TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách mở vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook đơn giản dễ dàng

2023-08-02

Việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook là điều không một người dùng mong muốn gặp phải, đặc biệt là những người kinh doanh trên nền tảng này. Bởi khi tài khoản Facebook bị khóa do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng thì sẽ gây ra rất nhiều hạn chế, làm giảm khả năng bán hàng trên Facebook. Trong trường hợp vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng thì cần làm gì để mở khóa tài khoản. 

Hãy cùng phần mềm quản lý fanpage Chat.Nhanh.vn tìm hiểu chi tiết vấn đề này thông qua bài viết này nhé!

Cách mở vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook đơn giản dễ dàng

1. Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook là gì?

Để giữ cho cộng đồng người dùng Facebook có được những trải nghiệm tốt khi sử dụng nền tảng của mình. Facebook đã xây dựng một nội quy chung với tên gọi là Tiêu chuẩn cộng đồng. Vậy vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook có nghĩa là trang Fanpage hoặc tài khoản Facebook của bạn vi phạm một trong những tiêu chuẩn sau đây: 

20230802_6zpEpiHe.png

Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook là gì?

Tiêu chuẩn

Nội dung chi tiết

Tiêu chuẩn về nội dung an toànKhông đăng nội dung về tự tử, gây thương tích.  
Không đăng nội dung về bóc lột tình dục, lạm dụng trẻ em, hành vi ấu dâm.  
Điều khoản về bóc lột tình dục với người lớn.  
Điều khoản liên quan đến bắt nạt và quấy rối.  
Điều khoản về nội dung bóc lột con người.  
Điều khoản liên quan đến vi phạm quyền riêng tư.
Tiêu chuẩn về nội dung hành vi bạo lực, phạm tộiCác điều khoản liên quan đến vấn đề bạo lực, khích nộ.  
Các điều khoản liên quan đến cá nhân và những tổ chức nguy hiểm.  
Các điều khoản liên quan đến việc cấu kết gây hại, quảng bá tội ác.  
Các điều khoản liên quan đến buôn bán những mặt hàng, dịch vụ bị hạn chế.  
Các điều khoản liên quan đến sự lừa đảo, gian lận.
Tiêu chuẩn về nội dung phản cảmBài đăng có ngôn từ gây thù ghét, kích động.  
Các ngôn từ mang tính chất bạo lực, phản cảm.  
Những hình ảnh về hoạt động tình dục, ảnh nude.  
Hình ảnh, ngôn từ thể hiện sự gạ gẫm.
Tiêu chuẩn về tính toàn vẹn, xác thực tiêu chuẩn cộng đồng trên mạng xã hội FacebookĐiều khoản liên quan đến danh tính thực, các tính toàn vẹn tài khoản.  
Những điều khoản về hành động Spam nội dung.  
Điều khoản liên quan tới tính chất của an ninh mạng.  
Điều khoản về các hoạt động gian dối, tin giả.  
Điều khoản về tệp phương tiện đã được chỉnh sửa nội dung.  
Các điều khoản trong việc tưởng nhớ.
Tiêu chuẩn về bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ    Điều khoản về bảo vệ bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ.
Tiêu chuẩn về yêu cầu, quyết định đến nội dung bài đăng    Các điều khoản liên quan đến yêu cầu từ phía người dùng.  
Các điều khoản trong việc bảo vệ bổ sung đối với trẻ em ở độ tuổi vị thành niên.

Bảng tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

Như vậy nếu như các thông tin trên trang Fanpage của bạn vi phạm các tiêu chuẩn này thì được coi là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

Xem thêm: Giải đáp: Vô hiệu hoá Facebook có mở lại được không 2024?

2. Lý do bị Facebook đánh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

2.1 Spam liên tục

Lý do đầu tiên phải kể đến là do spam hoặc react các bài đăng quá nhiều trong một khoảng thời gian ngắn. Bởi Facebook sẽ nhận định đây là nội dung gây khó chịu cho người đọc. Và tài khoản Facebook của bạn sẽ khóa các hoạt động tương tác với những bài viết có lượt like/react liên tục trong một thời gian ngắn.

2.2 Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

20230802_q5TIgZyI.png

Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ có nghĩa là tài khoản Facebook của bạn đăng tải những thông tin vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Mặc dù Facebook là một nền tảng tự do ngôn luận, nhưng vẫn yêu cầu về mặt nội dung đăng tải một cách chặt chẽ. Và chắc chắn những nội dung bạn đăng tải không được vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

2.3 Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Tài khoản của bạn đăng tải những nội dung phản cảm, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Cụ thể là những video, hình ảnh chế hay bất kỳ một hình thức đăng tải nội dung gây phản cảm, thù ghét, bạo lực nào cũng sẽ bị Facebook cảnh cáo. Để hiểu rõ về việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trên Facebook như thế nào thì các bạn có thể đọc lại ở phần 1 nhé.

2.4 Mạo danh người khác

20230802_QyxYYyBZ.png

Mạo danh người khác

Mạo danh người khác có nghĩa là sử dụng tài khoản giả mạo: Đây là trường hợp các tài khoản không sử dụng tên thật, hoặc những tài khoản Facebook lấy tên hoặc ảnh của người nổi tiếng để giả mạo.

Facebook luôn mong muốn mang đến cho người dùng những thông tin chính xác, cho nên những tài khoản mạo danh người khác sẽ được Facebook đánh giá là tài khoản vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Đọc thêm: Một số phương pháp mở khóa tài khoản Facebook mới nhất 2024

3. Bị đánh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook sẽ như thế nào

Trong trường hợp tài khoản Facebook của bạn bị đánh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng thì sẽ gặp phải các hạn chế sau đây:

  • Tài khoản Facebook bị đánh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng sẽ bị khóa hoặc hạn chế trong khoảng từ 3-7 ngày hoặc có thể lên đến 30 ngày. 
  • Tài khoản Facebook của bạn có khả năng bị khóa vĩnh viễn trong 30 ngày nếu như bạn không gửi kháng cáo. Hoặc nếu như Facebook không chấp nhận kháng cáo của bạn thì tài khoản có thể bị khóa vĩnh viễn. 
  • Khách hàng có thể không tìm thấy hay truy cập vào tài khoản Facebook bán hàng của bạn.
  • Bạn sẽ mất sạch lịch sử tin nhắn cũng như danh sách bạn bè ở trong tài khoản.
  • Bạn không thể cập nhật bài viết, hình ảnh cũng như đăng video trong vòng 1 tháng. 
  • Ngoài ra, tài khoản cũng không thể bình luận được trong vòng 1 tháng.
20230802_suFZjmex.png

Bị đánh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook sẽ như thế nào

Có thể nói, tài khoản bán hàng Facebook không chỉ là nơi khách hàng tìm kiếm mua sản phẩm của bạn mà còn là phương tiện để kết nối giữa người mua và người bán. Vì vậy, nếu tài khoản của bạn vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng thì sẽ là bất lợi rất lớn cho các nhà bán hàng trên Facebook.

4. Hướng dẫn cách gỡ Facebook vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Tuy nhiên, các nhà bán hàng cũng đừng quá lo lắng nếu như tài khoản bán hàng Facebook của bạn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook nhé! Dưới đây là hai cách vô cùng hiệu quả để lấy lại tài khoản một cách nhanh chóng. Các bạn cùng tham khảo nhé!

4.1 Kháng cáo Facebook

Kháng cáo Facebook là một cách phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng nhiều nhất khi tài khoản Facebook bị khóa do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Để gửi kháng lên Facebook, bạn làm theo thứ tự các bước sau đây:

Bước 1: Bạn truy cập vào trang hỗ trợ người dùng của Facebook thông qua đường link này: https://www.facebook.com/help/contact/571927962827151

Bước 2: Tại bước này, bạn điền nội dung mà bạn muốn đội ngũ Facebook hỗ trợ vào ô “Vui lòng giải thích tại sao bạn nghĩ đây là một lỗi”. Cụ thể, nếu trong trường hợp này, vấn đề bạn gặp phải là tài khoản bị khóa do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Sau khi bạn điền xong thì nhấn nút “Gửi” để hoàn tất thao tác kháng cáo.

20230802_DrgWTy9V.png

Biểu mẫu kháng cáo Facebook

Sau khi bạn gửi kháng cáo thì sẽ được Facebook xử lý nhanh nhất trong vòng 24 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, đôi khi thời gian Facebook trả lời kháng cáo có thể bị lâu hơn dự kiến. Việc bạn cần làm là chỉ có thể chờ kết quả kháng cáo từ Facebook được thôi nhé!

4.2 Gửi biểu mẫu yêu cầu xem xét

Ngoài cách gửi kháng cáo Facebook thì cách gửi biểu mẫu yêu cầu xem xét lại để lấy lại tài khoản Facebook khi bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng cũng được nhiều người sử dụng. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, thì bạn vẫn cần phải truy cập vào trang hỗ trợ người dùng của Facebook theo đường link sau đây: https://www.facebook.com/help/contact/logout?id=260749603972907

Bước 2: Tại bước này, Facebook sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ các thông tin bao gồm: email để liên hệ, mô tả vấn đề mà tài khoản của bạn đang gặp phải và kèm theo hình ảnh giấy tờ tùy thân (CCSD). Sau khi bạn điền đầy đủ các thông tin và hoàn tất các thủ tục, thì bạn nhấn “Gửi” và chờ đội ngũ hỗ trợ của Facebook xử lý yêu cầu của bạn nhé!

20230802_5UlT7HxB.png

Gửi biểu mẫu yêu cầu xem xét

Tương tự như với cách kháng cáo Facebook, việc gửi biểu mẫu xem xét cũng sẽ được Facebook xử lý nhanh nhất trong vòng 24h. Tuy nhiên thời gian trả lời biểu mẫu cũng có thể lâu hơn dự kiến

5. Để tránh bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook, bạn nên làm gì?

Vậy làm thế nào để tránh bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook? Nhằm tránh gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh online của bạn và để tránh việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, bạn chú ý các điểm như sau:

Nắm rõ chính sách cộng đồng của Facebook

20230802_w13JxRlY.png

Nắm rõ chính sách cộng đồng của Facebook

Bạn cần phải hiểu rõ và nắm chắc về các chính sách cộng đồng của Facebook đã đưa ra để không phạm phải những lỗi tương tự. Những quy định mà nhiều người dùng hay mắc phải đó là: Nội dung bài đăng có tính chất bạo lực, phạm tội, bôi nhọ danh dự người khác, vi phạm các quyền cá nhân,...

Hạn chế sử dụng những từ ngữ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

20230802_N0L24j1S.png

Hạn chế sử dụng những từ ngữ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

Facebook có những chính sách cấm các bài viết đăng tải sử dụng một số từ ngữ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng một cách nghiêm ngặt. Một số từ ngữ bị Facebook cấm sử dụng bao gồm: thuốc lá, mụn, sẹo, yếu sinh lý, giảm cân/tăng cân, rượu, xương khớp, và các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể con người (ngực, mông,...), viêm xoang, chết chóc, đau đớn, tuyệt vọng, thực phẩm chức năng, tự tử, ăn kiêng, hộ chiếu, bằng lái xe, sổ đỏ, sổ hộ khẩu.

Mặc dù trên thực tế, nhiều người dùng vẫn tìm cách để lách qua các hạn chế này để chạy quảng cáo. Nhưng nếu bị nhiều người dùng hoặc đối thủ báo cáo thì chiến dịch bạn đang chạy có thể bị dừng lại, thậm chí là bị khóa tài khoản vĩnh viễn. Như vậy bạn nên hạn chế sử dụng những từ ngữ này để tránh Facebook đánh giá tài khoản của bạn bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook nhé!

Hạn chế sử dụng thủ thuật

Hiện nay, nhiều người kinh doanh online trên Facebook vẫn thường tìm kiếm và nhờ tới sự trợ giúp của các công cụ giúp tăng lượng đơn bán hàng sao cho nhanh chóng nhất. Mặc dù với Facebook không đưa ra các chính sách trong việc cấm sử dụng các công cụ trong việc chạy quảng cáo để bán hàng.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải hạn chế và tránh làm dụng sử dụng những công cụ hỗ trợ này. Nếu như sử dụng với tần suất nhiều, Facebook sẽ nhận định là tài khoản của bạn đang có những hành động bất thường và tài khoản Facebook của bạn có thể bị khóa ngay lập tức.

Một vài câu hỏi có liên quan đến việc mở vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

Khắc phục lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook mất bao lâu?

20230802_iS2JEXFF.png

Khắc phục lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook mất bao lâu?

Thời gian để khắc phục lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook có thể dao động tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Nếu như tài khoản của bạn bị khóa do nhầm lẫn trong việc xét lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng thì bạn có thể gửi yêu cầu xem xét lên Facebook. Thời gian xem xét sẽ tùy thuộc vào thời điểm bạn gửi yêu cầu.

Thông thường thời gian để đội ngũ nhân viên xử lý nhanh chóng nhất là trong vòng 24 giờ. Trong những trường hợp đặc biệt thì vẫn sẽ cần phải chờ lâu hơn, tùy vào thời gian xử lý của đội ngũ hỗ trợ.

Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý nếu như bạn thật sự vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook thì việc gửi yêu cầu xem xét thường sẽ không thay đổi quyết định ban đầu của Facebook. Trong trường hợp này, bạn cần phải chờ Facebook ân hạn và xóa bỏ vi phạm của bạn. Thời gian sẽ rất dài, có thể kéo dài từ 1-2 năm.

Việc Facebook xây dựng các tiêu chuẩn cộng đồng có ích lợi gì?

Việc Facebook xây dựng các tiêu chuẩn cộng đồng nhằm tránh những nội dung không tốt, phản cảm, gây thù hằn tiếp cận đến người dùng. Đồng thời giúp người dùng tiếp cận được những thông tin thực tế, chính xác và có nhiều nội dung tốt đẹp hơn.

Không mắc lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook nhưng vẫn chưa được phê duyệt bài quảng cáo thì phải làm sao?

Một số trường hợp bài quảng cáo của bạn không vi phạm chính sách của Facebook mà vẫn không được phê duyệt quảng cáo thì bạn cần kiến nghị trực tiếp bài quảng cáo đó đến đội ngũ nhân viên Facebook để họ kiểm duyệt lại.

Trong bài viết trên, chúng mình đã tổng hợp các cách để mở vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook sao cho đơn giản và dễ dàng nhất. Thông qua bài viết này, hy vọng rằng bạn đã có thể nắm rõ được những nội dung vào nên và không nên đăng tải trên Facebook tránh trường hợp vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm