TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách ít người biết để Seeding Facebook hiệu quả

2022-12-06

Quảng cáo Facebook chắc hẳn không còn xa lạ với hoạt động thương mại như hiện nay, không chỉ là kênh bán hàng online hàng đầu cho người bán mà cả người mua cũng tiếp cận được rất dễ dàng. Nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh online và chạy quảng cáo trên Facebook (Facebook ads) thì chắc hẳn sẽ không ít tò mò tìm hiểu tại sao các bài đăng của các doanh nghiệp khác lại thu hút rất nhiều lượt tương tác đúng không nào? 

Vâng, một trong những nghệ thuật đặc biệt luôn được các marketer áp dụng  thành thạo để không ngừng gia tăng doanh số đó chính là Seeding trên Facebook, hay cụ thể hơn là seeding trong các post quảng cáo, livestream, group bán hàng...Vậy seeding là gì, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu thông qua bài viết này.

1. Khái niệm Seeding Facebook

Content Seeding và cụ thể ở đấy là Seeding trên Facebook là một chiến lược trong đó người tạo nội dung tự đăng nội dung của thương hiệu trên nhiều nền tảng khác nhau, chẳng hạn như hợp tác với người có ảnh hưởng để quảng cáo sản phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội, để tiếp cận đối tượng mục tiêu và thu hút khách hàng tiềm năng; Tạo các trò chuyện, comment ảo trong bài post để tạo hiệu ứng, tạo niềm tin với mục đích lôi cuốn khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. 

Seeding trên Facebook giúp tối ưu quảng cáo hiệu quả

Seeding trên Facebook giúp tối ưu quảng cáo hiệu quả

2. Tại sao chạy Facebook ads cần Seeding

Seeding nói chung và Seeding trên Facebook nói riêng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình bán hàng, giúp tăng sự hấp dẫn đối với khách hàng, khách hàng thường bị lôi cuốn bởi những bài post, bài quảng cáo có lượng tương tác cao thay vì một bài không có ai nhòm ngó tới. Vì Facebook có lượng người dùng rất lớn và kèm theo lượng bài đăng khổng lồ, cộng thêm các chính sách phê duyệt quảng cáo Facebook chặt chẽ nên rất có thể làm bài post của bạn sẽ bị trôi, và lúc này Seeding đóng vai trò chống trôi bài cực kỳ hiệu quả.

Kinh doanh trên Facebook hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - Quản lý comment và inbox tự động, lọc danh sách khách hàng

Tìm hiểu thêm

3. Chuẩn bị trước khi Seeding Facebook

Để seeding bạn cần chuẩn bị nhiều những tài khoản Facebook ảo phải có ảnh đại diện, tên nick và thông tin cá nhân sao cho giống với những tài khoản thường, lưu ý là các nick này phải để thông tin khác nhau. 

Ngoài tự tạo các nick giả ra thì bạn có thể nhờ bạn bè, người thân seeding trong các bài quảng cáo, vì nick của người quen là đã giống với khách hàng nhất có thể.

"Nuôi" được càng nhiều nick sẽ giúp việc seeding trở nên dễ dàng và chân thực nhất

"Nuôi" được càng nhiều nick sẽ giúp việc seeding trở nên dễ dàng và chân thực nhất

Đọc thêm: Tổng hợp 10 mẫu content feedback khách hàng hiệu quả đáng tin

4. Cách seeding trên Facebook hiệu quả

  • Seeding sao cho tự nhiên nhất: Khi thực hiện seeding tốt nhất với một nick nên comment ở nhiều bài viết khác nhau, thay đổi câu từ để tránh bị Facebook đánh là spam và không nên lạm dụng seeding quá mạnh ảnh hưởng đến sự cảnh giác của khách hàng. Đồng nghĩa với đó là các giọng điệu của các nick seeding cũng phải sao cho thật giống với một khách hàng đang quan tâm về sản phẩm/dịch vụ của bạn, thử đặt mình vào hoàn cảnh người mua hàng để comment seeding.
  •  Seeding bằng số điện thoại hoặc địa chỉ gmail (nếu cần data cho sales): có thể tự tạo số điện thoại khác nhau hoặc sử dụng luôn số điện thoại hotline của doanh nghiệp bạn
  • Có thể comment seeding bằng các câu hỏi mà khách hàng thường thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ của bạn nhưng lưu ý chỉ nên trả lời chung chung khêu gợi sự tò mò của khách hàng để bắt buộc họ nếu muốn có thêm thông tin thì phải inbox, điều này rất quan trọng vì nó liên quan đến hoạt động tư vấn và chốt sales với người bán.  
  • Không nên mua các công cụ tools để seeding: ngày nay với sự kiểm duyệt nghiêm ngặt của Facebook thì nếu bạn seeding bằng các tools thì rất dễ bị đánh là spam.
  • Seeding bằng các feedback tích cực: đăng feedback bao gồm hình ảnh thực tế của sản phẩm, đánh giá của khách hàng sau khi đã trải nghiệm dịch vụ, vv

Lưu ý cách seeding trên Facebook sao cho hiệu quả nhất

Lưu ý cách seeding trên Facebook sao cho hiệu quả nhất

Tham khảo thêm: Tổng hợp 9 phương pháp thu hút khách hàng trên Facebook đỉnh cao

5. Seeding trên các group Facebook 

Nếu không chạy Facebook ads để có được nguồn data khách hàng thì các group bán hàng chính là một “mảnh đất” rất màu mỡ để khai thác, và chính lúc này hãy để các nick Facebook bạn đã tạo trước đó trở thành Seeder hiệu quả cho bạn. 

Bằng các nick seeding này bạn có thể dùng để đăng bài, comment trong các bài viết. Tuy nhiên trước khi comment cũng như đăng bài trong group thì bạn cần lưu ý những điểm sau: 

  • Phải tìm hiểu group bạn tham gia vì chỉ có tham gia đúng nhóm thì bạn mới có thể tiếp cận đúng được với khách hàng mục tiêu
  • Nghiên cứu và đọc rõ nội quy group để tránh bị quản trị viên group ban nick và mời ra khỏi nhóm nếu vi phạm các yêu cầu
  • Tìm hiểu các khung giờ có nhiều thành viên của group online
  • Nội dung chia sẻ cần thân thiện tạo sự cởi mở cũng như chia sẻ những kinh nghiệm mình có được để tạo sự tin tưởng cho các thành viên trong group
  • Xem và tham khảo qua những bài viết trong group có nhiều lượt like, share về các chủ đề, nội dung bài viết, các comment seeding hoặc chính các comment tương tác của khách hàng thực, từ đó rút ra được kinh nghiệm cho bài viết của mình. 

Seeding trong các group bán hàng trên Facebook đem lại nhiều kết quả bất ngờ

Seeding trong các group bán hàng trên Facebook đem lại nhiều kết quả bất ngờ

Việc seeding trên Facebook thực tế rất dễ thực hiện, tuy nhiên lại đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đem lại doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Vì để tạo được độ chân thực nhất cho các nick Facebook ảo thì bạn phải tốn một khoảng thời gian “nuôi nick” nên bạn phải thật bản lĩnh và không nản chí, và quan trọng là không được sử dụng các từ ngữ, hình ảnh nhạy cảm mà Facebook cấm để đi seeding. Chúc các bạn thành công!

Bài viết cùng chủ đề:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm