TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 5 phần mềm bán hàng có mẫu in hóa đơn đẹp nhất

2022-12-09

Sử dụng phần mềm chuyên nghiệp hỗ trợ bán hàng đã không còn xa lạ gì với các cửa hàng, doanh nghiệp. Các phần mềm hiện nay có giúp quản lý hàng hóa, kho bãi, quản lý và chăm sóc khách hàng… Đặc biệt là in hoá đơn, đây là tính năng cơ bản nhất mà bất kỳ phần mềm nào cũng phải có. Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng chú trọng khai thác tính năng này. 

Đúng lúc bạn mong muốn tìm kiếm phần mềm in hoá đơn giúp cửa hàng, doanh nghiệp của mình có thể vận hành được trơn tru, tránh được tình trạng mất mát và đặc biệt là giải phóng công việc xuất hoá đơn bằng tay, tiết kiệm nhân sự… Hãy cùng Nhanh.vn tham khảo bài viết dưới đây để có thể lựa chọn được phần mềm bán hàng có mẫu in hoá đơn đẹp và dễ dùng nhất.

1. Tính năng in hoá đơn của phần mềm bán hàng

Với những công việc kinh doanh hiện nay, các nhà bán hàng thường tìm đến các phần mềm bán hàng để dễ dàng hơn trong việc quản lý. Đối với các cửa hàng bán lẻ như thời trang, mỹ phẩm, mẹ và bé, VLXD, điện thoại di động… với mã hàng hóa và lượng khách mua đông dễ bị nhầm lẫn khi tính toán và ghi chép hóa đơn thủ công. Chưa kể đến cuối ngày phải ngồi tính doanh thu bạn không có hoá đơn đối soát nên dễ bị thất thoát.

Trước những khó khăn đó, Nhanh.vn sẽ chỉ ra cho các bạn lợi ích sử dụng phần mềm bán hàng hỗ trợ in hóa đơn giúp các hoạt động kinh doanh tại cửa hàng trở nên dễ dàng hơn:

- Tăng sự chuyên nghiệp cho cửa hàng: Tất nhiên rồi, hóa đơn in máy thể hiện chi tiết các thông tin sản phẩm, giá bán, giá chiết khấu kèm thêm thông tin địa chỉ logo cửa hàng. Gia tăng sự tin tưởng cho khách hàng.

- Hạn chế thất thoát: In hoá đơn tự động cập nhật với số lượng tồn kho, thông tin sản phẩm trong phần mềm quản lý cửa hàng giúp bạn nắm rõ được tình hình kinh doanh. Sản phẩm có được bán đúng giá không? Áp dụng mức khuyến mãi như thế nào? Tồn kho còn bao nhiêu? Hạn chế tối đa tình trạng gian lận cũng như thất thoát trong quá trình bán hàng.

- Báo cáo đối soát theo ngày/tháng/quý/năm: Trong trường hợp khách hàng khiếu nại, đổi trả thì bạn có căn cứ để kiểm tra và có phương pháp xử lý phù hợp.

- Khi có hóa đơn đối chiếu bạn sẽ tiết kiệm thời gian đối chiếu và quản lý nhân viên hiệu quả hơn.

- Tích hợp được với nhiều thiết bị bán hàng như máy in hoá đơn, máy POS mini, điện thoại, tablet… đẩy nhanh tốc độ bán hàng, thanh toán, tính tiền và in hóa đơn cho khách hàng.

Các phần mềm bán hàng đa số đều hỗ trợ in hoá đơn, tuy nhiên bạn nên ưu tiên lựa chọn những phần mềm cho phép tự thiết kế mẫu. Tuỳ thuộc vào đặc điểm cửa hàng, doanh nghiệp của minh mà bạn có thể linh hoạt trong việc chuyển đổi các mục trong hoá đơn sao cho phù hợp và khoa học nhất.

2. Những phần mềm có mẫu hoá đơn đẹp nhất 

2.1. Phần mềm bán hàng Nhanh.vn

Bạn đang muốn tìm cho cửa hàng của mình một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, hỗ trợ in hoá đơn nhanh chóng thì không thể bỏ qua Nhanh.vn. Đây là phần mềm quản lý bán hàng rất thông minh, được biết đến với các tính năng khá toàn diện. Nhanh.vn thiết kế phù hợp với đa dạng lĩnh vực kinh doanh bán lẻ, từ mô hình cửa hàng đơn đến chuỗi cửa hàng, chỉ mở cửa hàng hoặc bán hàng đa kênh:

- Cửa hàng thời trang (quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang…)

- Cửa hàng mỹ phẩm

- Mẹ và bé

- Đồ chơi

- Sách và văn phòng phẩm

- Hoa và quà tặng

- Vật liệu xây dựng

- Điện tử điện thoại

- Cửa hàng tạp hóa/siêu thị mini ...

Phần mềm bán hàng Nhanh.vn

Phần mềm bán hàng Nhanh.vn

 

 Các tính năng tạo và in hoá đơn bán hàng Nhanh.vn

- Tạo và in hoá đơn bán hàng nhanh chóng

Với phần mềm tính tiền in hóa đơn bán hàng Nhanh.vn, bạn có thể tạo và in hóa đơn dễ dàng, nhanh chóng. Màn hình in hóa đơn với các lựa chọn nhập giảm giá, nhập tiền khách trả sẽ đảm bảo sự chính xác khi thanh toán cho khách hàng. Bên cạnh đó hóa đơn còn có hai lựa chọn là tiền thừa trả khách hay cộng vào tài khoản khách hàng, hỗ trợ nhân viên tối đa khi thực hiện thao tác bán hàng. Mọi thao tác tạo và kết nối máy in đều được dễ dàng kết nối ngay trên màn hình máy in hóa đơn bán hàng online hoặc màn hình điện thoại di động. Từ đây, dễ dàng tạo và in hóa đơn bán hàng nhanh chóng.

- Dễ dàng quản lý các mẫu in 

Phần mềm in hoá đơn tính tiền của Nhanh.vn còn cho phép người dùng quản lý các mẫu in theo yêu cầu của công việc. Nhân viên có thể lựa chọn chế độ tự động hoặc tự tạo hóa đơn để tùy chỉnh mẫu in. Điều này không chỉ giúp thông tin hóa đơn đầy đủ hơn mà còn đáp ứng những yêu cầu khác nhau trong quá trình bán hàng.

- In hoá đơn trực tiếp từ điện thoại

Bạn có thể in hóa đơn trực tiếp qua ứng dụng Nhanh.vn trên điện thoại một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Máy điện thoại của bạn cần có tính năng kết nối bluetooth với máy in hóa đơn tại cửa hàng.

- In tem cho sản phẩm

In tem cho sản phẩm

In tem cho sản phẩm

Một tính năng nổi bật của Nhanh.vn đó là in tem cho sản phẩm thông qua máy quét mã vạch cùng thông tin sản phẩm được lưu trữ trên hệ thống. Đây là giải pháp tuyệt vời cho bạn với chức năng tạo mã vạch đẹp, ngắn và khoa học. Khi bạn nhập vào một sản phẩm và lựa chọn tính năng in tem, máy in hóa đơn có thể in tem sản phẩm nhanh chóng và thuận tiện. Với Nhanh.vn, gần như tất cả các máy in hóa đơn bán hàng trên thị trường đều có thể tích hợp và sử dụng.

- Xem lịch sử in hoá đơn

Phần mềm in hoá đơn tính tiền của Nhanh.vn cho phép người dùng xem lịch sử thanh toán đối với từng hóa đơn. Bạn có thể tìm kiếm và chọn hóa đơn cần xem lịch sử thanh toán của hóa đơn đó. Những thông tin chính xác về mã phiếu, thời gian, người tạo, phương thức thanh toán, trạng thái và tiền thu sẽ giúp chủ cửa hàng quản lý hiệu quả hóa đơn tại cửa hàng.

Phần mềm bán hàng Nhanh.vn có thể đồng thời kết nối với các loại phần cứng như:

  • Tự động mở ngăn kéo đựng tiền
  • In được trên hầu hết các loại máy in hóa đơn bán lẻ phổ biến (cổng LAN, Bluetooth, USB)
  • Tích hợp với máy in tem, mã vạch
  • Kết nối với máy quét mã vạch
  • Tích hợp với hệ thống camera để thay thế cho máy quét mã vạch
in hóa đơn bán hàng

Trải nghiệm Nhanh.vn ngay hôm nay với vô vàn tiện ích

Đăng ký ngay

2.2. PosApp

PosApp được thành lập vào năm 2013 với lĩnh vực kinh doanh chính là phát triển phần mềm. Với mong muốn thay đổi cách vận hành của doanh nghiệp, áp dụng công nghệ trong quản lý, công ty đã tập trung, nghiên cứu và cung cấp các giải pháp bán hàng cũng như gia công phần mềm theo yêu cầu.

Khởi nguyên là một công ty công nghệ gia công phần mềm, sản phẩm của PosApp ban đầu dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chỉ vài năm sau, nhận thấy nhu cầu cần có biện pháp quản lý khoa học của các cửa hàng, siêu thị nhỏ lẻ, PosApp đã cho phát triển phần mềm quản lý bán hàng PosApp

Giao diện của PosApp được đánh giá khá cao, với độ ngũ thiết kế chỉnh chu, nhằm đem lại cho người dùng cái nhìn mới về sản phẩm công nghệ của mình. Với phần mềm quản lý đơn hàng PosApp, người dùng an tâm dễ sử dụng. Thiết kế tối giản, dễ dùng cho người mới. Bố cục của các phân mục được sắp xếp hợp lý. Tăng tính hiệu hiệu quả trong kinh doanh ngày nay.

Pos App mang đến mô hình quản lý bán hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm có thể giúp bạn tạo, quản lý và in hóa đơn dựa trên những mẫu có sẵn hoặc những mẫu do bạn hoặc doanh nghiệp tự tạo. Ngoài ra còn cung cấp các dữ liệu có ích như: mức thuế, chiết khấu, vận chuyển hay logo hóa đơn.  

Vài đặc điểm đáng chú ý của phần mềm có thể kể đến như:

- Giúp in hóa đơn từ xa trên thiết bị di động có kết nối internet. Sau khi khách hàng gọi món thì phần mềm lập tức lưu trữ và cập nhật liên tục, đảm bảo không có tình trạng thất thoát.

- Phần mềm in hóa đơn PosApp cho phép truy vấn toàn bộ lịch sử thanh toán theo ngày/tuần/tháng/năm. Ngay cả hoá đơn huỷ thanh toán vẫn được lưu trữ nhằm đảm bảo rằng nhân viên không thể huỷ, lập hoá đơn khai khống cho khách hàng. Phần mềm in hóa đơn PosApp cho phép truy vấn toàn bộ lịch sử thanh toán theo ngày/tuần/tháng/năm. Ngay cả hoá đơn huỷ thanh toán vẫn được lưu trữ nhằm đảm bảo rằng nhân viên không thể huỷ, lập hoá đơn khai khống cho khách hàng.

- Có thể sử dụng trên các thiết bị di động như máy tính bảng, máy bàn, máy Pos đồng thời kết nối với các thiết bị cứng như két đựng tiền, máy in hoá đơn, máy in tem nhãn mã vạch, tích hợp hệ thống camera để thay thế cho máy quét mã vạch.

2.3. Winta Bill

Winta Bill - phần mềm không quá mới lạ trong việc quản lý, tính tiền tại các cửa hàng, quán cafe nhỏ lẻ. Phần mềm cho phép người dùng khai thác toàn bộ tính năng để hỗ trợ tối đa việc quản lý cũng như kiểm soát tình hình kinh doanh hiệu quả. Ngoài ra, Winta Bill còn hỗ trợ thiết kế, lập trình sao cho phù hợp với đặc điểm của từng cửa hàng, quán cafe, quán ăn. Winta Bill giúp bạn tiết kiệm được thời gian, đơn giản hoá các khâu bước trong kinh doanh và giảm chi phí. 

Khi sử dụng phần mềm quản lý hóa đơn Winta Bill sẽ hỗ trợ tất cả công việc trong các bộ phận của cửa hàng. Cùng với đó phần mềm quản lý hóa đơn Winta Bill còn hỗ trợ báo cáo thu ngân từng chi tiết phát sinh cũng như công việc và doanh thu hàng ngày. Phần mềm hỗ trợ cho việc tạo và in ấn hóa đơn theo mẫu tự thiết kế hoặc theo mẫu của chi cục thuế, phần mềm in hóa đơn quản lý các danh mục hàng hóa, qua đó, in hóa đơn kèm theo giá của từng sản phẩm, đồng thời giúp theo dõi thống kê liên quan đến hoạt động in hóa đơn.

Không chỉ có vậy phần mềm quản lý hóa đơn Winta Bill con có khả năng quản lý hệ thống, quản lý thông tin cơ bản cũng như các sản phẩm hàng hóa và quản lý hệ thống báo cáo chi tiết về tất cả công việc, doanh thu, hóa đơn, chứng từ, công nợ, quỹ tiền mặt cùng toàn bộ các vấn đề khác. Phần mềm còn hỗ trợ phân quyền quản lý sử dụng và có tính năng sao lưu dữ liệu hợp lý, đảm bảo tính bảo mật cho cửa hàng. Bên cạnh đó phần mềm có chế độ sao lưu và phục hồi dữ liệu, có khả năng chỉnh sửa nhanh chóng, đảm bảo không nhầm lẫn và có bất cứ sai sót nào.

Xem thêm: Top 5 phần mềm in hóa đơn miễn phí không thể bỏ qua

2.4. Perfect Invoice

Phần mềm Perfect Invoice được phát triển giúp các doanh nghiệp quản lý và in ấn các hoá đơn nhanh chóng, tránh tình trạng chậm trễ, thiếu sót. Phần mềm hỗ trợ các doanh nghiệp tự in hoá đơn theo quy định của pháp luật, khuyến khích dùng hoá đơn điện tử thay vì phải đến cơ quan nhà nước để mua hoá đơn như trước nay vẫn làm. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm về tính hợp pháp của phần mềm này. 

Ưu điểm lớn nhất của phần mềm này là tính bảo mật cao, được thiết kế dễ dàng sử dụng và phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam. Một số ưu điểm cũng như tính năng của phần mềm có thể kể đến chính là:

- Quản lý thêm, sửa, xóa và theo dõi người dùng, hàng hóa và nhà phân phối. Lưu vào hệ thống và dễ dàng khôi phục dữ liệu.

- Cho phép bạn thay đổi cấu hình máy in theo ý riêng cho phù hợp của doanh nghiệp, tự quy đổi giá bán sang giá chưa có thuế. Hàng hóa được theo dõi như: đơn vị tính, gia bán.

- Quản lý, in báo cáo bảng kê hóa đơn thuế giá trị gia tăng, kết xuất dữ liệu báo cáo thuế.

- Cài đặt thông tin công ty như: địa chỉ, tên công ty, số điện thoại, mã số thuế.

- Cho phép người dùng có thể xuất dữ liệu dưới dạng các tập tin Word, Excel, XML, Acrobat Reader,...

- Hỗ trợ nhập dữ liệu qua phần mềm báo cáo thuế của nhà nước.

2.5. EBizVAT EBiz

Cũng giống như những phần mềm bán hàng khác, phần mềm bán hàng EbizVAT EBiz cũng đi kèm tính năng in hoá đơn. Được phát triển bởi công ty eBusiness nhằm mục đích phục vụ các doanh nghiệp có thể quản lý bán hàng, tự động in hoá đơn nhanh chóng và chính xác, giúp thay đổi cách quản lý, xuất hoá đơn truyền thống. Phần mềm được phát triển với đầy đủ các tính năng, doanh nghiệp dễ dàng, chủ động in ấn, kiểm tra hoá đơn linh hoạt thay vì phải đến các cơ quan thuế mua hoá đơn như trước đây. 

Một số chức năng cũng như ưu điểm của phần mềm: 

- In hóa đơn giá trị gia tăng theo mẫu chi cục thuế (hoặc mẫu riêng tự thiết kế).

- In hóa đơn trực tiếp từ máy in và giấy in thông thường.

- Quản lý danh sách khách hàng.

- Quản lý danh mục hàng hóa: mã hàng hóa, tên hàng, đơn vị tính, đơn giá (hoặc không cần quản lý danh mục hàng hóa).

- Tổng hợp các hóa đơn đã in.

- Theo dõi hóa đơn hủy.

- Thống kê hóa đơn đã xuất, hủy.

Đối với khách hàng sử dụng máy in kim để in hóa đơn theo mẫu có sẵn EBIZ sẽ thiết kế lại mẫu in và chỉnh sửa in vào khung có sẵn theo mẫu của khách hàng.

3. Một số mẫu hoá đơn đẹp cho người dùng tham khảo

Mẫu số 01

Mẫu số 01

Mẫu số 02

Mẫu số 02
Mẫu số 03

Mẫu số 03

Trên đây là top 5 phần mềm bán hàng in hóa đơn tốt nhất hiện nay. Mỗi phần mềm bán hàng sẽ có những tính năng, ưu nhược điểm khác nhau và chính vì thế, cần cân nhắc và đưa ra lựa chọn thông minh. Hy vọng bài viết đã giúp được các chủ kinh doanh có thêm nhiều doanh thu. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm