TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mở cửa hàng kim khí thành công nhất với 7 bước này

2022-05-15

Đồ kim khí không chỉ thường được sử dụng trong ngành xây dựng mà cũng là những vật dụng rất cần thiết trong đời sống hàng ngày của mỗi gia đình. Có thể thấy, nhu cầu tiêu thụ đối với các loại sản phẩm này khá lớn, vì vậy, việc mở cửa hàng kim khí cũng là một hướng đầu tư khởi nghiệp rất tiềm năng, không hề "ít lời" như mọi người nghĩ. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh loại sản phẩm này nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy để Nhanh.vn hướng dẫn những bí quyết để mở cửa hàng kim khí thành công ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đánh giá tiềm năng kinh doanh khi mở cửa hàng kim khí

Nhờ vào sự phát triển của ngành công nghiệp xây dựng mà nhu cầu đối với các sản phẩm kim khí cũng không ngừng tăng lên. Trong bất cứ công trình xây dựng nào, kể cả là thi công ngoại thất hay nội thất thì các vật dụng kim khí cũng đều rất cần thiết. Bên cạnh đó, nhiều ngành nghề khác như cơ khí hay nghề mộc cũng thường xuyên cần sử dụng tới các loại đồ kim khí trong hoạt động của mình. 

Không chỉ vậy, khá nhiều mặt hàng kim khí cũng là những vật dụng cần thiết để thuận tiện cho việc sửa sang lại đồ dùng trong gia đình như đinh, vít, bu lông, tua vít, búa, cờ lê,... 

Mở cửa hàng kim khí

Đồ kim khí không chỉ được dùng nhiều trong ngành xây dựng mà cũng là những đồ dùng thiết yếu trong gia đình

Như vậy, ta thấy rằng nhu cầu đối với các loại sản phẩm này vẫn không ngừng tăng lên. Bởi vậy, mở cửa hàng kim khí hiện nay vẫn là một hướng kinh doanh khó thất bại. Vậy để mở cửa hàng kim khí cần lưu ý những điểm như thế nào để có thể thu được lợi nhuận cao, hãy cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé!

2. Những ai phù hợp mở cửa hàng kim khí?

Thông thường, nhu cầu lớn nhất đối với các sản phẩm kim khí vẫn là các công ty xây dựng hoặc thiết kế. Bởi vậy, để mở cửa hàng kim khí thành công chắc chắn bạn sẽ cần phải có mối quan hệ với các công ty uy tín trong lĩnh vực này. Đồng thời, các loại sản phẩm kim khí cũng rất đa dạng, khác biệt về thông số kỹ thuật nên để kinh doanh loại sản phẩm này bạn cũng cần phải am hiểu về từng chủng loại cũng như điểm đặc thù của chúng. Nếu như bạn không có kinh nghiệm hay mối quan hệ với các công ty trong lĩnh vực xây dựng thì có lẽ bạn hướng đi này không phải là hướng phù hợp cho bạn.

Đọc thêm: 6 kinh nghiệm xương máu giúp bạn mở cửa hàng kinh doanh inox cực phát đạt

3. Xác định khách hàng mục tiêu khi mở cửa hàng kim khí

Việc xác định khách hàng mục tiêu đóng vai trò rất quan trọng trong việc lên kế hoạch kinh doanh cho cửa hàng kim khí của bạn. Thời gian đầu khi mới bắt đầu kinh doanh bạn có thể bắt đầu với các hộ gia đình trong khu vực. Sau đó, bạn nên dần mở rộng mối quan hệ với các đối tác lớn hơn, nơi thường xuyên cần sử dụng các vật tư cơ khí trong hoạt động như các chủ thầu xây dựng, các xưởng cơ khí, các xưởng mộc, xưởng hàn,... Với mỗi tệp khách hàng, bạn sẽ cần đưa ra những chiến lược kinh doanh khác nhau và thay đổi kế hoạch nhập hàng để đáp ứng được nhu cầu của họ.

Xem thêm: Khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng và những cách để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh

Mở cửa hàng đồ kim khí

Mở rộng mối quan hệ với các chủ thầu xây dựng sẽ giúp cửa hàng kim khí của bạn phát triển nhanh chóng hơn

4. Danh mục các mặt hàng kim khí nên lựa chọn kinh doanh

Ở bước tiếp theo, bạn sẽ cần lên danh mục những hàng hóa sẽ kinh doanh. Các loại sản phẩm kim khí hiện nay rất đa dạng, tuy nhiên tùy vào số vốn bạn có cũng như nhu cầu của tệp khách hàng mục tiêu mà bạn cần phân bổ nguồn vốn để có thể nhập hàng với nhiều chủng loại khác nhau và số lượng hợp lý nhất.

Bạn nên liệt kê danh sách những mặt hàng kim khí mà cửa hàng sẽ kinh doanh, sau đó khảo giá của từng loại mặt hàng và tính toán số lượng nhập cho phù hợp. Theo kinh nghiệm của các chủ kinh doanh đã mở cửa hàng kim khí tổng hợp, một số những mặt hàng kim khí bán chạy nhất hiện nay có thể kể tới:

  • Ốc vít, bu lông các loại.
  • Dụng cụ các loại như: Tua vít, cờ lê, kìm, khoan, đục, đột, doa, dao, kéo, cưa,...
  • Lưới inox, lưới sắt.
  • Chốt, bản lề.
  • Chổi sơn, bay, xẻng, bàn xoa.
  • Các loại khóa.
  • Các loại thước đo như thước rút, thước dây, thước Nivo.
  • Thang gấp, thang rút.
  • Hộp đựng đồ cơ khí.
  • Máy móc cơ khí như máy khoan, máy cắt,...

Ngoài ra, một số thương hiệu được ưa chuộng mà bạn không nên bỏ qua khi lên kế hoạch nhập hàng kim khí đó là dây điện Trần Phú, Sino, thiết bị điện (bóng điện, ổ cắm điện,...) từ Sino, GS, Rạng Đông,... 

5. Mở cửa hàng kim khí cần bao nhiêu vốn?

Chắc chắn đây là một câu hỏi rất nhiều chủ kinh doanh còn băn khoăn khi có ý định mở cửa hàng kim khí. Theo như kinh nghiệm của các chủ kinh doanh đồ kim khí thì để mở loại cửa hàng này bạn sẽ cần tương đối nhiều vốn. Các loại chi phí cơ bản bạn sẽ cần đầu tư đó là chi phí thuê mặt bằng, chi phí thiết kế nội thất cửa hàng, chi phí nhập hàng, chi phí thuê nhân viên,...

Tất nhiên, số vốn bạn cần chuẩn bị để mở cửa hàng kim khí cũng sẽ phụ thuộc vào quy mô cửa hàng của bạn. Với một cửa hàng kim khí nhỏ, chủ yếu bán cho các hộ gia đình và khách hàng mua lẻ thì bạn sẽ cần đầu tư cỡ khoảng 100 đến 200 triệu. Nếu bạn kinh doanh ở quy mô lớn hơn với đối tượng khách hàng chủ yếu là những công ty xây dựng, các chủ thầu,... thì số vốn bạn cần đầu tư để mở cửa hàng sẽ rơi vào khoảng 500 triệu.

Xem thêm: 8 kinh nghiệm mở cửa hàng sắt thép hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

6. Những nguồn hàng kim khí phổ biến hiện nay

Vậy thì nhập nguồn hàng kim khí từ đâu? Theo chia sẻ từ các chủ cửa hàng kim khí, một số nguồn hàng chủ yếu mà bạn có thể cân nhắc đó là:

  • Nhập hàng trực tiếp từ các công ty sản xuất đồ kim khí

Bạn có thể liên hệ và trở thành đại lý cho các công ty sản xuất sản phẩm kim khí trên thị trường. Với cách thức lấy hàng này, bạn sẽ cần chuẩn bị số vốn khá lớn để đáp ứng được các điều kiện về số lượng nhập hàng từ phía công ty. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ được nhập hàng với mức giá thấp hơn và có thể yên tâm về chất lượng hàng hóa.

  • Nhập hàng từ các đại lý hay cửa hàng lớn

Bạn cũng thế nhập hàng từ các đại lý hay những cửa hàng lớn chuyên về đồ kim khí. Cách thức lấy hàng này sẽ không yêu cầu bạn phải lấy hàng với số lượng lớn như khi lấy hàng từ công ty, tuy nhiên bạn sẽ khó để cạnh tranh về giá hơn do mức giá đầu vào sẽ khá cao.

Bạn cũng có thể nhập hàng từ các đại lý hoặc cửa hàng lớn kinh doanh đồ kim khí

Bạn cũng có thể nhập hàng từ các đại lý hoặc cửa hàng lớn kinh doanh đồ kim khí

Một hình thức nữa bạn có thể nhập hàng kim khí đó là đến các làng nghề chuyên về đồ kim khí để đặt gia công hoặc lấy hàng trực tiếp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu và nhập khẩu hàng kim khí từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,... về kinh doanh.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng cơ khí thành công 100% ai cũng làm được

7. Bí quyết để mở cửa hàng kim khí thành công

7.1. Nên kết hợp với xưởng sửa chữa, chế tạo kim khí

Khi mở cửa hàng kim khí, bạn nên kết hợp thêm hoạt động sửa chữa và chế tạo kim khí để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bởi thông thường khách hàng không chỉ có nhu cầu mua các sản phẩm kim khí mà cũng sẽ cần hỗ trợ sửa chữa, làm tốt hoạt động này bạn có thể nhanh chóng xây dựng danh tiếng cho cửa hàng hơn. Mô hình kinh doanh đồ dùng kim khí kết hợp xưởng sửa chữa này cần chú ý đến yếu tố trưng bày sản phẩm sao cho bắt mắt để khi khách hàng vào sửa chữa sẽ bị thu hút bởi cách trưng bày.

7.2. Cần thực hiện marketing, quảng cáo để thu hút khách hàng

Bất kỳ hoạt động kinh doanh nào hiện nay nếu như không có kế hoạch marketing, quảng cáo cũng sẽ khó mà thành công. Khi mở cửa hàng kim khí, một số hoạt động marketing, truyền thông bạn nên tập trung vào đó là:

  • Xây dựng website, fanpage cho cửa hàng

Các kênh mạng xã hội hiện nay là phương tiện rất hữu ích để bạn có thể tiếp cận tới khách hàng nhanh chóng. Bạn có thể tận dụng trang cá nhân của mình hoặc xây dựng fanpage trên Facebook hay Zalo cũng như website riêng để quảng bá cho cửa hàng của mình.

  • Kết hợp kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử

Bên cạnh việc kinh doanh tại cửa hàng, bạn cũng có thể mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử phổ biến hiện nay như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,... để mở rộng tệp khách hàng và tăng thêm doanh thu.

  • Hoạt động quảng bá tại cửa hàng

Bạn cũng cần xây dựng các chương trình giảm giá, ưu đãi để hấp dẫn khách hàng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu tâm tới việc bày trí cửa hàng sao cho khoa học và treo biển quảng cáo để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm cũng như cảm thấy thoải mái khi mua sắm tại cửa hàng của bạn.

Xem thêm: 7 chương trình khuyến mãi hay nhất trong marketing

7.3. Sử dụng phần mềm bán hàng để tối ưu quy trình quản lý

Thật vậy, để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh và quản lý đồng bộ các kênh bán hàng, phương thức quản lý thủ công sẽ không còn phù hợp mà khi đó bạn sẽ cần tới một phần mềm quản lý bán hàng. Trên thị trường hiện nay có vô vàn các loại phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ các chủ kinh doanh với những tính năng hữu ích như quản lý sản phẩm, quản lý tồn kho, quản lý thu chi,...

Đối với cửa hàng kim khí cùng lượng sản phẩm rất lớn và đa dạng thì phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn là một lựa chọn rất phù hợp. Phần mềm cung cấp đầy đủ những tính năng cơ bản để giúp bạn quản lý tất cả các khía cạnh của hoạt động bán hàng và phù hợp với bất kỳ quy mô cửa hàng nào. Kể cả khi bạn có một cửa hàng nhỏ hay một chuỗi cửa hàng cùng nhiều kênh bán hàng khác nhau thì Nhanh.vn vẫn có thể giúp bạn quản lý hiệu quả.

Hơn 80.000 khách hàng đã lựa chọn Nhanh.vn để tối ưu hoạt động quản lý kinh doanh. Hãy đăng ký ngay hôm nay và trải nghiệm 14 ngày dùng thử miễn phí cùng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn ngay nhé!

Có thể thấy, mở cửa hàng kim khí là một loại hình kinh doanh khá đặc thù, yêu cầu nhà bán hàng cần phải có những kiến thức nhất định về ngành nghề cùng số vốn khá lớn. Tuy nhiên, nếu nắm được những điểm cần lưu ý và xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả, cửa hàng kim khí của bạn có thể phát triển nhanh chóng và thu được lợi nhuận khủng.

Hy vọng qua những thông tin mới nhất Nhanh.vn tổng hợp trên bài viết, bạn sẽ biết cách làm sao mở cửa hàng kim khí thành công nhất. Nếu có vấn đề gì liên quan đến phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn muốn tư vấn gấp, hãy để lại thông tin dưới bình luận để chúng tôi liên hệ nhanh nhất!

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm mở cửa hàng cơ khí thành công 100% ai cũng làm được

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm