TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Khám phá ngay phần mềm AI - Phần mềm thiết kế đồ họa, vẽ vector chuyên nghiệp

-2022-04-28

Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của Internet cũng như các phương tiện truyền thông hay công nghệ trong thời đại mới, việc thiết kế đồ họa đang dần trở nên niềm yêu thích đối với tất cả mọi người, đặc biệt là đối với thể hệ trẻ GenZ ngày nay. Trong lĩnh vực các phần mềm thiết kế đồ họa, phần mềm Adobe Illustrator luôn là tượng đài mà không cái tên nào có thể vượt qua được những tính năng, sức mạnh tuyệt vời của nó.

Đây là phần mềm được thiết kế nhằm hỗ trợ người dùng thực hiện các thao tác xử lý hình ảnh, nó dành cho mọi đối tượng người sử dụng. Vậy bạn có thực sự hiểu biết rõ về Adobe Illustrator hay không? Hay bạn chỉ nghe đến tên AI mà không thực sự biết rõ phần mềm AI là gì? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu kĩ hơn về phần mềm AI này thông qua bài viết dưới đây nhé!

phần mềm ai

1. Thông tin phần mềm Adobe Illustrator

Adobe Illustrator (hay còn gọi là AI) là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển năm 1985 bởi công ty Adobe. Tính đến hiện nay, phần mềm AI có hơn 20 phiên bản với phiên bản mới nhất của phần mềm này là Illustrator CC 2020 (2019). Phần mềm Adobe Illustrator ngày một cập nhật tân tiến hơn với nhiều phiên bản vượt trội, có nhiều tính năng mới. Phần mềm Adobe Illustrator được hỗ trợ trên cả 2 nền tảng Windows và MacOS.

Phần mềm đồ họa vector AI được thiết kế với mục đích trở thành công cụ hỗ trợ người dùng hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế đồ họa 3d. Thông qua các lệnh và các công cụ tương thích của phần mềm, AI giúp người dùng có thể thực hiện các thao tác thiết kế đồ họa 2D từ những đường nét trơn đơn giản đến những nét vẽ, hiệu ứng phức tạp nhất,… Các tính năng thiết kế, chỉnh sửa khác như sao chép, hợp nhất, bỏ hợp nhất nhóm đối tượng cũng được phần mềm AI hỗ trợ người dùng một cách mượt mà để đáp ứng nhu cầu sáng tạo của họ.

Bên cạnh đó, AI còn cho phép liên kết với rất tiện lợi với chuột và bút cảm ứng hỗ trợ quá trình thiết kế được tiến hành đơn giản hơn. Các công cụ hiệu ứng 3D cũng được phần mềm AI chú trọng phát triển hoàn thiện phục vụ người sử dụng. Bất kể phần mềm nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng, AI cũng thế tuy nhiên nó thực sự là một minh họa khác biệt so với phần mềm cùng chức năng bởi sự tiên tiến, thủ thuật đơn giản, nổi bật, hỗ trợ đắc lực cho những người chuyên về thiết kế. 

Phần mềm Adobe Illustrator

Phần mềm Adobe Illustrator

Xem thêm: 

2. 6 tính năng chính của Adobe Illustrator

2.1. Tạo và vẽ đồ họa vector mạnh mẽ

Phần mềm vẽ AI (App vẽ AI) - Chính vì bản chất là một phần mềm đồ họa vector nên điểm mạnh của phần mềm AI so với các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác là việc thực hiện vẽ đồ họa vector trên AI đảm bảo chất lượng hình ảnh ở mọi kích thước. Điều này có nghĩa là hình ảnh được thiết kế trong phần mềm AI dù bạn giữ nguyên kích thước cũ hay thực hiện phóng to hoặc thu nhỏ thì ảnh sẽ không bị vỡ, chất lượng được đảm bảo trong toàn bộ quá trình bạn thao tác. 

Đó chính là việc mà phần mềm Photoshop và các phần mềm khác không thể làm được, khi hình ảnh được phóng to trên các phần mềm ngoài AI, chất lượng hình ảnh sẽ bị giảm đi kích cỡ tương đối so với ban đầu, không lỗi font. Chính vì vậy, nó thực sự là một trợ thủ đắc lực cho những ai đang học những ngành liên quan đến thiết kế kĩ thuật muốn truyền tải những ý tưởng của mình thành những thiết kế kĩ thuật số. Nó thực sự là biểu tượng trong giới thiết kế và được xem như là thiết bị bắt buộc hoặc tối thiểu phải có khi muốn thiết kế đồ họa. 

2.2. Bộ công cụ đảm bảo độ chính xác cao cho đồ họa vector

Phần mềm AI cung cấp đa dạng bộ công cụ được tích hợp sẵn để người dùng dễ dàng thiết kế các hình ảnh đơn giản chỉ trong một vài tác vụ. Những công cụ này dễ dàng sử dụng cũng như tương đối linh hoạt trong thiết kế. Các công cụ cơ bản bao gồm: Rectangle Tool, Rounded Rectangle Tool, Ellipse Tool, Polygon Tool, Start Tool hay Warp Tool, Twirl Tool, Pucker Tool,... 

Ngoài ra, thanh công cụ Toolbar động tạo thuận lợi cho bạn trong việc sắp xếp, tự điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu và thói quen sử dụng của mình. Một lý do nữa mà các nhà phát triển muốn cho mọi người trên khắp thế giới thấy tại sao phải tải phần mềm AI về ngay lập tức.  

Đảm bảo độ chính xác cao cho đồ họa vector

Đảm bảo độ chính xác cao cho đồ họa vector

2.3. Bộ phím tắt thông minh giúp thiết kế nhanh chóng

Trong quá trình thiết kế, phần mềm AI tích hợp sẵn bộ các phím tắt để quá trình thao tác diễn ra với tốc độ nhanh và tiết kiệm thời gian hơn. Bồ phím tắt rất đa dạng như: phím tắt trong menu File, với nhóm lệnh Edit, menu Object, menu Select,... Thao tác của bộ phím tắt này có sự khác nhau nhất định trên hai hệ điều hành Windows và MacOS, nên bạn lưu ý sử dụng chúng phù hợp với máy tính của mình.

2.4. Adobe Fonts: Dễ dàng xem và kích hoạt hàng nghìn phông chữ

Font chữ trong thiết kế đồ họa là một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu. Với App AI, cụ thể là Adobe Fonts bạn có thể thực hiện thao tác cài đặt, kích hoạt, hoặc bổ sung hàng ngàn kiểu font chữ với đa dạng ngôn ngữ như Tiếng Việt, ANh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,... Thông qua Fonts Integrations, bạn còn có thể dễ dàng xem và lựa chọn trước các loại font chữ phù hợp trong kho font của Adobe. 

Adobe Fonts

Adobe Fonts

2.5. Tích hợp hiệu ứng 3D, hiệu ứng Gaussian Blur và Shape Builder

Khả năng tự pha trộn các màu sắc tạo ra màu mới được thực hiện tương đối dễ dàng nhờ bộ tính năng Adobe Illustrator cung cấp cho người dùng. Khi đó, các bảng màu phong phú sẽ giúp các sản phẩm của bạn có màu sắc hài hòa, hoa mỹ, chuyên nghiệp bắt mắt và thu hút hơn. Và đương nhiên, với chức năng này, AI là không thể thay thế được những phần mềm thông thường. 

2.6. Hỗ trợ đa nền tảng, đa ngôn ngữ với giao diện trực quan

Hiện nay Adobe thực hiện hỗ trợ phần mềm Adobe Illustrator trên cả hai hệ điều hành Windows và macOS với ngôn ngữ đa dạng, giúp người dùng trên toàn cầu dễ dàng thao tác và sử dụng. Ngoài ra, Adobe còn thực hiện hỗ trợ thêm các ngôn ngữ như Khmer, Thái Lan, Sinhalese, Lào,... bạn không cần phải quan tâm quá nhiều về ngôn ngữ. 

Xem thêm: 

3. Tải phần mềm AI

Để tải về được phần mềm AI thiết kế về máy tính bạn có thể tham khảo link download miễn phí và các bước hướng dẫn cài đặt phần mềm Adobe Illustrator CC 2019 dưới đây. 

Link download full crack: https://drive.google.com/file/d/1PmnSjgUVV4927FP_8O9HZFIDTA-nIJfl/view

Tải phần mềm AI

Tải phần mềm AI

Các bước chi tiết cài đặt Adobe Illustrator CC 2019 được thực hiện như sau:

Chú ý: Bạn phải ngắt kết nối máy tính của bạn với Internet và tắt một số phần phần mềm diệt virus trước khi thực hiện cài đặt phần mềm Adobe Illustrator phiên bản này. 

  • Bước 1: Bạn bấm vào link download được cung cấp ở phía trên. Nhấn vào “Tải xuống”. Sau đó bạn phải giải nén file vừa tải bằng phần mềm WinRAR. Tiếp theo, bạn nhấp chuột phải vào file bạn vừa thực hiện giải nén, nhấn chọn mục “Run as administrator”.
  • Bước 2: Bảng chọn địa điểm bạn muốn lưu file, tiến hành chọn, sau đó nhấn OK.
  • Bước 3: Màn hình hiện ra bảng chọn, nhấm bỏ tích ô “Install hi.ru as homepage” và thực hiện ài đặt bằng cách chọn “Install”.
  • Bước 4: Đợi phần mềm phản hồi. Bảng chọn cài đặt phần mềm hiện lên, thực hiện lựa chọn ngôn ngữ cho phần mềm và vị trí bạn muốn tiến hành lưu file cài đặt. Để tiếp tục nhấn chọn “Continue”. 
  • Sau khi ấn “Continue”, phần mềm Ai sẽ tự động chạy cài đặt. Thời gian chờ cài đặt phụ thuộc vào cấu hình máy tính của bạn. Bạn có thể theo dõi tiến độ cài đặt thông quan % hoàn thành hiện ở phía trên góc trái của bảng giao diện. 
  • Bước 5: Sau khi quá trình chạy được hoàn thành, giao diện sẽ tự động hiện thông báo cài đặt thành công đến bạn. Bạn nhấn chọn “OK”.
  • Bước 6: Để hoàn thành bước cuối cùng của việc cài đặt phần mềm Adobe Illustrator, nhấn chọn “Exit”. Bạn có thể tìm thấy phần mềm ở địa chỉ bạn chọn lưu ở phía trên.

Hướng Dẫn Chi Tiết Tải và Cài Đặt Illustrator:

Kết luận

Bài viết trên đây là những thông tin chung về phần mềm Adobe Illustrator, những tính năng vượt trội của Adobe Illustrator so với các phần mềm có chức năng tương tự và các bước hướng dẫn cài đặt phần mềm cụ thể. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về Adobe Illustrator. Nếu bạn thực hiện tải phần mềm Adobe Illustrator thành công thì đừng ngần ngại giới thiệu và chia sẻ cách tải phần mềm đồ họa AI này đến người thân và bạn bè. Còn nếu bạn còn câu hỏi nào muốn chúng tôi giải đáp, hãy để lại thông tin trên trang web của chúng tôi để nhận được sự giúp đỡ nhé. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm