TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Từ A - Z cách cài đặt Facebook Wifi cho nhà kinh doanh bán hàng

2023-08-02

Facebook Wifi là gì? Nhiều người đặt câu hỏi vẫn chưa biết nó là gì và cách cài đặt như thế nào? Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay việc sử dụng những cách để truy cập điểm wifi truyền thống đã trở nên lỗi thời. Việc Facebook Wifi có thể coi là cứu cánh tiện ích hơn cho việc kết nối wifi.  

Hãy cùng phần mềm quản lý fanpage Chat.Nhanh.vn tìm hiểu cách cài đặt Facebook Wifi cho nhà kinh doanh bán hàng qua bài viết dưới đây nhé!

Từ A - Z cách cài đặt Facebook Wifi cho nhà kinh doanh bán hàng

1. Giải nghĩa Facebook Wifi là gì?

Facebook Wifi là một dịch vụ tiện ích được tạo ra để nhằm đáp ứng sử dụng internet miễn phí của người dùng. Đối tượng mà Facebook Wifi muốn hướng tới là những khách hàng có nhu cầu sử dụng wifi miễn phí tại một địa điểm nào đó có thể là khách sạn, nhà hàng, quán ăn, quán cafe,...

Khách hàng chỉ cần thực hiện những bước check in đơn giản là đã có thể truy cập vào internet ngay tại điểm bán hàng của bạn mà không cần phải nhập mật khẩu wifi. Hiện nay, Facebook Wifi có thể được xem là một công cụ marketing tiềm năng giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng hơn đến với nhiều người.

20230802_1fgzIe9P.png

Facebook Wifi là một dịch vụ tiện ích được tạo ra để nhằm đáp ứng sử dụng internet miễn phí của người dùng

Với xu hướng hiện nay, khách hàng đều muốn lựa chọn những địa điểm có wifi miễn phí đặc biệt là các nhà hàng, quán ăn, quán cafe. Cho nên việc cài đặt Facebook Wifi sẽ góp phần thu hút thêm được nhiều khách hàng đến với cửa hàng của bạn.

Với Facebook Wifi, khách hàng có thể dễ dàng kết nối với mạng wifi để sử dụng sau khi check in tại nhà hàng trên Facebook hoặc theo dõi tài khoản kinh doanh của bạn trên Instagram. Việc check in này sẽ khiến địa điểm kinh doanh của bạn được xuất hiện và tiếp cận được với nhiều người hơn.

2. Lợi ích thấy rõ của việc sử dụng Facebook Wifi

Facebook Wifi đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng như là một công cụ marketing để quảng bá thương hiệu hiệu của họ đến với nhiều người hơn. Vì vậy, theo lẽ đương nhiên nó mang lại rất nhiều lợi ích nên họ mới sử dụng. Sau đây là một vài lợi ích mà bạn có thể thấy rõ khi sử dụng Facebook Wifi cho công việc kinh doanh.

2.1. Đối với doanh nghiệp

Tăng số lượt thích và độ mật thiết giữa khách hàng với doanh nghiệp

20230802_Id0wbNK1.png

Tăng số lượt thích và độ mật thiết giữa khách hàng với doanh nghiệp

Lợi ích đầu tiên phải kể đến khi Facebook Wifi đem lại cho doanh nghiệp chính là số lượt check in, lượt thích cho trang Facebook mà doanh nghiệp của bạn đang sở hữu. Khi khách hàng ghé thăm và muốn sử dụng wifi của bạn thì cần phải check in lại.

Nếu như khách hàng không check in mà lại sử dụng những mã code để truy cập internet miễn phí tại quán của bạn. Thì Facebook cũng sẽ xuất hiện các thông tin quảng cáo mà doanh nghiệp hướng đến khi khách hàng sử dụng những mã code đó.

Chính vì việc ngày nào, khách hàng cũng truy cập vào internet miễn phí này thì độ mật thiết giữa khách hàng với doanh nghiệp từ đó cũng sẽ tăng theo. Cứ mỗi ngày khách hàng sẽ được tiếp cận một chút về thương hiệu của bạn, từ đó cũng sẽ kéo theo sự nhận biết của khách hàng về thương hiệu của bạn cũng sẽ tăng dần theo từng ngày.

Xem thêm: 10 “bí kíp” tăng lượt theo dõi trên Facebook nhanh và hiệu quả nhất

Tăng sự nhận diện thương hiệu

20230802_HDQUT7h0.png

Sử dụng Facebook Wifi giúp tăng sự nhận diện thương hiệu

Trên Fanpage  của doanh nghiệp khi có bất kỳ một khách hàng nào truy cập vào Facebook thì tự động những người có trong danh sách bạn bè sẽ nhận được thông báo từ doanh nghiệp của bạn. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, bởi nó làm tăng số lượng khách hàng biết đến thương hiệu và tăng khả năng kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Thống kê được lượng khách hàng truy cập dịch vụ

Facebook Wifi có thể dễ dàng quản lý được số lượng người dùng internet, bạn sẽ biết được chính xác số lượng khách hàng trong từng thời điểm. Có nghĩa là bạn sẽ nắm bắt được lượng khách trong từng khung giờ cụ thể, so sánh được lượng khách hàng trong mỗi khung giờ để từ đó cải thiện. Đồng thời đưa ra những giải pháp để tăng số lượng check in trong các khung giờ khác nhau.

Việc cài đặt Facebook Wifi còn nhắm tới mục tiêu dài hạn, khi trang Facebook của bạn có nhiều hoạt động và dễ dàng nắm bắt được tình hình kinh doanh với các chỉ số khác nhau. Trang Fanpage càng có nhiều lượt check-in, tương tác cao sẽ giúp gia tăng độ uy tín của trang. Đồng thời tăng khả năng hiện diện trong Facebook Graph Search và cả ở trong Nearby Places Tab.

Thiết lập Facebook Wifi dễ dàng

Việc thiết lập cũng như cài đặt Facebook Wifi  rất dễ dàng, bạn có thể tùy chỉnh một số mục cài đặt tài khoản gồm:

  • Mật khẩu Wifi.
  • Thời gian truy cập.
  • Thêm nhiều bộ định tuyến trong cùng một vị trí hoặc tại nhiều vị trí.

2.2. Đối với khách hàng

20230802_rcVp3qqf.png

Khách hàng có thể dễ dàng kết nối wifi bất kỳ lúc nào mà không cần phải hỏi nhân viên

Đối với khách hàng thì việc cài đặt Facebook Wifi cũng đem lại tiện ích vô cùng tiện lợi đối với khách hàng. Thay vì bước vào quán hay bất kì một địa điểm kinh doanh nào, sẽ phải hỏi nhân viên tại đó “Mật khẩu Wifi là gì?” Thì khách hàng có thể hoàn toàn chủ động để truy cập vào internet theo những bước hướng dẫn vô cùng đơn giản.

Thông qua đó, với khách hàng ngại giao tiếp họ cũng sẽ chủ động kết nối được internet. Đồng thời cũng tiết kiệm được thời gian của doanh nghiệp và tăng lượng truy cập đáng kể.

3. Từ A - Z cách cài đặt Facebook Wifi giúp tăng trải nghiệm khách hàng

Để cài đặt Facebook Wifi giúp tăng trải nghiệm khách hàng thì bạn cần phải chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Quán của bạn cần có một thiết bị phát wifi để hỗ trợ tính năng cho Facebook Wifi. 
  • Bạn đã có sẵn 1 tài khoản Fanpage dành cho doanh nghiệp. Hoặc bạn cũng có thể bắt đầu mở một Fanpage và chọn thiết lập tài khoản là Local Business or Place. 
  • Chỉ những trang Fanpage Facebook có vị trí kinh doanh hợp lệ thì mới có thể kích hoạt tính năng này. Do đó, nhà hàng, quán ăn cần nhiều hơn một địa điểm thì mới có thể thiết lập các trang khác nhau cho mỗi vị trí mà bạn hướng đến. 
  • Bạn nên xem xét đến việc về độ tuổi hay quốc gia có bị giới hạn hay không. Nếu có thù khách hàng truy cập cẩn phải đáp ứng được tiêu chí này thì mới có thể truy cập được Facebook Wifi. Vì vậy, bạn cần phải kiểm tra và xóa đi những giới hạn về độ tuổi và các quốc gia này đi.
20230802_ipa59vNg.png

Từ A-Z cách cài đặt Facebook wifi giúp tăng trải nghiệm khách hàng

Để cài đặt Facebook Wifi, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Bạn cần lựa chọn địa điểm để thiết lập bộ định tuyến.

Bước 2: Ở phần cài đặt trang, bạn chọn kết nối trang Facebook của mình với Facebook Wifi.

Bước 3: Tại mục tùy chỉnh cài đặt bạn thiết lập các chế độ sau đây:

Chế độ bỏ qua, đây là bước mà khách hàng của bạn sẽ có hai hướng lựa chọn: một là bỏ qua truy cập, hai là nhập mật khẩu wifi mà bạn cung cấp để bạn sử dụng. Bạn nên tùy chỉnh thay thế bằng mã code và nhập mã mới để thiết lập Facebook Wifi.  
Thời gian truy cập: Có nghĩa khoảng thời gian mà bạn muốn khách hàng sử dụng Facebook Wifi. Nếu như khách hàng muốn tiếp tục sử dụng internet thì cần phải check in lại. Điều này sẽ giúp cho lượng truy cập luôn luôn được làm mới sau một khoảng thời gian từ đó sẽ đảm bảo được hiệu quả mà doanh nghiệp đang muốn hướng tới.

Bước 4: Kiểm tra quá trình thiết lập Facebook Wifi đã hoàn tất hay chưa bằng cách kết nối thiết bị của bạn với Wifi và chờ màn hình đăng nhập của Facebook xuất hiện.

Sau khi đã hoàn thành 4 bước ở trên thì bạn nhớ nhấn lưu cài đặt để hoàn tất việc cài đặt Facebook Wifi. Còn nếu như bạn muốn đổi các thông tin cài đặt trong Facebook Wifi thì bạn chỉ cần nhấn vào cài đặt chọn Facebook Wifi và thiết lập lại theo ý muốn của mình.

Khi cài đặt Facebook Wifi, bạn nên lưu ý lựa chọn bộ định tuyến tương thích với Facebook Wifi nhé. Bạn có thể tham khảo một số bộ định tuyến sau đây:

Các bộ định tuyến hỗ trợ Instagram và Facebook:

  • EnGenius
  • Intelbras
  • TP-Link
  • D-Link

Những bộ định tuyến hỗ trợ Facebook:

  • TP-Link
  • Intelbras (chỉ Brazil và Mỹ La tinh)
  • Netgear
  • Ubiquiti UniFi
  • Meraki
  • D-Link
  • Zyxel
  • Aruba
  • Rucku
  • ASU
  • Open Mesh

4. Hướng dẫn khách hàng đăng nhập vào Facebook Wifi

20230802_K96nIcvc.png

Hướng dẫn khách hàng đăng nhập vào Facebook Wifi

Vậy khách hàng làm thế nào để có thể đăng nhập vào Facebook Wifi. Bạn có thể hướng dẫn khách hàng của bạn cách đăng nhập như sau:

Bước 1: Vào trang cá nhân của mình, chọn cài đặt và quyền riêng tư chọn tìm Wifi.

Bước 2: Đối với những thiết bị lần đầu kết nối với Facebook Wifi thì bạn nên đặt thành luôn luôn để cho phép Facebook truy cập vào vị trí đó sẽ đề xuất những nguồn Wifi miễn phí xung quanh. Để khách hàng có thể dễ dàng kết nối với dịch vụ Facebook Wifi thật nhanh chóng.

Bước 3: Khách hàng lựa chọn một mạng wifi trên bản đồ mà họ thấy có vị trí gần nhất, sau đó khách hàng chỉ cần chọn chỉ đường, từ theo chỉ dẫn đến bản đồ và kết nối với Facebook Wifi.

Để truy cập được vào internet thì sẽ còn tùy thuộc vào việc thiết lập Facebook Wifi ban đầu của doanh nghiệp. Khách hàng chỉ cần check in là có thể sử dụng wifi của doanh nghiệp một cách miễn phí. Hoặc sẽ phải nhập mã code để truy cập vào Facebook Wifi.

Trên đây, là toàn bộ hướng dẫn cách cài đặt Facebook Wifi cho nhà kinh doanh bán hàng. Facebook Wifi ngày càng trở nên phổ biến tại nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cafe giúp các hoạt động tiếp thị, quảng cáo hình ảnh nhà hàng dễ dàng hơn. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn cài đặt và thiết lập Facebook Wifi nhanh chóng hơn. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm