TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mở cửa hàng đồng giá 10k: Lãi nhiều hơn lỗ

2022-04-18

Mở cửa hàng đồng giá 10k hiện nay là một mô hình được rất nhiều chủ kinh doanh lựa chọn. Thế nhưng, liệu bạn có thắc mắc kinh doanh các sản phẩm chỉ với mức giá 10.000 đồng thì làm sao thu được lợi nhuận cao? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu thêm về đặc điểm của mô hình kinh doanh đặc biệt này cùng với những bí kíp để mở cửa hàng đồng giá 10k thành công được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cửa hàng đồng giá 10k là gì?

Cửa hàng đồng giá là loại hình cửa hàng kinh doanh tất cả các sản phẩm theo một mức giá cố định. Hình thức kinh doanh này đã có rất nhiều cửa hàng áp dụng và vẫn không ngừng phát triển tại Việt Nam cả ở khu vực thành thị hay nông thôn. Lý giải như thế nào cho sự thật rằng cửa hàng đồng giá 10k thu hút rất nhiều người tiêu dùng? Cửa hàng đồng giá được người tiêu dùng ưa chuộng bởi ưu điểm là chủng loại hàng hóa đa dạng, giá thành rẻ mà không cần phải mặc cả. Bởi vậy, nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp với số vốn nhỏ thì đây chính là một lựa chọn với nhiều lợi thế mà bạn không nên bỏ qua.

2. Cửa hàng đồng giá 10k bán gì?

Cửa hàng đồng giá 10k sẽ tiến hành kinh doanh đa dạng các loại sản phẩm hữu ích với mức giá 10.000 đồng. Một số các mặt hàng mà các đơn vị thường kinh doanh bao gồm: 

  • Đồ gia dụng như chậu, xô, móc áo, hộp nhựa,...
  • Đồ dùng nhà bếp như bát, đũa, thìa, dĩa,... 
  • Đồ dùng chăm sóc cá nhân như dầu gội, dầu xả, sữa tắm,...
  • Mỹ phẩm giá rẻ như son dưỡng, bút kẻ mắt, bút kẻ mày,...
  • Văn phòng phẩm như bút, thước, giấy, sổ,...
Mở cửa hàng đồng giá 10k thường kinh doanh các loại đồ gia dụng, đồ dùng nhà bếp,...

Mở cửa hàng đồng giá 10k thường kinh doanh các loại đồ gia dụng, đồ dùng nhà bếp,...

3. Kinh nghiệm mở cửa hàng đồng giá 10k: Lãi nhiều hơn lỗ

3.1. Tham khảo thị trường

Dù kinh doanh mặt hàng gì thì việc tham khảo thị trường cũng rất cần thiết. Tìm hiểu thị trường nghĩa là bạn cần tìm hiểu về tổng quan tình hình thị trường, các đối thủ cạnh tranh để xác định được phương hướng cũng như lập kế hoạch kinh doanh cụ thể cho cửa hàng của bạn. Chỉ nên thành lập hộ kinh doanh và mở cửa hàng khi bạn đã có kế hoạch sẵn sàng.

3.2. Lựa chọn địa điểm kinh doanh sao cho hút khách nhất

Đối tượng khách hàng mục tiêu của cửa hàng đồng giá 10k sẽ thường là chị em nội trợ, các bạn học sinh, sinh viên, bởi vậy bạn nên lựa chọn địa điểm kinh doanh gần mạng lưới các khu dân cư đông đúc, các chợ, trường học, bệnh viện,...

Về diện tích, bạn nên lựa chọn địa điểm kinh doanh có không gian thoáng, đủ rộng để có thể trưng bày các sản phẩm và khách hàng thoải mái tự lựa chọn.

3.3. Nhập hàng đồng giá 10k ở đâu?

Vậy câu hỏi đặt ra là tìm nguồn cung cấp các sản phẩm giá rẻ như vậy ở đâu?

Thực tế, những mặt hàng kinh doanh tại cửa hàng chủ yếu là những sản phẩm khuyến mại của các thương hiệu do các đại lý, tổng kho tách ra để bán riêng, chủ yếu là các sản phẩm hộp, chậu, rổ, cốc,... Bạn có thể tìm tới các đại lý và tổng kho lớn để chọn các mặt hàng vừa với mức giá cửa hàng dự định kinh doanh và nhập về.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhập các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam từ các mối buôn tại chợ Đồng Xuân ở Hà Nội, chợ Tân Bình, chợ Kim Biên, chợ Bình Tây - Chợ Lớn ở TP Hồ Chí Minh. Từ nguồn hàng này, bạn có thể nhập được các loại sản phẩm rất đa dạng, tuy nhiên chất lượng và mức giá cũng rất khác nhau, vì vậy, bạn nên tham khảo nhiều bên để lấy được hàng tốt với mức giá tốt nhất.

Thêm vào đó, để làm đa dạng hóa các mặt hàng kinh doanh của cửa hàng, bạn cũng có thể nhập thêm các sản phẩm của Trung Quốc. Nếu chưa biết cách tự nhập hàng, bạn có thể tìm tới các bên trung gian hỗ trợ đặt hàng và vận chuyển. Các loại mặt hàng nhập từ Trung Quốc thường có mức giá rất rẻ nếu nhập số lượng lớn nhưng bạn cũng nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn được nhà cung cấp các sản phẩm chất lượng ổn.

Ngoài ra, một cách nữa để bạn có lấy hàng kinh doanh cửa hàng đồng giá 10k đó là trở thành cộng tác viên cho các tổng kho. Thời gian đầu khi mới bắt đầu kinh doanh nếu như chưa có kinh nghiệm lấy hàng thì đây là phương án rất phù hợp dành cho bạn, sau một thời gian khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm và có lượng khách hàng ổn định, bạn có thể tự mình nhập hàng và mở cửa hàng đồng giá 10k.

Lưu ý rằng, hãy luôn tạo mối liên kết tốt, khăng khít với mối nhập hàng để đảm bảo không bị hủy đơn đặt hay chịu thiệt.

3.4. Thiết kế và trang trí không gian trưng bày thương mại

Mở cửa hàng đồng giá 10k có thu hút được nhiều khách hàng hay không một phần cũng do diện mạo của cửa hàng quyết định. Bởi vậy, khâu trang trí cửa hàng cũng nên được chú trọng đầu tư. Ngoài treo biển hiệu với logo cửa hàng ấn tượng và dễ nhớ phía bên ngoài để khách hàng dễ tìm kiếm, nội thất bên trong cửa hàng cũng cần được bày trí sao cho khoa học và đẹp mắt. Một vài lưu ý để bạn có thể bày trí cửa hàng cho hiệu quả hơn đó là:

  • Sắp xếp các sản phẩm phân theo nhóm ngành hàng, có biển hiệu chỉ dẫn ở từng kệ hàng để khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm mình cần.
  • Áp dụng quy tắc bên phải: Nên sắp xếp các sản phẩm nổi bật ở phía bên tay phải vì theo tâm lý thông thường mọi người đều có xu hướng quan sát phía bên phải nhiều hơn.
  • Các kệ hàng nên được kê sao cho khoa học, tạo lối đi thuận lợi cho khách hàng dạo quanh cửa hàng.
bày trí cửa hàng cho khoa học

Việc bày trí cửa hàng cho khoa học không chỉ giúp bạn thu hút khách hàng tốt hơn mà cũng giúp bạn quản lý cửa hàng dễ dàng và hiệu quả hơn

3.5. Một số mặt hàng kinh doanh có nhiều cơ hội nhất

Ở mức giá thấp như vậy, nhiều người cho rằng các mặt hàng kinh doanh chủ yếu tại các cửa hàng là hàng Trung Quốc chất lượng kém. Tuy nhiên, trên thực tế, các chủ cửa hàng đồng giá 10k cho biết có tới 60% các sản phẩm tại cửa hàng là hàng Việt Nam, chỉ có một vài mặt hàng như dây buộc tóc, kẹp tóc, cọ trang điểm,... là hàng Trung Quốc. 

Các sản phẩm dễ tìm kiếm nguồn hàng cũng như đem lại lợi nhuận cao mà các chủ kinh doanh mở cửa hàng đồng giá 10k lựa chọn có thể kể tới cốc, bát, đĩa, khăn mặt, bình nước,... Đây thường đều là hàng khuyến mại từ các thương hiệu lớn, bởi vậy mức giá không chỉ thấp mà chất lượng sản phẩm cũng rất tốt khiến nhiều khách hàng ưa chuộng.

Tựu chung lại, khi muốn mở cửa hàng đồng giá 10k, các chủ kinh doanh nên tập trung tìm kiếm và nhập các mặt hàng có xuất xứ từ Việt Nam, hạn chế lựa chọn lấy hàng Trung Quốc kém chất lượng, có hại tới sức khỏe người tiêu dùng để tránh ảnh hưởng tới uy tín của cửa hàng.

4. Những mô hình kinh doanh đồ đồng giá mới nhất

4.1. Cửa hàng đồ đồng giá 10k

Khi có ý định mở cửa hàng đồng giá 10k mà chưa có số vốn lớn thì bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với một cửa hàng ở quy mô vừa và nhỏ. Với quy mô nhỏ, bạn sẽ tiết kiệm được phần lớn chi phí cho việc thuê mặt bằng và thiết kế nội thất cửa hàng, tập trung nguồn vốn cho việc nhập đa dạng các loại hàng hóa cho cửa hàng.

4.2. Siêu thị hàng đồng giá

Siêu thị hàng đồng giá là mô hình khá được ưa chuộng hiện nay mà bạn có thể đầu tư khi muốn mở cửa hàng đồng giá 10k. Tuy nhiên loại hình này yêu cầu chủ kinh doanh phải chuẩn bị số vốn lớn hơn lên tới khoảng 400 - 500 triệu đồng để đáp ứng được chi phí thuê không gian rộng rãi, nhập số lượng hàng lớn, thuê nhân viên.

4.3. Nhượng quyền cửa hàng đồng giá

Một hình thức nữa bạn có thể lựa chọn khi mở cửa hàng đồng giá 10k đó là nhượng quyền cửa hàng đồng giá. Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu hàng đồng giá tìm kiếm đối tác mở cửa hàng nhượng quyền, bạn có thể tham khảo một số cái tên khá phổ biến như VietMark, Miniso, Daiso,... và chọn bên phù hợp nhất.

Ngoài ra, kể cả khi đã sở hữu một cửa hàng, bạn cũng vẫn có thể kết hợp thêm kinh doanh online. Các kênh bán hàng online phổ biến để bạn cân nhắc có thể kể tới:

  • Các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo: Bạn có thể tận dụng trang cá nhân của mình để đăng tải thông tin sản phẩm. Hoặc nếu chuyên nghiệp hơn bạn có thể tạo fanpage và group riêng kết hợp sử dụng các công cụ quảng cáo để có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.
  • Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo: Hiện nay, thủ tục mở shop mới trên các sàn cũng vô cùng rộng mở, chỉ cần đầu tư một chút xây dựng gian hàng trên các sàn này là bạn đã có thể dễ dàng mở rộng tệp khách hàng cho cửa hàng của bạn và thu được doanh thu cao hơn nhanh chóng.

Tuy nhiên, khi kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau, việc quản lý đồng bộ và sát sao hiệu quả của từng kênh là vấn đề rất cấp thiết. Khi đó, giải pháp quản lý hiệu quả dành cho bạn đó chính là phần mềm quản lý bán hàng với các tính năng giúp quản lý kho, quản lý sản phẩm, quản lý khách hàng,... 

Một phần mềm rất phù hợp với những chủ kinh doanh có ý định bán hàng đa kênh đó chính là phần mềm quản lý Nhanh.vn. Phần mềm sẽ cho phép bạn đồng bộ dữ liệu bán hàng trên tất cả các kênh trên cùng một giao diện giúp bạn theo dõi được sát sao tình trạng kho, hoạt động bán hàng cũng như hiệu quả của từng kênh, từ đó đề ra những chiến lược phù hợp và kịp thời giúp việc kinh doanh phát triển bền vững.

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả

Hơn 10.000 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước đã lựa chọn Nhanh.vn. Vậy còn chần chờ gì mà không nhanh tay đăng ký ngay hôm nay để được trải nghiệm dùng thử 14 ngày miễn phí cùng Nhanh.vn!

5. Danh sách cửa hàng đồng giá tiêu biểu ở Hà Nội và TP.HCM

Bạn có thể tham khảo địa chỉ một số hệ thống cửa hàng tiện ích đồng giá 10k tại Hà Nội và TPHCM dưới đây để hiểu rõ hơn về mô hình này:

Tại Hà Nội:

  • Vietmark 10K: Số 373-375, phố Trương Định
  • Vietmark 10K: Số 109, đường Đại La
  • Vietmark 10K: Số 336, phố Bạch Mai
  • Shop 10K: Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy

Tại TP.HCM:

  • Shop 10K: Hồ Hảo Hớn
  • Shop 10K: Lê Thúc Hoạch

Mở cửa hàng đồng giá 10k hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào chiến lược cũng như sự nhanh nhạy của bạn. Hy vọng rằng các kiến thức trên bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn thu lợi ích đáng kể, giảm thiểu rủi ro phải đóng cửa hàng. Nếu còn gì không biết hay cần tư vấn về phần mềm quản lý bán hàng, hãy liên hệ hotline 1900 2812 để nhận được câu trả lời nhanh nhất. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi chủ đề này!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm