TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn thanh toán quảng cáo Facebook bằng ví Momo

2022-12-09

Hiện nay, Facebook không chỉ đơn thuần là một trang mạng xã hội để kết nối, chia sẻ mà đang tạo cơ hội cho rất nhiều người kinh doanh buôn bán online trên chính tài khoản của mình. Vì thế, quảng cáo Facebook đã không còn xa lạ với mọi người, được nhiều cá nhân và doanh nghiệp áp dụng. 

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thanh toán quảng cáo Facebook bằng tài khoản của mình. Bài viết dưới đây Nhanh.vn sẽ hướng dẫn thanh toán quảng cáo Facebook bằng ví Momo theo cách đơn giản và dễ hiểu nhất.

thanh toán quảng cáo Facebook bằng ví Momo

1. Quảng cáo Facebook là gì?

Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hàng tỷ người dùng hằng ngày và vẫn không ngừng lớn mạnh. Lợi thế nào giúp Facebook Ads trở thành một phương tiện quảng cáo hữu ích cho rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức,… Chắc hẳn mọi người ai cũng đã từng ít nhất một vài lần nghe tới quảng cáo Facebook hay tên tiếng Anh là Facebook Ads. Vậy Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là viết tắt của cụm từ Facebook Advertising, là phương thức quảng cáo sử dụng phương tiện Facebook, dành cho tất cả mọi doanh nghiệp, công ty hay người dùng cá nhân. 

Facebook Ads là một dịch vụ quảng cáo hấp dẫn trên Facebook

Facebook Ads là một dịch vụ quảng cáo hấp dẫn trên Facebook

 Quảng cáo này sẽ được hiển thị và phân phối một cách tự động tùy vào đặc điểm cá nhân của người dùng như nhân khẩu học, vị trí địa lý, sở thích, sự quan tâm,... Quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook.

Xem thêm: Những cách đăng bài bán hàng trên group Facebook hấp dẫn nhất hiện nay

Facebook Ads là một dịch vụ quảng cáo, vậy nên khi muốn hình ảnh, video, fanpage của mình xuất hiện trên Facebook, doanh nghiệp hay các cá nhân cần trả một khoản phí. Và quảng cáo sẽ được xuất hiện ở những vị trí đã được quy định trên Facebook. 

Vậy cá nhân và doanh nghiệp phải trả cho Facebook những khoản phí nào khi chạy quảng cáo? Phí quảng cáo sẽ được Facebook tính dựa trên các hình thức: số lần hiển thị, lượt click vào web hoặc bài quảng cáo, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết... Mức giá thầu quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện ưu tiên của mẫu quảng cáo càng lớn.

2. Các loại tài khoản quảng cáo Facebook

2.1. Tài khoản quảng cáo cá nhân

Tài khoản cá nhân chính là tài khoản Facebook mà bạn đang sử dụng. Tài khoản cá nhân đại diện cho một cá nhân, thường có ảnh đại diện, ảnh bìa, có thể đi tương tác với bạn bè và mọi người, có thể like, share, comment và kết bạn… Tóm lại đây là một tài khoản đại diện cho một cá nhân.

Khi bạn bắt đầu tập chạy quảng cáo thì bạn sẽ làm quen với tài khoản cá nhân trước. Đối với tài khoản cá nhân, bạn chạy quảng cáo đến đâu thì Facebook thu phí của bạn tới đó. Do đó, để tạo tài khoản quảng cáo bạn phải chuẩn bị yêu cầu bắt buộc là phải có thẻ Visa, Mastercard hoặc Momo. Đây là yếu tố bắt buộc để bạn bắt đầu chạy quảng cáo Facebook.

Để tạo được được tài khoản quảng cáo cá nhân bạn cần chuẩn bị:

- Một tài khoản Facebook cá nhân

- Một trong 3 thẻ sau (Lưu ý cần thẻ thanh toán quốc tế để trả tiền quảng cáo cho Facebook):

Thẻ Visa (Debit hoặc Credit): Visa Debit thì nó giống hệt thẻ ATM, chỉ khác là nó có thêm chức năng thanh toán quốc tế (mua hàng nước ngoài) & cà thẻ thanh toán. Loại thẻ này rất dễ làm, bạn cầm CCCD/CMND/PassPort ra ngân hàng là làm được.

Visa Credit - nó là thẻ tín dụng, bạn cần chứng minh uy tín tín dụng của mình: thu nhập/ sao kê bảng lương/ hộ khẩu /...

- Ví điện tử Momo (gần đây được nhiều người sử dụng vì nó hạn chế việc tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá): Với ví điện tử Momo thì bạn chỉ cần đăng ký online là được.

Sau đó bạn thêm thẻ thanh toán vào tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân của mình. Ở đây mình sẽ thêm ví Momo làm tài khoản thanh toán.

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân

Đối với tài khoản Facebook cá nhân, Facebook sẽ cấp cho bạn một tài khoản quảng cáo có sẵn. Có 2 cách để bạn tạo quảng cáo như sau:

Cách 1:

Bạn truy cập vào đường link https://www.facebook.com/adsmanager/ là vào được Trình quản lý quảng cáo của bạn. Đó là nơi để bạn bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo cho riêng mình.

Một lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook cá nhân, bạn chỉ nên chạy quảng cáo cho một fanpage duy nhất, không nên dùng nhiều fanpage để chạy bởi khả năng bị khóa tài khoản khi đó là rất cao.

Cách 2: Để tạo tài khoản quảng cáo cá nhân trên Facebook bạn truy cập Facebook cá nhân của mình, sau đó nhấn vào “TẠO” hoặc dấu “+” ở phía bên trái trên cùng màn hình, tiếp theo nhấn chọn “Quảng cáo”.

Cách tạo quảng cáo cá nhân

Cách tạo quảng cáo cá nhân

Sau khi bạn chọn, tất cả đã có sẵn hướng dẫn các bước tạo tài khoản cho bạn, bạn chỉ cần truy cập vào rồi bắt đầu là đã có thể tạo thành công một tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân.

Đọc thêm:

Những mẹo bán hàng Facebook miễn phí cực hiệu quả

Những cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook

2.2 Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

2.2.1. Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp là gì?

Đây là tài khoản quảng cáo dành cho các doanh nghiệp trên Facebook. Khác với tài khoản cá nhân, tài khoản quảng cáo doanh nghiệp là loại tài khoản không có hồ sơ cá nhân và cũng không thể thực hiện các hành vi như like, share, comment,... trên Facebook. Loại tài khoản này chỉ dùng để quản lý fanpage, tạo event, ứng dụng và quan trọng nhất ở đây là quản lý tài khoản quảng cáo và quản lý các chiến dịch quảng  cáo. 

Tài khoản doanh nghiệp không nhất thiết phải cần giấy tờ đăng ký thành lập doanh nghiệp hay sở hữu một doanh nghiệp thật ở ngoài đời, bạn chỉ cần khai báo doanh nghiệp “ảo” với Facebook là được. Tuy nhiên, kể từ năm 2021, để sử dụng tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, bạn cần giấy phép đăng ký kinh doanh thì mới được phép tạo tài khoản.

Trong phần cài đặt thanh toán đối với tài khoản doanh nghiệp thì phương thức thanh toán sẽ có ghi thuộc sở hữu của doanh nghiệp nào. Trong phương thức thanh toán, tài khoản doanh nghiệp sẽ có thể mượn phương thức thanh toán doanh nghiệp làm phương thức thanh toán chính của tài khoản

Với tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, bạn có thể tạo được nhiều tài khoản quảng cáo để backup cho nhau (phòng trường hợp chẳng may bị khoá tài khoản hoặc tài khoản bị vô hiệu hóa), và để chạy quảng cáo với ngân sách lớn.

2.2.2. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

Tạo tài khoản quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp cũng thực hiện khá đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Tuy nhiên vào thời điểm từ năm 2020 sẽ gặp 1 chút khó khăn nếu Facebook cá nhân của bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo cá nhân hoặc tài khoản quảng cáo cá nhân của bạn mới chạy và chưa phát sinh chi phí nhiều. Bạn nên tạo sau khi dùng cá nhân 2-3 tháng để dễ dàng được chấp nhận hơn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể thử.

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link tổng quan về trình quản lý kinh doanh sau: https://business.facebook.com/create

Sau đó bạn nhấn vào nút “TẠO TÀI KHOẢN” ở nút phải phía trên màn hình. Để có thể tạo tài khoản doanh nghiệp, bạn phải chuẩn bị các thông tin sau:

- Tên của doanh nghiệp

- Tên cá nhân quản lý (có thể điền tên bạn vào)

- Email doanh nghiệp (có thể lấy trùng với email của bạn)

- Địa chỉ doanh nghiệp, là địa chỉ nhà của bạn ở hoặc có công ty thì địa chỉ công ty, mã Zipcode địa chỉ theo bưu điện.

- Các thông tin khác như: số điện thoại, website của công ty,...

Sau đó bạn nhấn “Tiếp” thì màn hình mới sẽ hiện lên, màn hình sau bạn chú ý điều đúng mã Zipcode (mã bưu chính) theo tỉnh của bạn đang ở. Bạn có thể tìm trên mạng hoặc xem bài viết này để tra mã Zipcode cho mình.

Bước tiếp theo là bạn vào email và xác nhận tạo tài khoản. Nếu dùng gmail, một số email có thể vào mục Inbox (chính), hộp mạng xã hội hoặc hộp thư quảng cáo.

Xem ngay: Tổng hợp kinh nghiệm bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu

3. Cách thanh toán quảng cáo Facebook cá nhân bằng ví Momo

Sự ra đời của ví Momo đã đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, bạn không chỉ thanh toán tại cửa hàng, thanh toán điện nước, internet và các dịch vụ khác như nạp thẻ điện thoại, mua vé tàu, máy bay,... một cách nhanh chóng mà những người kinh doanh online còn có thể dễ dàng thanh toán cho chi phí chạy quảng cáo Facebook chỉ bằng một tài khoản Momo. 

Chạy quảng cáo facebook bằng momo, khi thanh toán quảng cáo Facebook bằng ví điện tử Momo, bạn chỉ cần nhập mã hóa đơn 1 lần duy nhất, Momo sẽ tự động lưu thông tin hóa đơn và nhắc thanh toán mỗi tháng trước khi quảng cáo của bạn hết hạn, tránh việc quảng cáo bị ngắt quãng do bạn nợ tiền.

Việc thanh toán Facebook bằng ví Momo còn cung cấp biểu đồ chi tiết thông minh. Giúp bạn theo dõi chỉ số tăng giảm của mỗi kỳ quảng cáo. Cũng như dễ dàng theo dõi số lượng khách hàng mà bạn đã tiếp cận được trong kỳ quảng cáo đã qua. 

Từ đó bạn sẽ điều chỉnh quảng cáo nhắm đến các đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp. Số tiền phải trả cho hoạt động quảng cáo trên Facebook cũng không phải là ít. Do vậy để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Ví Momo cho bạn được tích điểm mỗi lần thanh toán để đổi lấy hàng trăm phần quà hấp dẫn.

Có nên chạy quảng cáo Facebook thanh toán bằng MOMO?

Những điều cần lưu ý khi thanh toán quảng cáo Facebook bằng ví điện tử Momo:

Để thanh toán quảng cáo Facebook bằng ví Momo, bạn cần chuẩn bị một số điều kiện bắt buộc sau:

- Có tài khoản Momo để thanh toán. Đây là một điều bắt buộc, bởi bạn đang thực hiện giao dịch với Facebook thông qua công cụ thanh toán là ví điện tử Momo.

- Đã cài đặt ứng dụng Momo trên thiết bị di động để thuận tiện cho việc thanh toán. Bạn hoàn toàn có thể tự tải Momo về miễn phí thông qua CH Play đối với hệ điều hành Android hay thông qua AppStore đối với hệ điều hành IOS.

- Bạn phải là quản trị viên của tài khoản quảng cáo đó, bởi vì chỉ khi bạn có vai trò là quản trị viên thì mới có thể thực hiện các hành động thanh toán đối với tài khoản quảng cáo. Đồng thời, hành động trên cũng giúp cho người dùng tránh được những kẻ xấu xâm nhập vào tài khoản của bạn, và giữ cho tài khoản được an toàn và bảo mật cao.

- Đảm bảo tài khoản Momo của bạn có đủ số dư để thanh toán cho quảng cáo Facebook. Nếu số dư không đủ thì chắc chắn sẽ không thể thực hiện được giao dịch, dẫn đến tình trạng bị Facebook khóa tài khoản.

Một lưu ý khi sử dụng phương thức thanh toán qua ví điện tử Momo để chạy quảng cáo Facebook là bạn sẽ phải thanh toán trước tiền cho Facebook thì mới chạy quảng cáo được. Khác với thanh toán bằng thẻ thông thường là khi bạn chạy quảng cáo bằng thẻ thì sẽ là phương thức thanh toán trả sau, bạn sẽ có thể quên thanh toán tiền quảng cáo của Facebook nhưng vẫn có thể thực hiện được chiến dịch quảng cáo, trong khi Momo thì không. 

Ví dụ như bạn muốn chạy quảng cáo với ngân sách 500 nghìn VNĐ/ngày thì bạn phải nạp tiền vào tài khoản quảng cáo là 500 nghìn VNĐ thông qua phương thức thanh toán Momo.

Cách thanh toán quảng cáo Facebook cá nhân bằng ví Momo

Bước 1

Bạn truy cập vào phần “Quảng cáo trên Facebook”. Có hai cách để truy cập phần thanh toán như sau:

Cách 1: Nếu tài khoản của bạn chưa có hoặc chưa đủ tiền, bạn nhấp vào mục “Nạp tiền” để nạp thêm tiền vào tài khoản.

Cách 2: Chọn vào biểu tượng bánh răng ở góc phải màn hình bạn sẽ được đưa đến giao diện Cài đặt. Tại đây chọn “Cài đặt thanh toán”. Sau đó chọn “Nạp tiền” ở ô Phương thức thanh toán.

Bước 2

Sau khi chọn Nạp tiền, giao diện sẽ hiện lên 3 cổng thanh toán là: Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ (Visa, Mastercard,...), Momo và phiếu giảm giá của Facebook.

Tuy nhiên hiện nay không phải tài khoản nào cũng có thể thanh toán được bằng Momo. Theo như số liệu của Facebook thì tại Việt Nam chỉ có khoảng 50% người dùng có cổng thanh toán MoMo xuất hiện trong tài khoản quảng cáo. Vậy nên cũng không cần lấy làm lạ nếu bạn không thể tìm thấy nó trong giao diện. Còn nếu hình thức thanh toán này được xuất hiện trong tài khoản của bạn thì chứng tỏ bạn nằm trong 50% số may mắn đó.

Bước 3

Chọn MoMo Wallet và nhấn “Tiếp tục”.

Chọn phương thức thanh toán bằng ví Momo

Chọn phương thức thanh toán bằng ví Momo

Tiếp đến tại phần “Nạp tiền vào số dư” bạn chọn số tiền muốn nạp. Và nhấp vào “Xem lại thanh toán”.

Tại đây hệ thống sẽ hiển thị chi tiết các khoản trong giao dịch của bạn. Cụ thể đó là: Số dư hiện tại, Số tiền, Mức phí của nhà cung cấp và Số dư cuối cùng. Sau khi kiểm tra lại tất cả nội dung thì bạn chọn “Thực hiện thanh toán”.

Bước 4

Bạn sẽ được chuyển sang một cửa sổ mới với nội dung “Bước 2: Nhập chi tiết thanh toán của bạn”. Chọn “Tiếp tục”.

Bước 5

Cửa sổ chứa mã code của Momo sẽ hiện lên để bạn thanh toán. Tại đây bạn mở app Momo trên thiết bị di động để quét mã code này. Ứng dụng sẽ tự động quét và thanh toán.

Dùng Momo để quét mã code

Dùng Momo để quét mã code

Lưu ý: Mã code chỉ có hiệu lực trong vòng 10 phút kể từ khi cửa sổ chứa mã code hiện ra. Chính vì vậy bạn nên thanh toán ngay tại thời điểm đó. Nếu không, bạn phải lấy lại mã mới nếu để cho mã cũ bị hết hạn.

Sau khi quét thành mã công bạn sẽ nhận được thông báo “Đơn hàng của quý khách đã thanh toán thành công. Quý khách vui lòng không tắt trình duyệt”. Điều này có nghĩ rằng bạn không được đóng cửa sổ trình duyệt đó. Chỉ cần vài giây sau là trình duyệt tự đóng và hiện lên cửa sổ mới với nội dung “Khoản thanh toán đã gửi”. 

Bây giờ khi xem lại phần Cài đặt thanh toán sẽ thấy số dư có trong ví được cộng thêm đúng với số tiền bạn vừa nạp. Vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước nạp tiền vào tài khoản để thanh toán Facebook bằng Momo rồi.

Để thanh toán được với hình thức này bạn cần có nạp đủ số dư vào tài khoản Momo. Ưu điểm của việc thanh toán Momo bạn sẽ không cần tốn phí chuyển đổi ngoại tệ. Bên cạnh đó cũng có nhược điểm: nếu như bạn bị mất tài khoản quảng cáo cũng đồng nghĩa với việc sẽ bị mất luôn số tiền dư mà quảng cáo chưa dùng đến trong tài khoản đã nạp từ Momo vào đấy. 

Ngoài ra, bạn sẽ có hạn mức nạp tiền vào tài khoản, không phải bạn muốn nạp bao nhiêu tiền vào cũng được.

4. Cách thanh toán quảng cáo Facebook doanh nghiệp bằng ví Momo

Mặc dù có những ưu điểm vượt trội và được đông đảo người dùng lựa chọn, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, hình thức thanh toán quảng cáo Facebook bằng ví Momo chỉ được áp dụng đối với tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân, còn đối với tài khoản quảng cáo doanh nghiệp không sử dụng được phương thức này. Đối với tài khoản quảng cáo doanh nghiệp bạn có thể sử dụng phương thức thanh toán từ trình quản lý của doanh nghiệp.

Trên đây là hướng dẫn thanh toán tiền quảng cáo Facebook bằng ví Momo. Hy vọng rằng qua bài viết trên, phần mềm bán hàng Nhanh.vn đã giúp được cho bạn phần nào trong việc thanh toán quảng cáo Facebook bằng ví Momo. Chúc chiến dịch quảng cáo của bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm