Fanpage hiệu quả chủ shop nhất định phải biết

2. Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook

2.1.Tin nhắn Marketing 0đ trên Chat.nhanh.vn

Hiện nay, các kênh bán hàng online mọc lên khá nhiều như Tiktok, Instargram, Shopee, Lazada… và không ngừng phát triển. Tuy nhiên, bán hàng trên Facebook thì chưa bao hết hot, tính đến bây giờ có hơn 3 tỷ người dùng Facebook tương đương ⅓ dân số thế giới. Tại Việt Nam thì số lượng user không ngừng tăng lên, người người nhà nhà dùng Facebook. Họ bán hàng online tràn lan và quảng cáo các sản phẩm khắp cõi mạng.

Để khai thác và tận dụng nguồn khách hàng tiềm năng ở mạng xã hội quốc dân này thì không hề dễ dàng. Các doanh nghiệp, cá nhân phải không ngừng tìm tòi công cụ marketing trên thị trường, hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng tốt hơn, nhiều hơn.

Một trong những vấn đề quan tâm và gặp phải trong quá trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp là gửi tin nhắn thông điệp hàng loạt đến tất cả khách hàng tiềm năng một lúc. Hiện nay, trên thị trường cũng có một số bên cung cấp dịch vụ này với mức phí cố định cho từng tin nhắn. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng Chat.nhanh.vn thì đây là tính năng miễn phí của phần mềm chúng tôi. Hãy tìm hiếu sâu hơn về tính năng hữu ích này ngay dưới đây nhé!

20231209_pvv7oG0L.webp

Tin nhắn Marketing 0đ trên Chat.nhanh.vn

Tính năng có cái tên khá phổ biến là Tin nhắn Marketing. Nó sẽ hỗ trợ bạn xây dựng mối quan hệ với những khách hàng quan tâm đến trang của bạn.

Một số lợi ích của tính năng này có thể kể đến:

  • Chỉ với mức phí 0đ doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn đến tất cả các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp
  • Đều là những khách hàng cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn đến họ. Điều này giúp tăng khả năng khách hàng mở và đọc tin nhắn của doanh nghiệp
  • Nội dung tin nhắn đa dạng bao gồm Hình ảnh, Call To Action, Text, Voice, Video, File... giúp khách hàng của bạn có cái nhìn rõ ràng trực quan hơn về sản phẩm hoặc hiểu rõ ý mà doanh nghiệp muốn truyền tải
  • Tạo các mẫu tin nhắn sau đó gắn cho từng loại đối tượng khác nhau tùy vào chiến lược marketing của doanh nghiệp
Tin nhắn Marketing 0đ

Tin nhắn marketing 0đ

Bạn có thể tạo nhiều yêu cầu gửi tin nhắn marketing và phân loại theo từng chiến dịch như: đăng ký thành viên, nhận tin khi có sản phẩm mới, khuyến mãi mới, chính sách mới,...

Một số trường hợp doanh nghiệp nên sử dụng Tin nhắn Marketing trên Chat.nhanh.vn:

  • Thu ngân lập hóa đơn bán lẻ: Gửi tin cảm ơn khách vừa mua hàng, thông báo tổng tiền tích lũy, điểm tích lũy, tặng Coupon cho lần sau...
  • Khách đặt hàng: Gửi tin cho khách thông tin đơn hàng đặt mới trên website
  • CSKH xác nhận đơn hàng: Gửi tin xác nhận lại các thông tin của đơn hàng của khách
  • CSKH thay đổi trạng thái đơn hàng: Gửi tin nhắn khi thay đổi trạng thái đơn hàng (Báo hết hàng, Hủy đơn...)
  • CSKH gửi đơn hàng sang hãng vận chuyển: Gửi tin khi gửi đơn hàng đã được sang hãng vận chuyển
  • CSKH thêm phiếu chăm sóc khách hàng: Gửi tin khi thêm phiếu chăm sóc khách hàng (tặng điểm tích lũy, tặng tiền tích lũy)
  • Kế toán lập phiếu thu hộ trả góp: Gửi tin thông báo sau khi có hành động thu hộ trả góp.

*  Lưu ý khi sử dụng tính năng Tin nhắn Marketing 0đ:

- Tính năng giúp gửi hàng loạt tin nhắn tới nhóm khách hàng đã đăng ký theo đúng chính sách API Facebook cung cấp.
- Mỗi 24h chỉ được gửi 1 tin nhắn đến các thành viên đăng ký.
- Không nên lạm dụng spam để tránh khách hàng báo cáo, hủy đăng ký.

gửi tin nhắn hàng loạt

Lưu ý khi sử dụng tính năng Tin nhắn Marketing 0đ

*  Hướng dẫn sử dụng Tin nhắn Marketing 0đ trên Chat.nhanh.vn

Chỉ với 3 bước đơn giản bạn có thể gửi tin nhắn Marketing với mức phí 0đ trên Chat.nhanh.vn. 
Bước 1: Tạo nhóm khách hàng
Bước 2: Tạo tin nhắn yêu cầu nhận tin marketing
Bướ 3: Gửi tin nhắn hàng loạt cho các khách hàng đã đăng ký
Để thực hiện các thao tác dễ dàng bạn hãy truy cập và làm theo hướng dẫn bằng hình ảnh cụ thể tại đây nhé!

Gửi tin nhắn hàng loạt với chi phí 0đ

Dễ dàng - Tiện lợi - Nhanh chóng

nhận tư vấn ngay

Một số tính năng nổi trội khác bạn có thể biết đến

Thứ nhất, là tính năng quản lý tin nhắn và dễ dàng lên đơn ngay trên khung chat:

  • Phần mềm có khả năng quản lý đồng thời nhiều fanpage cùng một lúc và đồng bộ toàn bộ tin nhắn cũng như bình luận của khách hàng. 
  • Cho phép tạo đơn nhanh chóng tại ngay cửa sổ chat với khách hàng: Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong việc “chốt đơn” bằng cách chọn vào “Tạo đơn hàng” ngay bên cạnh cửa sổ chat. Hơn nữa, bạn cũng có thể tìm kiếm khách hàng thông qua số điện thoại, địa chỉ. Và ghi chú chi tiết sản phẩm khách đặt hàng và đơn hàng sẽ được khởi tạo ngay sau đó.
  • Phân quyền cho nhân viên: Để nhân viên có thể dễ dàng quản lý khách hàng và chăm sóc một số lượng khách hàng nhất định. Để từ đó không phải lo lắng bỏ lỡ tin nhắn của khách hàng. 
  • Tích hợp với các đơn vị vận chuyển như GHTK, GHN, J&T Express... để dễ dàng bàn giao việc vận chuyển cũng như tính chi phí vận chuyển cụ thể theo từng đơn vị.
  • Dễ dàng lọc các cuộc trò chuyện, chat với khách hàng theo thẻ (tag) trên Facebook.

Thứ hai, là quản lý và phân loại khách hàng để tạo các chiến dịch remarketing: 

  • Hỗ trợ phân loại khách hàng và gắn thẻ theo trạng thái đơn hàng: Phần mềm giúp hỗ trợ ghi nhận lại hành vi mua sắm của mỗi khách hàng để có kế hoạch chăm sóc và quảng cáo sản phẩm mới đến từng nhóm khách hàng phù hợp. Bên cạnh đó, tính năng này còn cho phép lưu trữ và phân loại những khách hàng từng “boom” hàng, để từ đó có phương pháp xử lý phù hợp. 
  • Quản lý khách hàng: Hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng một cách chi tiết nhất trong quá trình trao đổi với khách hàng. Những dữ liệu này sẽ được lưu trữ vào hệ thống CRM và trở thành nguồn tài nguyên đắt giá cho doanh nghiệp. Từ đó sẽ là cơ sở để triển khai các kế hoạch sao cho thu hút và phù hợp nhất.
  • Tạo các kịch bản chatbot không giới hạn cho các chiến dịch: Đây được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ tự động gửi ra hàng loạt các tin nhắn để thu hút đến người dùng giúp thúc đẩy sự thành công của các mẫu quảng cáo viral.

phần mềm Chat.nhanh.vn

Xem thêm: TOP 10+ phần mềm Chatbot Free Facebook Messenger, Zalo, đa kênh

2.2. Bằng Chatbot

Để gửi tin nhắn trực tiếp thông qua nền tảng chatbot (cần tuân thủ đúng các chính sách của Facebook), bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn đi tới “Quản lý khách hàng” sau đó đến “Trung tâm broadcast”. Nhấn chọn vào “Tin nhắn mới” và chọn tin nhắn Facebook.

Bước 2: Lúc này, ngay tại phần “Kịch bản”, bạn cần đặt tên chiến dịch chatbot và lựa chọn “loại nội dung”. Tiếp đến, bạn cần soạn thảo nội dung gửi đi theo mong muốn của bạn.

Bước 3: Sau đó bạn chuyển sang phần “Cài đặt” và tiến hành thiết lập các tùy chọn để gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook bằng chat bot.

Sau khi đã hoàn tất 3 bước trên để thiết lập kịch bản chat bot thì bạn có thể nhấn chọn vào mục “Đặt lịch gửi broadcast” để tiến hành gửi tin nhắn hàng loạt bằng chatbot. Ngoài ra, bạn cũng có thể tương tác với khách hàng dưới dạng tin nhắn hình ảnh thay bằng chỉ đơn giản tương tác bằng tin nhắn văn bản. 

3. Các quy tắc nên biết trước khi gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage Facebook

3.1. Lựa chọn đối tượng mục tiêu

Trong mỗi chiến dịch truyền thông, điều đầu tiên bộ phận bán hàng cần phải làm đó là xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai? Việc này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng đưa ra được các chiến lược phù hợp xong việc xây dựng kịch bản chatbot. Để từ đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng cũng như tăng mức độ thân thiết và khả năng bán hàng thành công.

Lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu

Lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu

Bên cạnh đó, mỗi nhóm khách hàng lại có kênh tiếp cận khác nhau. Theo một nghiên cứu của The Influencer Marketing Factory, 97% người tiêu dùng Gen Z nói rằng họ sử dụng mạng xã hội là nguồn mua sắm hàng đầu. Tuy nhiên, với nhóm khách hàng độ tuổi trên 60, tiếp thị tại điểm bán hay quảng cáo bằng TVC lại hiệu quả hơn nhiều.

3.2. Lựa chọn thời điểm gửi tin nhắn phù hợp

Một trong những quy tắc tạo nên sự thành công của một chiến dịch quảng cáo bằng cách gửi tin nhắn hàng loạt đó chính là thời điểm nhận tin nhắn. Ví dụ, nếu gửi tin nhắn cho khách hàng vào lúc nửa đêm, hoặc rạng sáng thì chắc chắn tỷ lệ khách hàng tiếp nhận được thông tin là không cao. Thậm chí còn khiến khách hàng khó chịu và gây mất thiện cảm với thương hiệu của bạn.

Lựa chọn thời điểm gửi tin nhắn phù hợp

Lựa chọn thời điểm gửi tin nhắn phù hợp

Mỗi ngành hàng thì sẽ có một thời điểm thích hợp để gửi tin nhắn tiếp thị. Tuy nhiên, xét theo một cách chung nhất thì có các thời điểm sau đây thích hợp để gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage: 

  • Buổi sáng: Từ 8 giờ – 12 giờ là thời gian mọi người đến nơi làm việc, kiểm tra email, tin nhắn hoặc thậm chí có thể tiến hành tìm kiếm và mua hàng
  • Buổi tối: 6 giờ – 10 giờ là thời gian tan làm, khách hàng về nhà và thư giãn, đi ngủ.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách đăng ký tạo tích xanh Facebook đơn giản dễ hiểu

3.3. Nội dung thu hút người đọc

Khác với tin nhắn văn bản trên điện thoại, tin nhắn Facebook không giới hạn ký tự cũng như nội dung đồng thời bạn cũng cho phép bạn gửi đa phương tiện. Tuy nhiên, để đảm bảo khách hàng nắm chắc về thông điệp truyền thông của bạn, thì dung lượng tin nhắn nên chỉ ở dạng đoạn văn ngắn và chia rõ các ý và có hình ảnh, video minh họa để khách hàng dễ hình dung hơn.

Nội dung thu hút người đọc

Nội dung thu hút người đọc

Mong rằng với những cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage Facebook mà Chat.nhanh.vn kể đến trên là bạn đã biết cách gửi tin nhắn Facebook sao cho hợp lý và hiệu quả nhất rồi nhé!   

Xem ngay: 

Top 12+ phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook hiệu quả nhất 2024
19 mẫu tin nhắn văn bản cho dịch vụ khách hàng và tiếp thị

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm