TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Review trên Facebook là gì? Cách tạo đánh giá, review cho Fanpage

2024-03-04

Review tồn tại trong cuộc sống dưới nhiều khía cạnh khác nhau. Review trên Facebook có phải là hình thức quảng cáo không? Có phải ai cũng có thể viết review trên Facebook? Bài viết này, Nhanh.vn sẽ giải thích review trên Facebook là gì? Cách tạo đánh giá, review cho Fanpage cho các bạn tham khảo.

Review trên Facebook là gì? Cách tạo đánh giá, review cho Fanpage

1. Review trên Facebook là gì?

Review trên Facebook là quá trình người dùng chia sẻ trải nghiệm,  ý kiến và nhận xét của họ về một trang Fanpage cụ thể trên mạng xã hội Facebook. Đánh giá này có thể bao gồm đánh giá số sao (từ 1 đến 5) và viết nhận xét về trang, sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan mà khách hàng đã trải nghiệm.

Review trên Facebook là gì?

Review trên Facebook là gì?

Trước hết, review có thể hiểu là việc đánh giá, nhận xét về sản phẩm, dịch vụ mà người dùng đã trải nghiệm thực tế. Những đánh giá này thường được chia sẻ công khai trên các nền tảng trực tuyến Facebook, trang web, diễn đàn, cho cộng đồng người dùng khác cùng đọc. Review trên Facebook có thể bao gồm ưu điểm, nhược điểm và những trải nghiệm cá nhân của người viết. Đối với người tiêu dùng, đọc review có thể giúp họ có cái nhìn tổng thể về sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi quyết định mua hàng hoặc tham khảo thông tin.

Trong cuộc sống hiện đại, review tồn tại ở nhiều lĩnh vực khác nhau như đánh giá sản phẩm, dịch vụ, quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn, công ty, bài báo, sách, phim.

Review trên Facebook mang lại nhiều lợi ích cho cả người đánh giá và những người khác quan tâm đến trang Fanpage:

  • Tạo uy tín và đánh giá tích cực: Những đánh giá tích cực và đáng tin cậy từ người dùng sẽ giúp xây dựng hình ảnh tích cực về trang Fanpage. Ngoài ra, khi các khách hàng khác vào trang xem cũng sẽ thấy yên tâm bởi mức độ tin cậy và chuyên nghiệp của trang tốt, thu hút sự quan tâm và tương tác từ nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Cung cấp thông tin và ý kiến đa dạng: Review trên Facebook cho phép người dùng chia sẻ những trải nghiệm cá nhân theo từng trường hợp khác nhau và ý kiến về trang Fanpage. Điều này giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm thực tế mà trang cung cấp. Đồng thời, nó cũng giúp chủ sở hữu trang hiểu rõ hơn nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
  • Cải thiện chất lượng và phục vụ khách hàng: Những đánh giá và nhận xét trên Facebook chính là các thông tin phản hồi quan trọng, khách quan nhất cho người điều hành trang. Dựa trên những ý kiến này, doanh nghiệp hoặc tổ chức có thể cải thiện chất lượng sản phẩm, điều chỉnh dịch vụ và tương tác với khách hàng hiệu quả hơn. Có sự tương tác giữa bên cung và bên cầu sẽ tạo nên một môi trường kinh doanh phát triển và tăng cường mối quan hệ với khách hàng.
  • Tăng khả năng tiếp cận và tương tác: Một Fanpage có nhiều đánh giá tích cực và lượng tương tác cao sẽ có xu hướng được Facebook đánh giá cao hơn. Điều này có thể dẫn đến việc hiển thị trang Fanpage của bạn nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm của người dùng và gợi ý từ Facebook. Fanpage sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng phạm vi rộng.

Xem thêm: Bật mí cách quản lý Fanpage hiệu quả, tăng tỉ lệ chốt đơn 100%

2. Lợi ích của Review, đánh giá trên Facebook

2.1 Đối với cá nhân

Review và đánh giá trên Facebook đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cá nhân tận hưởng nhiều lợi ích khác nhau, cụ thể:

  • Tra cứu thông tin dễ dàng, nhanh chóng: Khi người dùng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, họ sẽ tìm kiếm và đọc review, đánh giá trên Facebook. Người dùng sẽ tìm hiểu để có cái nhìn tổng quan về sản phẩm. Nhờ vậy, họ có thể nắm được thông số, tính năng, chất lượng, giá cả, đánh giá từ người dùng đã mua và sử dụng.
  • Quyết định mua hàng thông minh: Nhờ có review và đánh giá của người mua trên Facebook, người dùng cá nhân có thể thấy được sự tin cậy của sản phẩm hoặc dịch vụ họ đang quan tâm. Những trải nghiệm thực tế từ người dùng đã sử dụng sẽ giúp khách hàng có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm. Dựa vào đó, họ sẽ ra quyết định mua hàng khôn ngoan và tránh những sai sot như mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng,...
  • Tránh gặp phải trải nghiệm không tốt: Review và đánh giá trên Facebook sẽ giúp cá nhân tránh sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ tệ. Khi có thông tin về chất lượng, cách sử dụng, độ bền,... người dùng có thể biết và tránh mua những sản phẩm, dịch vụ không đáng tin. Đọc reivew trước khi mua sắm giúp họ tiết kiệm thời gian, tiền bạc và tránh những phát sinh không cần thiết.

2.2 Đối với doanh nghiệp

Review và đánh giá trên Facebook mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp. Các đơn vị được review đánh giá cao sẽ có lợi và tăng mức độ uy tín trong lòng khách hàng, cụ thể:

  • Tăng mức độ uy tín doanh nghiệp: Review và đánh giá tích cực từ khách hàng trên Facebook giúp xây dựng hình ảnh, tăng uy tín của doanh nghiệp. Khi người dùng thấy nhiều đánh giá tốt về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Được nhiều người đánh giá tốt sẽ tăng sự tin tưởng nhất định, thu hút sự quan tâm từ khách hàng tiềm năng.
  • Tăng doanh số bán hàng: Review và đánh giá tích cực từ các khách hàng trên Facebook sẽ có tiềm năng tăng doanh số bán hàng sản phẩm đó. Khi người dùng thấy những đánh giá tốt về sản phẩm hoặc dịch vụ, họ sẽ có xu hướng tin tưởng và quyết định mua hàng luôn. Review tích cực cũng có thể tạo ra hiệu ứng đám đông, khiến người dùng khác cũng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Cải thiện chất lượng dịch vụ: Review trên Facebook cung cấp thông tin phản hồi từ khách hàng, từ đó doanh nghiệp sẽ nắm thông tin và cải thiện chất lượng dịch vụ. Những ý kiến đánh giá và góp ý từ khách hàng giúp doanh nghiệp biết được khách hàng cần gì, hài lòng về điều gì. Tùy vào mức độ, doanh nghiệp có thể cải thiện để đáp ứng nhu cầu và tạo ra trải nghiệm tốt hơn.
  • Xây dựng mối quan hệ khách hàng: Review và đánh giá trên Facebook tạo điều kiện  xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng. Cửa hàng có thể phản hồi và tương tác bình luận của khách hàng. Khi tương tác, khách hàng sẽ biết cửa hàng luôn lắng nghe phản hồi của họ. Khách hàng càng hài lòng thì tỷ lệ quay lại cao và có khả năng họ còn giới thiệu cho người khác biết đến.

Viết đánh giá trên Facebook cần được thể hiện một cách trung thực và mang tính xây dựng. Bằng cách cung cấp các phản hồi chân thành và thực tế, bạn có thể giúp doanh nghiệp hoặc tổ chức đó có hướng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tạo sự tin tưởng cho khách hàng một cách tích cực hơn.

Đọc thêm: Cách tạo check in cho Fanpage trên Facebook giúp tăng lượng tiếp cận của khách hàng một cách nhanh chóng

3. Cách tạo đánh giá, review cho Fanpage

3.1 Bằng điện thoại

Đánh giá Fanpage trên Facebook là một cách để người dùng có thể chia sẻ ý kiến và trải nghiệm của họ về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức trên nền tảng. Đánh giá giúp khách hàng khác đưa ra nhận xét, góp ý về trang và quyết định có nên tương tác hoặc mua sắm ở trang hay không. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách đánh giá Fanpage trên Facebook bằng điện thoại:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại và tìm kiếm Fanpage bạn muốn đánh giá tại ô tìm kiếm.

Chọn giới thiệu để đánh giá Fanpage

Chọn giới thiệu để đánh giá Fanpage

Bước 2: Trên trang Fanpage, cuộn xuống và chọn danh mục "Giới thiệu" -> Chọn "Đánh giá".

Viết bình luận đánh giá Fanpage

Viết bình luận đánh giá Fanpage

Bước 3: Tại đây, bạn có thể viết đánh giá, góp ý của mình về Fanpage đó. Bạn có thể chọn số sao (tối đa 5 sao) và viết bình luận của mình. Sau khi hoàn thành, nhấn nút "Chia sẻ" để đăng bài đánh giá lên trang.

3.2 Bằng máy tính

Tương tự như điện thoại, tiếp theo là phần hướng dẫn chi tiết cách đánh giá Fanpage trên Facebook bằng máy tính:

Bước 1: Truy cập vào trang Facebook trên máy tính và tìm kiếm Fanpage bạn muốn đánh giá. Trên trang Fanpage, chọn mục "Đánh giá" tương như như ở giao diện điện thoại.

Tạo review cho Fanpage bằng máy tính

Tạo review cho Fanpage bằng máy tính

Bước 2: Tại đây, bạn chọn Có ở mục Bạn có đề xuất...không đhể viết đánh giá của mình về Fanpage. Bạn có thể chọn số sao và viết bình luận của mình về trang. Sau khi hoàn thành, nhấn nút "Chia sẻ" để đăng đánh giá lên trang là được.

Lưu ý rằng, khi viết đánh giá, hãy cung cấp thông tin chính xác và chân thực về trải nghiệm của bạn. Bạn có thể đóng góp ý kiến của mình về những điểm mạnh và điểm yếu của trang, những sản phẩm hoặc dịch vụ đã sử dụng, cảm nhận cá nhân của bạn về trang. Khi khách hàng hoặc chủ sở hữu trang vào đọc bài đánh giá, họ sẽ có cái nhìn khách quan và chủ sở hữu trang có thể tiếp nhận thông tin khi xem đánh giá của bạn.

Tham khảo: Hé lộ 15 group Facebook cứ bán hàng là có đơn

4. Đánh giá cho fanpage như thế nào để tự nhiên nhất?

Đánh giá trên Facebook là cách để chia sẻ trải nghiệm của bạn sau khi sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ của 1 trang Fanpage cụ thể. Khi viết đánh giá, hãy cố gắng cung cấp một cái nhìn không quá thiên vị và trung thực về sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Nhiều người tưởng rằng "review" là hình thức quảng cáo hoặc giới thiệu sản phẩm. Thực tế, quảng cáo tập trung nêu bật điểm tốt của sản phẩm và dịch vụ, tạo ấn tượng đến khách hàng. Trong khi đó, "review" sẽ được đánh giá thêm những điểm chưa tốt, những khía cạnh cần chú ý một cách khách quan.

Vậy làm thế nào để có bài "review" tự nhiên?

Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy từ "review" ở bất cứ đâu, đặc biệt là Facebook, Shopee, Tiktok, Google. Tuy nhiên, cũng có những "review" chất lượng kém, tiêu cực nên chúng ta cần lựa chọn và phân loại để biết bài "review" nào là chân thực.

Cách đánh giá Fanpage tự nhiên nhất

Cách đánh giá Fanpage tự nhiên nhất

Để có thể viết bài "review" chất lượng, người viết cần nghiên cứu và sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ để có thể đưa ra nhận xét khách quan, thỏa đáng nhất. Bạn có thể tham khảo các "mẹo" để trở thành"reviewer" thu hút khách hàng như:

  • Nguyên tắc "review" không phải là quảng cáo và không có gì tuyệt đối chính xác, không được "dẫn dắt" khách hàng.
  • Sử dụng hình ảnh và video chân thực để tạo dựng niềm tin, người đọc có thể xem hình ảnh minh họa để hiểu rõ hơn về sản phẩm.
  • Tập trung vào lợi ích, công năng hơn là tính năng, có đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng trong thực tế hay không.
  • Nghiên cứu kỹ về sản phẩm, dịch vụ trước khi "review" để những lời đánh giá và chia sẻ ý kiến khách quan. Viết review từ trải nghiệm sẽ khác với việc bạn đọc thông tin rồi nói lại theo ý mình vì không có tính xác thực. Bài review có thể thúc đẩy sự quan tâm và ra quyết định mua hàng từ khách hàng tiềm năng.
  • Bắt đầu bằng việc khen ngợi những điểm tích cực về sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn có thể chia sẻ những trải nghiệm tốt và những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại. Đồng thời, hãy mô tả những khía cạnh mà bạn cảm thấy cần được cải thiện hoặc những trở ngại bạn đã gặp phải khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong cuộc sống.
  • Bên cạnh sản phẩm và dịch vụ, bạn cũng có thể đưa ra đánh giá về nhân viên và thái độ phục vụ. Nếu có trải nghiệm tích cực với nhân viên và cảm thấy họ cần được khen thưởng, hãy nhắc đến điều đó. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải vấn đề trong việc giao tiếp hoặc trải nghiệm dịch vụ không tốt, hãy đề cập đến điều đó một cách lịch sự và xác thực để Fanpage có hướng giải quyết phù hợp.
  • Để tăng tính hữu ích của đánh giá, hãy đưa ra lời khuyên và góp ý từ góc nhìn người dùng để doanh nghiệp hoàn thiện và nâng cao chất lượng. Hãy đề xuất cách cải thiện hoặc những vấn đề bạn gặp phải, mong muốn được đáp ứng nhu cầu như thế nào.
  • Cuối cùng, đừng quên viết lời cảm ơn để thể hiện sự tôn trọng với doanh nghiệp và những nỗ lực của họ. Lời cảm ơn có thể bao gồm sản phẩm hoặc dịch vụ tốt, cũng như lời cảm ơn vì sự hỗ trợ của doanh nghiệp đối với các khách hàng.

Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa review và quảng cáo là tính chân thực và độc lập của bài viết. Một review tốt thường bao gồm cả những ưu điểm và nhược điểm, nguồn thông tin chính xác, chạm được "nỗi đau" của khách hàng. Người viết review không nên bị chi phối bởi mục đích quảng cáo hoặc lợi ích tài chính từ nhà cung cấp. Mục tiêu của review là giúp người đọc có cái nhìn tổng quan và đánh giá thực tế về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang quan tâm.

Trên đây là bài viết chia sẻ cụ thể Review trên Facebook là gì? Cách tạo đánh giá, review cho Fanpage. Hy vọng những thông tin mà Nhanh.vn cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm