TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

10 bí kíp xả hàng cuối năm thu vốn kiếm lời siêu hiệu quả

2024-01-01

Xả hàng cuối năm là cơ hội giúp doanh nghiệp thu hồi vốn, kiếm thêm lợi nhuận và xử lý được hàng hóa tồn kho. Vì vậy mỗi năm cứ vào dịp này các chủ shop lại đau đầu không biết phải làm như thế nào? Ở bài viết này, Nhanh.vn sẽ bật mí cho bạn 10 bí kíp xả hàng cuối năm thu hồi vốn kiếm lời siêu hiệu quả.

10 bí kíp xả hàng cuối năm thu vốn kiếm lời siêu hiệu quả

1. Chiến lược xả kho cuối năm giảm giá sốc

1.1. Giảm giá khách hàng thân thiết

Đối tượng mà bạn có thể kiếm lời nhanh nhất trong chiến lược xả hàng cuối năm đó chính là khách hàng thân thiết. Bởi họ là những khách hàng trung thành, họ đã biết và tin dùng sản phẩm của bạn. Điều bạn cần làm là có các chương trình ưu đãi cực lớn để họ nhanh chóng ra quyết định mua hàng. Một vài chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết bạn có thể tham khảo như sau:

  • Ngày hội thành viên: Có các mức giảm giá từ 10% - 30% theo mức xếp hạng thành viên.
  • Tặng riêng các phần quà có giá trị hoặc cộng thêm ưu đãi đối với các khách hàng thân thiết. 
  • Tích điểm với những khách hàng thân thiết và có các chương trình mua sắm ưu đãi từ các điểm đó. 
  • Giảm giá với các khách hàng là một trong những chiến lược xả hàng tết mà bạn cần phải áp dụng ngay nhé!

giảm giá khách hàng thân thiết

Giảm giá khách hàng thân thiết

1.2. Xả kho cuối năm giảm theo giá trị đơn hàng

Cách xử lý hàng tồn kho bị âm mà được nhiều shop sử dụng nhiều nhất là giảm giá theo giá trị đơn hàng. Kiểu giảm giá này sẽ kích thích khách hàng mua nhiều sản phẩm cùng một đơn hàng để tăng giá trị đơn hàng để nhận được mức ưu đãi cao nhất. Ví dụ đơn hàng có giá trị 1 triệu được giảm 10%, 2 triệu giảm 20%, 3 triệu giảm 30%.

Đọc thêm:

Top 5 vật phẩm phong thủy hút tài lộc 2024 kinh doanh thuận lợi
Tổng hợp những lời chúc tết khách hàng hay nhất năm 2024

1.3. Đồng giá một số sản phẩm bán chạy

Một phương thức xả hàng cuối năm luôn đạt hiệu quả cao đó là đồng giá một số sản phẩm bán chạy. Bởi những sản phẩm bán chạy thì thường có mức giá phù hợp và chất lượng sản phẩm cũng được khách hàng đánh giá cao. Việc đồng giá một số sản phẩm bán chạy có thể thu hút người mua nhiều hơn. Hay là bạn cũng có thể áp dụng việc đồng giá một số sản phẩm bán chạy kèm với một số sản phẩm ít bán chạy hơn.Ví dụ như: một cái áo ít bán chạy nay được bán đồng giá với cái áo bán chạy với cùng một mức giá thì khách hàng sẽ có tâm lý muốn mua hơn bình thường.

Đồng giá một số sản phẩm bán chạy

Đồng giá một số sản phẩm bán chạy

2. Xả hàng tết giảm giá theo combo tiết kiệm

Trong kinh doanh thì không phải sản phẩm nào cũng được bán ra đồng đều, có sản phẩm bán chạy, có sản phẩm không bán chạy. Vì thế, việc kết hợp giữa hai sản phẩm này với nhau giảm giá theo combo tiết kiệm thì sẽ giúp tăng lượng tiêu thụ đáng kể đó. Hơn nữa, khách hàng thường có tâm lý mua hàng với giá rẻ và chắc chắn rằng họ sẽ lựa chọn mua hàng theo combo hơn. Khi ấy, bạn vừa có thể tăng doanh thu mà cũng có thể đẩy được một số lượng lớn hàng tồn kho nhưng không khiến khách hàng nghi ngờ về chất lượng.

3. Tung mã giảm giá độc quyền theo khung giờ

Một trong những cách xả hàng cuối năm thu hồi vốn nhanh chóng đó là tung mã giảm giá độc quyền theo khung giờ. Bạn có thể tung một số mã giảm giá có giá trị cao vào một số khung giờ nhất định. Ví dụ như: “Khuyến mãi cuối năm cực ưu đãi, 50 voucher giảm giá 100k dành cho những khách hàng nhanh tay nhất vào khung giờ 22h ngày 7/1/2024”. Với cách này bạn sẽ kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn khi được áp dụng những mã giảm giá độc quyền. 

Tung mã giảm giá độc quyền theo khung giờ

Tung mã giảm giá độc quyền theo khung giờ

4. Chia từng đợt giảm giá xả hàng tết

Phương thức giảm giá theo từng đợt với hàng xả tết ngoài việc kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Mà nó còn giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn, khiến khách hàng ấn tượng và tăng khả năng khách hàng sẽ quay lại mua hàng về sau. Chẳng hạn, tuần 1 giảm giá 10%, tuần 2 giảm giá 30% và cứ thế tăng dần đến một mức độ nhất định. Việc chia từng đợt giảm giá sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú và mong muốn tận dụng triệt để thời cơ để mua sắm. Càng khuyến mãi càng sâu thì họ lại càng có ý định mua sắm mà không quan tâm đó có phải là hàng tồn kho hay không.

Xem thêm:

Tổng hợp 10 mẫu thiệp chúc mừng năm mới đối tác 2024
Tổng hợp văn khấn khai trương, bài cúng khai trương cửa hàng 2024

5. Xả kho cuối năm - Bán hàng ủng hộ từ thiện

Bán hàng gây quỹ từ thiện cũng là cách được nhiều khách hàng ủng hộ bởi vì họ vừa có thể mua sắm mà vừa có thể góp phần xây dựng xã hội. Với cách này, các bạn nên phân loại những mặt hàng nào thích hợp để bán hàng ủng hộ từ thiện. Và khi thực hiện chiến lược xả hàng cuối năm theo cách này thì bạn cần phải tuyên bố đại loại như “Chúng tôi cam kết 100% lợi nhuận thu được từ chương trình bán hàng này để ủng hộ cho các bệnh nhi tại bệnh viện nhi Trung ương”. Tuy nhiên, trước khi áp dụng cách này, bạn nên suy nghĩ thật kỹ và phải thực hiện đúng như lời hứa để không làm mất uy tín. Nếu như bạn làm mất uy tín thì chắc chắn rằng sau này sẽ không còn khách hàng nào mua hàng của bạn nữa. Áp dụng cách này bạn có thể đẩy được một số lượng lớn hàng tồn kho cũng như giúp ích được nhiều cho xã hội. Đây là một cách rất hay mà bạn nên lựa chọn để xả kho cuối năm nhé!

6. Kết hợp cùng các thương hiệu xả hàng garage sale

Bạn đang thắc mắc Garage sale là gì? Có thể hiểu Garage sale là những buổi phiên chợ bao gồm rất nhiều người bán hàng với ý nghĩa chia sẻ những đồ không dùng cho những người cần thiết với một mức giá rất hợp lý. Hiện nay ở Việt nam hình thức này cũng rất phổ biến, nhiều shop đã kết hợp cùng với các thương hiệu để tổ chức các buổi Garage sale. Thậm chí là các KOL cũng tham gia vào trao đổi đồ và hợp tác cùng với các shop để cùng bán hàng. Bạn có thể đăng ký tham gia những buổi Garage Sale này trên những trang mạng xã hội hoặc tự tổ chức để có thể xả hàng cuối năm một cách nhanh chóng. Hiệu ứng từ các buổi hội chợ này là rất lớn, lượng người tham gia cũng rất đông nên bạn có thể cân nhắc nhé!

thương hiệu xả hàng Garage sale

Kết hợp cùng các thương hiệu xả hàng Garage sale

7. Vòng quay may mắn xả hàng Tết

Khi khách hàng đạt giá trị đơn hàng tối thiểu thì sẽ được tham gia chương trình vòng quay may mắn. Các phần thưởng sẽ bao gồm những sản phẩm mà bạn muốn xả hàng (lưu ý là những sản phẩm có giá trị vừa phải). Sau đó, bạn cho khách hàng tự chọn những sản phẩm mà họ muốn, điều này sẽ kích thích sự hứng thú mua hàng của họ hơn. Nhưng bạn cũng cần cân nhắc mức độ trúng thưởng của vòng quay may mắn và giá trị của món quà nên có mức giá thấp hơn so với lợi nhuận đơn hàng để tránh thua lỗ. Chẳng hạn, khi mua mỹ phẩm với những đơn hàng từ 500 nghìn trở lên, bạn sẽ được lựa chọn mua một cây son được với mức giá giảm 30%.

Xem thêm:

12 loại cây phong thuỷ theo tuổi - thu hút tài lộc thịnh vượng
Bật mí 23+ cách trang trí tết cho văn phòng mang tài lộc 2024

8. Tặng voucher cho lần mua sau

Cách làm này bạn nên áp dụng với những sản phẩm có giá trị nhỏ và phổ biến. Mặc dù cách này không mang lại lợi nhuận cho bạn ngay nhưng lại khiến khách hàng có độ nhận diện lâu về thương hiệu của bạn. Nhân dịp cuối năm, với mỗi khách hàng đến mua hàng bạn hãy tặng họ một voucher bất kỳ như giảm giá 10% cho lần mua lần sau. Điều này sẽ tạo được ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng và tăng tỷ lệ khách hàng sẽ quay lại mua sản phẩm của bạn vào lần sau.

20230107_eORXIcb70QupBNwf.png

Tặng voucher cho lần mua sau

9. Xả hàng cuối năm - Mua nhiều tặng quà 

Xả hàng cuối năm bằng phương thức mua nhiều tặng quà nhiều luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Với cách làm này, bạn có thể nâng giá sản phẩm đang bán chạy một chút và tặng kèm theo các sản phẩm tồn kho. Khách hàng cũng sẽ không nhận biết được đó là hàng tồn kho mà chỉ là một sản phẩm được tặng kèm với sản phẩm có giá trị. Cách này vừa giúp bạn đẩy nhanh lượng hàng tồn kho vừa tăng được doanh số mà vẫn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

10. Lời khuyên cho doanh nghiệp khi xả hàng cuối năm

Cuối năm là thời điểm “vàng” để xả hàng tồn kho. Nhưng nếu bạn không kiểm soát tốt lượng hàng tồn kho, mức thu chi thì doanh thu rất dễ bị thất thoát, không thể thu hồi vốn như mong muốn được. Dưới đây là một số lời khuyên cho doanh nghiệp khi xả hàng cuối năm:

Lên kế hoạch cụ thể, dự trù chi phí

Trước khi xả kho cuối năm bạn cần phải lên kế hoạch một cách chi tiết cụ thể với từng mức chi phí hợp lý. Tuy là xả hàng nhưng cũng phải nằm ở mức cho phép để tránh tình trạng bị lỗ quá nặng, tuy bán được hàng nhưng lại không có doanh thu. Hơn nữa, bạn cần phải dự trù chi phí chính xác để tránh cái nọ bù cái kia rồi không có hiệu quả. Vì vậy bạn cần phải lên một kế hoạch cụ thể, chi tiết thì chiến lược xả hàng mới hiệu quả được nhé!

Quản lý kho hàng, kiểm tồn

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trước khi xả hàng, đó là bạn cần phải nắm rõ số lượng hàng hóa tồn kho và đơn giá của từng loại sản phẩm. Nếu như quản lý theo cách truyền thống - ghi chép số lượng hàng tồn bằng việc ghi chép sổ sách. Điều này sẽ rất dễ xảy ra sau sót, chỉ cần bạn quên không ghi chép thì cũng sẽ khiến cửa hàng của bạn có nguy cơ thất thoát lớn. Vì vậy để nắm vững số lượng hàng tồn kho thực tế một cách chính xác và dễ dàng thì bạn nên sử dụng app quản lý hàng tồn kho.

20230107_C6e6sdYCc18MCnC5.png

Quản lý kho hàng, kiểm tồn

Lọc loại hàng bán chạy, hàng tồn kho

Đây là điều cần thiết để bạn có thể lên kế hoạch xả hàng một cách hợp lý và hiệu quả nhất. Theo đó bạn có thể biết được sản phẩm nào đang bán chạy, sản phẩm nào đang còn tồn kho nhiều, từ đó sẽ có các chương trình xả hàng cuối năm phù hợp. Ví dụ như: mua hàng giảm giá theo combo, mua 1 tặng 1... để đẩy nhanh hàng tồn thu hồi vốn nhanh.

Tính toán mức giá sale phù hợp

Bạn nên xem xét tệp khách hàng hiện tại mà mình đang hướng tới đang ưa chuộng những sản phẩm nào và trong tầm giá nào. Từ đó sẽ có mức giá sale vừa phù hợp với khách hàng và bạn cũng có thể nhận được mức doanh thu hợp lý. Và điều này cũng sẽ thúc đẩy hàng hóa của bạn được tiêu thụ nhanh hơn nếu như khách hàng cảm thấy mức giá sale hợp lý.

Phần mềm hỗ trợ quản lý tồn kho, báo cáo cụ thể

Để thực hiện những điều trên một cách nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm nhân lực, bạn cần phải có một giải pháp quản lý hàng tồn kho hiệu quả. Một phần mềm quản lý được rất nhiều các shop bán hàng ưa chuộng hiện nay đó là phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn. Giờ đây, bạn hãy “tạm quên” những cách xử lý thủ công phức tạp, khó quản lý và tốn nhiều thời gian. Nhanh.vn sẽ giúp bạn quản lý quá trình nhập hàng, xuất hàng, bán hàng cùng với tính năng quản lý tồn kho. Xuất báo cáo kinh doanh dễ dàng dưới dạng thống kê với từng mặt hàng, sản phẩm chi tiết, cụ thể. Với 5 báo cáo tổng hợp về tồn kho, điều chỉnh sản phẩm, điều chuyển kho, theo dõi lượng hàng hóa vào và được bán ra. Và báo cáo xuất nhập chi tiết, phần mềm quản lý kho hàng Nhanh.vn sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa khả năng thất thoát, hư hỏng mà không cần tốn thời gian, nhân lực. Hơn nữa phần mềm còn hỗ trợ bạn đề xuất các chương trình khuyến mãi phù hợp với chiến lược xả hàng. Và giúp bạn tổng kết được sau mỗi đợt xả hàng bạn thu được lợi nhuận chính xác là bao nhiêu để từ đó có phương hướng điều chỉnh phù hợp hơn.

Phần mềm quản lý tồn kho, báo cáo cụ thể Nhanh.vn 

Tìm hiểu thêm

Dù bạn sở hữu nhiều kho hàng cùng một lúc thì phần mềm quản lý kho Nhanh.vn cũng có thể tổng hợp, tính toán mức lợi nhuận, mức vốn và mức tồn kho trên cùng một trang quản lý. Các dữ liệu trong quá trình xả hàng cũng sẽ được phần mềm cập nhật liên tục, thường xuyên. Điều này giúp các chủ cửa hàng có thể theo dõi từ xa một cách dễ dàng và có thể phát hiện, xử lý các rủi ro nhanh chóng, kịp thời. Vì vậy để xả hàng sao cho hiệu quả và tiết kiệm nhất thì phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn là lựa chọn đầu tiên dành cho bạn.

Vậy là ở bài viết này chúng mình đã bật mí 10 bí kíp xả hàng cuối năm thu vốn kiếm lời siêu hiệu quả. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ có những ý tưởng đột phá để phát triển tình hình kinh doanh của mình sang năm mới ngày càng tiến triển hơn. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

ggplayappstore

Xem thêm: 
Bài cúng đưa ông táo về trời đầy đủ phổ biến nhất năm 2024
Tết bán gì để 1 vốn 4 lời? Bật mí 21 mặt hàng tết siêu lợi nhuận 2024

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm