TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kết nối Lazada với phần mềm bán hàng qua API

2023-01-06

Khái niệm về API, lợi ích của kết nối Lazada với phần mềm bán hàng bằng API sẽ được Nhanh.vn giải đáp trong bài viết bên dưới. 

image

1. Lazada API là gì?

1.1 API là gì?

API là một khái niệm khá xa lạ và phức tạp với đa số mọi người, trừ những người thuộc cùng chuyên môn. API - viết tắt của cụm từ Application Programming Interface - Giao diện lập trình ứng dụng, bao gồm các giao thức, phương thức kết nối với các thư viện lập trình và nhiều ứng dụng khác. API không phải ngôn ngữ lập trình, chỉ là các hàm hoặc các thủ tục thông thường được viết bằng ngôn ngữ lập trình. Nó cung cấp khả năng truy xuất đến các hàm phổ biến hay được truy cập, đóng vai trò trao đổi giữ liệu giữa các ứng dụng, phần mềm. 

Có thể hiểu một cách đơn giản như sau: người dùng sử dụng chuột và bàn phím để giao tiếp và đưa ra hành động cho máy tính, tương tự như vậy chương trình cần API để giao tiếp và kết nối với hệ điều hành và mỗi một hệ điều hành thì cần phải có một API khác nhau. Cũng có thể ví API như một dạng khớp nối, liên hệ phần phềm với hệ điều hành. 

kết nối lazada với phần mềm bán hàng API

Khái niệm về API

API được phân chia thành 3 loại:

+ API trên hệ điều hành: giúp các phần mềm ứng dụng tương tác được với hệ điều hành một cách nhanh chóng và trôi chảy.

+ API trên nền tảng Web: cho phép kết nối, lấy dữ liệu hoặc cập nhật dữ liệu vào hệ thống không giới hạn lượng dữ liệu, vô cùng tiện nghi. 

+ API của thư viện phần mềm hoặc framework: có thể hiểu đơn giản là API đóng vai trò như một phiên dịch viên trong trường hợp này, cho phép kết nối các phần mềm, thư viện được viết bằng các ngôn ngữ khác nhau. Ví dụ: kết nối phần mềm được biết bằng ngôn ngữ PHP với phần mềm được viết bằng C++.

Xem thêm: Top 5 phần mềm bán hàng Lazada hiệu quả

1.2 Lazada API? Tại sao API lại có mặt trên hầu hết các website lớn? 

Công nghệ 4.0 cùng với internet phát triển vượt bậc và trở nên phổ biến, do vậy các website lớn, ứng dụng web cũng dần tiến đến phần mềm ứng dụng thông thường, giúp người dùng dễ sử dụng thu thập và cập nhật dữ liệu hơn bằng cách xây dựng hệ thống web API của riêng mình. 

Lazada cũng như vậy, cung cấp hệ thống API, thông qua đây người dùng có thể kết nối và đồng bộ tự động tất cả các dữ liệu của mình sang Lazada. Ví dụ, bạn là nhà bán trên Lazada và bạn có 20 sản phẩm muốn bán, sẽ rất đơn giản và dễ dàng để nhập liệu và kiểm soát đơn hàng. Sau đó, kinh doanh trở nên phát đạt hơn, từ 20 lên đến 100 có thể là 1000 sản phẩm và đơn hàng đến từ mọi nơi. Khi đó, việc kiểm soát, đăng tải các thông tin về sản phẩm hiện có, tồn kho, hết hàng đã rất mất thời gian và khó khăn. Chưa tính đến việc quản lý đơn hàng xuất, nhập, hoàn,... Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn đặc tả xây dựng kết nối tự động từ hệ thống của mình đến Lazada qua API.

Tương tự như Lazada, các website lớn với lượng người dùng lớn, cung cấp khối lượng nội dung đồ sộ, nhanh chóng và các cơ sở hệ thống đa tầng. Do vậy, nếu không có một phía trung gian kết nối các bên với website thì thật sự rất khó khăn trong việc quản lý cũng như cập nhật, phân loại dữ liệu. 

kết nối lazada với phần mềm bán hàng API

Khái niệm về Lazada API

1.3 Lazada API hoạt động như thế nào? 

Lazada API thuộc phân loại web API, nên ở đây Nhanh.vn sẽ đưa ra thông tin chung về hoạt động của phân loại API này, áp dụng cho cả Lazada và các website khác. 

+ Hoạt động 1: xây dựng URL API để bên thứ ba gửi yêu cầu về dữ liệu đến máy chủ - nơi cung cấp nội dung, dịch vụ thông qua giao thức http hoặc https.

+ Hoạt động 2: các ứng dụng nguồn sẽ thực hiện kiểm tra và tìm những tài nguyên thích hợp tạo nội dung, đưa ra kết quả.

+ Hoạt động 3: kết quả được trả về theo định dạng JSON, XML thông qua giao thức http hoặc https.

+ Hoạt động 4: dữ liệu JSON/XML được trả về tiếp tục được phân tích, lấy data, sau đó là lưu trữ hoặc cập nhật lên hệ thống. 

Với web API, bạn có thể tự động hóa dữ liệu một cách thông minh nhất, cập nhật luồng dữ liệu, giúp tăng hiệu quả và năng suất lao động. 

kết nối lazada với phần mềm bán hàng API

Cơ chế hoạt động của API

Có thể bạn quan tâm:

2. Lợi ích của kết nối Lazada với phần mềm bán hàng Nhanh.vn

Sau khi tìm hiểu một số khái niệm về API chắc hẳn bạn cũng đã có thể nắm bắt và nhận thấy tầm quan trọng của API trong thế giới web như hiện nay. Nhanh.vn là một trong những công ty hàng đầu về phần mềm bán hàng, có giải pháp Nhanh.vn Open API: cung cấp các API đồng bộ sản phẩm, đơn hàng, khách hàng, tồn kho,... giúp các nhà bán thuận tiện trong việc quản lý kinh doanh, hỗ trợ tăng trưởng doanh thu, tối ưu vận hành. Nhanh.vn cung cấp tài liệu API miễn phí kết, hỗ trợ cấp tài khoản và giải thích các khái niệm. 

kết nối lazada với phần mềm bán hàng API

Kết nối Lazada với phần mềm bán hàng Nhanh.vn

Nhanh.vn API có hai phiên bản là Nhanh.vn API 1.0 và Nhanh.vn API 2.0 cung cấp giải pháp đồng bộ dữ liệu giữa Nhanh.vn với các nền tảng website khác. Hoàn toàn phù hợp với tất cả các dạng website (cá nhân, doanh nghiệp) và các sàn thương mại điện tử có nhiều gian hàng khác như Lazada. Với phiên bản đầu tiên, chỉ có thể truy cập được toàn bộ dữ liệu và hiện đã bị ẩn. Phiên bản thứ hai cải tiến và linh hoạt hơn với chế độ cơ chế lựa chọn dữ liệu truy cập. Những lợi ích khi kết nối Lazada với phần mềm bán hàng Nhanh.vn bao gồm:

2.1 Đồng bộ đơn hàng Lazada về phần mềm

Nhanh.vn hỗ trợ đồng bộ đồng thời đơn hàng từ các gian hàng khác nhau trên Lazada về kho dữ liệu chung, thường được dùng và phát huy hết lợi thế  khi cá nhân, nhóm, tổ chức đã có website từ trước:

+ Đơn đặt hàng: đồng bộ thông tin chi tiết của đơn hàng về Nhanh,vn

+ Thanh toán đơn hàng: cập nhật nhanh chóng khi khách thanh toán online bằng các hình thức khác nhau

+ Khi hủy đơn: tiếp nhận thông tin tức thì để đưa ra kết luận chính xác

+ Khi xử lý đơn hàng: thông tin về trạng thái đơn, lịch trình vận đơn, khách hàng,... dẽ được Nhanh.vn tổng hợp và gửi webhooks về hệ thống của người sử dụng phần mềm. 

+ Hỗ trợ thêm: tính phí vận chuyển, cài đặt gửi email, sms tự động để thông tin đến khách hàng xác nhận thông tin đơn hàng. 

kết nối lazada với phần mềm bán hàng API

Nhanh.vn hỗ trợ đồng thời về đơn hàng

2.2 Đồng bộ sản phẩm, số tồn giữa Lazada với phần mềm bán hàng

Nhanh.vn hỗ trợ đồng bộ sản phẩm hai chiều thông minh:

+ Có website sau đó mới sử dụng phần mềm Nhanh.vn: đồng bộ dữ liệu từ gian hàng trên Lazada và các nguồn đến Nhanh, sau đó Nhanh sẽ trả về id sản phẩm trên Nhanh và thao tác lưu trữ, và tất cả các API sau đó sẽ dùng id Nhanh đồng bộ. 

+ Sử dụng Nhanh.vn sau đó muốn đồng bộ dữ liệu sang Lazada hoặc website, ứng dụng khác: cũng tương tự như bên trên, và cũng nên dùng id Nhanh để đồng bộ cho tất cả các API sau đó. 

Còn đối với hàng tồn kho, Nhanh chỉ cho phép đồng bộ 1 chiều duy nhất từ Nhanh đến Lazada hoặc các website hệ thống khác, không nhận thông tin từ nguồn khác để tránh số liệu sai lệch không chính xác. Khi có sự thay đổi về tồn kho, giống như bất cứ thay đổi nào, đều sẽ có thông tin gửi webhooks về hệ thống của người sử dụng. 

kết nối lazada với phần mềm bán hàng API

Nhanh.vn API hỗ trợ sản phẩm, tổn kho

2.3 Quản lý thông tin khách mua hàng trên Lazada 

Tất cả các thông tin về khách mua hàng sẽ được lưu trữ cũng đồng bộ trên Nhanh.vn và Lazada cùng hệ thống khác, dễ dàng kiểm soát, chăm sóc khách hàng và đưa ra các chiến dịch remarketing hiệu quả nhất. 

+ Thông tin về đơn hàng

+ Nhân khẩu học

+ Phân tích nhu cầu khách hàng,...

kết nối lazada với phần mềm bán hàng API

Nhanh.vn API hỗ trợ quản lý khách hàng

3. Chi tiết về Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thông minh, tiên tiến

3.1 Nhanh.vn phù hợp với mọi mô hình kinh doanh

Nhanh là mô hình bán hàng, quản lý  đa kênh và tiếp thị đa điểm không giới hạn. Mang đến không gian mua sắm đồng nhất tối ưu cũng như những trải nghiệm tuyệt vời nhất đến cho khách hàng. Nhanh là phần mềm bán hàng đa kênh duy nhất tại Việt Nam, cho phép quản lý không giới hạn số lượng cửa hàng, gian hàng trên sàn thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Tiki, Sendo,...), fanpage, website,... Với hơn 200 mẫu mã giao diện đẹp, từ thân thiện đến ấn tượng, và chuẩn từ khóa. 

Tất cả các dữ liệu về đơn hàng, xuất nhập, tồn kho, khách hàng,... được cập nhật liên tục,  nhanh nhất, tại một nguồn và được chia sẻ giữa hệ thống quản lý kho/ các kênh bán hàng online, kênh bán offline,... Với hệ thống này, Nhanh giúp các nhà bán có thể so sánh hiệu suất kinh doanh, hỗ trợ tối đa, tiết kiệm thời gian chi phí quản lý và hạn chế thất thoát tối thiểu. Từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp nhất. 

kết nối Lazada với phần mềm bán hàng API

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

3.2 Nhanh.vn đa dạng với các gói dịch vụ

Hiện nay, Nhanh đang cung cấp một chuỗi các giải pháp, dịch vụ 6in1 bao gồm: phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm quản lý trang bán (đa kênh, trên sàn thương mại điện tử, trên facebook), dịch vụ vận chuyển và cuối cùng là thiết kế website chuyên nghiệp. 

kết nối Lazada với phần mềm bán hàng quản lý API

Sự đa dạng và tiện nghi của Nhanh.vn

Tìm hiểu thêm:

  • POS - Phần mềm quản lý bán hàng: 

+ Quản lý sản phẩm: nhập liệu nhanh chóng, lưu trữ không giới hạn, quản lý các thuộc tính -  danh mục, thời gian lưu kho - xuất nhập, các chương trình khuyến mãi, set giá, đồng bộ sản phẩm trên các gian hàng thuộc trang thương mại điện tử,...

+ Kho hàng thông minh: nhập - xuất - sắp xếp, kiểm tra theo dõi đối soát hàng hóa, điều chuyển hàng giữa các kho,...

+ Bán hàng tiện lợi: hỗ trợ bán lẻ, bán sỉ, bán hàng trả hàng bằng đầu đọc mã vạch, tính chiết khấu, khuyến mãi, tặng phẩm theo chương trình cài đặt sẵn, kiểm soát đơn hàng một cách dễ dàng,...

+ Xử lý đơn hàng online nhanh chóng: đồng bộ trên tất cả các sàn, trang, ứng dụng. Tự động tính phí vận chuyển, so sánh tối ưu cước vận chuyển giữa các bên và kết nối đến các đơn vị vận chuyển uy tín như: VNPost, EMS, Viettel Post, Giaohangnhanh,... Hỗ trợ tất cả về đơn hàng từ: nhận đơn, xử lý đơn, khiếu nại, hoàn hàng, đổi hàng, trả hàng, thanh toán dưới các hình thức,...

+ Khuyến mãi linh hoạt: cài đặt theo theo các tiêu chí định sẵn như giá trị, sản phẩm, danh mục, cấp độ khách hàng, quà tặng kèm, tích điểm hóa đơn, affiliate (chia sẻ và nhận hoa hồng),...

+ Quản lý nhân viên chặt chẽ: phân quyền theo nhóm, báo cáo doanh số tính hoa hồng cho nhân viên. Theo dõi các hoạt động của nhân viên, kiểm soát sửa giá bán, chiết khấu chặt chẽ, chặn xóa dữ liệu,...

+ Quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả: tổng hợp khách hàng từ mọi nguồn bán. Gửi email, SMS ngay sau khi mua hàng, đặt hàng, báo đơn hàng đang giao. Lưu lịch sử chăm sóc khách hàng như gọi điện, nhắn tin, email, tặng điểm,... Báo cáo chu kỳ mua hàng của khách, đưa ra so sánh và gợi ý chiến lược,...

+ Kế toán: công nợ (dưới tất cả các hình thức, kiểu thanh toán,...)

+ Hỗ trợ báo cáo ra quyết định: doanh thu, đơn hàng, nhân viên, sản phẩm, khuyến mãi, bán sỉ, bán lẻ,...

+ Có tính năng chuyên biệt dành cho ngành hàng đặc biệt như: bán điện thoại, đồ công nghệ,...: kiểm kho, xuất nhập, cài đặt theo IMEI

+ Quản lý chuỗi đại lý/ chuỗi phân phối: từ tất cả các nguồn.

  • Phần mềm bán hàng trên Facebook

+ Quản lý bình luận, tin nhắn: gửi tự động, ẩn thông minh,...

+ Quản lý đơn hàng, khách hàng, gia hàng

+ Báo cáo hàng tuần, tháng, quý,...

  • Ecom - Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

+ Quản lý sản phẩm

+ Đồng bộ đơn hàng

+ Lưu trữ thông tin khách hàng

+ Quản lý gửi đơn theo biên bản

+ Quản lý đối soát

+ Báo cáo kênh bán

  • Omnichannel - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh: Bán hàng mọi nơi, quản lý một nơi

+ Kết nối nhiều kênh bán hàng hiệu quả nhất: từ trực tiếp tại cửa hàng, trên mạng xã hội website và các sàn thương mại điện tử,..

+ Quản lý bán hàng tập trung tại 1 nơi: tất cả các thông tin về sản phẩm, đơn hàng, khách hàng,...

+ Tính năng vượt trội giúp vận hành trơn tru

+ Cộng vận chuyển tiện lợi và linh hoạt

+ Hệ thống báo cáo đa dạng, chi tiết

  • Thiết kế website bán hàng: tốc độ nhanh, hỗ trợ SEO

+ Hơn 200 mẫu thiết kế

+ Dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí

+ Công cụ Marketing mạnh mẽ

+ Tích hợp đa dạng

+ Cung cấp chứng chỉ bảo mật

+ Hỗ trợ hiển thị website đa ngôn ngữ

  • Shipping - Cổng vận chuyển, thu hộ tiền COD toàn quốc

+ Lấy hàng tận nhà, phát hàng toàn quốc

+ Chi phí tối ưu, chiết khấu cao

+ Tra cước dễ dàng, tối ưu chi phí

+ Nhận tiền COD hàng ngày

+ Quản lý đơn hàng tập trung

+ Hỗ trợ khiếu nại

Nhìn chung, việc kết nối Lazada với một phần mềm bán hàng bằng API như Nhanh.vn là một phương án giúp các nhà bán tăng tốc hiệu quả kinh doanh bán lẻ của mình. Nhưng một vài dòng thông tin có lẽ sẽ không đủ để bạn đọc có thể hiểu hết về sự tiện ích và hiện đại của nó. Vậy nên, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Nhanh.vn nếu bạn là một nhà bán trên Lazada và bạn muốn nâng cao hiệu suất bán hàng của chính mình! 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm