TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tất tần tật về phần mềm Corel Draw: khái niệm, ưu nhược điểm và cách tải phần mềm

2022-06-20

Nếu bạn đang học thiết kế đồ họa và muốn tìm kiếm một phần mềm phục vụ quá trình học tập. Đừng bỏ lỡ bài viết sau, Nhanh.vn sẽ giới thiệu cho bạn phần mềm Corel Draw - phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp với công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ. Hãy cùng theo dõi và tìm hiểu những tính năng, ưu nhược điểm của phần mềm này nhé!

1. Khái niệm phần mềm Corel là gì?

Phần mềm Corel miễn phí hay còn được gọi là Corel Draw. Được biết đến như một phần mềm đồ họa vector, Corel đã trở nên hữu dụng ngay khi nó được ra mắt và có chức năng tương tự phần mềm Illustrator. Phần mềm ra đời cho phép người dùng sử dụng những công cụ có sẵn để hoàn toàn các bản thiết kế khác nhau mà không cần phần mềm thiết kế chuyên nghiệp. Với bộ công cụ đa năng cùng nhiều thủ thuật đa dạng và mở rộng nhưng với cấu hình nhẹ, ứng dụng thực sự độc nhất và dành riêng cho những ai mới bắt đầu tập tành thiết kế. 

Corel Draw. Được biết đến như một phần mềm đồ họa vector

Corel Draw. Được biết đến như một phần mềm đồ họa vector

Đối với đồ họa được chia thành 2 loại khác nhau là Vector và Bitmap. Cụ thể:

  • Bitmap: có chức năng quản lý hình ảnh bằng những điểm ảnh hoặc những đối tượng được xuất ra dưới dạng đuôi jpeg, jpg và png.
  • Vector: đây là những hình ảnh được tạo bởi những thuật toán tô màu dựa trên giới hạn của đường line khi người dùng tạo ra từ đồ họa vector. Bên cạnh đó, phần mềm này còn có thể phóng to hoặc thu nhỏ đối tượng ở bất kỳ kích thước nào mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

Xem thêm:

2. Một số kiến thức bạn cần biết khi sử dụng phần mềm Corel Draw

2.1. Những thao tác cơ bản nhất trên phần mềm Corel

Đối với những người mới sử dụng và làm quen với Corel, nhất định không được bỏ lỡ những kiến thức cơ bản sau (hướng dẫn sử dụng phần mềm):

  • Trước hết bạn cần phải hiểu, nắm rõ các công cụ cũng như chức năng của từng công cụ đó. Sau đó thực hành, luyện tập và tạo được những file làm việc mới.
  • Thiết lập và tự sáng tạo được hệ màu mới trong hiển thị khi thiết lập các thao tác làm việc trên file, thay thế tổng quan các hình ảnh liên quan cũng như thông tin về lịch sử chỉnh sửa thay thế. 
  • Làm quen với giao diện trên Corel và các khu vực làm việc của phần mềm này. Đồng thời, người dùng cần nắm được cách thao tác trên thanh điều khiển, thanh công cụ và những khu vực làm việc cơ bản của phần mềm Corel.
  • Ghi nhớ tất cả những phím tắt thường xuyên sử dụng để có thể dễ dàng thao tác khi thực hiện. Đặc biệt, nắm được cách quản lý thanh công cụ tương ứng trong phần mềm này.

Những thao tác cơ bản nhất trên phần mềm Corel

Những thao tác cơ bản nhất trên phần mềm Corel

2.2. Mục đích sử dụng phần mềm Corel

Mục đích chính của phần mềm Corel Draw nhất định bạn cần biết rõ để có thể sử dụng phần mềm này hiệu quả nhất và nhanh nhất. Cụ thể:

  • Đầu tiên bạn cần phải nắm rõ và nắm chắc tất cả những thao tác cơ bản đến nâng cao trong phần mềm Corel Draw. Một khi nắm rõ được hết các kiến thức trên, bạn sẽ dễ dàng xử lý kịp thời những tình huống khó khăn khi sử dụng phần mềm này cũng như tại sao bạn nên tải về thiết bị của mình
  • Nắm rõ những kiến thức căn bản nhất từ đó sẽ giúp các bạn biết thêm được những phương pháp tư duy mới và có thể tự học hiệu quả.
  • Định hướng rõ trong quá trình sử dụng phần mềm, bởi nếu định hướng sai sẽ khiến kết quả cuối cùng không được như mong muốn. Vì vậy, ngay từ đầu bạn cần phải xác định rõ ràng mục tiêu, định hướng cho sản phẩm của mình.

2.3. Các tính năng chính của phần mềm Corel Draw

  • Các công cụ chỉnh sửa ảnh, bố cục vector chuyên nghiệp. Phần mềm này sẽ giúp bạn tạo ra một sản phẩm đầy ấn tượng với các đường nét, hình dạng cơ bản thành các tác phẩm 2D 3D đậm chất nghệ thuật và độc đáo.
  • Cung cấp hơn 25 tính năng cải tiến mới nhất cùng khả năng tương thích cao. Đồng thời, phần mềm này còn hỗ trợ quản lý các dự án phức tạp.
  • Hỗ trợ người dùng tạo bố cục cho tài liệu của mình. Bạn có thể sử dụng công cụ để mô phỏng một trang và tham khảo trước khi áp dụng cho sản phẩm của mình.
  • Cung cấp kho dữ liệu đồ sộ với 10000 clipart, hình ảnh kỹ thuật số chất lượng cao cùng hơn 1000 phông chữ OpenType. Phần mềm Corel Draw hỗ trợ bạn thiết kế đồ họa 2D, 3D vô cùng ấn tượng và chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
  • Áp dụng các màu sắc độc đáo cho sản phẩm và cho phép người dùng xem trước các bản vẽ đó. Từ đó giúp bạn tạo được những sản phẩm đồ họa dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.

Các tính năng chính của phần mềm Corel Draw

Các tính năng chính của phần mềm Corel Draw

Tìm hiểu thêm: 

3. Một số ưu điểm và nhược điểm của phần mềm Corel

3.1. Ưu điểm nổi bật của phần mềm Corel

  • Giao diện trực quan, thân thiện

Đây ưu điểm vượt nổi bật nhất của phần mềm corel 12 miễn phí. Giao diện của phần mềm này trực quan, thân thiện và đặc biệt dễ sử dụng với ngay cả những người mới bắt đầu. Vì vậy, phần mềm Corel Draw các phiên bản: phần mềm corel x6, phần mềm corel x7, phần mềm corel x8, phần mềm corel x3,… sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian thiết kế và tạo được sản phẩm chất lượng. Đặc biệt, với những phím tắt tiện dụng, người dùng nhanh chóng tạo được các sản phẩm nhanh chóng vượt trội hơn cả phần mềm Illustrator. Phần mềm cập nhật thường xuyên trên hệ thống và update những tính năng mới nhất. 

  • Hỗ trợ in ấn và cắt vi tính nhanh chóng, thuận tiện

Phần mềm Corel có khả năng đặt lệnh cắt chữ vi tính thông qua phần mềm tương ứng. Vì vậy, bạn có thể tiết kiệm tương đối thời gian trong quá trình căn chỉnh cân đối theo các đường nét.

Một số ưu, nhược điểm của phần mềm Corel

Một số ưu, nhược điểm của phần mềm Corel

3.2. Những nhược điểm của phần mềm Corel

  • Khả năng tương thích kém

Đây có lẽ là nhược điểm đáng chú ý mà phần mềm này cần cải thiện. Bạn có thể gặp một số lỗi trong quá trình sử dụng phần mềm này như lỗi font chữ. Trong trường hợp đó, bạn bắt buộc phải chuyển file từ phần mềm đồ họa Adobe vào trong Corel thì mới có thể sử dụng được.

Bên cạnh đó, quá trình kết hợp Corel với các phần mềm đồ họa khác cũng khá khó khăn như: AE, ID, DW,…

  • Màu sắc hiển thị kém

So với những phần mềm khác thì bảng màu Corel đang không được đánh giá cao ở mức độ hiển thị. Cụ thể, màu sắc giữa bản thiết kế trên phần mềm và sản phẩm in ấn khác nhau tương đối lớn. Hiệu ứng chuyển màu sắc của phần mềm này cũng khá phức tạp và không ấn tượng.

  • Cài đặt phần mềm còn nhiều khó khăn

Khi sử dụng phần mềm Corel, đòi hỏi người dùng phải am hiểu tương đối kiến thức về phần mềm này. Quá trình cài đặt khá khó khăn và đòi hỏi cần phải yêu cầu bản quyền được cấp.

Có thể bạn quan tâm:

4. Hướng dẫn cài đặt phần mềm Corel Draw

Để tiến hành cài đặt phần mềm Corel Draw, hãy tiến hành thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Tải phần mềm Corel Draw: 

Link Download Corel Draw mới nhất tại đây: https://www.coreldraw.com/en/

Trước tiên các bạn cần phải tải phần mềm Corel Draw về máy à Mở file tải phần mềm Corel Draw X6 à Lựa chọn “I Accept” để đồng ý khi cài đặt.

Các bước khi tải phần mềm Corel

Các bước khi tải phần mềm Corel

Bước 2: Tiếp theo hãy lựa chọn “I do not have a serial number and want to try the product” à “Next”.

Bước 3: Phần mềm cung cấp cho 2 lựa chọn: Typical Installation và Custom Installation và lựa chọn theo ý muốn.

Bước 4: Chọn “Finish” để tiến hành cài đặt phần mềm trên máy tính của bạn.

Video hướng dẫn cài đặt Corel Draw

Kết luận: Trên đây là những chia sẻ của Nhanh.vn về phần mềm Corel Draw – phần mềm đồ họa tốt nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về phần mềm này, cũng như có những cái nhìn khách quan hơn để có lựa chọn phù hợp nhất. Tiếp tục theo dõi chúng tôi để biết thêm chi tiết những phần mềm bạn đang quan tâm. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Tham khảo thêm:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm