TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tối ưu lượt mua hàng qua quảng cáo tin nhắn Facebook với Nhanh.vn

2023-12-19

Tối ưu lượt mua hàng qua quảng cáo tin nhắn Facebook với Nhanh là tính năng hữu ích được đội ngũ Nhanh.vn tích hợp ngay trên Chat Nhanh - Phần mềm quản lý chat đa kênh giúp tối đa hoá lượt chuyển đổi mua hàng qua Facebook và tăng doanh thu từ kênh bán hàng Online cho chủ doanh nghiệp.

Tối ưu lượt mua hàng qua quảng cáo tin nhắn Facebook với Nhanh.vn

1. Quảng cáo tin nhắn Click-to-Messenger (CTM) là gì?

Quảng cáo tin nhắn là một hình thức quảng cáo trực tuyến mà khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển trực tiếp đến hộp thoại trò chuyện Messenger của doanh nghiệp. 

Thông qua quảng cáo tin nhắn, chủ doanh nghiệp có thể đạt được nhiều mục tiêu kinh doanh khác nhau, như: tăng mức độ nhận biết thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.

1.1. Lợi ích của quảng cáo tin nhắn Click-to-Messenger (CTM)

So với các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo tin nhắn Click-to-Messenger giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua nền tảng Facebook và Instagram, bao gồm:

  • Lượng tương tác cao: Người dùng có xu hướng tương tác với quảng cáo tin nhắn nhiều hơn các hình thức quảng cáo khác.
  • Tính cá nhân hóa cao: Quảng cáo tin nhắn có thể được cá nhân hóa cho từng đối tượng, giúp tăng khả năng chuyển đổi.
  • Chi phí tối ưu và hiệu quả: Quảng cáo tin nhắn có thể là một hình thức quảng cáo hiệu quả về chi phí, đặc biệt là khi nhắm mục tiêu chính xác.
  • Cho phép khám phá nhiều hơn về doanh nghiệp: Quảng cáo tin nhắn giúp doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,... và tăng sự nhận biết và tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp.
  • Tạo ra nhiều chuyển đổi: Quảng cáo tin nhắn giúp tạo ra nhiều chuyển đổi hơn, bằng cách khuyến khích khách hàng nhấp vào nút gửi tin nhắn, liên hệ ngay,... trên quảng cáo, và bắt đầu một cuộc trò chuyện trên
  • Messenger. Trong cuộc trò chuyện này, doanh nghiệp có thể trả lời các câu hỏi, giải quyết các vấn đề, và thúc đẩy các hành động mua hàng của khách hàng.
  • Tối ưu chuyển đổi chất lượng: Quảng cáo tin nhắn giúp doanh nghiệp tối ưu chuyển đổi chất lượng, bằng cách nhắm mục tiêu đến những người có nhu cầu, sở thích, và hành vi liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp, dựa trên những dữ liệu và thống kê của Meta.
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng: Quảng cáo tin nhắn giúp doanh nghiệp thúc đẩy bán hàng, bằng cách tạo ra những trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Doanh nghiệp cũng có thể gửi các tin nhắn theo dõi, nhắc nhở, thông báo,... để kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng.
  • Xây dựng kết nối với khách hàng: Quảng cáo tin nhắn trên giúp doanh nghiệp xây dựng một mối quan hệ gần gũi, tin cậy, và lâu dài với khách hàng, bằng cách tạo ra những cuộc trò chuyện. Doanh nghiệp cũng có thể tương tác với khách hàng bằng cách trả lời câu hỏi, nhận xét, góp ý của họ, cũng như tạo ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng,... để tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.
  • Tăng lượng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp: Quảng cáo tin nhắn cung cấp giải pháp remarketing giúp tiếp thị lại những khách hàng đã quan tâm và mua hàng từ doanh nghiệp của bạn.

Lợi ích của quảng cáo tin nhắn Click-to-Messenger

Lợi ích của quảng cáo tin nhắn Click-to-Messenger

1.2. Tối ưu Lượt mua hàng qua Tin nhắn là gì?

Tối ưu Lượt mua hàng qua quảng cáo Tin nhắn là một tính năng của Meta giúp doanh nghiệp tăng lượt mua hàng qua quảng cáo Tin nhắn. 

Tính năng này sử dụng công nghệ AI của Meta để phân tích dữ liệu của doanh nghiệp thông qua phần mềm bán hàng Nhanh.vn và phần mềm chat đa kênh Chat Nhanh. Qua đó, trình quản lý quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được tự động tối ưu các thông số của quảng cáo Tin nhắn, tự động nhận diện và tạo tệp khách hàng tiềm năng, từ đó đem quảng cáo đến với đúng khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ,... của doanh nghiệp.

Nói cách khác, dựa trên việc trao đổi thông tin về sự kiện mua hàng trên Meta và Nhanh.vn, Meta sẽ hỗ trợ bạn tối ưu tệp khách hàng và báo cáo các chỉ số về doanh thu và quảng cáo ngay trên trình quản lý quảng cáo.

Tính năng Tối ưu Lượt mua hàng qua quảng cáo Tin nhắn có thể giúp doanh nghiệp đạt được những lợi ích sau:

  • Tăng lượt mua hàng qua quảng cáo Tin nhắn. 
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Nâng cao hiệu quả quảng cáo.
Tối ưu Lượt mua hàng qua Tin nhắn là gì?

1.3. Hàng triệu doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Click-to-Messenger

Theo báo cáo của Facebook, tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2022, có hơn 10 triệu nhà quảng cáo đang sử dụng Facebook Ads. Con số này đã tăng trưởng đều đặn trong những năm qua, phản ánh nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp trong việc sử dụng quảng cáo trực tuyến để tiếp cận khách hàng.

Hàng triệu doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Click-to-Messenger

Hàng triệu doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Click-to-Messenger

1.4. Giới thiệu về Chat Nhanh và Chatbot Nhanh.vn

Nhanh.vn - đối tác kinh doanh chính thức của Meta - cung cấp giải pháp quản lý bán hàng đa kênh tại cửa hàng, mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử.

Nhanh Chat là phần mềm quản lý chat đa kênh được đội ngũ Nhanh.vn phát triển giúp cho doanh nghiệp quản lý các hội thoại trên Facebook, Instagram, Zalo OA và sản TMĐT lớn tại Việt Nam.

Chatbot Nhanh  là nền tảng Chatbot tự động giúp các nhà bán hàng tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm và bán hàng, tối ưu hiệu quả từ các quảng cáo tin nhắn.

Tối ưu lượt mua hàng qua quảng cáo tin nhắn Facebook với Nhanh.vn

dùng thử miễn phí

2. Đồng bộ sự kiện mua hàng từ Chat Nhanh tới Ads Manager

Đồng bộ sự kiện mua hàng từ Chat Nhanh tới Ads Manager là một tính năng mới của Chat Nhanh, một phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến và đa kênh. Tính năng này cho phép doanh nghiệp đồng bộ các đơn hàng được tạo từ Chat Nhanh tới Ads Manager của Facebook, để bạn có thể sử dụng mục tiêu "Tối ưu lượt mua hàng trên Meta" khi thiết lập quảng cáo tin nhắn.

2.1. Hướng dẫn chi tiết đồng bộ sự kiện mua hàng qua quảng cáo tin nhắn

Để sử dụng tính năng Tối ưu Lượt mua hàng qua quảng cáo Tin nhắn, doanh nghiệp cần có fanpage Facebook, Instagram, tài khoản quảng cáo Meta và tài khoản doanh nghiệp Nhanh.vn. 

Bước 1: Tạo quảng cáo để lấy dữ liệu

Sau đó, bạn cần tạo quảng cáo tin nhắn trên Fanpage và kết nối với phần mềm Chat Nhanh để quản lý hội thoại tin nhắn qua quảng cáo và tạo đơn hàng trên nền tảng Nhanh.vn.

Bước 2: Kích hoạt tính năng “Gửi dữ liệu đơn đặt hàng trên trình quản lý quảng cáo Facebook” để Nhanh có thể gửi dữ liệu đơn hàng cho Meta.

Gửi dữ liệu đơn đặt hàng trên trình quản lý quảng cáo Facebook

Bước 3: Duy trì và tối ưu quảng cáo tin nhắn.

Khi đủ lượng tín hiệu mua hàng được gửi về Meta (khoảng 100-200 đơn hàng trong 7-14 ngày), trình quản lý quảng cáo của doanh nghiệp sẽ tự động được mở mục tiêu quảng cáo “Tối đa hoá lượt chuyển đổi nhắn tin”.

Bước 4: Tạo quảng cáo “Tối đa hoá lượt chuyển đổi nhắn tin”. 

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 mục tiêu chiến dịch sau đây:

-  Cài đặt chiến dịch với mục tiêu Doanh số/ Chuyển đổi

Cài đặt chiến dịch với mục tiêu Tương tác với Ứng dụng tin nhắn

-  Cài đặt chiến dịch với mục tiêu Tương tác với Ứng dụng tin nhắn

Cài đặt chiến dịch với mục tiêu Doanh số/ Chuyển

Bước 5: Kiểm tra báo cáo chỉ số mua hàng trên trình quản lý quảng cáo.

Để xem được báo cáo liên quan đến chỉ số bán hàng trên Trình quản lý quảng cáo, bạn chọn phần “Cột” > “Tuỳ chỉnh cột” và chọn các số liệu: ROAS (lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo) của lượt mua, Lượt mua hàng, Lượt mua trên Meta, Giá trị chuyển đổi của giao dịch mua hàng, Giá trị chuyển đổi của lượt mua hàng trên Meta và Số người mua.

Kiểm tra báo cáo chỉ số mua hàng trên trình quản lý quảng cáo

Kiểm tra báo cáo chỉ số mua hàng trên trình quản lý quảng cáo

2.2. Lưu ý khi đồng bộ sự kiện mua hàng:

  • Doanh nghiệp bắt buộc phải có dữ liệu sản phẩm, giá bán trên Nhanh để cung cấp cho Meta và hiển thị trên trình quản lý quảng cáo.
  • Bạn bắt buộc phải bật tính năng “Gửi dữ liệu đơn đặt hàng trên trình quản lý quảng cáo Facebook” để có thể truyền tải dữ liệu đến Meta.
  • Doanh nghiệp cần đảm bảo đủ lượng đơn hàng ghi nhận trên trình quản lý quảng cáo và phần mềm Chat Nhanh (khoảng 100-200 đơn hàng trong 7-14 ngày) thì mới có thể mở khoá mục tiêu quảng cáo “Tối đa hoá lượt chuyển đổi nhắn tin”.

Trên đây là bài viết chi tiết về tính năng tối ưu lượt mua hàng qua quảng cáo tin nhắn Facebook với Nhanh.vn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu quá trình kinh doanh và bán hàng Online trên nền tảng Facebook.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm