TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

9 kinh nghiệm mở đại lý gas đắt khách nhất

2022-04-22

Bạn đang có ý định kinh doanh đại lý gas? Mở đại lý gas cần bao nhiêu vốn, cần chuẩn bị thủ tục gì? Bài viết này sẽ chia sẻ 9 kinh nghiệm hữu ích để khởi nghiệp kinh doanh đại lý gas đắt khách nhất cho mọi người tham khảo.

1. Những lợi ích khi trở thành đại lý gas

Lợi ích khi trở thành đại lý gas của một thương hiệu là rất lớn. Thứ nhất, nguồn hàng sẽ đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý, có chiết khấu tính theo sản phẩm. Kinh doanh gas thì nguồn khách hàng của thương hiệu đã sẵn có, họ đã tin tưởng thương hiệu và sử dụng sản phẩm của thương hiệu đó. Điều này giúp cửa hàng của bạn sẽ là đại lý của thương hiệu tại khu vực đó để khách hàng tiện mua sắm và rút ngắn khoảng cách địa lý.

Lợi ích khi mở đại lý gas

Lợi ích khi mở đại lý gas

Bên cạnh đó, các chiến dịch quảng bá và kinh phí marketing sẽ được hỗ trợ bởi thương hiệu. Đại lý sẽ tiết kiệm được chi phí cho cửa hàng. Hãng cũng sẽ hỗ trợ đào tạo kiến thức và kinh nghiệm về các loại gas, bình, tình huống,... Thương hiệu sẽ tổ chức đào tạo các vấn đề liên quan đến các loại bếp, gas, cách xử lý khi có tình huống phát sinh trong quá trình kinh doanh đại lý gas. 

2. Kinh nghiệm mở đại lý gas

2.1. Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm kinh doanh gas

Để mở đại lý gas đắt khách thì bạn cần biết lựa chọn địa điểm phù hợp. Người dân Việt Nam có nhu cầu cao và phần lớn các hộ gia đình đều sử dụng bếp gas để nấu. Địa điểm thuê mặt bằng mở cửa hàng không cần quá đắt đỏ và ở trung tâm. Vì nhập hàng và vận chuyển hàng khá cồng kềnh, bạn có thể chọn gần khu dân cư nhưng tiền thuê phù hợp tài chính và đường đi rộng rãi là được. Tránh làm ảnh hưởng giao thông vì kích cỡ và trọng lượng gas khá lớn, cần đường đi ít đông đúc và thoáng đãng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mở cửa hàng ở khu vực đông đúc dân cư để thu hút khách hàng ở đó hơn. Khi hết gas trong lúc đang nấu nướng thì khách hàng sẽ muốn được giao hàng ở cửa hàng gần nhất, nhanh nhất. Bạn hãy thiết kế không gian đại lý hàng sỉ sao cho chứa được nhiều bình gas nhất và an toàn, vững chắc.

2.2. Kinh nghiệm khảo sát thị trường

Chủ đại lý phải khảo sát thị trường để xem xét khả năng tiêu thụ và tiềm năng phát triển của mô hình kinh doanh gas.

Thu nhập và mức sống của dân cư khu vực bạn định mở đại lý thế nào. Họ thường xuyên sử dụng thương hiệu gas nào. Thời gian trung bình một gia đình sử dụng hết một bình gas là bao nhiêu? Nhu cầu của người tiêu dùng đối với dịch vụ giao gas tận nhà? Sử dụng bếp gas so với bếp điện thì số lượng nào nhiều hơn? Mức độ cạnh tranh trong khu vực có cao hay không? Các cửa hàng khác có chiến lược gì để giữ chân khách hàng?

Xem thêm: Khám phá ngay top 9 phần mềm quản lý bán hàng Gas được ưa chuộng nhất

2.3. Mở đại lý gas cần bao nhiêu vốn?

Mở đại lý gas cần bao nhiêu tiền sẽ tuỳ quy mô đại lý và tình hình số lượng bình gas nhập về.

Vốn mở đại lý gas

Vốn mở đại lý gas

  • Bộ đồ nghề gas: khoảng 2.000.000 VNĐ
  • Tiền đặt cọc 100 vỏ gas: 16.000.000 VNĐ - 17.000.000 VNĐ
  • Tiền đổi 50 bình gas để sẵn ở kho đại lý : 10.000.000 VNĐ - 12.000.000 VNĐ tùy theo thời điểm
  • Tiền mua các trang thiết bị, vật tư gas : 5.000.000 VNĐ - 10.000.000 VNĐ
  • Chi phí thuê cửa hàng, làm giấy tờ thủ tục cần thiết,...

Gas là sản phẩm có giá trị khá cao nên bạn phải có sẵn tài chính hoặc vay mượn được, bỏ ra số vốn đủ để mở cửa hàng. Tùy theo thương hiệu gas sẽ có giá và chiết khấu khác nhau. Phần lớn, 1 bình gas có giá khoảng 250.000 - 300.000 VNĐ/bình. 

Đại lý gas thì không chỉ có kinh doanh bình gas. Ngoài bình thì còn cần nhập các mặt hàng như bếp gas, bình gas mini, van gas,... 

2.4. Thủ tục mở đại lý kinh doanh gas như thế nào?

Thủ tục mở cửa hàng bán lẻ gas có cần xin giấy phép đăng ký kinh doanh không? Chúng ta sẽ cùng theo dõi các bước chuẩn bị dưới đây nhé:

  • Bước 1: Thành lập hộ kinh doanh tại Ủy ban nhân dân cấp quận/huyện
  • Bước 2: Được cấp giấy chứng nhận “Đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng kinh doanh LPG chai tại Sở Công thương”, hồ sơ gồm: Giấy đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng bán LPG chai, bản sao “Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh” và “Giấy chứng nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh LPG” hoặc “Giấy chứng nhận đủ điều kiện xuất khẩu, nhập khẩu LPG” hoặc “Giấy chứng nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối LPG”.

Trường hợp đơn vị doanh nghiệp của bạn đã được cấp “Giấy chứng nhận đủ Điều kiện làm đại lý kinh doanh LPG” thì cần bổ sung bản sao “Giấy chứng nhận đủ Điều kiện làm đại lý kinh doanh LPG”, "Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn phòng cháy & chữa cháy", "Bản sao chứng chỉ hoặc giấy tờ có giá trị tương đương về đào tạo nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy".

Lệ phí thẩm định: 400.000 đồng. Sở Công thương sẽ làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đúng, đầy đủ và hợp lệ thì trong vòng 30 ngày, Sở sẽ cấp “Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng bán LPG chai”.

Bạn cũng có thể làm đại lý Gas cấp 1 miễn là đáp ứng các điều kiện:

  • Chủ thể kinh doanh: Thương nhân được cấp “Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh gas”đủ điều kiện do Sở Thương mại tại địa bàn cấp.
  • Cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị: Đại lý được xây dựng theo quy định của Tiêu chuẩn Việt Nam - TCVN 2622:1995 về yêu cầu kết cấu xây dựng, kho chứa hàng, diện tích mặt bằng, khu phụ của cửa hàng và nguồn cung cấp điện.
  • Yêu cầu trình độ chuyên môn: Quản lý, nhân viên của đại lý gas cấp 1 cần nắm rõ kiến thức về khí đốt hóa lỏng, được đào tạo về phòng cháy chữa cháy. Công an tỉnh/công an thành phố đã kiểm tra và cấp chứng chỉ phòng cháy chữa cháy. 
  • Sức khỏe: Quản lý, nhân viên làm việc tại đại lý gas cần được cơ quan y tế quận/huyện/thị xã trở lên kiểm tra, xác nhận đủ sức khỏe làm việc.
  • Bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ: Trang bị đầy đủ thiết bị phòng cháy chữa cháy theo quy định

Bạn có thể xem xét đăng ký sử dụng dịch vụ đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử để tiết kiệm thời gian.

2.5. Những lưu ý khi mở đại lý gas

Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh nói trên có hiệu lực 5 năm. Nếu quá 5 năm kể từ ngày cấp thì chủ cửa hàng phải đi gia hạn giấy. Bạn chỉ được gia hạn 1 lần với thời gian 5 năm đối với giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng.

Đối với các vỏ bình gas không rõ nguồn gốc thì bạn không nên nhập về bán. Hãy đảm bảo chất lượng bình và sự an toàn cho người tiêu dùng để tạo uy tín làm ăn lâu dài. Kinh doanh thêm vỏ bình gas của thương hiệu mở đại lý và đủ điều kiện lưu thông trên thị trường. Tất nhiên, gas phải được niêm yết giá và bán đúng giá theo đại lý quy định.

Xem thêm: SMS marketing – chiêu thức làm giàu giúp cửa hàng bán gas tăng gấp 2 lợi nhuận

2.6. Kinh nghiệm lựa chọn thương hiệu gas nên kinh doanh

Trên thị trường, chất lượng của các thương hiệu gas không chênh nhau nhiều. Tất nhiên cũng có thương hiệu giá đắt hơn và thương hiệu giá rẻ hơn. Chọn thương hiệu gas nổi tiếng sẽ đảm bảo chất lượng, sự an toàn hơn. Chính sách nhập hàng, chiết khấu, ưu đãi độc quyền cũng sẽ được thương hiệu triển khai về. Một số thương hiệu gas phổ biến như: Hồng Hà, Á Châu, Gia Đình, CDPetrol, Thăng Long, Petro Việt Nam, Vinashin.

Các thương hiệu gas có giá cao hơn: Petrolimex, Total, Shell,... Thương hiệu Petrolimex là thương hiệu gas phổ biến nhất hiện nay.

Lựa chọn thương hiệu gas

Lựa chọn thương hiệu gas

Những thương hiệu có giá cao, chất lượng hơn thì sẽ có chế độ kiểm tra/kiểm định định kỳ tốt hơn, khí gas sạch và dùng lâu hơn. Bạn hãy nghiên cứu trước chính sách của các thương hiệu xem cái nào phù hợp với mô hình kinh doanh, nguồn vốn của cửa hàng. Sau đó hãy quyết định chọn thương hiệu mở đại lý gas.

2.7. Luôn chú ý đến phòng chống cháy nổ

Mở đại lý gas thì cần lưu tâm vấn đề cháy nổ. Cháy nổ có thể xảy ra lúc nào, đặc biệt là nếu kho trữ số lượng gas lớn. Để đảm bảo an toàn, bạn cần lắp đặt cảm biến rò rỉ gas, hệ thống bình chữa cháy, báo cháy, hệ thống nước tự động khi có cháy nổ,...

Đảm bảo an toàn khi kinh doanh gas

Đảm bảo an toàn khi kinh doanh gas

Kiểm tra van gas sau mỗi lần nhập bình về để tránh hiện tượng rò rỉ không xảy ra. Kiểm tra bình và kho định kỳ, thường xuyên để phát hiện sớm và tránh các rủi ro không mong muốn. Nếu chưa nắm rõ cách kiểm tra và cần lắp đặt hệ thống bảo đảm an toàn như thế nào thì có thể liên hệ với thương hiệu gas bạn muốn nhập hàng về để mở đại lý. 

2.8. Kinh nghiệm quảng cáo, marketing sản phẩm

Muốn mở đại lý gas đắt khách nhất thì cửa hàng phải có chiến dịch khuyến mãi bán lẻ thu hút khách hàng khi mới ra mắt. Dịch vụ tặng kèm chảo, bát, khi mua bình hoặc ưu đãi cho lần mua sau, ưu đãi khi đặt hàng trước,...
Bạn có thể quảng cáo trên mạng xã hội, đăng tin trong hội nhóm rao vặt. Sau đó, nhờ người thân, bạn bè chia sẻ để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Chương trình marketing hấp dẫn

Chương trình marketing hấp dẫn

Mỗi lần giao gas đến nhà khách, hãy dán giấy tên đại lý, số điện thoại liên lạc lên bình gas hoặc khu vực bếp để khi hết gas, họ sẽ thấy phương thức liên lạc mà gọi điện. Nếu đại lý gas ở các khu chung cư, hãy lập và tham gia các nhóm gia đình trên Facebook, Zalo để dễ dàng quảng bá và mọi người sẽ biết đến bạn nhiều hơn.

2.9. Dịch vụ giao hàng tận nơi và lắp đặt

Mặt hàng gas là mặt hàng đặc biệt, có kích thước và trọng lượng lớn nên khách hàng không thể tự vận chuyển. Đại lý hay cửa hàng gas nào cũng có dịch vụ vận chuyển và lắp đặt tận nhà cho khách. Bạn nên thuê xe và nhân viên giao hàng để khi khách cần sẽ có người giao đến tận nhà cho khách. Bạn có thể miễn phí lắp đặt trong bán kính 3km và tính phụ phí nếu xa hơn.

Trên đây là những gì cập nhật mới nhất bạn cần biết để mở đại lý gas đắt khách nhất. Chúc bạn có cơ hội thành công, đạt lợi nhuận khủng với ý tưởng kinh doanh mặt hàng hot này với những thông tin bí quyết hiệu quả được cung cấp phía trên! Nếu còn gì thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm