TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Máy quản lý bán hàng: Trọn bộ thiết bị bán hàng cho cửa hàng mới

2023-01-15

Thiết bị bán hàng là các thiết bị hỗ trợ chúng ta quản lý bán hàng chính xác, nhanh hơn và tốt hơn trong kinh doanh. Vậy khi kinh doanh cần mua sắm các thiết bị máy quản lý bán hàng như thế nào? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ Máy quản lý bán hàng: Trọn bộ thiết bị bán hàng cho cửa hàng mới.

Máy quản lý bán hàng: Trọn bộ thiết bị bán hàng cho cửa hàng mới

1. Thiết bị đơn giản cần có - Laptop

Để hỗ trợ việc kinh doanh phát triển và  hiệu quả, các cơ sở chuyên cung cấp các thiết bị bán hàng thường tạo nhiều sự lựa chọn cho khách. Trọn bộ thiết bị quản lý bán hàng gồm có: máy tính, giấy in hóa đơn, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, máy POS hỗ trợ thanh toán thẻ, máy in mã vạch, ngăn kéo đựng tiền, phần mềm quản lý bán hàng,...

thiet-bi-don-gian-can-co-laptop

Thiết bị đơn giản cần có - Laptop

Máy tính là thiết bị hỗ trợ bán hàng phổ biến và hầu như ở các cửa hàng kinh doanh nào cũng có. Bạn có thể sử dụng máy tính cá nhân hoặc máy tính để bàn đều được. Miễn là máy tính có kết nối với các máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, máy POS, két tiền,…  Ngoài ra, máy tính cũng có thể cài đặt phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng, lưu dữ liệu bán hàng, dữ liệu khách hàng và làm những công việc cần thiết khác.

Máy tính là công cụ giúp bạn theo dõi các đơn hàng trực tuyến trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử nhanh chóng. Quản lý mọi thông tin, thao tác đơn giản chỉ trên màn hình máy tính.

2. Máy tính cầm tay - Thiết bị tính tiền nhanh gọn

Khi mở cửa hàng kinh doanh sản phẩm, mặt hàng gì cũng rất cần máy tính cầm tay để tính tiền. Quy mô lớn hay nhỏ thì bạn cũng cần tính tiền khi bán hàng. Bạn sẽ cần tính toán để thanh toán với khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên tiếp thị, đại lý, sỉ,... Trên thị trường có nhiều loại máy tính để chúng ta chọn mua. Hãng máy tính Casio là hãng đã có thương hiệu và quen thuộc với hầu hết học sinh, sinh viên, mọi người dân Việt Nam.

may-tinh-cam-tay

Máy tính cầm tay

Bạn cũng có thể chọn các loại máy tính cầm hay bất kỳ thương hiệu nào ở hiệu sách hoặc cửa hàng văn phòng phẩm cũng được. Máy tính nào cũng có các chức năng thực hiện phép tính đơn giả, cơ bản.

3. Sản phẩm máy in mã vạch

Đối với các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, bách hóa thì các sản phẩm thường có sẵn mã vạch từ nhà sản xuất. Chủ cửa hàng có thể sử dụng máy đầu đọc để quét mã và tiến hành thanh toán cho khách hàng. Tuy nhiên, các ngành nghề và mặt hàng, khác thì không phải sản phẩm nào cũng có mã vạch. Khi đó, chúng ta sẽ cần thiết bị bán hàng tạo mã vạch riêng cho sản phẩm.

Đó là máy in mã vạch, có thể dán tem nhãn dưới dạng decal lên sản phẩm. Các phần mềm in mã vạch phổ biến trên thị trường như: Nhanh.vn, Label matrix, Bartender, Xprinter,…

20230116_q7cDlsUlY8RRJvrI.jpeg

Máy in mã vạch

Máy in mã vạch là giải pháp hiệu quả giúp in mã sản phẩm, phân loại hàng hóa để dễ quản lý. Với mã vạch thì hàng bán ra và tồn kho sẽ dễ kiểm soát và biết được thời gian khi nào cần nhập thêm hàng. Đối với các loại hàng hóa tiêu dùng như nước, bánh, thuốc lá, sữa, kẹo, hạt… đã có mã vạch của nhà sản xuất, chúng ta có thể sử dụng mã đó để quét và tiến hành thanh toán.

Với cửa hàng tiện lợi, siêu thị quy mô nhỏ kinh doanh sản phẩm tiêu dùng thì không nhất thiết phải đầu tư máy in mã vạch. Tuy nhiên, một vài sản phẩm không có mã vạch thì chúng ta nên tạo mã vạch để dễ dàng quản lý.

Mua thiết bị cho cửa hàng ở đâu uy tín? - Mua tại Nhanh.vn

20230116_AVwOSDMSN22NWoaw.png

4. Giấy in hoá đơn

Nếu mua máy in hóa đơn khi bán hàng thì chúng ta cũng cần chuẩn bị giấy in hóa đơn bạn nhé. Bạn có thể chọn mua loại dạng cuộn, chuyên dụng để in hóa đơn. Bạn có thể tham khảo giấy in hóa đơn K57, K80,... tùy dòng máy và kích thước giấy hóa đơn.

5. Thiết bị quản lý bán hàng - Máy in hoá đơn

Máy in hóa đơn giúp việc xuất hóa đơn thanh toán để khách hàng đối soát. 

20230115_3ceevQNwd5dJyU4S.jpg

Máy in hoá đơn

Máy in hóa đơn có 2 loại: in nhiệt và in kim. Đối với siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tiệm tạp hóa hiện nay thường sử dụng loại máy in nhiệt để tiết kiệm chi phí. Máy in kim thường sử dụng khi các cửa hàng cần in nhiều liên hoặc hóa đơn có thể lưu giữ lâu dài.

Đọc thêm: Top 8 máy quét mã vạch đáng sử dụng, tốt nhất cho chủ shop

6. Máy đọc mã vạch cầm tay

Bên cạnh máy in hóa đơn thì các cửa hàng cũng nên mua thêm máy đọc mã vạch để đọc mã vạch trên sản phẩm. Máy đọc mã vạch cũng giúp chúng ta biết thông tin về sản phẩm như kiểm tra giá cả, số lượng hàng còn trong kho. Thiết bị máy đọc mã vạch được kết nối với máy tính nên việc truy xuất dữ liệu rất dễ. Thông tin sẽ hiển thị trên giao diện của phần mềm bán hàng. Nhờ đó, chủ kinh doanh có thể thanh toán chính xác, nhanh và kiểm soát số lượng hàng tồn kho mà không cần vào tận kho đếm.

Đầu đọc mã vạch khá phổ biển hiện nay có nhiều loại: đơn tia/đa tia, đầu đọc để bàn hoặc cầm tay (gắn với thiết bị POS bán hàng)… Tùy nguồn tài chính hay quy mô cửa hàng mà bạn có thể lựa chọn thiết bị phù hợp với cửa hàng. Quy mô vừa và nhỏ, chúng ta có thể sử dụng đầu đọc mã vạch đơn tia, máy cầm tay gọn nhẹ, dễ sử dụng. Với quy mô lớn, sêu thị lớn thì nên tham khảo sử dụng đầu đọc đa tia để tốc độ đọc nhanh hơn.                        
Có 2 loại máy quét mã vạch phổ biến:

  • Máy quét mã vạch 1D: Công nghệ giải mã này giúp giải mã hầu hết các mã vạch 1D. Mã vạch đặc trưng 1D chủ yếu là các vạch trắng và vạch đen xếp xen kẽ. Chúng ta thường bắt gặp trên rất nhiều loại thiết bị, hàng hóa  thông dụng trong tiêu dụng. Thông tin được lưu trữ trên các mã vạch 1D tương đối ít. Tốc độ quét máy 1D nhanh chậm khác nhau, tùy vào bộ sensor giải mã. Chi phí mua máy quét 1D tùy thuộc tốc độ giải mã và thương hiệu mà giá sẽ chênh nhau cao hay thấp.
  • Máy quét mã vạch 2D: Các đầu đọc mã vạch loại này sẽ dùng công nghệ quét 2D. Công nghệ 2D vừa giải mã được các mã 2D vừa giải mã được tất cả các loại mã vạch 1D. Tính đa năng nên giá thành của loại quét mã vạch 2D đắt hơn máy quét mã vạch 1D. Tuy nhiên, do cạnh tranh giữa các thương hiệu và thị trường nên nhiều hãng cho ra mắt các máy quét mã vạch 2D giá vừa phải, giá thấp mà vẫn đảm bảo chất lượng quét. Máy quét mã 2D có thể quét các loại mã QR, mã 1D, các mã bị mờ,... với tốc độ nhanh và chính xác hơn loại máy 1D. Cửa hàng quy mô lớn có thể tham khảo sử dụng máy quét mã vạch 2D để đáp ứng phương thức thanh toán hiện đại, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

20230116_d9cVD7nIfCgaq1XZ.jpeg

Máy quét mã vạch cầm tay tiện lợi

7. Két tiền - thiết bị đảm bảo an toàn

Thay vì cầm số tiền lớn trong túi hay trên tay thì chúng ta có thể để tiền trong két một cách chuyên nghiệp hơn. Két tiền sẽ có nhiều ngăn để dễ dàng phân loại đủ mệnh giá. Khi khách thanh toán, nhân viên thu ngân chỉ cần kéo ra cất rồi lấy tiền thừa trả lại cho khách. Việc phân loại mệnh giá sẽ giúp thối tiền nhanh, chuyên nghiệp và tăng hiệu suất phục vụ.

20230115_SDC2XKl0UkVyjVbf.png

 Két tiền - thiết bị đảm bảo an toàn

Với két tiền, chúng ta cần đồng bộ với phần mềm quản lý bán hàng và liên kết với máy in hóa đơn để tránh thất thoát doanh thu. Việc kết nối sẽ giúp kiểm soát dòng tiền tốt hơn. Các cửa hàng bán lẻ không có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý kết nối với két đựng tiền thì có thể doanh thu cuối ngày không trùng khớp. Có thể do sai sót của nhân viên hoặc thanh toán sai hóa đơn của khách hàng,...

Tóm lại, việc đồng bộ tất cả thiết bị bán hàng như máy in và quét mã, máy in hóa đơn, ngăn đựng tiền bởi phần mềm quản lý bán hàng giúp quy trình thanh toán được quản lý chặt chẽ và chính xác, hiệu quả.

8. Thiết bị POS hỗ trợ thanh toán thẻ

Máy POS là loại máy giúp tính tiền bán hàng chấp nhận thanh toán bằng các loại thẻ ATM nội địa/quốc tế. Phần mềm tính tiền sẽ được liên kết và cài đặt sẵn trên máy POS. Khi xuất hóa đơn, thông tin sẽ hiển thị trên máy và khách hàng chỉ việc thanh toán.

20230116_F1SYnninw5jtItJq.png

Máy POS cầm tay nhỏ gọn

Khi thanh toán, thu ngân chỉ cần cà thẻ trên máy, khách hàng nhập mã PIN để thanh toán và ký lên biên lai của nhân viên thu ngân. Số tiền sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng của chủ cửa hàng. Máy POS vừa hỗ trợ thanh toán nhanh, gọn, chính xác và đúng số tiền. Không sử dụng tiền mặt thì sẽ hạn chế việc nhầm lẫn, thừa thiếu do lẻ tiền và tránh rủi ro tiền giả. Tùy quy mô cửa hàng bạn lớn hay nhỏ thì bạn có thể chọn thiết bị POS phù hợp nhé.

9. Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả

Có thể thấy khi sử dụng hầu hết các thiết bị bán hàng tại siêu thị, bách hóa, tạp hóa thì cũng cần được kết nối với phần mềm quản lý. Với phần mềm quản lý bán hàng, mọi hoạt động kinh doanh sẽ được đồng bộ tự động và lưu trữ trong hệ thống.                       
 

20230115_2PrUVrLTS8GIkhC3.jpg

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Phần mềm bán hàng giúp tiết kiệm thời gian, quản lý khoa học hơn kể cả số lượng sản phẩm lớn. Ưu điểm của phần mềm bán hàng:

  • Tính tiền nhanh chóng
  • Quản lý đơn hàng, kho hàng hiệu quả
  • Lưu dữ liệu khách hàng, thông tin sản phẩm
  • Cung cấp các loại báo cáo doanh thu theo thời gian thực: ngày, tuần, quý, nắm…
  • Tạo hóa đơn, xuất hóa đơn nhanh chóng
  • Hỗ trợ đa phương thức thanh toán
  • Truy xuất thông tin dễ dàng,...

Quản lý tồn kho dịp lễ khó khăn? Dùng ngay quản lý kho Nhanh.Pos

dung-thu-mien-phi-nhanhvn                           
 

10. Camera kiểm soát an ninh

Để quản lý nhân viên, hàng hóa và đề phòng rủi ro thất thoát, trộm cắp sản phẩm thì mỗi cửa hàng nên trang bị camera an ninh. Bạn nên chú ý lắp đặt camera ở những nơi có tầm nhìn rộng và bao quát toàn bộ cửa hàng.

Đầu tư trọn bộ thiết bị bán hàng giúp chúng ta quản lý cửa hàng từ A-Z. Tất cả các khâu từ nhập/xuất hàng, thống kê và phân loại sản phẩm, trưng bày hàng hóa lên kệ, bán và xuất hóa đơn đều sẽ được thực hiện đồng bộ. Thông tin và dữ liệu sẽ được lưu trữ đầy đủ, doanh thu và tình hình kinh doanh sẽ được báo cáo hàng tuần, hàng quý để không còn sai sót, thất thoát.

Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin về Máy quản lý bán hàng: Trọn bộ thiết bị bán hàng cho cửa hàng mới. Chúc các bạn kinh doanh thành công! Cảm ơn các bạn đã đọc!    

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

 nhanhvn-ggplay nhanhvn-appstore

                  
 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm