TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Những điều bạn cần biết khi chọn mua máy in hóa đơn (máy in bill)

2022-12-08

Hiện nay, công nghệ máy móc phát triển và đóng vai trò rất quan trọng trong bán hàng. Máy in hóa đơn bán hàng rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, đây là một sản phẩm không thể thiếu trong các cửa hàng, siêu thị. Nếu bạn mới mở cửa hàng kinh doanh chưa biết nên chọn máy in hóa đơn tốt, hay trên thị trường lại có rất nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau mà bạn chưa biết mua loại nào phù hợp với cửa hàng của mình. Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ về những loại máy in hóa đơn đang có mặt trên thị trường và các tiêu chí chọn máy in hóa đơn tốt nhất. Hãy tham khảo nhé!

1. Máy in hóa đơn là gì?

Máy in hóa đơn

Máy in hóa đơn tại cửa hàng

Máy in hóa đơn hay còn gọi là máy in bill là thiết bị in hóa đơn tính tiền cho khách hàng, đây là một thiết bị có vai trò quan trọng trong hệ thống bán hàng POS. Máy in hoá đơn được sản xuất ra nhằm mục đích in bill thanh toán bằng giấy in hóa đơn, trên hóa đơn có thể thêm bất kỳ thông tin nào như thông tin cửa hàng hoặc thông tin khuyến mãi, danh sách sản phẩm và giá cả sản phẩm, phục vụ khách hàng sau khi mua sản phẩm/dịch vụ. Lợi ích khi sử dụng máy in hóa đơn:

- Giảm sai sót, tạo sự minh bạch

- Hạn chế gian lận

- Thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo lòng tin cho khách hàng

- Quảng cáo địa chỉ, hình ảnh cửa hàng

- Tiết kiệm thời gian, tăng năng suất lao động

2. Những loại máy in hóa đơn hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm máy in khác nhau, có thể dựa vào 2 đặc điểm để phân loại máy in hóa đơn như sau:

2.1. Dựa trên công nghệ in ấn

- Máy in kim

Máy in kim là dòng máy in xuất hiện đầu tiên và cũng là dòng sản phẩm rẻ nhất trong các loại máy in. Được hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng lực cơ tác động lên các ribbon để tạo ký tự khi in, thường được in với hai màu đen và đỏ. Máy in kim có tốc độ in khá chậm, phát ra tiếng ồn, tuy nhiên hóa đơn in bằng máy kim có khả năng lưu trữ trong thời gian dài, có thể in được trên vô số loại giấy như: Giấy nhiều liên, giấy than, giấy cuộn, hóa đơn thuế…với độ bền cao mà giá mực lại không hề quá đắt. Hiện nay, máy in kim ít được sử dụng, chúng ta thường thấy sản phẩm này tại các văn phòng, cơ sở in nhiều loại hóa đơn khác nhau.

- Máy in nhiệt

Máy in nhiệt có tốc độ in rất nhanh, nhanh nhất trong các loại máy in trên thị trường hiện nay. Chi phí để sở hữu một chiếc máy in nhiệt cũng nằm ở mức tầm trung, phù hợp với khả năng chi trả của các cửa hàng nhỏ.

Ngoài ra, máy in nhiệt hoạt động trên nguyên lý in nhiệt nên không cần mực in, chỉ cần sử dụng giấy in nhiệt chuyên dụng. Vì vậy, máy in nhiệt được sử dụng phổ biến trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng,…

- Máy in phun mực

Máy in phun mực là loại máy in cho chất lượng in cao nhất, loại máy in này sẽ dùng đầu mực phun lên giấy. Hóa đơn in bằng máy in phun rất sắc nét, không có hiện tượng lem mực hoặc mờ chữ. Tuy nhiên, nhược điểm của máy in phun là có giá thành khá cao, đồng thời, tốc độ in chậm, không thích hợp sử dụng tại những địa điểm cần in nhanh như nhà hàng, quán cà phê,…

- Máy in laser

 Sử dụng tia laser chiếu lên các trống mực tạo ra các dòng ký tự với tĩnh điện được hút lên bề mặt giấy để tạo ra chữ in, ký tự hóa đơn. Ưu điểm của máy in laser là chất lượng in đẹp, bền màu. Tuy nhiên tốc độ in chậm và tốn kém chi phí.

2.2. Dựa trên hình thức kết nối

- Máy in hóa đơn Bluetooth không dây: Máy in hóa đơn từ xa thông qua các thiết bị kết nối bluetooth. Máy in này sử dụng pin và không cần đến các kết nối dây nên có tính di động, bạn có thể in hóa đơn mọi lúc mọi nơi.

- Máy in hóa đơn USB: Máy in hóa đơn sử dụng dây USB để kết nối với máy tính/máy POS bán hàng để in hóa đơn trực tiếp. Máy này thường được đặt cố định tại quầy thu ngân.

- Máy in hóa đơn cổng LAN: Máy in sử dụng dây kết nối, 1 đầu cắm vào máy in và 1 đầu cắm vào cổng LAN của modem wifi. Các thiết bị kết nối máy in như máy tính/máy POS bán hàng phải sử dụng chung một mạng internet với modem kết nối máy in hóa đơn.

- Máy in hóa đơn Wifi: Máy in hóa đơn lấy IP thông qua wifi phát từ modem. Bạn không cần dây kết nối rườm rà mà chỉ cần điện thoại/máy tính/máy POS kết nối chung wifi với máy in là có thể in hóa đơn bình thường.

3. Những tiêu chí lựa chọn máy in hóa đơn tốt

3.1. Tốc độ in của máy

Tùy thuộc vào quy mô và tần suất in hóa đơn của cửa hàng để bạn lựa chọn máy in hóa đơn có tốc độ in phù hợp. Với các cửa hàng nhỏ, lượng khách không nhiều thì lựa chọn một máy in hóa đơn có tốc độ trung bình, có thể cũng không cần đến tính năng tự cắt giấy để tiết kiệm chi phí. Ngược lại, với những cửa hàng lớn, lượng khách đông đặc biệt là những giờ cao điểm thì bạn sẽ cần đến những loại máy in hóa đơn có tốc độ in nhanh, nên có thêm tính năng cắt giấy tự động để đáp bảo hiệu suất làm việc. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến các thông số kỹ thuật khác của máy như độ bền đầu in, khổ giấy in, thời gian bảo hành,... Hãy chọn những dòng máy có đủ công suất để mọi việc được diễn ra thuận lợi.

3.2. Thương hiệu và giá thành

 Để đảm bảo chất lượng, sử dụng được lâu dài bạn nên lựa chọn máy in hóa đơn đến từ các thương hiệu uy tín. Ngoài ra, giá cả cũng là yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua hóa đơn. Tùy thuộc vào khả năng tài chính để bạn lựa chọn loại máy phù hợp. Tuy nhiên cũng đừng vì tiết kiệm chi phí mà sử dụng các máy in hóa đơn kém chất lượng, việc sửa chữa, thay thế thường xuyên sẽ khiến bạn tiêu tốn chi phí đáng kể về mặt lâu dài.

3.3. Tiết kiệm chi phí

Để làm được điều này thì bạn cần tìm hiểu thật kỹ để chọn được dòng máy in hóa đơn bán lẻ tốt nhất. Với những dòng máy với công nghệ tốt thì bạn có thể tiết kiệm được mực in, không phải mất quá nhiều chi phí sửa chữa và bảo hành trong thời gian sử dụng. Đồng thời tuổi thọ của máy cũng lâu hơn, điều này giúp bạn tiết kiệm được một số tiền không nhỏ. 

3.4. Hạn chế tiếng ồn

Với những công nghệ máy in đã lỗi thời thì sẽ mang đến những tiếng ồn rất khó chịu trong lúc in. Chính vì vậy mà bạn cần hết sức để tâm tới yếu tố này. Tránh làm ảnh hưởng đến công việc của những người xung quanh và đặc biệt là khách hàng của doanh nghiệp. 

3.5. Tiết kiệm diện tích

Không phải cửa hàng nào cũng có đủ không gian để lắp đặt một máy in bill cỡ lớn và điều này cũng không cần thiết. Với những công nghệ hiện tại được sử dụng thì các thiết bị in nhỏ gọn vẫn có thể đáp ứng được tất cả nhu cầu của bạn, đồng thời tiết kiệm diện tích cho cửa hàng.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - Quản lý doanh thu, kho hàng, nhân viên chỉ với 8k/ngày

xem thêm

4. Nên sử dụng máy in hóa đơn của hãng nào

4.1. Máy in hóa đơn Epson

Máy in hóa đơn Epson

Máy in hóa đơn Epson

Epson là thương hiệu uy tín, được sử dụng nhiều nhất trong các dòng máy in hóa đơn nhiệt trên khắp thế giới. Được đánh giá như trên là nhờ vào các tính năng vượt trội, thiết kế phù hợp với không gian bán hàng. In nhanh, chất lượng đảm bảo, bảo hành chính hãng lên đến 3 năm. Hỗ trợ nhiều hệ điều hành như Window, MAC OS, Linux.

Là máy in nhiệt có điện năng, máy in hóa đơn Epson được thiết kế gọn gàng. Máy khá chắc chắn, thuận lợi cho việc sắp xếp vị trí máy, dễ dàng lắp đặt để bàn, ngang dọc hoặc treo tường và đảm bảo việc hoạt động kinh doanh ổn định.

Máy còn có khả năng điều chỉnh các biên độ cài đặt không cần thiết nhằm giảm chi phí, tiết kiệm giấy, được hỗ trợ chức năng Window driver giúp người sử dụng cài đặt máy in dễ dàng trong môi trường bán lẻ, góc mở nắp máy rộng giúp dễ dàng thay giấy. Hỗ trợ in tiếng việt với bộ font chữ được nạp từ trong bộ nhớ rom của máy. Bộ mạch được thiết kế ngược giúp bảo vệ máy in khi nước tràn vào. Giá bán của máy in hóa đơn Epson khoảng 2.590.000 đến 9.889.000 đồng/máy.

4.2. Máy in hóa đơn Xprinter

Máy in hóa đơn Xprinter

Máy in hóa đơn Xprinter

 Là sản phẩm được ưa chuộng trong việc in tem nhãn với khổ in rộng, hỗ trợ in nhanh, sử dụng công nghệ in nhiệt trực tiếp hoặc gián tiếp lên khổ giấy, là sản phẩm đa năng tích hợp hai tính năng máy in mã vạch, in tem nhãn và máy in hóa đơn trên cùng một sản phẩm giúp người tiêu dùng có thể tiết kiệm chi phí khi mua sắm.

Ưu điểm của máy in hóa đơn Xprinter: máy thiết kế nhỏ gọn, sử dụng dễ dàng thích hợp với cửa hàng bán lẻ, shop quần áo, phụ kiện, quán ăn, cafe vừa và nhỏ. Chất lượng in cao, nhanh chóng, mực in đều và đậm giúp thông tin in trên hóa đơn đầy đủ, rõ ràng. Máy được kết nối thông minh với hệ thống phần mềm quản lý, giúp dễ dàng kiểm soát nâng cao tính chuyên nghiệp cho đơn vị sử dụng.

Máy in hóa đơn làm từ nhựa cao cấp, lắp đặt dễ dàng, nhanh chóng, chỉ cần kết nối với máy tính để bàn, laptop chạy trên nền hệ điều hành Window, Android thông qua cáp USB có sẵn theo máy và cài đặt Driver là có thể sử dụng được ngay. Có dao cắt dạng răng cưa giúp xé giấy dễ dàng, đẹp mắt, khe cắt giúp cắt giấy in dễ dàng. Hiện giá bán của máy in thương hiệu này dao động ở khoảng từ 519.000 đến 3.000.000 đồng/máy.

Xem thêm: Top 5 phần mềm bán hàng có mẫu in hóa đơn đẹp nhất

 4.3. Máy in hóa đơn Citizen

Máy in hóa đơn Citizen

Máy in hóa đơn Citizen

Máy in hóa đơn Citizen đến từ Nhật Bản, mang lại giải pháp tốt nhất cho việc in ấn của bạn phù hợp với nhiều ứng dụng khác nhau, cung cấp thêm nhiều tính năng với giá cả cạnh tranh với những sản phẩm đối thủ khác. Các dòng máy in Citizen giấy sẽ được đẩy ra phía trước máy in với tốc độ 200mm/giây, cung cấp kết quả in ấn nhanh chóng cho khách hàng. 

Ngoài ra, máy in hóa đơn Citizen  có thể cho biết tình trạng máy in bởi có ba đèn LED và còi để cho biết tình trạng máy in và các lỗi. Tích hợp bộ nguồn chuẩn trên máy, cổng giao tiếp "kick-out" ngăn đựng tiền. Được trang bị bộ phận giao cắt hạn chế tình trạng kẹt giấy. Máy in hỗ trợ in mã vạch 1 chiều (1D) và mã vạch hai chiều (2D). Với bộ nhớ trong đủ lớn để lưu trữ các logo, footers, tùy chỉnh fonts chữ, từ khóa và tải các ứng dụng.

Máy với thiết kế nhỏ gọn có thể được lắp đặt ở bất cứ nơi nào ví dụ như máy tính để bàn hoặc gắn trên tường. Thiết bị in hỗ trợ in 2 màu khi sử dụng giấy đặc biệt. Driver máy in hỗ trợ các hệ điều hành: Windows XP (32 và 64 bit), Windows Vista (32 và 64 bit), Java POS, OPOS và CUPS. Giá bán của máy in hóa đơn Citizen vào khoảng 3.500.000 đến 5.500.000 đồng/máy.

 4.4. Máy in hóa đơn Dataprint

Máy in hóa đơn Dataprint

Máy in hóa đơn Dataprint

Máy in hóa đơn Dataprint với công nghệ in nhiệt đem lại sự sắc nét cho hóa đơn. Đây là sản phẩm được thiết kế với kiểu dáng đẹp nhỏ gọn, kết cấu máy vững chắc. Máy có tốc độ tới 250mm/s, khổ giấy in nhiệt 80mm thông dụng, tự động cắt giấy khi bill kết thúc.

Máy áp dụng công nghệ in nhiệt hiện đại, đầu in Seiko (Japan) cho chất lượng in tốt, độ bền đầu in cực cao. Có khả năng kết nối đa dạng với các thiết bị ngoại vi như máy tính tiền, máy in mã vạch, ngăn kéo đựng tiền thông qua cổng kết nối USB, RS232 và Ethernet, thiết bị linh hoạt mạnh mẽ, đáp ứng được mọi nhu cầu thay đổi. Tuổi thọ đầu in cao, sử dụng bền bỉ trong thời gian dài mà không đòi hỏi bảo trì, bảo dưỡng nhiều lần. Vì vậy mà tiết kiệm được tiền chi phí bảo trì, bảo dưỡng hơn. Hiện giá bán của máy in thương hiệu này dao động ở khoảng từ  945.000 đến 5.300.000 đồng/máy.

4.5. Máy in hóa đơn Antech

Máy in hóa đơn Antech

Máy in hóa đơn Antech

Máy in hóa đơn Antech là dòng máy in in hóa đơn cảm nhiệt, khổ 80mm hỗ trợ tốc độ in 260mm/giây nhanh hơn so với các dòng máy in hóa đơn khác tương đương. Với các cổng giao tiếp đa dạng: sử dụng đồng thời 2 cổng giao tiếp USB, COM hay có 1 cổng giao tiếp là LAN. Máy in hóa đơn Antech được dùng trong các siêu thị mini, các shop quần áo, hay các cửa hàng tiện dụng, cũng như trong các quán ăn, nhà hàng để in hóa đơn một cách nhanh chóng. Antech tự động cảnh báo khi hết giấy, tự bảo vệ đầu in khi nhiệt độ quá cao. Giao diện thân thiện, hỗ trợ tiếng Việt không dấu hoặc tiếng Anh nên rất thuận tiện cho việc sử dụng và cài đặt. Hiện giá bán của máy in thương hiệu này dao động ở khoảng từ  650.000 đến 2.500.000 đồng/máy.

4.6. Máy in hóa đơn APOS 

Máy in hóa đơn Apos

Máy in hóa đơn APOS

Tốc độ in nhanh, ổn định, máy có tốc độ in nhanh, khả năng xử lý nhanh chóng, tốc độ in đều đặn, không gây tiếng ồn khi hoạt động. Máy có thể đáp ứng được nhu cầu in ấn hóa đơn tại các siêu thị, các điểm dịch vụ. Với công nghệ in nhiệt tiên tiến, máy in hóa đơn APOS mang đến khả năng in sắc nét, rõ ràng cho các thông tin được in ra. Máy in hóa đơn siêu thị APOS trang bị kết nối 3 trong 1 bao gồm USB, Lan và RS 232, giúp máy hoạt động hiệu quả và linh hoạt hơn. Giá bán hiện tại của máy in thương hiệu này dao động ở khoảng 800.000 - 4.000.000 đồng/máy.

5. Mua máy in hóa đơn ở đâu?

Hiện nay việc mua máy in hóa đơn rất đơn giản, bạn có thể mua online hoặc đến mua tại các cửa hàng. Dưới đây là 1 số địa điểm bán máy in hóa đơn mà bạn có thể tham khảo để đến xem trực tiếp tại cửa hàng.

Hệ thống An Phát

Hà Nội: 151 Lê Thanh Nghị, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

TP Hồ Chí Minh: 158+160 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP. HCM

HANOICOMPUTER

Hà Nội:

Số 77+79 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội

Số 129+131 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội

TP Hồ Chí Minh: Số 520 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3, TP. HCM

HAVIETPRO

Hà Nội: Số 26, Ngõ 181 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

TP Hồ Chí Minh: Số 61/7 Bình Giã, phường 13, quận Tân Bình, TP. HCM

ID STORE

Hà Nội: Số 8 A14 Đầm Trấu, P.Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đà Nẵng: 163 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

TP Hồ Chí Minh: 16/8 Trần Thiện Chánh, P.12, Q.10, TP. HCM

Quang Minh Corp

Hà Nội: 11/1197 Giải Phóng, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Đà Nẵng: 74 Đống Đa, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

TP Hồ Chí Minh: 392/20/6 Cao Thắng, Q.10, TP. HCM

Sieuthihaiminh.vn

Hà Nội: Số 1 Ngõ 495 Nguyễn Trãi, P. Thanh Xuân Nam, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hải Phòng: 879 Tôn Đức Thắng, P. Sở Dầu, Q. Hồng Bàng, Hải Phòng

Đà Nẵng: 33 Cao Sơn Pháo, P.  Hòa An, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng 

TP Hồ Chí Minh: 33/4 Bùi Đình Túy, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số loại máy in hóa đơn và các thiết bị phần cứng bán hàng khác do Nhanh.vn cung cấp tại Bảng giá phần cứng

Trên đây là những chia sẻ về những điều bạn cần biết khi chọn mua máy in hóa đơn. Mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm