TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kỹ năng trả lời tin nhắn khách hàng chuyên nghiệp, nâng cao hiệu quả chốt đơn

2023-06-02

Kinh doanh online không còn là hình thức xa lạ khi nhu cầu mua bán hàng hóa trực tuyến ngày càng tăng cao. Vậy, bạn đã biết cách chăm sóc khách hàng qua tin nhắn một cách tốt nhất chưa? Nhiều trường hợp khách hàng hỏi thông tin về sản phẩm rồi lại biến mất một cách đột ngột. Nguyên nhân do đâu? Sản phẩm không phù hợp hay do bạn chưa biết cách trả lời để khách hàng hài lòng nhất? Chat.nhanh.vn sẽ bật mí cho bạn kỹ năng trả lời tin nhắn khách hàng chuyên nghiệp để nâng cao hiệu quả chốt đơn qua bài viết dưới đây.

Kỹ năng trả lời tin nhắn khách hàng chuyên nghiệp, nâng cao hiệu quả chốt đơn

Thời điểm khách hàng inbox cho shop

Chăm sóc và trả lời inbox khách hàng cũng là cả một nghệ thuật và đòi hỏi bạn phải có một số kỹ năng mềm nhất định để thu hút và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình. Bởi khi một khách hàng chủ động inbox cho bạn tức là đã quan tâm đến sản phẩm và có nhu cầu mua sản phẩm đó. Việc của bạn bây giờ là phải làm thế nào để giúp khách hàng hài lòng, đi từ quan tâm tới thích thú và quyết định mua sản phẩm của bạn.

Có rất nhiều trường hợp khách hàng cần phải inbox cho shop, vì vậy, bạn cần phải linh hoạt cách xử lý trong lần đầu tiên để khách hàng hài lòng nhất có thể. Một vấn đề quan trọng mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng phải lưu tâm là không được phép ngó lơ hoặc không trả lời tin nhắn của khách hàng. Điều này không chỉ khiến bạn mất đi một khách hàng tiềm năng mà còn trở thành một đánh giá xấu trên cộng đồng những người mua hàng. 

Thời điểm khách hàng inbox cho shop

Thời điểm khách hàng inbox cho shop

7 kỹ năng trả lời inbox khách hàng bạn không nên bỏ lỡ

Dẫn dắt khách hàng hiệu quả

Bất kỳ một nhân viên nào cũng cần phải trau dồi cho mình kỹ năng cách trả lời inbox khách hàng. Hãy dẫn dắt và điều hướng khách hàng một cách khéo léo theo kịch bản trả lời inbox bạn đã vạch ra từ trước, và không nên trả lời hết tất cả câu hỏi của khách hàng. Điều quan trọng là bạn phải hiểu tâm lý của khách hàng để có thể dự đoán trước những câu hỏi có thể xảy ra. Làm sao để thu hút khách hàng vào sản phẩm của mình nhanh chóng, tăng tỉ lệ chốt đơn là tư duy của người bán hàng. 

Trả lời tin nhắn ngắn gọn, đi vào vấn đề

Cách trả lời tin nhắn khách hàng sẽ thể hiện được kỹ năng chăm sóc khách hàng của bạn có tốt hay không. Bởi nó là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả của cuộc trò chuyện với khách hàng. Cách bạn trả lời khách sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng của họ. Chính vì vậy, bạn nên học cách trả lời khách hàng một cách ngắn gọn nhất có thể, tránh trả lời miên man, không trọng tâm khiến khách hàng của bạn ngán ngẩm và biến mất khỏi cuộc trò chuyện đó.

Xây dựng một kịch bản trò chuyện trước với nội dung cùng những tính năng của sản phẩm cụ thể cũng giúp bạn mở đầu cuộc trò chuyện nhanh chóng và chiếm được thiện cảm của khách hàng. Tốc độ thần tốc trong việc trả lời tin nhắn khách hàng cũng là nguyên tắc được đặt ra bởi lúc đấy là lúc mà khách hàng có nhu cầu muốn mua nhất. Nếu để lâu, khách sẽ mất hứng thú mua hàng, điều này khiến bạn có thể sẽ mất đi một khách hàng tiềm năng. 

Trả lời tin nhắn ngắn gọn, đi vào vấn đề

Trả lời tin nhắn ngắn gọn, đi vào vấn đề

Xác nhận vấn đề của khách

Bất kỳ khách hàng nào có nhu cầu mua sản phẩm đều muốn được nhân viên quan tâm, tư vấn và sẵn sàng lắng nghe vấn đề mà họ gặp phải. Chính vì vậy, thay vì giới thiệu sản phẩm một cách liên tục và cứng nhắc, bạn nên mềm dẻo, biết lắng nghe nhu cầu của khách để tìm được hướng giải quyết hợp lý nhất. Giao tiếp với khách hàng để biết được bản thân khách đang gặp phải vấn đề gì là việc làm cần thiết để gây thiện cảm với khách hàng. Chỉ khi bạn chiếm được thiện cảm của khách hàng, việc bán hàng của bạn cũng dễ dàng hơn nhiều. Khách hàng sẽ tự nguyện mua hàng mà không cần phải nghe tư vấn quá nhiều. 

Đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề

Đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề của khách hàng một cách khéo léo và thông minh là một trong những kỹ năng trả lời inbox khách hàng hiệu quả nhất. Bởi khách hàng sẽ nhận thấy sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên tư vấn và có cái nhìn thiện cảm hơn về sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp ghi điểm trong mắt khách hàng và nhận được nhiều sự tin tưởng của họ hơn.

Đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề

Đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề

Giới thiệu giải pháp từ sản phẩm của mình  

Bất kỳ một cuộc tư vấn về sản phẩm nào cũng cần phải đề cập về các thông tin sản phẩm, giải pháp từ sản phẩm, công dụng và lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm của mình. Tuy nhiên, khi kết thúc đoạn tư vấn, bạn nên sử dụng một câu hỏi thay vì câu khẳng định để hạn chế tối đa sự từ chối từ khách hàng. Hãy thật thông minh và khéo léo để đoạn tư vấn không bị cứng nhắc và nhàm chán nhé!

Tổng hợp thông tin cá nhân của khách hàng

Điều cốt lõi của quản lý inbox fanpage và tư vấn khách hàng qua tin nhắn là việc thu thập được thông tin của khách hàng như họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng,.. Và kết thúc bằng một cú chốt, chắc chắn rằng bạn sẽ bán được hàng. Đây là một trong những kỹ năng trả lời tin nhắn khách hàng quan trọng để giúp tăng doanh số bán hàng cũng như doanh thu cho doanh nghiệp.

Trả lời tin nhắn nhanh chóng

Khách hàng có thể inbox cho bạn bất cứ khi nào mà họ muốn và điều đó có nghĩa là bạn phải luôn thúc trực inbox 24/7 dể có thể kịp thời trả lời inbox. Nếu bạn quá bận, một cách có thể tạm xoa dịu sự khó chịu khi phải chờ đợi của khách là sử dụng các phần mềm cung cấp kịch bản trả lời khách hàng tự động.

Trả lời tin nhắn nhanh chóng

Trả lời tin nhắn nhanh chóng

Một số lưu ý quan trọng khi trả lời inbox khách hàng

Thời gian trả lời tin nhắn: 24 giờ là khoảng thời gian vàng để bạn trả lời inbox khách hàng. Bởi nếu chờ đợi quá lâu, khách hàng có thể quên mất mình đã hỏi mua sản phẩm nào hoặc họ đã mua được từ một đơn vị cung cấp khác. Và chắc chắn rằng khi đó tin nhắn của bạn sẽ bị ngó lơ.

Luôn tận tình với khách: Dù khách hàng có nhắn tin cho bạn bằng giọng điệu không mấy dễ chịu thì bạn vẫn phải trả lời họ bằng một cách lịch sự hết mức có thể. Cũng đừng quên cập nhật các chương trình khuyến mãi qua inbox để kích cầu mua bán của khách hàng nhé!

Xác nhận lại thông tin: Trước khi giao hàng, bạn cần xác nhận lại với khách hàng mức giá, thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, địa chỉ của khách để tránh trường hợp bị thất lạc đơn hàng.

Khéo léo xử lý mọi tình huống: Sau khi tư vấn và bán hàng thành công chưa phải là kết thúc quá trình bán hàng. Bởi bạn cần chăm sóc khách hàng khi có bất kỳ tình huống nào xảy ra. Với tư cách là một nhân viên bạn cần phải linh hoạt xử lý một cách khéo léo mọi lời khen, chê hay góp ý của khách hàng.

Một số lưu ý quan trọng khi trả lời inbox khách hàng

Một số lưu ý quan trọng khi trả lời inbox khách hàng

Phần mềm quản lý chat đa kênh Chat.nhanh.vn - giải pháp hiệu quả cho nhà bán hàng

Nếu bạn quá bận rộn không có thời gian chăm sóc fanpage hoặc chưa tự tin vào khả năng trả lời tin nhắn khách hàng của mình thì các phần mềm quản lý inbox Facebook là một giải pháp cho bạn. Hiện nay, Chat.nhanh.vn là một phần mềm hỗ trợ chat và chăm sóc khách hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp tin dùng trên thị trường hiện nay. Phần mềm cho phép bạn cài đặt mẫu trả lời tin nhắn chuẩn, giúp níu chân khách hàng và hạn chế để mất khách nếu bạn đang quá bận mà không thể check inbox.

Với những kỹ năng trả lời inbox khách hàng chuyên nghiệp, Chat.nhanh.vn sẽ giúp fanpage, website của bạn sẽ để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng. Chat.nhanh.vn sẽ tự động hóa trả lời mọi tin nhắn từ khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả cùng những tính năng ưu việt khác chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. 

Một số tính năng nổi bật khác của Chat.nhanh.vn: 

  • Hỗ trợ quản lý tin nhắn, bình luận từ khách hàng một cách tự động;
  • Tính năng ẩn bình luận thông minh để tránh tình trạng mất khách;
  • Thiết lập một thư viện ảnh chung của tất cả nền tảng xã hội;
  • Quản lý đơn hàng, quy trình giao hàng và báo cáo đầy đủ, chi tiết.
  • Ẩn bình luận/tin nhắn trên Fanpage, hạn chế mất khách hàng, hạn chế cạnh tranh với đối thủ

Quản lý bán hàng Facebook chuyên nghiệp với Chat.nhanh.vn

Đăng ký dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng

đăng ký nhanh

Kết luận: Hy vọng những chia sẻ của Nhanh.vn về những kỹ năng trả lời tin nhắn khách hàng sẽ giúp bạn trau dồi thêm những kiến thức hữu ích bài bản cho việc quản lý Fanpage. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phần mềm hỗ trợ chat đa kênh Nhanh.vn, đừng ngần ngại, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ. Chắc chắn rằng, phần mềm sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian cũng như quản lý được khách hàng tốt hơn đấy. Đừng bỏ lỡ nhé! 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm