TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tuyệt chiêu quản lý tin nhắn Fanpage hiệu quả 100% cho chủ shop

-2023-06-03

Bạn đang quản lý Fanpage Facebook và cần chăm sóc khách hàng qua tin nhắn. Với sự phát triển của mạng xã hội ngày nay, nền tảng mạng xã hội Facebook đang là tiềm năng và cơ hội để kinh doanh online. Tuy nhiên, để giữ chân khách hàng hiệu quả qua quản lý tin nhắn không phải ai cũng biết. Dưới đây, Chat.nhanh.vn sẽ chia sẻ tuyệt chiêu quản lý tin nhắn fanpage hiệu quả 100% cho chủ shop.

Tuyệt chiêu quản lý tin nhắn Fanpage hiệu quả 100% cho chủ shop

1. Vì sao cần quản lý tin nhắn Fanpage?

Quản lý tin nhắn Fanpage là cách gần nhất để tiếp cận và thấu hiểu khách hàng. Shop có thể tư vấn và giải đáp thắc mắc, thuyết phục chốt đơn trong inbox với khách hàng. Tâm lý mua hàng của mọi người hiện nay không dễ để nắm bắt. Tuy nhiên, dù là khách hàng nào, việc được trả lời tin nhắn trong thời gian sớm nhất là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc khách hàng đánh giá dịch vụ cửa hàng đang cung cấp.

Vì sao cần quản lý tin nhắn Fanpage?

Vì sao cần quản lý tin nhắn Fanpage?

Ví dụ, trường hợp khách hàng đang có mong muốn hỏi thêm thông tin về sản phẩm về giá, kích cỡ, màu sắc... nhưng phải đợi đến vài tiếng, hoặc cả ngày sau mới nhận được câu trả lời thì khách hàng sẽ không còn ý định mua nữa. Hoặc trường hợp có quá nhiều khách hàng nhắn tin, bạn không trả lời kịp thì sẽ bị bỏ sót tin nhắn.

Thế nên, việc trả lời tin nhắn kịp thời cực kỳ quan trọng. Bạn không thể có đủ nguồn lực thuê nhân viên trực 24/7 mỗi ngày để trả lời tin nhắn? Vậy thì bạn cần sự hỗ trợ của phần mềm để quản lý tin nhắn Fanpage Facebook. Cửa hàng cần được quản lý và phát triển hiệu quả hơn, ngày càng thu hút được nhiều khách hàng mới.

Quản lý tin nhắn Fanpage là một trong các yếu tố giúp giữ chân khách hàng, tăng doanh số bán hàng và xây dựng thương hiệu cửa hàng. Việc quản lý tin nhắn đòi hỏi nội dung, kế hoạch chi tiết cụ thể để tạo dựng mối quan hệ tốt với mọi người, cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.

Đọc thêm: Bán hàng trên Facebook cá nhân hay lập Fanpage bán hàng chuyên nghiệp

2. Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng qua quản lý tin nhắn Fanpage

2.1. Cài đặt tin nhắn tự động

Để công việc quản lý tin nhắn Fanpage Facebook hiệu quả, bạn có thể cài đặt tin nhắn tự động để phản hồi các vấn đề thường gặp của khách hàng. Tin nhắn tự động vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ của cửa hàng. Truy cập vào Fanpage với tư cách quản trị viên, sau đó chọn mục “Hộp thư” ở cột bên trái màn hình. Sau đó nhấn biểu tượng hình ảnh dưới đây để cài đặt tự động.

Cài đặt tin nhắn tự động

Cài đặt tin nhắn tự động

Giao diện quản lý tin nhắn sẽ hiển thị  tất cả các tin nhắn của Fanpage với khách hàng. Tại đây, bạn có thể xem tin nhắn của khách hàng. Một số tính năng giúp người dùng quản lý tin nhắn dễ dàng:

  • Xóa cuộc trò chuyện
  • Chuyển đến thư mục Xong
  • Đánh dấu tin nhắn chưa đọc
  • Chuyển cuộc trò chuyện tới thư mục spam
  • Đánh dấu theo dõi
  • Phân loại tin nhắn để không bỏ lỡ tin nhắn của khách hàng

Khi bạn bận và chưa có thời gian trả lời tin nhắn cho khách thì tính năng Tin nhắn tự động của Facebook sẽ cho phép bạn tạo sẵn câu trả lời khi có người dùng nhắn tin cho Fanpage. Bạn có thể sử dụng câu trả lời mặc định của Facebook hoặc tự chỉnh sửa để phù hợp với mục đích và đối tượng khách hàng của cửa hàng. Facebook sẽ tự động thêm tên của khách hàng vào câu trả lời được cài đặt sẵn. Bạn có thể  “Tùy chỉnh câu trả lời” để chỉnh sửa câu trả lời cung cấp thông tin đầy đủ, chuyên nghiệp hơn.

Phần mềm quản lý tin nhắn Fanpage hiệu quả

Quản lý nhiều page - Trả lời ngay sau khi khách nhắn

đăng ký nhanh

2.2. Bật chức năng "Hiển thị thời gian trả lời"

Chức năng "Hiển thị thời gian trả lời" trên Facebook sẽ giúp cho khách hàng khi truy cập Fanpage biết được thời gian trả lời tin nhắn của trang đó là bao lâu. Khách hàng cũng biết thời gian phản hồi của page và yên tâm chờ đợi.   
Nếu thời gian trả lời nhanh, khách hàng sẽ cảm thấy an tâm và cảm thấy sẽ được tư vấn nhanh. Họ sẽ trực tiếp nhắn tin để hỏi về sản phẩm, dịch vụ nếu cần. Tuy nhiên, không phải shop nào cũng có thể trả lời khách hàng ngay lập tức. Thời gian trả lời trung bình trong 1,2 giờ là tỉ lệ phản hồi khá ổn.

2.3. Thiết lập tính năng "Hiển thị lời chào"

Tính năng "Hiển thị lời chào" sẽ giúp Fanpage cửa hàng tạo ra một lời chào đến khách hàng khi họ liên hệ qua tin nhắn Fanpage. Lời chào này vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, vừa mang lại cảm giác được chào đón cho khách hàng. Mỗi lời chào đều thể hiện tính thiện chí của Fanpage.

Thiết lập tính năng "Hiển thị lời chào"

Thiết lập tính năng "Hiển thị lời chào"

Đối với các khách hàng lần đầu tiên truy cập Fanpage Facebook, bạn có thể cài đặt để gửi lời chào bằng cách “Hiển thị lời chào”. Ngay khi khách hàng vào trang, tin nhắn sẽ hiển thị tự động. Bạn có thể tùy chỉnh trong phần cài đặt để nội dung phù hợp.

Tham khảo: Cách tạo Fanpage bán hàng hiệu quả TUYỆT ĐỐI không thể bỏ qua

3. Gợi ý một vài mẫu tin nhắn chuẩn trả lời khách hàng trên Fanpage

3.1. Mẫu tin nhắn chào hỏi, hỗ trợ vấn đề của khách hàng

Thân chào [Tên khách hàng],

Cảm ơn bạn đã liên hệ với Fanpage của [Tên cửa hàng]. [Tên cửa hàng] luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ bạn trong quá trình mua sắm tại cửa hàng của để bạn có trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc vấn đề nào cần tư vấn, hãy liên hệ với [Tên cửa hàng] bất cứ lúc nào. [Tên cửa hàng] sẽ cố gắng giải đáp tất cả thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất có thể.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian tìm hiểu và tin tưởng lựa chọn sản phẩm của [Tên cửa hàng].

Trân trọng,

[Tên cửa hàng]

Ví dụ về tin nhắn chào hỏi, hỗ trợ vấn đề của khách hàng

Ví dụ về tin nhắn chào hỏi, hỗ trợ vấn đề của khách hàng

3.2. Mẫu tin nhắn để chốt đơn

[Tên khách hàng] thân mến,

Cảm ơn bạn đã quan tâm và mua sản phẩm tại [Tên cửa hàng]. Để hoàn tất đơn hàng, [Tên cửa hàng] cần bạn cung cấp thêm các thông tin sau:

"Họ và tên   
Số điện thoại   
Địa chỉ nhận đơn hàng"

Sau khi [Tên cửa hàng] nhận được thông tin của bạn, [Tên cửa hàng] sẽ xác nhận đơn và tiến hành đóng gói, giao hàng cho bạn trong thời gian nhanh nhất.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn mua sắm tại [Tên cửa hàng].

Trân trọng,

[Tên cửa hàng]

Ví dụ về mẫu tin nhắn chốt đơn khách hàng

Ví dụ về mẫu tin nhắn chốt đơn khách hàng

3.3. Mẫu tin nhắn vắng mặt

Xin chào [Tên khách hàng],

[Tên cửa hàng] rất tiếc khi thông báo rằng hiện tại chúng tôi đang vắng mặt và chưa thể trả lời tin nhắn của bạn ngay bây giờ. Tuy nhiên, [Tên cửa hàng] sẽ sớm trở lại và phản hồi tin nhắn của bạn trong thời gian sớm nhất.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay vấn đề nào cần giải quyết gấp, vui lòng liên hệ với số điện thoại 0XXX XXX XXX để được nhân viên cửa hàng hỗ trợ.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chọn lựa [Tên cửa hàng] để mua sắm.

Trân trọng,

[Tên cửa hàng]

4. Chat.nhanh - cánh tay phải đắc lực giúp chủ shop quản lý tin nhắn Fanpage dễ dàng, hiệu quả

Chat.nhanh là công cụ hỗ trợ quản lý tin nhắn Fanpage Facebook cực kỳ đắc lực cho chủ shop. Chat.nhanh giúp các chủ shop quản lý tin nhắn hiệu quả hơn với tính năng tự động trả lời tin nhắn và tạo cuộc trò chuyện với khách hàng.

Chat.nhanh - cánh tay phải đắc lực giúp chủ shop quản lý tin nhắn Fanpage

Chat.nhanh - cánh tay phải đắc lực giúp chủ shop quản lý tin nhắn Fanpage dễ dàng, hiệu quả

Bên cạnh đó, Chat.nhanh cũng cho phép chủ shop quản lý nhiều Fanpage cùng một lúc. Chủ shop có thể xem báo cáo hoạt động của Fanpage và theo dõi tình trạng đơn hàng. Sử dụng chat.nhanh để tiết kiệm thời gian và tối ưu quy trình quản lý tin nhắn hiệu quả hơn.

Bạn có thể tùy chỉnh tin nhắn tự động tùy theo từng trường hợp và mục đích khác nhau với Chat.nhanh.

Tối ưu hiệu quả kinh doanh với bộ công cụ mạnh mẽ trên phần mềm Chat.nhanh.vn

Tối ưu hiệu quả kinh doanh với bộ công cụ mạnh mẽ trên phần mềm Chat.nhanh.vn

Trên đây là bài viết chia sẻ Tuyệt chiêu quản lý tin nhắn Fanpage hiệu quả 100% cho chủ shop. Hãy chú trọng từng chi tiết nhỏ nhất để mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Khám phá tính năng ưu việt của Chatbot Nhanh.vn

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm