TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên TikTok Shop?

2023-06-01

TikTok là mạng xã hội ngày càng phổ biến hiện nay, đến quý I năm 2022 đã có hơn 840 triệu USD chi tiêu cho quảng cáo trên ứng dụng này. Vậy TikTok Ads là gì? Tại sao nên chạy quảng cáo TikTok Ads? Hãy cùng Chat.nhanh.vn tìm hiểu chỉ trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên TikTok Shop?

1. Chạy quảng cáo TikTok (TikTok Ads) là gì?

TikTok Ads là gì?

TikTok Ads là gì?

TikTok Ads hay quảng cáo bán hàng trên TikTok là người bán hàng sử dụng các video dạng ngắn trên TikTok để thực hiện các chiến dịch Marketing, quảng cáo nhằm tiếp cận đến các đối tượng mục tiêu. Từ đó nhằm điều hướng từ người xem -> người quyết định mua hàng tại TikTok Shop, các sàn TMĐT, Website,...

2. Tại sao nên quảng cáo trên TikTok?

Tại sao nên quảng cáo trên Tik Tok?

Tại sao nên quảng cáo trên Tik Tok?

2.1. Sở hữu lượng người dùng đáng kể

Đến nay, số lượng người sử dụng ứng dụng đáng kể trên toàn cầu với 1.6 tỷ lượt tải xuống. TikTok đứng vị trí thứ 2 về số lượt người dùng tải về, thứ 5 về số người dùng active trung bình mỗi tháng và đứng thứ nhất về chi tiêu cho các quảng cáo trong các trang mạng xã hội. Đây là những con số rất ấn tượng mà các nhà quảng cáo có thể xem xét để lựa chọn kênh TikTok cho chiến dịch marketing của mình. 

2.2. Thu hút khách hàng bằng những nội dung sáng tạo

TikTok là kênh có người dùng trẻ đa phần độ tuổi từ 16-40 tuổi, nhóm người dùng này thường xuyên cập nhật những xu hướng mới một cách nhanh chóng nhất. Mà nền tảng TikTok hiện nay cũng là một trong những kênh chính để những đối tượng này tạo nên những trào lưu mới. Vậy nên đây cũng là sân chơi mới để các nhà quảng cáo sáng tạo ra những video có nội dung thu hút người xem và chuyển hướng họ ra quyết định mua hàng. 

2.3. Sức lan tỏa rộng rãi

Thói quen tiêu thụ thông tin của người Việt Nam là nhanh chóng, nội dung ngắn nhưng vẫn dễ hiểu. Điều này rất phù hợp với sự phát triển nội dung trên nền tảng TikTok, từ những video ngắn điều hướng người xem vào những trang mua hàng hoặc link sản phẩm từ nhà bán hàng. Điều này đã khiến cho Tik Tok Ads trở nên phổ biến và được nhiều nhà quảng cáo coi đây là một kênh truyền thông đầy tiềm năng. 

2.4. Ít có sự cạnh tranh

Tuy nhiên, vì TikTok Ads là lĩnh vực mới, chưa có nhiều đơn vị khai thác và sử dụng nhiều như các nền tảng khác như Facebook, Google, Instagram,...Nên cũng chưa có nhiều đối thủ trong nền tảng TikTok Ads này. Với lượng người dùng lớn, nhưng lại ít đơn vị khai thác thì đây là một cơ hội lớn để các nhà bán hàng có thể tiếp cận đến số lượng lớn người dùng mà không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh và tệp khách hàng từ chạy quảng cáo cũng chất lượng hơn. 

Xem thêm: TOP 2 cách chạy quảng cáo Livestream Facebook từ A đến Z

Bí kíp miễn phí 0% phí hoa hồng cố định TikTok Shop:
Cơ hội nhận được chính sách miễn phí hoa hồng cố định 0% trên TikTok Shop trong vòng 60 ngày khi mở mới gian hàng từ ngày 1/1/2024 và thực hiện nhiệm vụ đăng tải 3 sản phẩm thành công.

A/c/e seo lờ vào đây mở shop này

3. Các dạng quảng cáo TikTok chính hiện nay?

Các định dạng quảng cáo TikTok chính hiện nay

Các định dạng quảng cáo TikTok chính hiện nay

Hiện nay có 7 định dạng quảng cáo để quảng cáo bán hàng trên TikTok như sau: 

Quảng cáo In-Feed

Quảng cáo In-Feed là mỗi khi bạn mở ứng dụng TikTok thì định dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện ở mục “For you”. Có nghĩa là quảng cáo này sẽ được cá nhân hóa với những video mang nội dung gần nhất với nhu cầu của người xem. Trong các định dạng quảng cáo thì định dạng này tiết kiệm chi phí quảng cáo nhất. 

Quảng cáo In-Feed có hai định dạng quảng cáo chính đó là quảng cáo hiển thị trong một ngày và quảng cáo hiển thị thường xuyên. Tùy vào ngân sách của người bán, chiến dịch marketing để lựa chọn định dạng phù hợp. 

Quảng cáo Brand Takeover

Hình thức quảng cáo này chỉ phù hợp với những chiến dịch có ngân sách quảng cáo từ cao đến rất cao. Brand Takeover xuất hiện ngay khi người dùng vừa mở app hoặc sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trong khoảng 80 video đầu tiên khi người dùng sử dụng ứng dụng TikTok. Mục đích của định dạng quảng cáo này là tăng lượt view của video ngắn một cách nhanh chóng và khiến người dùng phải tiếp cận được với những hashtag của thương hiệu. 

Hashtag Challenge

Hashtag Challenge là định dạng quảng cáo giúp các nhãn hàng tăng độ nhận diện thương hiệu và không chuyển đổi trực tiếp ra khách hàng. Tuy nhiên, hiệu ứng mà nó mang lại vô cùng khác biệt so với các nền tảng khác vì định dạng quảng cáo này chỉ có trên nền tảng TikTok. 

Khi click vào Hashtag Challenge, ngay lập tức sẽ chuyển hướng về trang chủ của thương hiệu với logo, link dẫn về website, mô tả thử thách và những video nổi bật. Hashtag Challenge được hình thành bởi 2 yếu tố: Sự sáng tạo của thương hiệu - tạo ra trào lưu và sự lan tỏa các trào lưu đó thông qua các Influencer. 

Quảng cáo Top View

Quảng cáo Top View là định dạng quảng cáo thu hút nhiều người xem trong suốt 24h, có lượt tương tác cao và xuất hiện ngay khi người dùng mở app. 

Điểm nổi bật nhất của định dạng quảng cáo này là sự cam kết từ TikTok. Có nghĩa là TikTok sẽ phân phối đến người dùng định dạng quảng cáo này một cách tự nhiên, cùng một ngành hàng người dùng sẽ không nhìn thấy quảng cáo tương tự. Chính vì vậy lượt xem cũng cao hơn, tỷ lệ cạnh tranh thấp nhưng ngân sách sử dụng cho định dạng quảng cáo này thì lại rất cao. 

Quảng cáo Branded Effects

Brand Effects là định dạng quảng cáo được sử dụng với các hiệu ứng 2D, 3D, AR được thiết kế riêng để khám phá tiềm năng sáng tạo của các thương hiệu với bộ dán nhãn và hiệu ứng này. Khi sử dụng bộ dán nhãn và hiệu ứng sẽ giúp người dùng trải nghiệm thương hiệu của bạn được liền mạch hơn. 

Ví dụ như: Thương hiệu của bạn có thể tạo các câu đó, game, hiệu ứng makeup để phù hợp với từng Challenge để người dùng trải nghiệm và tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn. 

Live Shopping Ads

Live Shopping Ads là thương hiệu quảng cáo và cho phép người dùng xem livestream và mua sản phẩm trực tiếp từ livestream đó. Thông thường định dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện xen kẽ khi người dùng TikTok. Sau khi thấy, người dùng có thể click vào để xem livestream và quyết định mua hàng tại đó. 

Video Shopping Ads 

Với định dạng quảng cáo này, người dùng có thể nhấn vào các thẻ sản phẩm để xem chi tiết tiết về sản phẩm ngay tại quảng cáo và có thể mua sản phẩm tại quảng cáo này. Đây là đặc điểm mới cải tiến của TikTok - TikTok Shop, người xem đã có thể mua hàng trực tiếp trên Tik Tok thay vì phải chuyển sang các nền tảng khác để mua sản phẩm như trước đây. 

Nếu bạn là nhà bán lẻ, thương hiệu hoặc doanh nghiệp có sản phẩm cần bán, bạn có thể bán trên TikTok mà không cần ngưỡng người hâm mộ. Bán hàng bằng video và video TRỰC TIẾP thực sự có thể giúp bạn thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình với rất nhiều lưu lượng truy cập.

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

4. Cách tạo tài khoản quảng cáo Tiktok

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Trước hết để chạy quảng cáo bán hàng trên TikTok, bạn cần phải tạo tài khoản quảng cáo TikTok

4.1 Tài khoản quảng cáo cá nhân 

Trước hết là tạo tài khoản quảng cáo cá nhân. Với tài khoản này bạn có thể tự đăng ký và chạy quảng cáo nếu như bạn đã kiến thức về mảng ads. Mặc dù, bạn sẽ chủ động trong mọi việc như nội dung, chi phí, kiểm tra tối ưu của hoạt động quảng cáo. Nhưng nền tảng này còn mới, khi chạy bạn có thể gặp một số vấn để sau: quảng cáo không cắn tiền, quảng cáo không được duyệt, tại Việt Nam thì Tik Tok Ads chưa có bộ phận chăm hỗ trợ trực tiếp về mảng Ads. Nên nếu chưa đủ kinh nghiệm và kiến thức thì bạn nên tham khảo tài khoản quảng cáo của Agency. 

4.2 Đăng ký tài khoản quảng cáo Agency

Tài khoản quảng cáo Agency có thể hiểu là các tài khoản này đã được TikTok ủy quyền cho các công ty truyền thông sử dụng các tài khoản này nhằm mục đích cho việc chạy quảng cáo cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. 

Đối với loại tài khoản này bạn sẽ được hỗ trợ hầu hết các chức năng để chạy ads, ngoài ra cũng sẽ nhận được ưu đãi khi hợp tác với các Agency. Ngoài ra, khi bạn gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến chạy quảng cáo thì Agency đều hỗ trợ tích cực và đưa ra các giải pháp để chiến dịch quảng cáo có được kết quả tốt nhất. 

Như vậy, mình đã hướng dẫn cách chạy quảng cáo bán hàng trên TikTok Shop một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Mong rằng những kiến thức ở trên sẽ giúp bạn phần nào trong việc kinh doanh trên nền tảng TikTok. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

22823456666 - TPBank

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm