TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Lợi nhuận siêu khủng với cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

2023-07-11

Facebook cá nhân, với hơn 2 tỷ người dùng trên toàn cầu, đã trở thành một trong những nền tảng quảng cáo và bán hàng mạnh mẽ nhất hiện nay. Bằng cách tận dụng mạng xã hội này một cách chính xác, bạn có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng và tạo ra lợi nhuận đáng kinh ngạc. 

Vậy bạn muốn biết cách biến Facebook cá nhân của bạn trở thành một công cụ vô cùng hiệu quả để tạo lợi nhuận lớn từ việc kinh doanh trực tuyến? Vậy hãy để Chat.nhanh.vn giải đáp cho các bạn ở bài viết dưới đây nhé!

Lợi nhuận siêu khủng với cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

1. Sự tiềm năng khi bán hàng trên Facebook cá nhân

Khi bán hàng trên Facebook cá nhân sẽ mang lại rất nhiều tiềm năng cho người bán hàng. Cụ thể như sau:

Sự tiềm năng khi bán hàng trên Facebook cá nhân

Sự tiềm năng khi bán hàng trên Facebook cá nhân

Tần suất hiển thị cao và phạm vi tiếp cận lớn

Hiện nay các bài viết trên tài khoản Facebook cá nhân luôn được Facebook ưu tiên xuất hiện hơn so với các bài viết của Group cộng đồng hay trang Fanpage. Khi đăng tải bài bán hàng trên Facebook cá nhân thì lượng người tiếp cận tự nhiên có thể sẽ cao gấp 3 đến 4 lần so với Group và Fanpage.

Tạo dựng được niềm tin với khách hàng

Khi bán hàng trên Facebook cá nhân thì khách hàng sẽ biết được bạn là ai, danh tính, thông tin cá nhân của bạn. Và từ đó khách hàng sẽ có cơ sở để tin tưởng khi mua sản phẩm của bên bạn. Do đó để tạo dựng niềm tin với khách hàng thì bạn hãy nên sử dụng tài khoản cá nhân thật ngay từ những ngày đầu bán hàng.

Không tốn chi phí quảng cáo

Một điểm khác biệt khi bán hàng trên Facebook cá nhân đó là bạn không thể chạy quảng cáo bởi vì hiện tại Facebook chưa hỗ trợ các tài khoản cá nhân thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Thay vào đó, bạn có thể tương tác với đồng nghiệp, đối tác và khách hàng tiềm năng một cách chủ động. 

Từ đó bạn sẽ có kế hoạch tiếp cận họ một cách hiệu quả hơn, tăng tỷ lệ mua hàng thành công hơn rất nhiều so với quảng cáo trên trang Fanpage.

Đọc thêm: Tổng hợp kinh nghiệm bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu

2. Chia sẻ cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

2.1 Tối ưu trang Facebook cá nhân

Tối ưu trang Facebook cá nhân

Tối ưu trang Facebook cá nhân

Để bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả thì bạn cần phải xây dựng được một tài khoản Facebook chất lượng và uy tín. Do đó để sở hữu một tài khoản Facebook cá nhân bán hàng hiệu quả thì bạn phải tối ưu trang Facebook cá nhân theo tiêu chuẩn sau:

  • Bạn cần phải đảm bảo trang Facebook cá nhân sử dụng bán hàng phải có thời gian hoạt động ít nhất là từ 3 - 6 tháng. 
  • Cập nhật và hiển thị đầy đủ các thông tin cá nhân của bạn một cách cụ thể và chi tiết.
  • Ảnh đại diện thì nên sử dụng ảnh thật của bạn để tăng độ uy tín. 
  • Ảnh bìa (cover) thì nên để ảnh hiển thị sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn. 
  • Các nội dung bài viết trên trang nên giới thiệu ngắn gọn súc tích về sản phẩm đang kinh doanh hoặc lời cam kết về chất lượng sản phẩm để tăng sự chú ý của khách hàng. 
  • Nên ghim các liên kết về các trang mua sắm trực tuyến như: Shopee, Lazada, TikTok, Instagram... lên trang bán hàng cá nhân. 
  • Tạo album tin nổi bật liên quan đến các sản phẩm đang được bán chạy và hot nhất. 
  • Thiết lập danh sách bạn bè ở chế độ “chỉ mình tôi” để hạn chế tối đa việc bị đối thủ lấy mất thông tin của khách hàng. 
  • Thường xuyên tạo các livestream bán hàng trên Facebook cá nhân để tăng độ nhận diện đây là tài khoản bán hàng cá nhân trên trang newsfeed của khách hàng.

2.2 Lựa chọn mặt hàng cụ thể

Lựa chọn mặt hàng cụ thể

Lựa chọn mặt hàng cụ thể

Sau khi tối ưu được trang Facebook cá nhân thì bước tiếp theo bạn cần chú ý đó chính là việc lựa chọn mặt hàng cụ thể. Và để chọn được một mặt hàng kinh doanh tốt thì bạn cần đảm bảo mặt hàng của bạn sẽ đạt chuẩn 8 tiêu chí sau đây:

  • Mặt hàng cần có chất lượng tốt: Để đánh giá một mặt hàng có chất lượng tốt thì bạn hãy đánh giá nền tảng công ty sản xuất ra sản phẩm đó có uy tín hay không. 
  • Khách hàng có khả năng mua lại sản phẩm: Tức là khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn hàng ngày và sẽ mua lại mỗi khi sản phẩm hết. Ngoài ra, với những khách hàng trung thành, họ thấy sản phẩm của bạn hiệu quả thì sẽ giới thiệu những khách hàng mới cho bạn. 
  • Điểm bán hàng độc đáo: Đó chính là sản phẩm của bạn có sự khác biệt như thế nào so với các sản phẩm cùng chủng loại. 
  • Sản phẩm của bạn cần phải có câu chuyện truyền thông: Chắc chắn ngoài sản phẩm của bạn thì cũng sẽ có rất nhiều sản phẩm khác đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Và họ mua hàng của bạn cũng có thể do câu chuyện về sản phẩm của bạn khiến cho họ cảm thấy thích thú và tò mò. Và bạn có thể tận dụng những câu chuyện đó để kích thích khách hàng mua sản phẩm của bạn.
  • Luôn đảm bảo được sản phẩm của bạn có mức giá hợp lý: Tức là bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà phân phối hoặc nhà sản xuất để có mức giá chuẩn. 
  • Được hỗ trợ từ thương hiệu và có nguyền tài nguyên truyền thông phong phú: PR sản phẩm, bài viết bán hàng, hình ảnh, video, feedback,…
  • Chất lượng sản phẩm tốt và có trải nghiệm tốt: Bạn có thể trực tiếp sử dụng sản phẩm để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Khi bạn sử dụng chính sản phẩm mình đang bán thì bạn mới có thể thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn. 
  • Đa dạng hóa sản phẩm: các chuyên gia cho rằng những người bán hàng trên Facebook nên bán nhiều sản phẩm/dịch vụ cho một người, trong đó mỗi người mua nhiều lần. Đặc điểm của loại hình này đó là không cần lượng khách hàng quá lớn, nhưng lại rất cần giữ chân khách hàng và tạo mối quan hệ tốt đẹp với họ.

2.3. Cập nhật xu hướng

Cập nhật xu hướng trên các bài đăng nội dung

Cập nhật xu hướng trên các bài đăng nội dung

Việc cập nhật xu hướng cũng như đa dạng hóa các nội dung trên trang bán hàng cá nhân cũng sẽ thu hút sự tò mò, thích thú của khách hàng. Từ đó cải thiện tương tác và tăng độ tiếp cận của sản phẩm bạn đang kinh doanh sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Khi bạn lên kế hoạch các bài viết theo từng tuần hoặc từng tháng thì bạn cần phải cập nhật xem xu hướng gần đây như thế nào. Để từ đó những nội dung mà bạn đăng tải sẽ tiếp cận được với nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác hơn. Để tạo ra được một nội dung bán hàng trên trang Facebook cá nhân theo xu hướng thì bạn cần phải giải đáp những vấn đề sau:

  • Nội dung bài viết?
  • Giờ đăng bài phù hợp?
  • Số lượng bài viết trong một ngày/tuần/tháng?
  • Ngày đăng bài viết?
  • Nội dung của bài viết sẽ theo xu hướng hiện nay  như thế nào?

Xem thêm: Bán hàng trên Facebook cá nhân hay lập Fanpage bán hàng chuyên nghiệp

2.4 Tối ưu hình ảnh đăng page

Tối ưu hình ảnh khi đăng trên Facebook cá nhân

Tối ưu hình ảnh khi đăng trên Facebook cá nhân

Hình ảnh đăng bán hàng trên Facebook cá nhân là một yếu tố cực kỳ quan trọng để có được sự chú ý của khách hàng. Bởi thứ đập vào mắt khách hàng chính là hình ảnh và chỉ có đến 2 đến 3 giây đầu tiên là khách hàng có quyết định có nên xem nội dung của bạn hay không. Do đó việc tối ưu hình ảnh đăng page cũng là cách làm tối ưu nhất nếu như bạn muốn thu hút và tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Một số gợi ý sau đây có thể giúp tối ưu hình ảnh đăng page của bạn:

  • Tùy vào số lượng hình ảnh của mỗi bài đăng mà bạn sẽ lựa chọn kích thước ảnh sao cho phù hợp nhất. Thông thường kích thước ảnh được lựa chọn phổ biến là 900*900 pixel cho mỗi hình ảnh. 
  • Facebook khuyến nghị nội dung trong hình ảnh chỉ nên chiếm từ 20% trở xuống so với tổng thể hình ảnh. 
  • Hình ảnh cần phải có độ tương phản cao (màu sản phẩm phải sử dụng màu sắc khác biệt so với nền xung quanh) để mang đến sự chú ý đến khách hàng. 
  • Đảm bảo hình ảnh hiển thị phải hài hòa với mọi thiết bị điện tử, hình không bị cắt trên thiết bị điện thoại. Do phần lớn hiện nay người dùng sẽ dùng Facebook trên điện thoại nhiều hơn so với trên máy tính. 
  • Việc tối ưu hình ảnh sao cho hấp dẫn trên Facebook cá nhân sẽ hướng khách hàng tìm hiểu về nội dung về bài viết sản phẩm của họ. Từ đó tạo được sự thích thú cho khách hàng và nâng cao tỷ lệ chốt đơn hiệu quả hơn.

2.5 Lựa chọn khung thời gian phù hợp

Một trong những bí quyết để bán hàng trên Facebook hiệu quả chính là việc lựa chọn khung thời gian phù hợp để đăng bài. Dưới đây là 3 khung giờ vàng mà bạn có thể áp dụng

Buổi sáng từ 6h30 - 8h: 

Theo số liệu cho thấy, có tới 70% số người sẽ lướt Facebook ngay sau khi thức dậy để đọc tin tức trước khi bắt đầu một ngày làm việc. Do vậy, đây cũng có thể coi là thời điểm khá lý tưởng để bạn đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân.

Buổi trưa từ 12h - 14h:

Đa số mọi người trong chúng ta đều có thói quen khi rảnh tay thì cầm ngay chiếc điện thoại lên để truy cập Facebook, đặc biệt là trước và sau bữa ăn trưa.

Buổi tối 20h - 22h:

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, đây chính là khoảng thời gian mọi người dùng để thư giãn và lướt các trang mạng xã hội. Đây cũng thể coi là khung thời gian lý tưởng nhất trong ngày để các bạn đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân.

2.6. Sử dụng phần mềm Chat.nhanh.vn

Sử dụng phần mềm Chat.nhanh.vn để quản lý khách hàng

Sử dụng phần mềm Chat.nhanh.vn để quản lý khách hàng

Ngoài ra để tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua hàng của bạn thì tiếp theo bạn nên hướng họ đến Fanpage Facebook hoặc Zalo để dễ dàng quản lý trong việc tư vấn và chăm sóc khách hàng. Và khi đó Chat.nhanh.vn sẽ là trợ thủ đắc lực hỗ trợ bạn để quá trình bán hàng trên Facebook cá nhân được diễn ra tối ưu và hiệu quả nhất.

  • Chat.nhanh.vn cho phép người dùng tích hợp nhiều Fanpage Facebook cùng một lúc. 
  • Tổng hợp tất cả tin nhắn trên các trang bán hàng Facebook, Zalo OA và quản lý toàn bộ đơn giản chỉ trên một nền tảng duy nhất. 
  • Cho phép người dùng phân quyền cho nhân viên chăm sóc khách hàng một lượng khách nhất định để hạn chế tối đa việc bỏ qua tin nhắn của khách hàng.
  • Tạo đơn hàng nhanh chóng, ngay lập tức trên khung chat để tiết kiệm thời gian lên đơn hàng. Cũng như giảm thiểu được chi phí phải thuê nhiều nhân viên. 
  • Lưu trữ tất cả thông tin của khách hàng chi tiết và chính xác nhất.
  • Theo dõi quá trình xử lý đơn hàng và tình trạng giao hàng ngay trên cùng 1 màn hình.
  • Hỗ trợ quản lý tồn kho sản phẩm chính xác và đơn giản.

Phần mềm quản lý chat đa kênh

Quản lý nhiều Fanpage cùng 1 lúc - Tạo đơn ngay trên khung chat

đăng ký ngay

3. Những sai lầm khi bán hàng trên Facebook cá nhân

Những sai lầm bạn rất dễ mắc phải khi bán hàng trên Facebook cá nhân như:

Chọn sai sản phẩm

Hiển nhiên, với việc kinh doanh việc lựa chọn sản phẩm mà bạn sẽ bán là gì rất quan trọng. Nếu như bạn chọn sai sản phẩm thì việc thất bại khi bán hàng online trên Facebook chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

Lạm dụng tool khi bán hàng qua Facebook

Hiện nay có rất nhiều tool hỗ trợ trong việc quảng cáo như kết bạn tự động, lập nick tự động, spam comment tự động. Tuy nhiên không phải cứ lạm dụng những tool này thì bạn sẽ bán được hàng.

Bởi vì những khách hàng nghiêm túc sẽ chẳng bao giờ đồng ý kết bạn với những nick ảo hay đi spam cả. Còn những người đồng ý kết bạn đa phần sẽ là những tài khoản ảo không chất lượng. Vì vậy việc bán hàng cho những khách hàng này tương đối là không khả quan.

Những sai lầm khi bán hàng trên Facebook cá nhân

Những sai lầm khi bán hàng trên Facebook cá nhân

Đăng bài quá nhiều

Đăng bài quá nhiều hay còn gọi là Spam. Có rất nhiều biểu hiện Spam như sau: 

  • Thường xuyên đăng bài bán sản phẩm lên trang cá nhân 
  • Spam comment vào nhiều bài của một người với nội dung sáo rỗng
  • Share quá nhiều bài của một người
  • Tag bạn bè quá nhiều 
  • Đăng lên tường bạn bè 
  • Inbox tự động 

Điểm chung của việc đăng bài quá nhiều là đều khiến bạn bè trên Facebook của bạn cảm thấy khó chịu vì bị làm phiền. Từ đó họ sẽ bỏ theo dõi và hủy kết bạn với bạn và khiến cho mọi công sức bạn gầy dựng nick cá nhân đều đổ bể. Vậy nên, hãy tương tác với bạn bè trên Facebook một cách hiệu quả, để thiết lập mối quan hệ với khách hàng.

Không phản hồi các comment tiêu cực

Chẳng ai muốn nhận được những lời chê trách hoặc phản ánh không tốt trên Facebook, đặc biệt là bạn đang muốn bán hàng trên trang cá nhân. Việc xuất hiện các comment tiêu cực sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của bạn nếu như bạn xử lý không kéo.

Comment tiêu cực có thể chia làm 2 loại và mỗi loại lại cần 1 cách xử lý khác nhau:

Phản ánh thực sự của khách hàng: Nếu như sản phẩm của bạn thực sự có vấn đề thì bạn nên nhìn nhận và công khai xin lỗi khách hàng ngay trên Facebook bằng cách trả lời comment trước. Sau đó hãy inbox và giải quyết vấn đề cho họ.   
Cố tình gây rối, comment đả kích vô căn cứ: Nếu gặp phải những comment ác ý, không mang tính xây dựng, hoặc là đối thủ cạnh tranh của bạn thì bạn chỉ cần xóa khỏi post hoặc chặn người dùng đó là xong.

Như vậy trên đây là toàn bộ chia sẻ về việc bán hàng trên Facebook cá nhân sao cho mang lại lợi nhuận siêu khủng. Mong rằng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kinh doanh online trên Facebook. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Xem thêm: Cách đăng bài bán hàng online hiệu quả trên Facebook

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm