TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 6 app chỉnh dây đàn guitar được yêu thích nhất hiện nay

2022-01-15

Nếu bạn đang băn khoăn về việc sử dụng một phần mềm chỉnh đàn guitar của mình, hãy nghĩ về lợi ích của việc sử dụng ứng dụng so với sử dụng bộ chỉnh clip-on hoặc plug-in. Đa số các phần mềm chỉnh âm đàn guitar hiện nay thường miễn phí trong khi các loại thiết bị điều chỉnh khác phải bỏ tiền để mua. Mặc dù vậy, điều cần quan tâm hơn là độ chính xác khi điều chỉnh. Vậy, đâu là những app chỉnh dây đàn chuẩn và tốt nhất? Cách tải phần mềm lên dây đàn guitar? Những phần mềm chỉnh dây đàn guitar tiện lợi cho laptop? Hay cách tải app chỉnh dây đàn Ukulele kết hợp với Guitar. Trong bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ tổng hợp và chia sẻ đến các bạn top 06 app chỉnh dây đàn guitar được yêu thích nhất hiện nay và kết quả mang lại độ chính xác đáng ngạc nhiên. 

1. Ứng dụng Guitar Tuna (Android/iOS) 

GuitarTuna là một ứng dụng đa năng miễn phí, nơi việc điều chỉnh có thể được thực hiện thủ công hoặc tự động. Ứng dụng này tự cho mình là một trong những ứng dụng chỉnh âm miễn phí chính xác nhất, nhanh nhất và dễ dàng nhất dành cho người chơi guitar. Khi sử dụng, ứng dụng cho thấy phần đầu của một cây đàn guitar dưới tần số (tính đến phần trăm). Bạn có tùy chọn để điều chỉnh thủ công (bằng tai) hoặc tự động.

App chỉnh dây đàn Guitar Tuna miễn phí và dễ sử dụng

App chỉnh dây đàn Guitar Tuna miễn phí và dễ sử dụng

Một số tính năng nổi bật: 

  • Các cài đặt điều chỉnh cho các nhạc cụ dây khác cũng có sẵn, đây là một tính năng được đánh giá là rất hữu ích vì nhiều nghệ sĩ guitar cũng chơi bass, ukulele hoặc thậm chí banjo.
  • Tích hợp máy đếm nhịp, một thư viện hợp âm và rất nhiều trò chơi để giúp bạn học guitar.
  • Dễ sử dụng, giao diện được thiết kế đơn giản.
  • Phù hợp với nhiều môi trường, dù bạn đang ở trong một căn phòng yên tĩnh hay ồn ào, tất cả đều có thể tập trung và theo dõi vào âm thanh của cây đàn guitar của bạn

Hạn chế: Thư viện hợp âm và máy đếm nhịp không tối ưu đối với phần mềm này. 

2. Phần mềm DoubleTune - Tuner cho guitar

DoubleTune là một phần mềm chỉnh âm guitar nâng cao được tạo bởi các nhạc sĩ chuyên nghiệp. Nó phù hợp để điều chỉnh nhiều loại nhạc cụ bộ dây, học các hợp âm mới và giúp bạn liên kết đến những hợp âm đã học. Các trò chơi trong phần mềm đều hữu ích cho người mới bắt đầu và người chơi guitar thành thạo. Bằng cách này hay cách khác, DoubleTune là một ứng dụng cần có cho bất kỳ nhạc sĩ nào.

Một số tính năng nổi bật: 

  • Phần mềm dễ sử dụng, cách dùng tương tự Guitar Tuna. 
  • Đây cũng là phần mềm chỉnh dây ukulele, do đó đối với nhạc sỹ chơi các loại nhạc cụ dây, nó mang lại nhiều tiện ích hơn. 
  • Phần mềm có độ chính xác cao khi được thực hiện trong môi trường lý tưởng (phòng kín, yên tĩnh). 
  • Làm nổi bật dây đàn đang sai hoặc có dấu hiệu căng, đứt. 
  • Hướng dẫn cho người dùng cách chỉnh dây đàn guitar

3. Phần mềm Cifra Club Tuner  (Android/iOS)

Cifra Club Tuner là một phần mềm lên dây đàn guitar đáp ứng nhu cầu của người dùng bằng cách cung cấp rất nhiều tính năng để luyện tập các nhạc cụ tương ứng của họ và trở nên tốt hơn mỗi ngày. 

Cách chỉnh dây đàn guitar bằng tuner: bạn chỉ cần chơi một hợp âm, sau đó nới chặt hoặc nới lỏng dây như được chỉ định. 

Ciftra Club Tuner - app chỉnh dây đàn hỗ trợ trên cả hai nền tảng iOS và Android

Ciftra Club Tuner - app chỉnh dây đàn hỗ trợ trên cả hai nền tảng iOS và Android

Một số tính năng nổi bật: 

  • Bộ chỉnh màu sắc: Thắt chặt hoặc nới lỏng hợp âm cho đến khi con trỏ tập trung và chuyển sang màu xanh lục để chơi nốt bạn muốn. Nếu nó chuyển sang màu cam bạn phải siết chặt, nếu nó chuyển sang màu đỏ bạn phải nới lỏng.
  • Điều chỉnh từng mỗi dây: Chọn một hợp âm và bắt đầu quá trình điều chỉnh từng bước. Văn bản sẽ cho bạn biết bạn phải làm gì, nó thậm chí còn dễ dàng hơn cả Chromatic Tuner!

Hạn chế:

  • Phiên bản miễn phí chỉ hỗ trợ điều chỉnh cho dây đàn guitar, nếu bạn muốn điều chỉnh các loại nhạc cụ khác phải nâng cấp lên phiên bản trả phí.
  • Phiên bản miễn phí cũng không hỗ trợ bộ lọc tiếng ồn làm cho độ chính xác không thực sự cao. 

 4. Phần mềm chỉnh dây đàn Fender Guitar Tuner (Android/iOS)

Fender Tune là một phần mềm lên dây guitar miễn phí có một số tính năng thú vị, chẳng hạn như chế độ Tự động, có thể xác định dây nào được chơi và mức độ cần điều chỉnh của nó.

Một số tính năng nổi bật: 

  • Có bốn chế độ điều chỉnh có sẵn trong ứng dụng, bao gồm chế độ Tự động, chế độ Thủ công, chế độ Chromatic và chế độ Pro Tuner. Có một số tùy chọn để điều chỉnh các giá trị đặt trước, bao gồm tiêu chuẩn (EADGBE), Open D, Drop C, Open G và Drop D. 
  • Giao diện của phần mềm cũng đơn giản, dễ sử dụng và có đầy đủ các thông tin cần thiết.
  • Bao gồm các hình ảnh miêu tả hướng dẫn bạn chi tiết cách chỉnh dây đàn guitar bằng điện thoại.
  • Cải thiện kỹ năng cho người dùng bằng các trò chơi và bộ trống được thiết kệ đặc biệt cho ứng dụng. 

5. Phần mềm gStrings (Android)

Ứng dụng chỉnh guitar gStrings miễn phí có màn hình lớn và dễ đọc, giúp việc điều chỉnh trở nên thuận tiện hơn.

Một số tính năng nổi bật: 

  • Màn hình hiển thị rõ ràng và rất dễ sử dụng.
  • Chế độ tự động có thể được sử dụng để chơi một dây và để ứng dụng hiển thị guitar bị lạc nhịp như thế nào hoặc bạn có thể yêu cầu ứng dụng phát một nốt nhạc tham khảo để bạn điều chỉnh theo cách thủ công.
  • Độ nhạy của micrô của điện thoại có thể được sửa đổi bằng cách sử dụng phần mềm với mục tiêu giảm tiếng ồn xung quanh.
  • Bạn sẽ tìm thấy một số tùy chọn cấu hình liên quan trong ứng dụng, bao gồm khả năng điều chỉnh các nhạc cụ không dây.

6. Phần mềm Pro Guitar Tuner (Android/iOS)

Guitar Tuner Pro cho phép bạn điều chỉnh guitar, bass hoặc ukulele một cách đáng tin cậy. Phần mềm này lý tưởng cho người mới bắt đầu, người mới bắt đầu hoặc người chơi guitar nâng cao học cách điều chỉnh nhạc cụ của họ một cách dễ dàng.

Phần mềm Pro Guitar Tuner hỗ trợ điều chỉnh cả dây cho ukulele và bass

Phần mềm Pro Guitar Tuner hỗ trợ điều chỉnh cả dây cho ukulele và bass

Một số tính năng nổi bật: 

  • Là một ứng dụng trực quan với giao diện dễ dàng giúp bạn sử dụng nhanh hơn khi điều chỉnh guitar. Ngoài ra, nó còn được xem là phần mềm chỉnh dây ukulele, bass.
  • Có 02 chế độ để lựa chọn là chế độ thủ công hoặc tự động 
  • Phần mềm tích hợp thư viện 2640 hợp âm cho phép bạn khám phá và chơi các nốt nhạc khác nhau. 

Bộ chỉnh là thứ bắt buộc đối với các nghệ sĩ guitar ở mọi cấp độ trong cuộc hành trình của họ. Chúng là một trong những phụ kiện đầu tiên bạn cần tìm kiếm khi mới mua một cây đàn guitar. Những ứng dụng cung cấp trên đây phần mềm chỉnh dây đàn guitar online trên điện thoại, có thể tải về từ App Store hoặc CH Play (Google Play). Nếu bạn muốn một phần mềm chỉnh dây đàn guitar pc, có thể xem thêm một vài cái tên khác như: ‘Free Guitar Tuner’, ‘Cleartune - Chromatic Tuner’,... 

Cần nói thêm, các ứng dụng điều chỉnh guitar cung cấp độ chính xác khá cao để sử dụng bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn độ chính xác cao hơn thì nên tìm mua các bộ chỉnh chất lượng cao tại các cửa hàng bán phụ kiện, vì chúng được chế tạo trực tiếp cho mục đích này. Ứng dụng tốt cho người mới bắt đầu và điều chỉnh thông thường tại nhà hoặc ở những nơi yên tĩnh. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu biểu diễn trong nhóm, phòng thu hoặc trên sân khấu, bạn sẽ dễ dàng sử dụng bộ chỉnh guitar hơn.

Trên đây là bài viết tóm tắt Top 6 app chỉnh dây đàn guitar được yêu thích nhất hiện nay trên các nền tảng phổ biến CH Play hay là App Store. Các ứng dụng chỉnh guitar được đề cập trong bài viết này là chính xác và đáng tin cậy. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho việc tập luyện đàn guitar của bạn. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm