TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Nhà trong hẻm thì nên kinh doanh gì? Top 10 ý tưởng cho bạn

2024-03-21

Nhà trong hẻm nên kinh doanh gì là câu hỏi nhiều người băn khoăn. Không có nhà mặt tiền có buôn bán được hay không? Bạn có biết một số ngành không cần vị trí đẹp mà vẫn kinh doanh phát triển không? Nhanh.vn sẽ chia sẻ nhà trong hẻm thì nên kinh doanh gì? Top 10 ý tưởng cho bạn trong bài viết này.

Nhà trong hẻm thì nên kinh doanh gì? Top 10 ý tưởng cho bạn

1. Ưu điểm và nhược điểm vị trí nhà trong hẻm nếu muốn kinh doanh

Bạn muốn kinh doanh nhưng nhà của bạn ở trong ngõ, hẻm? Việc không có vị trí địa lý thuận lợi sẽ có những nhược điểm như:

  • Giới hạn không gian: Những ngôi nhà ở thường có diện tích nhỏ và đường khá hẹp. Bạn sẽ không đủ không gian kinh doanh nếu bán những mặt hàng cần trưng bày sản phẩm, mở cửa hàng.
  • Khó tiếp cận khách hàng mới và mọi người tìm đường đến lâu hơn: Mở cửa hàng trong ngõ hẻm có thể giảm việc thu hút khách hàng và vận chuyển phức tạp, dịch vụ kinh doanh không được tiện lợi như mở cửa hàng ở mặt tiền, đường lớn.
  • Thiếu không gian đậu xe: thông thường các ngõ hẹp sẽ có ít không gian để khách hàng đỗ xe. Nếu không có vị trí thuận lợi và không đủ diện tích thì khách hàng có thể sẽ không muốn ghé cửa hàng.
  • Chiến dịch quảng cáo không thu hút: Vị trí trong hẻm có thể khuất tầm nhìn, hạn chế truyền thông vì không đủ không gian treo băng rôn, phướn, đặt bảng hiệu hoặc biển quảng cáo lớn.
  • Vấn đề về môi trường: Một số hẻm ngõ thường ồn ào hoặc lối đi chật hẹp, xe đi vào phải đi thẳng chứ khó quay đầu giữa đường, như vậy trải nghiệm của khách hàng sẽ ảnh hưởng xấu và hoạt động kinh doanh khó mở rộng.
  • Tuy nhiên, mỗi vị trí, lĩnh vực kinh doanh khác nhau sẽ có các cơ hội và thách thức riêng. Ví dụ một số ngành hàng có thể tận dụng không gian hẻm để bán các sản phẩm, dịch vụ đặc biệt. Tránh khói bụi, ồn ào của đường lớn.
Ưu điểm và nhược điểm vị trí nhà trong hẻm nếu muốn kinh doanh

Ưu điểm và nhược điểm vị trí nhà trong hẻm nếu muốn kinh doanh

Ngoài những nhược điểm trên thì khi kinh doanh trong ngõ, bạn sẽ có những ưu điểm như:

  • Chi phí đầu tư thấp: Nhà ở trong hẻm thường có giá thuê mặt bằng hoặc mua rẻ hơn những ngôi nhà nằm  đường lớn, khu vực trung tâm. Nếu kinh doanh các mặt hàng không quá cần mặt tiền, bạn có thể chọn ngõ hẻm để giảm chi phí khởi đầu và đầu tư mua cơ sở vật chất, thuê dịch vụ, thiết bị quan trọng khác.
  • Sự riêng tư: Kinh doanh trong ngõ có thể tạo không gian riêng tư và yên tĩnh cho khách hàng. Ví dụ quán ăn, quán nước, làm móng,... thì khách hàng sẽ muốn trải nghiệm ở môi trường thân thiện, yên tĩnh, không bị phân tâm bởi các tác động bên ngoài,...
  • Xây dựng mối quan hệ với hàng xóm: Buôn bán trong ngõ hẻm thì bạn sẽ được quan tâm và ủng hộ bởi hàng xóm. Đồng thời, họ có thể quảng cáo cửa hàng với bạn bè, đồng nghiệp, gia đình.

Xem thêm: Nên mở cửa hàng kinh doanh gì bây giờ? TOP 15 ý tưởng kinh doanh sáng giá năm 2024

2. Top 10 ý tưởng kinh doanh với vị trí nhà ở trong hẻm

2.1 Mở cửa hàng ăn vặt

Mở cửa hàng ăn vặt trong hẻm ở những nơi đông cư đông khá là tiềm năng. Bạn có thể kinh doanh đồ ăn vặt cho khu vực đó, đặc biệt là khu vực có nhiều trẻ nhỏ và nhân viên văn phòng.

Các đối tượng khách hàng tiềm năng này thường sẽ ghé cửa hàng ăn trực tiếp hoặc đặt online qua app giao hàng ShopeeFood, Grab, Baemin,.. Những khách hàng này có xu hướng tìm các món ăn nhanh, tiện lợi để ăn giữa buổi, hẹn hò nói chuyện,...

Mở cửa hàng ăn vặt

Mở cửa hàng ăn vặt

Một trong những lợi thế của cửa hàng ăn vặt trong hẻm là sự đa dạng về sản phẩm, giá cả. Người bán nên soạn menu đầy đủ các món ăn vặt hấp dẫn như đồ chiên rán, bánh tráng trộn, trứng vịt lộn, kem, chè, đồ uống,... để thu hút khách hàng và đa dạng sự lựa chọn cho họ.

Khi lựa chọn ngõ, hẻm làm địa điểm kinh doanh, chúng ta cần chú ý bố trí không gian thoáng đãng và không quá ồn ào. Tất nhiên, khu vực đó cũng nên sáng sủa để tạo cảm giác thoải mái và tạo không gian mát mẻ cho khách hàng thưởng thức. Nếu diện tích nhà hạn chế, bạn có thể tận dụng không gian ghế ngay tường, bàn đặt xen kẽ với thiết kế phù hợp để khách hàng không cảm thấy không gian nhỏ hẹp.

Yếu tố quan trọng nhất khi mở cửa hàng ăn vặt trong hẻm là chất lượng và giá cả hợp lý. Vì hẻm sẽ có chi phí thuê hoặc mua nhà thấp hơn khu vực trung tâm, bạn nên tính toán và đưa ra giá hợp lý để cạnh tranh với các cửa hàng ăn vặt ở đường lớn. Giá cả cạnh tranh, chất lượng tuyệt hảo sẽ giữ chân khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường ăn vặt.

Đọc thêm: 20 ngành nghề kinh doanh dễ kiến ra nhiều tiền nhất nhưng lại ít ai chịu làm

2.2 Cửa hàng tạp hóa nhỏ

Cửa hàng tạp hóa nhỏ kinh doanh trong hẻm là một lựa chọn tiềm năng. Cửa hàng tạp hóa thường bán những sản phẩm là nhu cầu tất yếu hàng ngày mà mọi người cần dùng. Khách hàng xung quanh khu vực chính là khách hàng tiềm năng vì họ sống trong cùng một đường và đi mua gần nhà sẽ tiện hơn.

Cửa hàng tạp hóa nhỏ

Cửa hàng tạp hóa nhỏ

Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cửa hàng nên tập trung vào việc cung cấp những sản phẩm cơ bản, thiết yếu và phổ biến: gia vị nấu nướng, bột giặt, kem đánh răng, nước rửa bát, đồ ăn vặt, bánh kẹo, các mặt hàng hàng ngày khác. Không nên nhập tràn lan mặt hàng mà chỉ nên nhập những mặt hàng mọi người xung quanh thường mua.

Ngoài ra, một cách để tăng doanh thu hiệu quả cho cửa hàng tạp hóa nhỏ của bạn là kết hợp bán nước giải khát, các sản phẩm ký gửi ở cửa hàng. Bạn có thể bán thêm nước dừa, nước mía, trà đá và nước ép rau quả tươi ngon để thu hút khách hàng vào cửa hàng của bạn. Kết hợp bán tạp hóa và đồ uống sẽ tăng nguồn thu nhập và tạo không gian rộn ràng, vui vẻ khi có người đi ra đi vào mỗi ngày.

Ngoài việc cung cấp sản phẩm đúng và đủ, cửa hàng tạp hóa cũng nên tạo mối quan hệ tốt với khách hàng. Vì khách hàng trong hẻm thường ở gần nhau, người quen biết và gần gũi. Một khi họ đã mua tại cửa hàng, họ sẽ mua mãi vì quen thuộc và gần nhà. Chủ cửa hàng nên xây dựng lòng tin và khuyến mãi, giảm giá ưu đãi để tăng sự gắn kết với hàng xóm.

Luôn lắng nghe ý kiến của mọi người và điều chỉnh, cung cấp dịch vụ khách hàng tốt để tăng tỉ lệ quay lại mua hàng.

2.3 Mở tiệm làm nails

Mở một hiệu làm nails không chỉ mang lại nguồn thu nhập tốt mà còn là lựa chọn kinh doanh hấp dẫn với các chị em phụ nữ ngày nay. Lĩnh vực làm đẹp luôn có tiềm năng phát triển vì nhu cầu làm đẹp mỗi ngày mỗi đa dạng và tăng theo thời gian. Khách hàng có nhu cầu làm đẹp không thiếu.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm nails, bạn chỉ cần đầu tư thời gian học ngắn (khoảng 3 - 6 tháng) là có thể thực hành và làm cho khách hàng thuần thục. Ngoài dịch vụ làm nails, bạn còn có thể mở rộng kinh doanh bằng cách kết hợp với các dịch vụ massage, nối mi, lấy nhân mụn, gội đầu, các dịch vụ làm đẹp khác…

Mở tiệm làm nails

Mở tiệm làm nails

Để thu hút khách hàng, người bán hàng cần cập nhật các mẫu nails đẹp, độc đáo. Khách hàng sẽ thay đổi nhu cầu mỗi ngày, theo xu hướng mới.

Ngoài ra, kỹ năng chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng giúp cửa hàng làm nails trở nên "đắt khách" và phát triển về lâu dài. Cửa hàng cần sạch sẽ, không gian thân thiện và dịch vụ cung cấp nhiệt tình sẽ thu hút khách hàng quay lại.

Ngoài ra, quảng cáo dịch vụ làm nail ở trên các trang mạng xã hội cũng cần thiết để thu hút khách hàng đến quán. Cửa hàng nên làm bảng hiệu, tờ rơi về dịp khai trương, chương trình ưu đãi đặc biệt, khuyến mãi ngày lễ,... và phát tại những khu vực tiềm năng. Đồng thời, bạn có thể chụp mẫu nail của khách hàng hiện tại để giới thiệu và quảng bá sản tiệm nails đến mọi người trên trang Facebook cá nhân.

Tham khảo: Top những mặt hàng kinh doanh siêu lợi nhuận 1 vốn 4 lời 2024

2.4 Cửa tiệm giặt sấy áo quần

Ngày nay, hầu như các gia đình đều sở hữu máy giặt riêng. Bạn có thể sử dụng máy giặt tại nhà và mua thêm máy sấy, vài máy giặt lớn để mở dịch vụ giặt ủi thủ công tại nhà.

Cửa tiệm giặt sấy áo quần

Cửa tiệm giặt sấy áo quần

Việc sử dụng máy sấy sẽ tiết kiệm thời gian và quần áo thơm lâu hơn. Điểm mạnh của dịch vụ giặt sấy áo quần là tính linh hoạt, nhanh chóng. Khách hàng có thể mang đi giặt và lấy trong ngày. Ví dụ những ngày mưa gió kéo dài hay chăn màn, những đồ cồng kềnh không thể giặt tại nhà.

Để thu hút khách hàng, bạn có thể quảng cáo dịch vụ giặt ủi tại nhà qua các kênh truyền thông xã hội, tờ rơi, poster dán đầu ngõ hẻm,... Cửa hàng nên xây dựng mối quan hệ tốt với hàng xóm vì họ có thể là những khách hàng đầu tiên. Cung cấp dịch vụ chất lượng, giặt sấy nhanh và thơm lâu sẽ đáp ứng được các yêu cầu và mong muốn, tăng tỉ lệ quay lại.

2.5 Dịch vụ trông trẻ

Dịch vụ trông giữ trẻ đang là một ngành kinh doanh được ưa chuộng. Cuộc sống hiện đại bận rộn, nhiều bố mẹ bận đi làm cả ngày, không có thời gian chăm sóc và chơi cùng bé ở nhà. Tuy nhiên, họ cũng muốn con được chăm sóc ở môi trường an toàn, lành mạnh.

Dịch vụ trông trẻ

Dịch vụ trông trẻ

Chúng ta thường tin tưởng gia đình, người quen, hàng xóm hơn là người lạ. Nếu trong khu vực ngõ bạn sống có nhiều trẻ em, bạn có thể tận dụng mối quan hệ hàng xóm để mở lớp trông trẻ tại nhà. Để mở dịch vụ trông trẻ, bạn cần phải được đào tạo cơ bản, kiên nhẫn và yêu trẻ con.

Xem thêm: TOP 17 các mặt hàng kinh doanh online ít vốn thu "lãi cao"

2.6 Mở lớp dạy yoga

Ngày nay con người chú trọng đến chăm sóc sức khỏe, tập thể dục dẻo dai. Bạn có thể mở lớp dạy yoga tại nhà cho những nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên, những người muốn rèn luyện sức khỏe sau giờ làm việc.

Mở lớp dạy yoga

Mở lớp dạy yoga

Lớp học yoga có thể vào buổi sáng sớm hoặc tối để mọi người sắp xếp thời gian tiện hơn. Bạn có thể đi học một khóa về yoga, sau đó về mở lớp tại nhà để rèn luyện các động tác, tư thế. Tập yoga vừa có thân hình khỏe đẹp, vừa có thể mở lớp dạy cho mọi người kiếm thêm thu nhập. Đây cũng là ý tưởng đáng cân nhắc.

2.7 Kinh doanh đồ trang sức

Ngày nay, mọi người có xu hướng mua sắm trang sức để dành và làm đẹp cho bản thân. Đặc biệt là các chị em phụ nữ luôn tìm kiếm trang sức đẹp để phối với áo quần, phụ kiện. 

Kinh doanh đồ trang sức

Kinh doanh đồ trang sức

Nếu nhà bạn ở trong ngõ hẻm có thể tham khảo mô hình kinh doanh trang sức và kết hợp bán online trên mạng để kiếm thêm thu nhập.

Tham khảo: Top những ý tưởng kinh doanh ở Trung Quốc nhất định phải biết

2.8 Kinh doanh trong ngõ quán nước nhỏ

Các ngõ hẻm thường kinh doanh quán nước giải khát, ngồi trò chuyện đàm đạo quen thuộc. Mọi người có thể đã ngán quán cà phê sang chảnh, tiệm nước ở đường mặt tiền khói bụi. 

Kinh doanh trong ngõ quán nước nhỏ

Kinh doanh trong ngõ quán nước nhỏ

Ngày nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp các tiệm bán nước mía, nước ngọt, nước ép, sinh tố,… ngay tại các đường ngõ hẻm nho nhỏ. Quán sẽ là nơi tụ tập của toàn bộ dân cư tại khu vực đó.

2.9 Cửa hàng bán hải sản khô

Kinh doanh hải sản khô trong hẻm nhỏ là ý tưởng hiệu quả và đáng cân nhắc vì sự tiện lợi mà nó mang lại. Hải sản khô là món ăn quen thuộc, phố biến với mọi người, đặc biệt là các quán nhậu. Những quán này có thể là đối tác cung cấp hàng đều đặn với số lượng lớn.

Cửa hàng bán hải sản khô

Cửa hàng bán hải sản khô

Khi kinh doanh hải sản khô tại nhà trong hẻm, người bán không cần đầu tư nhiều vào sửa chữa hay mở cửa hàng quá rộng lớn. Việc bảo quản có thể cất trữ tại tủ đá tại nhà. Bạn vừa bày bán hàng trước nhà, vừa kinh doanh trực tuyến và nhận giao hàng để tăng thêm thu nhập.

2.10 Mở tiệm cắt tóc, gội đầu

Một trong những ý tưởng nhà trong hẻm thì nên kinh doanh gì chính là mở cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Bạn có thể có nguồn thu nhập ổn định vì khách hàng luôn có nhu cầu cắt tóc, gội đầu hàng ngày.

Mở tiệm cắt tóc, gội đầu

Mở tiệm cắt tóc, gội đầu

Nếu nhà hoặc mặt bằng không lớn, bạn có thể bố trí không gian có đèn sáng, ghế êm ái, gương rộng để tạo cảm giác ấm cúng. Mua sắm thêm một ít máy móc, nội thất để tạo cảm giác gọn gàng. Đừng quên học nghề trước khi mở cửa hàng để tay nghề, chăm sóc khách hàng chu đáo, thu lợi nhuận cao nhờ khách hàng quay lại và giới thiệu khách mới.

Vậy là Nhanh.vn đã gợi ý Nhà trong hẻm thì nên kinh doanh gì? Top 10 ý tưởng cho bạn tham khảo. Chúc các bạn tìm được mô hình phù hợp với nhà của mình để kiếm thêm thu nhập. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm