TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn 4 cách lấy lại Fanpage bị mất quyền quản trị nhanh nhất trên Facebook

2023-06-02

Bạn đã từng bị mất quyền quản trị Fanpage Facebook của mình và lo lắng tìm cách lấy lại quyền admin? Hay Admin của Fanpage bạn rời đi nhưng lại không chuyển giao quyền quản trị khiến bạn không thể truy cập vào Fanpage của mình? 

Đừng lo lắng, bài viết sau đây, phần mềm quản lý fanpage Chat.Nhanh.vn sẽ hướng dẫn 4 cách lấy lại Fanpage bị mất quyền quản trị nhanh chóng, chính xác nhất trên Facebook. Hãy cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Hướng dẫn 4 cách lấy lại Fanpage bị mất quyền quản trị nhanh nhất trên Facebook

1. Một số nguyên nhân làm mất quyền admin Fanpage Facebook

1.1. Fanpage bị xóa hoàn toàn

Thông thường một Fanpage sẽ có nhiều hơn một người nắm quyền quản trị. Điều này đôi lúc sẽ xảy ra một số vấn đề khó thể lường trước. Ví dụ như khi có ai đó xóa mất Fanpage thì tất cả quản trị viên cũng sẽ bị mất quyền quản trị trên Fanpage Facebook của mình.

Fanpage bị xóa hoàn toàn

Fanpage bị xóa hoàn toàn

1.2. Gỡ Fanpage khỏi Facebook Business

Nhiều quản trị viên thiếu kiến thức hoặc chủ quan nghĩ rằng chỉ cần cấp quyền biên tập cho một người khác là đủ rồi. Sau đó vô tình gỡ Fanpage ra khỏi Facebook Business trong khi chưa thiết lập quyền admin cho bất cứ ai. Nếu trường hợp này xảy ra đồng nghĩa với việc Fanpage Facebook của bạn không còn quản trị viên cũng như bạn không có quyền quản trị Fanpage của mình.

1.3. Fanpage bị tấn công bởi hacker

Bị hacker tấn công không phải điều quá xa lạ với những Fanpage có lượt tương tác cao. Và thật không may mắn khi Fanpage của bạn bị xâm nhập và bạn bị xóa bỏ mất quyền admin của mình. Thông thường vấn đề sẽ xảy ra khi bạn cấp quyền cho một bên thứ 3 quản lý và sử dụng Fanpage của bạn.

Fanpage bị tấn công bởi hacker

Fanpage bị tấn công bởi hacker

1.4. Tài khoản của admin bị giả mạo

Tương tự như việc Fanpage bị hacker tấn công, có thể kẻ xấu đã lợi dụng sơ hở và thiết lập một tài khoản admin giả mạo nhằm chiếm đoạt quyền quản trị của Fanpage. Chính vì vậy, bạn cần phải cẩn trọng và luôn tỉnh táo khi trao quyền cho một ứng dụng thứ ba nào đó quản lý Fanpage của mình. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được việc mất hay khóa Fanpage.

1.5. Fanpage không chính thức

Có một vấn đề mà cho đến thời điểm hiện tại vẫn là một điểm trừ lớn của Facebook, đó là khi người dùng checkin bất kỳ một địa điểm nào đó, thì Facebook sẽ tự tạo một Fanpage. Và đây được gọi là Fanpage không chính thức, tuy nhiên nó sẽ có sự liên quan đến Fanpage của bạn dẫn đến Fanpage chính thức của bạn dễ bị hack. Vì vậy bạn sẽ chưa được cấp quyền admin, mà phải đi xin quyền admin để kiểm soát Fanpage đó.

2. 04 cách lấy lại quyền admin của fanpage Facebook nhanh chóng, dễ dàng

2.1. Khôi phục Fanpage

Bạn có thời gian chờ đợi trong vòng 14 ngày để chờ xác minh và khôi phục lại Fanpage của mình. Tuy nhiên, nếu quá thời hạn này, thì Fanpage của bạn sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Các bước để khôi phục lại Fanpage: Vào phần Cài đặt > chọn Hủy xóa trong mục loại bỏ trang. Đây là một cách đơn giản và hiệu quả để lấy lại trang Fanpage của bạn nhanh chóng.

Khôi phục Fanpage

Khôi phục Fanpage

2.2. Báo cáo sự cố với Facebook để được xác minh

Facebook là mạng xã hội và nó được điều hành bởi một đội ngũ những con người có thể hỗ trợ bạn. Chính vì vậy, nếu gặp sự cố, bạn có thể báo cáo với Facebook để được hỗ trợ nhanh nhất. Để thực hiện được việc này, bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Báo cáo tài khoản bị hack theo đường link sau: https://www.facebook.com/hacked  > Chọn lý do báo cáo >  Tiếp tục.

Bước 2: Truy cập vào đường link sau: https://www.facebook.com/help/contact/1280439701975125  > Sau đó chọn Fanpage của bạn > Chọn Gửi.

Bạn sẽ phải chờ đợi từ vài ngày đến vài tuần để Facebook xem xét và đưa ra quyết định về Fanpage của bạn. Trong trường hợp đối với việc bạn vẫn còn giữ một số vai trò khác của Fanpage như quản trị viên, biên tập viên,… thì trang sẽ không hiển thị. Vì vậy, bạn cần phải gỡ bỏ các quyền đó trước khi tiếp tục thực hiện.

2.3. Báo cáo bản quyền

Cách này chỉ áp dụng với những trường hợp tài khoản bị giả mạo.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của bạn.

Bước 2: Truy cập link sau: https://www.facebook.com/help/contact/634636770043106 > Chọn Bản quyền > Chọn Tiếp tục > Chọn Gửi.

Bước 3: Click chọn mục “Tôi là chủ sở hữu bản quyền”.

Bước 4: Nhập thông tin liên lạc của bạn và chọn Gửi.

2.4. Gửi yêu cầu xác nhận quyền admin trang không chính thức

Cách này chỉ phù hợp với những Fanpage không chính thức và Fanpage đó chưa được đặt quyền sở hữu bởi bất kỳ ai.

Bước 1: Truy cập Fanpage của bạn > Chọn Is this your business?

Bước 2: Sáp nhập tên Fanpage: chọn Verified Page you manage hoặc Claim and verify tên Fanpage with a phone call or documents  > Chọn Continue.

Bước 3: Chọn trang Fanpage > Chọn Submit.

Bước 4: Tải file xác minh trang lên > Chọn Submit để kết thúc quá trình xác minh. 

3. Làm thế nào bảo vệ fanpage Facebook một cách tốt nhất?

3.1. Bảo vệ tài khoản Facebook tạo ra Fanpage

Nguồn gốc của một Fanpage là được sáng tạo bởi một tài khoản cá nhân nhất định. Vì vậy, để bảo mật Fanpage, cách tốt nhất là bạn cần bảo vệ tài khoản Facebook cá nhân của mình. Tham khảo một số cách sau đây:

Tạo mật khẩu dài, mạnh cho Facebook, tuyệt đối không dùng tên, số điện thoại, hoặc các thông tin cá nhân quen thuộc để làm mật khẩu Facebook.

Không sử dụng một kiểu mật khẩu chung với các dịch vụ khác như Gmail, Zalo.

Không tiết lộ hoặc chia sẻ mật khẩu của mình cho bất kỳ ai để đảm bảo bí mật tốt.

Bật tính năng xác thực hai yếu tố cho trang cá nhân Facebook của bạn và yêu cầu các thành viên quản trị Fanpage cũng phải làm tương tự.

Bảo vệ tài khoản Facebook tạo ra Fanpage

 Bảo vệ tài khoản Facebook tạo ra Fanpage

3.2. Xem lại các quyền quản trị trên trang Fanpage Facebook

Mỗi Fanpage Facebook thì đều có các vị trí như quản trị viên, biên tập viên, người kiểm duyệt để dễ dàng quản lý. Nếu bạn là người sáng lập ra Fanpage thì bạn nên nắm rõ các quyền và vai trò của từng người để tránh trường hợp bạn bị mất quyền quản trị trên trang. Trong trường hợp bạn bị block khỏi quyền quản trị, những quản trị viên còn lại có thể chuyển giao lại quyền cho bạn một cách dễ dàng.

vai trò trên trang

Xem lại các quyền quản trị trên trang Fanpage Facebook

3.3. Không xác nhận lời mời kết bạn của người lạ

Những người có ý định hack Fanpage của bạn có thể tạo ra nhiều tài khoản giả để kết bạn với bạn. Và một khi bạn xác nhận những lời mời kết bạn đó thì vô tình các nội dung spam hoặc các liên kết độc hại có thể xuất hiện trên dòng thời gian của bạn. Vì vậy, bạn nên thận trọng trước khi quyết định chấp nhận lời mời kết bạn của một ai đó. Tương tự như việc bạn không nên cấp quyền quản trị Fanpage cho những người mà bạn không biết hoặc không đủ tin tưởng.

Không xác nhận lời mời kết bạn của người lạ

Không xác nhận lời mời kết bạn của người lạ

3.4. Tránh xa các liên kết lạ và các ứng dụng độc hại

Bạn chắc chắn phải lưu ý điều này bởi một khi nhấp vào các liên kết lạ, hoặc mở những file khả nghi sẽ khiến Fanpage của bạn bị đảo lộn và dễ bị hacker tấn công hơn bao giờ hết. Cần lưu ý rằng Facebook không bao giờ hỏi mật khẩu của bạn qua email và đó chắc chắn là email lừa đảo.

Để xác nhận email đó có thật sự do Facebook gửi cho bạn hay không, hãy vào phần Cài đặt bảo mật và đăng nhập để xem lại các email mà Facebook đã gửi cho bạn. 

3.5. Thiết lập thông tin của những người liên hệ đáng tin cậy

Việc này là quan trọng bởi đây sẽ là những người giúp bạn lấy lại quyền quản trị khi tài khoản Facebook của bạn có dấu hiệu bất thường. Những người này sẽ gửi cho bạn mã khôi phục tài khoản cùng với URL để bạn đăng nhập lại. 

Thiết lập thông tin của những người liên hệ đáng tin cậy

Thiết lập thông tin của những người liên hệ đáng tin cậy

3.6. Báo cáo Facebook ngay khi tài khoản có dấu hiệu bất thường 

Ngay khi bạn nhận thấy tài khoản Facebook cá nhân của mình bị xâm phạm bằng bất kỳ hình thức nào, hãy báo cáo ngay với Facebook qua đường link facebook.com/hacked để được trợ giúp. Bên cạnh đó, bạn nên tìm hiểu về các quyền riêng tư cơ bản của Facebook để biết thêm cách tăng cường bảo mật cũng như biết thêm các biện pháp bảo vệ của Facebook. 

Kết luận: Những chia sẻ của Nhanh.vn về những cách hữu ích giúp lấy lại quyền quản trị Fanpage Facebook ở trên, hy vọng sẽ là những điều mà bạn đang tìm kiếm. Chúng tôi tin rằng, với những thủ thuật trên, bạn sẽ có thể thành công trong việc bảo vệ Fanpage của mình. Đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc quản trị Fanpage nhé!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm